"หมอเมย์ มีเซนส์" เผยราศีใดช่วงนี้ระวังเรื่องสุขภาพตนเองและครอบครัว!

"หมอเมย์ มีเซนส์" เผยราศีใดช่วงนี้ระวังเรื่องสุขภาพตนเองและครอบครัว!

"หมอเมย์ มีเซนส์" เผยราศีใดช่วงนี้ระวังเรื่องสุขภาพตนเองและครอบครัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงคุยสดๆ ในรายการ Life Code By เมย์มีเซนส์ ในหัวข้อ "เช็คสุขภาพคุณดีหรือไม่ดี" สุขภาพของคุณจะเป็นอย่างไรในอนาคต ซึ่ง หมอเมย์ มีเซนส์ ดูดวงสุขภาพของราศีต่างๆแบบ Live สด ในแฟนเพจของ Sanook horoscope ในสัปดาห์นี้เป็นของเรื่องสุขภาพ ราศีใดในช่วงนี้สุขภาพดี สุขภาพแย่ ควรระวังอย่างไร หมอเมย์ได้กล่าวดังต่อไปนี้!

ราศีใดในช่วงนี้ ที่มีเกณฑ์ต้องระวังสุขภาพเป็นพิเศษ

ช่วงนี้ไม่ได้บอกว่าทุกราศีไม่ต้องระวัง จริงๆ ก็ต้องระวัง เพราะเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่ช่วงนี้ สำหรับคนที่เกิด ราศีเมษ , ราศีกันย์ ต้องระวังเกี่ยวกับสุขภาพนิดนึง เพราะว่าถ้าไม่เกิดกับสุขภาพของตัวเองก็ จะเกิดกับคนในครอบครัวเหมือนกับว่า เป็นสิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบด้วย เป็นเหตุให้เสียเงินได้ ซึ่งเกี่ยวกับสุขภาพของตัวเองและคนรอบข้างเพราะฉะนั้นวิธีแก้ไขที่ดีที่สุด เรารู้สาเหตุของการที่เราเจ็บป่วยเกิดขึ้น

มันต้องมีที่มาที่ไป อย่างแรกเลยถ้าเกิดว่าคุณรู้พฤติกรรมของคุณว่ามีอะไรที่มันผิดปกติ ให้รีบกลับไปปรับตรงนั้นอย่างเช่นเราใช้ชีวิตประจำวันเหนื่อยมากเกินไป ทำงานมากเกินไป หรือไม่บางคนบอกว่าไม่เป็นไร อดทนได้ แต่มาถึงช่วงนี้อาจจะเป็นจังหวะดวงที่ค่อยๆ ลดลงเป็นธรรมดา อาจจะทำให้เมื่อก่อนที่ทนได้วันนี้อาจจะทนไม่ได้ก็ได้ ซึ่งเปรียบเสมือนร่างกายเป็น เครื่องจักรทุกครั้งที่มันทำงาน ต้องมีหยุดพักกันบ้าง โดยเฉพาะ สองราศีนี้ระวังเรื่องที่เกี่ยวกับฝน เรื่องของการพักผ่อน และเรื่องของการเลือกทานอาหาร เรามักจะทานอาหารตามที่ฉันชอบ มากกว่าสิ่งที่ควรทาน  รวมถึง ในเรื่องของการที่เราจะทานอะไรก็ตาม เราจะตอบสนองความต้องการทางร่างกายเต็มที่

แต่ในขณะเดียวกัน ก็อย่างที่บอกว่า บางคนก็บอกว่า เรื่องดวงมีผลไหม ก็มี เป็นจังหวะช่วงชีวิต บางคนตกในเรื่องของเบญจเพศรวมกับราศีแล้ว โดยเฉพาะถ้าเกิดกับเฉพาะสองราศีที่บอกไป ไม่ว่าจะเป็นราศีเมษ หรือราศีกันย์ แล้วตกในช่วงอายุ เช่น  24-25  หรือบางคนจะตกในช่วงอายุ 29 -30  ให้บวกลบหน้าครึ่งระหว่างกลางนี้  ก็จะเป็นลักษณะที่ว่าช่วงก่อนหน้าเข้าวันเกิด 3 เดือน จะรู้สึกทำไมเดี๋ยวก็มีอาการเจ็บป่วย หรือบางคนก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเกี่ยวข้องแบบนี้ก็ได้

ทำให้สุขภาพอ่อนแอ หรือแม้กระทั่งปัจจุบันมีเกี่ยวกับเรื่องของศาสตร์  ศาสตร์ความเชื่อ อยู่ๆทำไมอ่อนเพลีย ลมเพ ลมพัดรึเปล่า มีคนเล่นของใส่รึเปล่า หยุด ตั้งสติก่อน  เรามาดูปัจจัยการใช้ชีวิตของเราในความเป็นจริงก่อน เราจะได้ระมัดระวังถูกทางว่า กิน นอน อยู่เป็นยังไง ถ้ามันหาเหตุผลไม่ได้ เราค่อยใช้เหตุผลอื่นขึ้นมา และความเครียดเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะว่า พอบอกว่าพักผ่อนไม่พอๆ ถ้าคุณไม่ได้นอน ยังดีกว่าถ้าคุณไม่ได้นอนและเครียดด้วย บางทีคุณเครียดและรับทุกอย่างแบกมาไว้ที่หลังกลับไปที่บ้านมันยิ่งทำให้คุณรู้สึกหาทางออกไม่ได้  มันเป็นปัจจัยโดยรวมทั้งหมดทั้งมวลหลักๆของคนในยุคนี้ที่เจอปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เพราะฉะนั้นพอบวกเกี่ยวกับเรื่องของราศีที่บอกไปก็เน้นย้ำให้ระวังเป็นพิเศษกันนะคะ

ราศีไหนช่วงนี้ต้องระวังสุขภาพของคนในครอบครัวเป็นพิเศษ

คนในครอบครัวก็สำคัญ อันนี้อาจจะหมายถึงคนที่อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ ผู้ใหญ่ในบ้านที่เราต้องห่วงโดยเฉพาะ 2 ราศีก็คือ ราศีสิงห์ , ราศีพฤษภ ระวังนิดนึงช่วงนี้สุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน ต้องยอมรับว่าผู้ใหญ่ในบ้านเราเป็นทั้งโรคเบาหวาน  โรคหัวใจ ความดันกันเยอะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผลในเรื่องของจิตใจก็สำคัญ

ถ้าเราไปอารมณ์วีนเหวี่ยงใส่ ทั้งๆที่รู้สองลักษณะนี้ผู้ใหญ่ในบ้านเราอาจจะมีปัญหา แต่ท่านทำไมขี้บ่นจังเลย ทำไมท่านขี้หงุดหงิดจังเลย แล้วเรายิ่งรับแล้วกระแทกอารมณ์กลับไปเหมือนลูกเทนนิสที่ตีเข้าผนังข้างฝา ตีเร่งแรงเท่าไหร่มันยิ่งกลับมาแรงเท่านั้น อย่างที่บอก แล้วเวลาอารมณ์เกิดขึ้นนะคะ จากที่ท่านป่วยอยู่แล้ว ในลักษณะนี้มันยิ่งทำให้สุขภาพแย่ลง

เพราะว่าพอระดับเลือด ความเครียด ความดันในร่างกายเกิดขึ้น เกิดความเครียดสะสม อยากหาย เป็นยังไงก็ช่าง ไม่สนใจ เพราะผู้ใหญ่จะเกรงใจลูกหลาน เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือ คุณต้องทำอารมณ์ของคุณให้เย็นพอที่จะเปิดรับ ท่านเลี้ยงดูเรามาตลอดชีวิต ตั้งแต่วันแรกที่คุณเกิด ถ้าคุณอดทน ท่านแค่วัน สองวันไม่ได้ หรือเหตุเฉพาะห้านาที สิบนาทีที่เกิดขึ้นไม่ได้ ถึงได้บอกว่าลองทำให้ท่านซักนิดนึง เพราะว่าภาวะอารมณ์ที่เกิดขึ้นในพวกที่สูงวัยในบ้าน  เป็นสิ่งที่เขาบางทีไม่สามารถควบคุมได้ โดยเฉพาะสองลักษณะที่บอกไป พอรู้แล้วว่า คุณพ่อ คุณแม่ คุณป้า คุณลุงเรา มีเกณท์แบบนี้ อย่างแรกควบคุมอารมณ์เรา

และก็ใส่ใจที่ถามรายละเอียดท่าน อาจจะถามบ่อยหน่อยเพราะท่านขี้ลืม บางคนหงุดหงิด ถามอีกและ เราหงุดหงิด แม่ถามทำไม แม่จู้จี้จุกจิกทำไม มันเป็นเรื่องวัยของท่านเพราะฉะนั้นต้องรักษาในเรื่องแบบนี้ ต้องเปิดใจให้กว้างเพื่อที่จะยอมรับท่าน ย้อนไปวันแรกที่เราเกิด เราจะรู้เลยว่ามันเหนื่อยแค่ไหน วันนี้เรามีโอกาสทดแทน เราก็ทำให้เต็มที่ ดูแลสุขภาพพาไปหาหมอ เราต้องมีวิธีพูดนะ อย่างผู้ใหญ่บอก อยากกิน ทำไมไม่ให้กิน ใจร้าย หงุดหงิด น้อยใจ เราเครียด ทำไมคุณแม่ต้องว่าเรา ต้องหาวิธีพูดจะทำยังไงให้ท่านรู้สึกดี เปลี่ยนเรื่องเปลี่ยนกิจกรรมให้ท่าน ก็จะเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพทั้งกายและก็จิตใจของท่านด้วย

เราสามารถทำบุญ หรือเสริมดวงอย่างนี้แทนคนในครอบครัว สิ่งที่เป็นเกี่ยวกับเรื่องของบุญกุศล ถ้ารู้ว่าท่านอารมณ์หงุดหงิด เหวี่ยงง่าย นี่ก็เป็นทางออกอีกทางออกนึงนอก จากเราจะใจเย็นแล้ว ก็คือการหากิจกรรม กิจกรรมที่เกี่ยวกับเรื่องทำบุญทำกุศลในช่วงของวัยยี้นะคะ จริงๆทำได้ทุกวัย แต่ถ้าเราได้ร่วมทำกับท่าน ท่านจะไม่รู้สึกเหมือนกับว่า เหงา ซึมเศร้า แล้วก็จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยว และที่สำคัญ จิตท่านในขณะที่ไปทำ ท่านจะได้ซึมซับทำให้ท่านรู้สึกสงบได้ดีขึ้น รวมถึง อันนี้เป็นด้านในจิตใจแล้ว แต่ในด้านบุญกุศลก็อย่างที่บอก อย่างน้อยๆสิ่งดีๆเหล่านี้ ก็ช่วยมาค้ำจุญเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพหนักอาจจะเป็นเบา หรือจะเกิดอะไรขึ้น ก็จะมีเหตุมาเตือนให้เรารู้ล่วงหน้าแล้วก็ทันท่วงทีนั่นเองค่ะ

สุขภาพคุณช่วงนี้ดีหรือไม่ดี หาคำตอบตามดวงคุณเองได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook