5 วิธีแก้ฮวงจุ้ยคอนโดฯ ให้ถูกหลักและน่าอยู่

5 วิธีแก้ฮวงจุ้ยคอนโดฯ ให้ถูกหลักและน่าอยู่

5 วิธีแก้ฮวงจุ้ยคอนโดฯ ให้ถูกหลักและน่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อดีของการอยู่อาศัยในคอนโดฯ มีมากมาย ทำให้ปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันไปอยู่คอนโดฯ แทนอยู่บ้านกันมาก แต่ลักษณะอาคารและห้องของคอนโดฯ มักมีลักษณะที่ไม่เข้าหลักที่ดีของฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยคอนโดฮวงจุ้ยคอนโด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/388365167842580186/

เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว มักอยู่ในมุมที่อากาศไม่ค่อยระบาย ภายในห้องมักจะมืดนอกจากนี้มีจำนวนห้องและชั้นมาก สภาพพลังมีการเปลี่ยนแปลงไปตามชั้นหรือตำแหน่งห้องลักษณะเหล่านี้ยังครอบคลุมไปถึงที่อยู่อาศัยอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน เช่น อพาร์ตเมนต์, หอพัก, แมนชั่น, แฟลต, ห้องเช่า เป็นต้น

ฮวงจุ้ยคอนโดฮวงจุ้ยคอนโด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/175499716706293497/

อย่างไรก็ตามทางแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนคอนโดฯ เพื่อฮวงจุ้ยที่ดีสามารถทำได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

หลีกเลี่ยงห้องติดทางด่วน, ใกล้รถไฟฟ้า : ทางด่วนหรือรถไฟฟ้าที่บดบังระเบียงห้องชุดอาจนำกระแสพลังร้ายมาให้เช่น กลางคืนจะโดนแสงไฟจากรถรบกวน ซึ่งหากองศาทิศทางไม่ดีนานวันเข้าก็จะประสบเหตุร้ายได้บ่อย ส่วนห้องที่ตำแหน่งตรงกับขอบของทางด่วนหรือขอบรางรถไฟฟ้า จะทำให้เกิดสภาพการอุดตันของโชค เพราะลมจะเข้ามาทางระเบียงได้ยาก หากเป็นไปได้ให้ย้ายห้องจะดีกว่า หรืออาจใช้การตั้งน้ำพุที่ระเบียงเป็นการแก้ไข (ทั้งนี้ต้องทราบว่าทิศระเบียงดังกล่าวเป็นโชค)

จำนวนห้องมาก ข้าวของในห้องน้อย : คอนโดฯ แต่ละตึกจะมีคนพักอาศัยกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งพื้นที่ในแต่ละห้องก็จำกัด ที่สำคัญห้องคอนโดฯ มักไม่ได้มีพื้นที่เก็บของหรือห้องเก็บของเป็นการเฉพาะเหมือนบ้านดังนั้นจึงขอแนะนำให้ใช้ของเท่าที่จำเป็น หรือสิ่งใดที่ไม่ค่อยได้ใช้ให้นำไปขาย ทิ้ง หรือบริจาคอย่าเก็บไว้ให้รกห้องจนขาดพื้นที่ในการอยู่อาศัยและทำให้กระแสพลังในห้องไหลเวียนได้ไม่สะดวก

ฮวงจุ้ยคอนโดฮวงจุ้ยคอนโด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/329044316500949879/

รับแสงเพียงด้านเดียว ต้องหมั่นเปิดประตูระเบียง : เนื่องจากห้องชุดมีด้านที่สามารถเปิดรับแสงแดดและลมเพียงด้านเดียวคือด้านที่เป็นระเบียง จึงทำให้องค์ประกอบของการจัดห้องต่างๆ มีพลังเชื่อมถึงกันทำได้ยาก โดยเฉพาะห้องนอน ห้องครัวและห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องหลักที่ควรได้รับการถ่ายเทของอากาศ มีการระบายอากาศที่ดี จึงแนะนำให้หมั่นเปิดระเบียงเพื่อรับลม และเปิดห้องต่างๆ พร้อมๆ กันบ้าง

เพื่อให้กระแสพลังที่มาจากอากาศไหลเวียนเกิดการเชื่อมโยงกัน หรือเปิดประตูห้องช่วยอีกแรงหนึ่งได้ก็จะดี นอกจากนี้ฝั่งตรงข้ามกับระเบียงที่มืดที่สุดอันเป็นตำแหน่งของสุขภาพและบารมีของคนอยู่อาศัย ขอให้เปิดไฟไว้ เพื่อเพิ่มพลังแห่งความคึกคักแทนความมืด

ฮวงจุ้ยคอนโดฮวงจุ้ยคอนโด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/408983209885871603/

แปลนห้องปรับไม่ได้ หัวนอนขออย่าให้รกหรือสกปรก : การเลือกทิศห้องนอนหรือตำแหน่งเตียงเพื่อเสริมดวงอาจทำได้ยาก เพราะตำแหน่งถูกฟิกซ์ตามแปลนของโครงการไว้แล้ว แนวทางแก้ไขคือให้เลือกทิศที่เสริมดวงเป็นที่ตั้งของเครื่องปรับอากาศแทนหรืออย่างน้อยก็อย่าให้หัวเตียงรกหรือสกปรกนอกจากนี้อาจเลือกใช้วัสดุ สีสัน วอลล์เปเปอร์ให้สอดคล้องกับธาตุปรับดวงของท่านแทนเช่น ชอบธาตุไม้ ก็แต่งห้องด้วยสีเขียว เตียงนอนทำจากไม้ เป็นต้น

เสียงรบกวนจากห้องข้างๆ แก้ด้วยไฟเขียว : การอยู่คนโดฯ ยากที่จะหลีกเลี่ยงผลกระทบจากห้องข้างๆ โดยเฉพาะเรื่องเสียงหรือแรงกระแทก หรือการเจาะ ซึ่งหากกระทบบ่อยๆ ก็ไม่ดี เพราะแรงกระแทกดังกล่าวอาจมาจากทิศทางที่ไม่ดี  จึงต้องคอยระวังอย่าให้ถูกรบกวน หากมีเหตุการณ์แบบนี้ต้องรีบปรึกษาซินแส แต่หากจะแก้ไขเบื้องต้นก็ให้หาไฟสีเขียวมาเปิดบริเวณดังกล่าว

นอกจากที่กล่าวมาแล้วนั้นยังมีสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ในคอนโดฯ ที่อาจส่งผลร้ายได้อีก เช่น ถ้าอยู่ในชั้นที่ไม่สูงนักก็มีโอกาสจะมีฝุ่น ยุง เสียงดังจากรถยนต์มารบกวน เป็นต้น 

ฮวงจุ้ยคอนโดฮวงจุ้ยคอนโด

ขอบคุณภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/241224123765083030/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook