ฮวงจุ้ยคอนโดฯ แบบไหนอยู่แล้วดี

ฮวงจุ้ยคอนโดฯ แบบไหนอยู่แล้วดี

ฮวงจุ้ยคอนโดฯ แบบไหนอยู่แล้วดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันชีวิตคนเมืองมักจะฝากชีวิตไว้กับอพาร์ทเม้นท์คอนโดฯ เสียส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคนที่ตัดสินใจซื้อขาดเป็นเจ้าของแบบจริงจังแล้ว ก็คงกังวลเรื่องของทำเลที่ตั้งอยู่ไม่น้อย

หรือแม้แต่เรื่องของ “ฮวงจุ้ย” ก็สำคัญไม่แพ้กับฮวงจุ้ยบ้านทั่วๆ ไปเช่นกัน Sanook!Horoscope มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการดูฮวงจุ้ยคอนโดฯมาฝากกัน มีดังต่อไปนี้….

ฮวงจุ้ยคอนโดฯ แบบไหนอยู่แล้วดีฮวงจุ้ยคอนโดฯ แบบไหนอยู่แล้วดี

1. พิจารณาที่ตัวคอนโดฯว่าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีหรือไม่ เพราะถ้าคอนโดฯ ทั้งหลังมีฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว ห้องที่อยู่ภายใน ทั้งหมดก็จะได้รับผลดีไปด้วย คอนโดฯที่ได้ชื่อว่าฮวงจุ้ยดี คือ อยู่ใกล้แหล่ง ชุมชน ไม่อยู่โดดเดี่ยวหลังเดียว เส้นทางเข้าต้องไม่อยู่ ห่างจากถนนใหญ่มากเกินไป

นอกจากนี้แล้ว สิ่งปลูกสร้างรอบๆจะต้องไม่มีลักษณะร้าย เช่น สะพานลอยทางด่วน ทางรถไฟ ทางยกระดับพาดผ่าน หรือมีเสาไฟฟ้าแรงสูง เสา อากาศวิทยุหรือโทรทัศน์ขนาดใหญ่อยู่ใกล้,ต้องไม่มี เหลี่ยมมุมของอาคารข้างเคียงพุ่งเข้าสู่อาคาร หรืออยู่ระหว่างซอกตึกของ อาคารตรงข้าม, ต้องไม่แวดล้อมด้วยอาคารที่สูงกว่า และไม่อยู่ติดวัด ศาลเจ้า สุสาน ป่าช้า

2. การหาตำแหน่งห้องที่ดี จะต้องพิจารณาด้านทั้งสี่ของอาคารเป็นหลัก คำถามที่ผมมักจะเจออยู่บ่อย ๆ ก็เห็นจะเป็น "จะเลือกห้องไหนถึงจะดี" หลักในการเลือกจะต้องดูด้านทั้ง 4 ของคอนโดฯ ดู ว่าด้านไหนดีที่สุดก็เลือกด้านนั้น ด้านที่ ดีส่วนใหญ่จะเป็นที่โล่ง ไม่มีอาคารอื่นปิดบังห้องมีสวนสระน้ำ แม่น้ำ ทะเลสาบ หรือทัศนียภาพที่สวยงาม

3. ดูทิศทางเพื่อเลือกตำแหน่งห้อง การดูทิศถือว่าสำคัญมาก การจะเลือกห้องอยู่ทางทิศไหนนั้นมีหลักในการพิจารณาง่ายๆ ดังนี้

- ด้านเหนือ อับลม
- ด้านใต้ รับลม
- ด้านตะวันออก รับแสงตอนเช้า
- ด้านตะวันตก รับแสงตอนบ่าย

ความสมดุลในเรื่องของลมและแสงจะไม่สมดุลอยู่แล้ว ถ้าเลือกตำแหน่งห้องที่อับลมอีก ห้องนั้นจะไม่มีการหมุนเวียนของลมเลย ย่อมส่งผลเสียต่อผู้อยู่อาศัยได้ง่าย โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ

และนี่คือการดูหลักฮวงจุ้ยคอนโดฯ ที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook