ความเชื่อเสริม "โหงวเฮ้ง" ด้วยการศัลยกรรม

ความเชื่อเสริม "โหงวเฮ้ง" ด้วยการศัลยกรรม

ความเชื่อเสริม "โหงวเฮ้ง" ด้วยการศัลยกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของ "โหงวเฮ้ง" นั้นเป็นเรื่องความเชื่อของใครหลายคน ที่เชื่อว่าการที่เรามีรูปหน้าที่ดีตามหลักโหวงเฮงแล้วนั้น จะสามารถทำให้ชีวิตดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน หรือแม้แต่ความรักเองก็เช่นกัน

เรามักจะเห็นคนที่ทำอาชีพดารา นักร้อง นักแสดง ส่วนใหญ่ก็มักจะมีการเสริมเติมแต่ง เหตุผลแรกคงปฏิเสธไม่ได้ว่า คนที่ประกอบอาชีพเหล่านี้ต้องใช้หน้าตาในการประกอบอาชีพ

ดังนั้น คงไม่แปลกหากพวกเขาเหล่านี้จะตัดสินใจที่จะเสียเงินเพิ่มเสริมเติมแต่งหรือศัลยกรรมใบหน้าตัวเองให้ดูดีขึ้นมา

แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นเหตุผลหลักอีกอย่างในปัจจุบันนี้ก็คือเรื่องของ “โหงวเฮ้ง” นั่นเอง เพราะบางคนก็มีความเชื่อที่ว่าพอเสริมเติมแต่งในส่วนที่ตนเองนั้นด้อยให้ดีขึ้น ก็จะสามารถเรียกงาน เรียกเงินเข้ากระเป๋าได้ หรือบางคนจากที่ไม่มีผลงานจนแทบจะลืมกันไปแล้วก็กลับมาดังเป็นพลุแตกอีกครั้งก็มี

ศัลยกรรมเสริมโหวงเฮงศัลยกรรมเสริมโหวงเฮง

อาทิเช่นดาราสาว "เต้ย จรินทร์พร" ก็ได้ยอมรับตั้งแต่แรกว่าตนเองทำศัลยกรรมตาสองชั้นมา ก็ทำให้สาวเต้ยมีงานในวงการตลอดๆ ได้เห็นหน้าเห็นตาไม่ขาดสายมีผลงานต่อเนื่องเป็นที่จดจำของแฟนๆ มากมาย

จึงทำให้เพื่อนร่วมวงการแนวเดียวกันอย่าง "ยิปโซ อริย์กันตา" ล่าสุดก็ยอมรับแบบไม่ปิดบังว่าตนเองทำตาสองชั้นเช่นกันเหตุผลเพราะเรื่องล้วนๆ แต่ก็น่าจะจริงเพราะหลังจากที่ทำตามาแล้วก็ทำให้สาวยิปโซมีงานเข้ามาเยอะเลยจ้า

ศัลยกรรมเสริมโหวงเฮงศัลยกรรมเสริมโหวงเฮง

รวมไปถึงนางเอกสาว "มิว นิษฐา" ก็ทำศัลยกรรมตามาเช่นเดียวกันทำแล้วก็เปลี่ยนจากสาวหมวยกลายเป็นหน้าหวานขึ้นมาเลยค่ะ

มาต่อกับสาวมั่นอย่าง "มด ณปภัช" กับการทำจมูกทรงใหม่ที่แลดูเป็นสาวขึ้น สาวเปรี้ยวขึ้นเป็นกอง ยอมรับว่าเป๊ะขึ้นเยอะจ๊ะ เพราะหลังจากที่ทำแล้วก็ทำให้มดมีงานละครเข้ามาหลายเรื่องเลยจ้า

Sanook! Horoscope จึงของรวมจุดสำคัญที่คนส่วนใหญ่นิยมทำศัลยกรรม เสริมเติมแต่ง เพื่อเสริมโหวงเฮงมากที่สุดมาให้ได้ดูกัน ถ้าใครที่กำลังลังเล หรืออยู่ในช่วงที่กำลังจะตัดสินใจว่าควรหรือไม่ควรทำ? ข้อมูลเหล่านี้อาจจะพอช่วยให้คุณได้ตัดสินใจได้บ้างค่ะ…

ก่อนอื่นเลยเราต้องเข้าใจว่า การทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็น ตาสองชั้น จมูก ปาก ทุกส่วนจะต้องมีความสัมพันธ์กัน ต้องรับกับใบหน้าเดิมที่เป็นอยู่ มองแล้วไม่ขัดตาหรือดูหลอกตาจนเกินไปจึงเป็นสิ่งทีเรียกว่าความสมดุลของใบหน้า ก็ทำให้โหวงเฮงโดยรวมออกมาดูดีที่สุด

ศัลยกรรมเสริมโหวงเฮงศัลยกรรมเสริมโหวงเฮง

ทีนี้เราลองมาดูกันบ้างว่าทำส่วนไหนจะช่วยเสริมเรื่องใด?

ตาสองชั้น มักจะทำกันในผู้ที่มีตาชั้นเดียว หรือหางตาตก ทำให้แลดูใบหน้าเศร้าตลอดเวลาไม่สดใส ดังนั้นการทำตาสองชั้น นอกจากจะช่วยทำให้ตาดูโตขึ้น ยังช่วยเพิ่มให้ใบหน้ามีความสดชื่น เสริมในเรืองของความมุ่งมั่น สติปัญญาได้เป็นอย่างดี

จมูก ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญของใบหน้าเพราะอยู่ตรงกึ่งกลางของใบหน้า เป็นส่วนที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับใบหน้าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจมูกจึงเป็นส่วนที่คนส่วนใหญ่นิยมทำเพื่อเสริมโหวงเฮงมากที่สุด

โดยทางโหวงเฮงแล้วจมูกก็จะแบ่งย่อยออกไปหลายทรง แต่ส่วนใหญ่คือ นิยมทำเพื่อเสริมเรื่องเงินทอง การเก็บเงิน รวมไปถึงการเสริมในเรื่องของจิตใจให้เป็นคนโอบอ้อมอารี ใจเย็น และมีสติ

คาง ก็เป็นอีกส่วนที่คนนิยมทำเช่นกัน เพื่อให้รับกับจมูก เพราะทางโหวงเฮงเชื่อว่าถ้าคางได้รูป กำลังดี ไม่สั้นและหุบ จะช่วยเรียกทรัพย์ได้ และในระยะยาวก็จะไม่ลำบากมีเงินใช้ไม่ขาดมือ

ปาก ปากบาง ปากกระจับ สำหรับปากถือได้ว่าเพิ่งจะมาเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดยจะนิยมทำปากให้บาง หรือเป็นรูปกระจับ เพื่อเสริมโหวงเฮงในเรื่องของมิตรภาพที่ดี เหมาะกับคนที่ต้องพูดคุยเจรจางานบ่อยๆ เชื่อว่าจะทำให้งานราบรื่นไม่ติดขัด

โดยการวัดปากก็จะวัดจากเส้นของตาเชื่อมโยงมาที่มุมปาก การทำปากหนาให้บาง จะต้องให้ปากบนหนาน้อยกว่าปากล่าง หรือจะทำปากให้ดูยิ้ม เป็นรูปปีกนก ปากกระจับ ก็แล้วแต่ว่ารูปหน้าใครหรือปากเดิมของคุณเป็นอย่างไรนั่นเอง

และนี้ก็คือ เรื่องราวการศัลยกรรมเสริมโหวงเฮงที่เรามีมาฝากกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะตัดสินใจศัลยกรรมก็ควรจะต้องมีความพร้อมให้มากๆ ศึกษาข้อมูลให้ดีเพราะถ้าทำแล้วก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ยาก

หรือหากทำแล้วไม่ถูกใจก็อาจจะเสียทั้งเงินและเจ็บตัวฟรีๆ อย่างไรก็ดีถือว่าการเสริมโหงวเฮ้งด้วยวิธีการเหล่านี้ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่มีความเชื่อเฉพาะบุคคลนั่นเอง ยังไงก็คิดให้ดีๆ ก่อนทำนะคะ…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook