วิธีดูคนจาก 8 จุดบนใบหน้า

วิธีดูคนจาก 8 จุดบนใบหน้า

วิธีดูคนจาก 8 จุดบนใบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนจีนโบราณเชื่อว่า เราสามารถอ่านนิสัยใจคอของคนได้จาก การสังเกตลักษณะต่าง ๆ ขององค์ประกอบบนใบหน้า พวกเขาเชื่อว่า ใบหน้าของแต่ละคนนั้น สะท้อนให้เห็นว่าคน ๆ นั้นเป็นอย่างไร คนแต่ละคนจะมีรูปแบบของใบหน้าไม่เหมือนกัน ซึ่งมันจะบ่งบอกบุคลิกลักษณะ นิสัยใจคอ ความเป็นคนเข้มแข็ง หรือความเป็นคนอ่อนโยน บางครั้ง ยังสามารถบอกจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละคนได้ด้วย การเรียนรู้ในเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องยากนัก หากลองหมั่นสังเกต และศึกษาจากผู้รู้ โดยเฉพาะใน 8 จุดที่สำคัญต่อไปนี้

1. หน้าผาก เชื่อกันว่าคนที่มีหน้าผากนูนกลม เป็นคนมีทักษะ มีพรสวรรค์ ที่ส่งต่อกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ส่วนคนที่หน้าผากแบน เป็นคนที่จะต้องฝึกฝน เรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ด้วยตัวเอง มักจะมีความแตกต่างจากคนอื่น ๆ ในครอบครัว ส่วนหน้าผากลาดลงมา เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ มักจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

2. คิ้ว คนจีนโบราณบอกว่า คิ้วคืออำนาจ คนที่คิวหนาคือคนที่มีอำนาจ มีความเชื่อมั่นในตัวเอง และมักจะเป็นคนที่มีความโดดเด่น แต่ทั้งนี้ ยิ่งเราอายุมากขึ้น คิ้วก็จะค่อย ๆ บางลงเรื่อย ๆ

3. หู จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงอดีตที่ผ่านมา ทุกร่องรอยบนใบหู จะแสดงถึงอดีต สำหรับผู้หญิง หูด้านขวาจะหมายถึงประสบการณ์ในวัยเด็ก ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 6 ปี หูข้างซ้ายบ่งบอกอดีตตั้งแต่อายุ 7 ถึง 13 ปี ส่วนผู้ชายจะกลับกัน กับผู้หญิง การมีร่องรอยอยู่บนใบหู แสดงให้เห็นว่า ในตอนที่เป็นเด็ก อาจจะเคยผ่านเรื่องราวร้าย ๆ หรือความยากลำบากมาก่อน

4. จมูก เป็นอีกจุดหนึ่งที่บ่งบอกถึงอำนาจ ลองสังเกตคนที่เป็นใหญ่เป็นโต ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มักจะเห็นว่าคนเหล่านี้มีจมูกใหญ่ อย่างอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ บิลล์ คลินตัน เป็นคนที่มีจมูกใหญ่อย่างเด่นชัด นอกเหนือไปจากอำนาจแล้วคนจมูกใหญ่ เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ส่วนคนที่จมูกมีเนื้อเยอะ เป็นคนใจดี ใคร ๆ ก็ชอบอยู่ใกล้ สำหรับคนที่จมูกเชิดขึ้น เป็นคนใจกว้าง กล้าทุ่มทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งความรัก ต้องระมัดระวัง และคนที่จมูกคว่ำ หรือจมูกเป็นตะขอ จะเป็นคนที่ทำธุรกิจดี การเงินดี

5. ปาก จะเป็นจุดที่บอกว่า คน ๆ นั้นมีความสุขในชีวิตมากแค่ไหน สังเกตว่า ถ้าเรารู้สึกไม่ดี ผิดหวังในชีวิต เราจะพูดมาก คิดมากกว่าคนที่เขามีความสุข ซึ่งมันจะมาแสดงออกที่ปากนี่เอง มุมปากจะตก แต่ถ้าเราคิดเรื่องดี ๆ มีความสุข ก็จะแสดงออกให้เห็นที่ปากนี้ด้วยเช่นกัน

6. คาง บ่งบอกถึงความมีวินัย ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ตลอดจนความดื้อรั้น คนที่มีคาง จะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น เมื่อตัดสินใจจะทำอะไรแล้ว ก็จะตั้งใจทำจนสำเร็จ ส่วนคนที่ไม่มีคาง มักจะผ่านประสบการณ์ชีวิตที่ถูกกดขี่มา ทำให้มีความรู้สึกท้อถอยกับชีวิตได้ง่าย

7. ขากรรไกร เป็นจุดสำคัญของใบหน้า คนที่มีขากรรไกรใหญ่ แข็งแรง มักจะเป็นผู้มีอำนาจ เป็นผู้สั่งการ เป็นหัวหน้า ส่วนคนที่ขากรรไกรแคบ จะเป็นคนง่าย ๆ พิถีพันถัน ไม่ชอบการกดดัน

8. ริ้วรอย และไฝบนใบหน้า สิ่งเหล่านี้ มีความหมายทั้งนั้น คนจีนโบราณบอกว่า ไฝ เป็นสิ่งนำโชคถ้าหากว่าไฝนั้น ดูดี หากไม่มีความผิดปกติใด ๆ กับไฝ ก็ไม่ควรตัดออก เพราะนั้นหมายถึง การเอาโชคออก ไฝในแต่ละจุด จะมี

ความหมายต่างกันไป ส่วนริ้วรอยนั้น มีความเชื่อด้วยกัน 3 แบบ นั้นคือ ริ้วรอยที่บริเวณหางตา ที่เราเรียกกันว่า ตีนกา เป็นร่องรอยของความสุข เป็นริ้วรอยที่ดี แสดงว่าเราผ่านโลกมาได้ด้วยจิตใจที่เปิดกว้างและมีความสุข อีกนัยหนึ่ง ริ้วรอยเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า เราได้ผ่านการเรียนรู้มามากแค่ไหน และสุดท้าย ริ้วรอยคือของขวัญ เป็นสัญญาณเตือนแห่งชีวิต ซึ่งหากเราทำการเปลี่ยนแปลงริ้วรอยเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัด โบท๊อกซ์ ลดริ้วรอย คนจีนก็เชื่อว่าการกระทำนี้ จะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเราด้วย

เรียบเรียงข้อมูลจาก www.thesucculentwife.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook