จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งส่วนสามของชีวิตประจำวันเรา คือ การนอนหลับพักผ่อน ช่วงเวลาที่เราอยู่นิ่งๆ และชาร์จพลังชีวิตให้เต็มที่เพื่อรับมือกับเช้าวันใหม่ สถานที่ที่เราใช้เพื่อจุดประสงค์นี้ จึงควรเป็นที่ที่ดี ที่จะมอบทั้งความสงบและสะดวกสบายให้กับเราได้ในเวลาเดียวกัน ห้องนอนนอกจากจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสุขภาพแล้ว ยังเป็นเรื่องใหญ่สำหรับฮวงจุ้ยอีกด้วย

โดยศาสตร์ของฮวงจุ้ย มีการกำหนดวิธีการจัดห้องนอนที่เหมาะสมและเป็นมงคลแก่ตัวเจ้าของห้อง และสิ่งที่พึงหลีกเลี่ยงในการจัดวางเอาไว้ ทั้งลักษณะและทิศทางการตกแต่ง โดยเชื่อว่าห้องนอนที่ดีจะต้องไม่อยู่ในทิศตะวันตกของบ้าน เพราะเป็นทิศทางที่รับแสงแดดตลอดทั้งบ่าย เป็นตำแหน่งของการสะสมความร้อนซึ่งจะคงค้างอยู่ในห้องทั้งคืน อากาศร้อนนี้จะเป็นตัวรบกวนการนอน ทำให้คนที่นอนในห้องหลับไม่สบาย

ส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลียตามไปด้วย ประตูห้องนอนต้องไม่ตรงกับห้องน้ำหรือเตียงเพื่อป้องกันการถูกรบกวนจากความชื้น เสียง และความหวาดระแวง ทำให้นอนหลับไม่สนิท ห้ามหันหัวนอนไปทางผนังห้องน้ำ เพราะถือว่าไม่เป็นมงคล ห้ามตั้งเตียงไว้แทยงมุมกับประตูเพราะเป็นทิศพิฆาต คนที่นอนอยู่บนเตียงจะต้องรับแรงปะทะจากมุมและพลังงานต่างๆ โดยตรงการวางตำแหน่งเตียงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมาก ซึ่ง TerraBKK จะกล่าวถึงใน ตำแหน่งตั้งเตียง และห้ามตั้งห้องนอนติดกับห้องครัว เพราะห้องครัวเป็นห้องที่มีพลังร้อนหรือพลังชี่อยู่เป็นจำนวนมาก

ซึ่งจะรบกวนการนอนและยังมีคราบน้ำมัน กลิ่นอาหาร สัตว์รบกวนอื่นๆ ที่อาจเข้ามาก่อความรำคาญให้กับคนที่นอนอยู่ในห้องได้ หากวางตำแหน่งห้องนอนได้ถูกต้อง ก็เท่ากับประสบความสำเร็จเบื้องต้น แต่ถ้าต้องการให้ห้องนอนนั้นสมบูรณ์แบบจริงๆ ต้องมีการตกแต่งให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยด้วย ซึ่งสิ่งที่พึงหามาไว้และสิ่งที่ไม่ควรให้มี มีดังต่อไปนี้ ของใช้สีแดง สำหรับการเสริมโชคด้านความรัก ทั้งคนมีคู่ที่ต้องการให้รักยืนยาว และคนโสดที่อยากเจอเนื้อคู่ การตั้งของตกแต่งชิ้นเล็กๆ ที่มีสีแดง เช่นแจกันดอกไม้ กรอบรูป หมอน ฯลฯ ไว้ในห้องจะช่วยส่งแสริมดวงด้านความรักเป็นอย่างดี โต๊ะข้างเตียงดีไซน์โค้งมน

ศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า รูปทรงโค้งมนคือรูปทรงที่สมบูรณ์และเต็มไปด้วยพลังในการหมุนเวียน ทำให้ชีวิตไม่ติดขัด ช่วยลดพลังด้านร้ายๆ ทำให้โต๊ะข้างเตียงทรงกลม เหมาะสมจะตั้งไว้บริเวณหัวนอนมากกว่าทรงสี่เหลี่ยม แยกห้องนอนออกจากการทำงาน การนำโต๊ะทำงาน แฟ้มเอกสาร หรืออุปกรณ์สำนักงาน ที่ใช้ในการทำงานมาวางไว้ในห้องนอน ทำให้เสียบรรยากาศในการพักผ่อน เจ้าของห้องจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อย วิตกกังวลตลอดเวลา หากมีข้อจำกัดด้านพื้นที่ ต้องทำงานในห้องนอนจริงๆ ควรหาฉากมากันไม่ให้มองจากเตียงนอนแล้วเห็นโต๊ะทำงาน ใช้อะไรให้เป็นคู่

สำหรับคนโสดที่อยากมีคู่ การจัดห้องด้วยของที่เป็นคู่ๆ เช่น ภาพวาด โคมไฟ หรือจัดเตียงให้ขึ้นได้สองฝั่งก็จะเสริมดวงรัก ช่วยให้ได้มีคู่รักสมใจ ภาพแขวนเสริมโชค การนำภาพถ่ายหรือภาพวาดดอกไม้ หญิงสาว สิ่งสวยงามต่างๆ มาประดับที่ผนังตรงข้ามหัวเตียง จะช่วยเสริมดวงเรื่องความรักและการงาน แต่ห้ามเป็นภาพทิวทัศน์ เพราะเชื่อว่าจะทำให้นอนไม่หลับ จัดแสงแต่งสมดุล แสงสว่างที่เพียงพอในตอนกลางวัน และความมืดสนิทเงียบสงัดในยามค่ำคืนคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อน ห้องนอนจึงควรอยู่ในทิศทางที่ควบคุมแสงได้ดี

เพื่อการพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ การตกแต่งที่เหมาะกับการนอน ห้องนอนควรเป็นพื้นที่ของความสงบและผ่อนคลาย การทาสีห้องนอนด้วยสีโทนเย็นๆ สบายตา เฟอร์นิเจอร์ที่มีความนุ่มนวลน่าพักผ่อน จะช่วยให้หลับง่ายไม่กระวนกระวาย การพักผ่อนคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ช่วงเวลาในวันต่อไปของเจ้าของห้องเป็นไปอย่างสดชื่นแจ่มใส การดูแลสุขภาพห้องให้ดีจึงเท่ากับเป็นการดูแลสุขภาพกายไปพร้อมๆ กัน

บทความจาก TerraBKK.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook