ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน เสริมดวงด้านใด

ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน เสริมดวงด้านใด

ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน เสริมดวงด้านใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าชาวพุทธอย่างเราๆ สิ่งที่จะช่วยยืดเหนี่ยวจิตใจได้ คงหนีไม่พ้นสิ่งศักดิ๋สิทธิ์ต่างๆ ที่แต่ละคนก็จะให้ความเคารพศรัทธาที่ต่างกันออกไป 

แต่บางคนก็ยังสงสัยว่า ถ้าอยากขอพรแค่เฉพาะบางด้าน เช่น ความรัก การงาน การเงิน จะต้องไปกราบไหว้ขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใด Sanook! Horoscope มีมาฝากกันค่ะ

พระตรีมูรติพระตรีมูรติ

ขอพรเกี่ยวกับความรัก "พระตรีมูรติ"

พระตรีมูรติ เป็นเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศาสนาพราหมณ์ เพราะเป็นการรวมกันของมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ถึง 3 พระองค์เข้าด้วยกัน ซึ่งก็คือ พระพรหม, พระวิษณุ และพระศิวะ ที่ถือว่าเป็น ผู้สร้าง, ผู้รักษาโลก และผู้ทำลาย

โดยเชื่อกันว่าพระตรีมูรตินั้น ท่านสามารถประทานความสมหวังได้ในทุกเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่อง "ความรัก" เพียงแค่เราขอพรท่านด้วยความเชื่อความตั้งใจและประพฤติตนให้เป็นคนดี จึงนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนนิยมไปขอพรเรื่องความรักมากที่สุด

สิ่งของเพื่อสักการะ : ธูปแดง 9 ดอก, เทียนแดง 1คู่ (ถ้าคนที่มีคู่ให้เทียบวางติดคู่กัน), ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก, ผลไม้สีแดง, น้ำอ้อย และนมสด (ห้ามถวายอาหารคาวเด็ดขาด)

สถานที่ : หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ กทม.

พระพรหมเอราวัณพระพรหมเอราวัณ

ขอพรเกี่ยวกับการค้าขาย ธุรกิจ "พระพรหมเอราวัณ"

ท้าวมหาพรหม หรือที่รู้จักกันดีในนาม “พระพรหมเอราวัณ” โดยตามความเชื่อของศาสนาฮินดู พระพรหมประดุจผู้สร้าง และผู้ลิขิตชีวิตสรรพชีวิตทั้งหลาย

ซึ่งพระองค์เป็นหนึ่งในสามเทพสูงสุด และมีชื่อเสียงในเรื่องทรงเปี่ยมด้วยเมตตา รับฟังคำขอและคำสวดภาวนาของทุกคน และทรงทำให้ผู้สักการะที่มีจิตใจศรัทธาสมปรารถนานา

ซึ่งผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องธุรกิจ-ค้าขายกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติถึงขนาดจัดกรุ๊ปทัวร์เพื่อมากราบไหว้เลยก็มี

สิ่งของเพื่อสักการะ : ดอกมะลิ (หรือดอกดาวเรือง), ขนมหวานรสอ่อน, ผลไม้หรือธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง

สถานที่ : หน้า โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ กทม.

พระบรมรูปทรงม้า ร.5พระบรมรูปทรงม้า ร.5

ขอพรเกี่ยวกับการเรียน "พระบรมรูปทรงม้า ร.5"

พระบรมราชานุสาวรีย์ของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ได้แบบอย่างมาจากพระบรมรูปของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส

ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จประพาสยุโรปครั้งที่ 2 เมื่อ พ.ศ. 2450 ซึ่งตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ก็จะมีผู้คนมากราบสักการะอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในคืนวันอังคาร

เพราะมีความเชื่อกันว่า พระองค์จะเสด็จมาประทับยังพระบรมรูปในเวลา 4 ทุ่ม โดยเรื่องที่ขอพรส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องการเรียน และการขอให้ได้สิทธิ์เข้าเรียนรักษาดินแดน (รด.)

สิ่งของเพื่อสักการะ : ดอกกุหลาบสีชมพู, ธูป 16 ดอก

สถานที่ : ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต

พระพิฆเนศพระพิฆเนศ

ขอพรเกี่ยวกับชื่อเสียง ความสำเร็จ "พระพิฆเนศ"

พระพิฆเนศ ถือเป็นเทพที่มีผู้คนเคารพนับถือมายาวนาน เพราะเชื่อกันว่าเป็นเทพแห่งความสำเร็จ เป็นเทพเจ้าแห่งความรู้อันมีปัญญาเป็นเลิศ

นอกจากนี้ยังถือเป็นเทพทางศิลปวิทยาต่างๆ ดังนั้นจึงมักจะได้เห็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับศิลปะ กราบไหว้บูชาพระพิฆเนศกันอยู่เสมอ รวมถึงยังนิยมขอพรในเรื่องชื่อเสียง และให้การทำงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

สิ่งของเพื่อสักการะ : ผลไม้ (เช่น กล้วยน้ำว้า มะม่วง องุ่น), ขนมหวาน (เช่น ขนมถ้วยฟู ทองหยอด ลูกชุบ), ดอกไม้สีสด (เช่น ดอกชบา ดอกดาวเรือง ดอกเบญจมาศ), ธุป 9 ดอก และงดเว้นอาหารคาว

สถานที่ : หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ กทม.

พระแม่อุมาเทวีพระแม่อุมาเทวี

ขอเกี่ยวกับพรสุขภาพ "พระแม่อุมาเทวี"

พระแม่อุมาเทวี เป็นพระแม่ผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล เป็นเทวีแห่งอำนาจวาสนาและบารมีอันสูงสุด ผู้เปี่ยมล้นด้วยความงามและเมตตา เปรียบเสมือนพระแม่ของโลก

โดยเชื่อกันว่าผู้ที่บูชาในปางนี้ จะได้รับพรคือ สุขภาพแข็งแรง เป็นเมตตามหานิยม และมีความสุขความเจริญ

ซึ่งทุกปีจะมีพิธีบวงสรวงพระแม่อุมาเทวีครั้งยิ่งใหญ่ ขึ้นช่วง 1-9 ค่ำเดือน 11 ประมาณช่วงเดือนตุลาคม รวม 10 วัน 10 คืน พร้อมกันทั่วโลก จะเรียกพิธีนี้ว่า "นวราตรี"

สิ่งของเพื่อสักการะ : พวงมาลัยดาวเรือง หรือดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบ มะพร้าวอ่อน และกล้วยน้ำว้า เครื่องมังสวิรัติ

สถานที่ : วัดแขก ถนนปั้น บางรัก กทม.

พระแม่อุมาเทวีพระแม่อุมาเทวี

ขอพรเกี่ยวกับความมั่นคงในหน้าที่การงาน "ศาลหลักเมือง"

ศาลหลักเมือง ถือเป็นหลักชัยของแผ่นดิน โดยคนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า หากได้มาฝากดวงชะตาถวายกับเจ้าพ่อหลักเมือง ถือเป็นการนำไปสู่ความสำเร็จในชีวิต

ซึ่งโบราณเชื่อว่าหากใครได้ไปกราบไหว้ จะทำให้เพิ่มพุทธานุภาพต่อดวงชะตาตัวเอง ทำให้ธุรกิจการงานสำเร็จ และสิ่งที่ผู้คนเชื่อถือกันมาก คือจะช่วยสร้างความมั่นคงในหน้าที่การงานที่ทำอยู่มากขึ้น

สิ่งของเพื่อสักการะ : ดอกบัว, ธูป, เทียน, ผ้าแพร 3 สี

สถานที่ : หัวมุมสนามหลวง ข้างพระบรมมหาราชวัง ถนนหลักเมือง เขตพระนคร กทม.

หลวงพ่อปากแดงหลวงพ่อปากแดง

ขอพรเกี่ยวกับเรื่องหวย โชคลาภ "หลวงพ่อปากแดง"

หลวงพ่อปากแดง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแห่งจังหวัดนครนายก โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา “พลังศรัทธา” จากมหาชนทั่วสารทิศหลั่งไหลมาสู่วัดพราหมณี อันเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อปากแดง

เพื่อกราบไหว้สักการะบูชาและขอพรจากท่าน ซึ่งสิ่งที่สร้างชื่อเสียงที่สุดของหลวงพ่อปากแดง คือ “โชคลาภ”

จนได้รับการขนานนามว่าเป็นต้นตำรับแห่งการ “ขอได้ให้รวย” ซึ่งเล่ากันว่ามีผู้สมความปรารถนากันไปหลายราย

สิ่งของเพื่อสักการะ : กล้วยน้ำว้าดิบ, หมากพลู, พวงมาลัย และที่ขาดไม่ได้เลยคือ “น้ำแดง”

สถานที่ : วัดพราหมณี ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก

ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์

ขอพรลูก "ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์"

วัดมหาบุศย์ สถานที่ที่ถูกกล่าวถึง ในตำนานเล่าขานอันลือลั่นเรื่อง “แม่นาค พระโขนง” เป็นตอนที่พ่อมากหนีนางนากมาซ่อนตัวอยู่ที่วัดแห่งนี้

โดยวัดมหาบุศย์มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ซึ่งภายในวัดจะมีศาลของ “ย่านาค” (แม่นาค) ตั้งอยู่ให้คนไปกราบไหว้บูชา ชาวบ้านส่วนใหญ่นอกจากจะมาขอโชคลาภแล้ว

สิ่งหนึ่งที่หลายคนนิยมไม่แพ้กัน คือ การขอลูก ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องนี้ถูกบอกต่อกันอย่างแพร่หลาย จนทำให้วัดมหาบุศย์แห่งนี้ก็จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนเป็นจำนวนมาก

สิ่งของเพื่อสักการะ : ผ้า 7 สี 7 ศอก (พันรอบต้นไม้) หรือชุดไทย หรือชุดเด็ก-ของเล่น เพื่อถวายให้กับลูกย่านาค

สถานที่ : 749 หมู่ที่ 11 ซ.อ่อนนุช 7 ถ.สุขุมวิท 77 กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook