ความสัมพันธ์ของ "ฮวงจุ้ยบ้าน" กับส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

ความสัมพันธ์ของ "ฮวงจุ้ยบ้าน" กับส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

ความสัมพันธ์ของ "ฮวงจุ้ยบ้าน" กับส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดบ้าน ตามหลักของฮวงจุ้ย นั้นไม่ใช่ว่าจะส่งผลดีแค่ทำให้ บ้านสวย อยู่สบาย แต่ยังส่งผลมาถึงร่างกายของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย แต่ละส่วนของบ้าน และที่ทำงาน ล้วนเกี่ยวพันธ์กับส่วนต่าง ๆ ในร่างกายของเรา ลองมาดูกันว่า แต่ละส่วนของร่างกายเรานั้น จะเชื่อมโยงกับบ้าน หรือที่อยู่อาศัยของเราอย่างไรบ้าง

- หู มีความสัมพันธ์กับประตู ที่เป็นทางเข้าหลักของบ้าน ถ้าหากคุณรู้สึกว่าหูไม่ค่อยได้ยิน หูตึง ลองไปตรวจเช็คที่ประตูบ้านของคุณดู และหากพบว่า มีปัญหาเช่น ประตูสกปรก มีเสียงดังเวลาเปิดปิด หรือเปิดปิด ไม่สะดวกมีอะไรติดขัด ให้รีบแก้ไข

- มือ มีความเกี่ยวข้องกับมุมซ้ายของบ้าน ถ้าหากมีอาการไม่ปกติเกิดขึ้นบ่อย ๆ อาจจะเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ปวดเมื่อย นิ้วล็อค เล็บขบ หรือปัญหาใหญ่อย่างอื่น เช่นข้ออักเสบ เชื้อรา ให้ตรวจเช็คว่าบริเวณมุมซ้ายของบ้าน มีอะไรเสียหายหรือไม่ อาจจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ขัดข้อง ของใช้เสียหาย นอกจากอาการผิดปกติทีมือแล้ว หากมีข้าวของเสียในบริเวณดังกล่าวนี้ อาจจะส่งผลถึงเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนด้วย

- เท้า สัมพันธ์กับจุดกึ่งกลาง ด้านซ้ายของบ้าน จุดนี้ ส่งผลต่อความสามารถในการยืนด้วยเท้าทั้งสองข้าง ลองตรวจเช็คดูความผิดปกติ เช่นอาจจะมีต้นไม้เหี่ยวแห้ง หรือต้นไม่ตาย มีความร้อนจนเกินพอดีอยู่ในบริเวณนั้น อาจจะเป็นความร้อนที่เกิดจากการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าก็ได้ จุดนี้ ยังส่งผลต่อการดำเนินชีวิตด้วย

- กระดูก ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องกระดูก สะโพก เชิงกราน หรือกระดูกในจุดอื่น ๆ ลองตรวจดูบริเวณมุมซ้ายของบ้านเช่นกัน ปัญหานี้ มักจะเกิดเพราะการมีแสงมากเกินไป ร้อนเกินไป ซึ่งมันอาจส่งผลทำให้ปวดหลัง ปวดกระดูก หรือแม้กระทั่งกระดูกพรุน

- ตา เกี่ยวข้องกับจุดกลางของบ้าน ลองตรวจบริเวณดังกล่าวนี้ดู ว่ามีกระจกที่ขุ่นมัวอยู่บ้างหรือไม่ มีก๊อกน้ำรั่วหรือไม่ หรืออาจมีสิ่งสกปรก สิ่งเหล่านี้ ส่งผลต่อการมองเห็น สายตาไม่ดี ต้อหิน ตาแดง เป็นต้น

- บริเวณท้อง มีความสัมพันธ์กับมุมขวาของบ้าน ไม่ควรให้บริเวณนี้ มีเฟอร์นิเจอร์ผุ ๆ พัง ๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีความมั่นคงแข็งแรง รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ หรือเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้งานไม่ได้ เพราะอาจมีผลให้เกิดความผิดปกติเกี่ยวกับช่องท้อง และลำไส้

- ปาก ฟัน และระบบทางเดินหายใจ สัมพันธ์กับบริเวณจุดกลางด้านขวาของบ้าน หากปล่อยให้จุดนี้ มีความร้อน และมีแสงมากเกินไป ก็จะมีผลต่อสุขภาพปากและระบบทางเดินหายใจ นอกจากเรื่องแสงและความร้อนแล้ว ให้ตรวจเช็คว่าเพดาน ฝ้า ก๊อกน้ำ และสุขภัณฑ์ ที่อยู่ในจุดดังกล่าว ว่ามีน้ำรั่วหรือไม่


- ศีรษะ หากมีปัญหาปวดศีรษะ สมองกระทบกระเทือน ปัญหาทางอารมณ์ หรือแม้กระทั้งเป็นเหา มีรังแค ให้ตรวจเช็คบริเวณใกล้ ๆ กับมุมขวาของบ้าน ว่ามีขยะ มีความร้อนรั่วไหล หรือมีความร้อนสูงหรือไม่ หากมีให้รีบแก้ไข เพราะมีจุดนี้ สัมพันธ์กับศีรษะ


สุขภาพโดยรวม ถ้าหากคุณมีปัญหาสุขภาพ ที่ส่งผลกระทบต่อทุกส่วนในร่างกาย เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเอดส์ โรคปอดเรือรัง หรือเส้นเลือดตีบ ต้องตรวจเช็คที่ตำแหน่งใจกลางบ้าน ให้ทำจุดนี้ให้โล่ง กว้าง เพราะหากมีผนัง บันได ตู้ หรือสิ่งกีดขวางอื่น ๆ จะไม่ส่งผลดีต่ออาการของโรค แต่หากไม่สามารถเปิดโล่งได้เพราะมีผนัง ให้ทาสีผนังด้วยสีน้ำผึ้ง สีช็อคโกแล็ต หรือสีฟักทอง หากมีบันได ให้หาพรมนุ่ม ๆ ทรงสี่เหลี่ยมมาปูที่หัวและท้ายบันได หากมีตู้หรือชั้นให้แขวนกระจกความสูงระดับสายตา ไว้รอบด้าน หากตู้หรือชั้นเป็นทรงกลม ให้ติดกระดาษสีเงินไว้รอบ ๆ ในระดับสายตาเช่นกัน วิธีเหล่านี้อาจช่วยบรรเทาปัญหาสุขภาพได้บ้าง


ข้อมูลจาก www.tarot.com 

ภาพประกอบจาก istockphoto

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook