เกิดธาตุไหน...นิสัยเป็นอย่างไร?

เกิดธาตุไหน...นิสัยเป็นอย่างไร?

เกิดธาตุไหน...นิสัยเป็นอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธาตุเกิดที่จะพูดถึงในที่นี้ประกอบด้วยทั้งหมด 4 ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งทั้งสี่ธาตุนี้ประกอบขึ้นเป็นร่างกายของเราทุกๆคน ถึงแม้ร่างกายของเราจะมีองค์ประกอบของธาตุทั้งสี่เหมือนๆ กัน แต่ปริมาณของธาตุแต่ละธาตุในร่างกายของแต่ละคนนั้นจะมีแตกต่างกันไป

ธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศีธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศี


ดังนั้นแต่ละคนจึงมีธาตุเด่นที่ไม่เหมือนกัน แล้วชาวสนุก!ดูดวงรู้หรือเปล่าว่าสิ่งเหล่านี้ที่ต่างกันก็ส่งผลทำให้นิสัยใจคอ บุคลิกภาพ รวมไปถึงพื้นฐานดวงก็ต่างกันด้วย ซึ่งสามารถจำแนกตามราศีเกิดได้ดังนี้

ธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศีธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศี

ธาตุดิน

ราศีที่อยู่ในธาตุดิน คือ ราศีพฤษภ ราศีกันย์ และราศีมังกร

ซึ่งผู้ที่เกิดในราศีธาตุดินนั้นมักที่จะเป็นคนที่มีนิสัยมั่นคง มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความรับผิดชอบและมีความมุ่งมั่นสูง ชอบที่จะพิสูจน์ความสามารถของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของบุคคลอื่น นอกจากนี้แล้วยังเป็นคนที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ละเอียดรอบคอบ รักความยุติธรรมเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็นคนที่เก็บความรู้สึกได้เป็นอย่างดียากที่ใครจะได้เห็นอารมณ์โกรธของชาวราศีธาตุดินได้ ชาวราศีธาตุดินมักจะเป็นนักปฏิบัติหรือนักลงมือทำมากกว่าที่จะเป็นนักคิดหรือนักวางแผนจึงทำให้เป็นคนที่นิยมในสิ่งที่สามารถจับต้องได้มากกว่าความคิดที่ไม่สามารถจับต้องได้ นอกจากนี้แล้วยังเป็นพวกวัตถุนิยม เชื่อมั่นในตนเองสูง และมีความสามารถในเรื่องของการจัดการสิ่งต่างๆ ได้ดีอีกด้วย


แต่ถึงอย่างไรชาวราศีธาตุดินก็มีจุดด้อยคือ การที่มักเป็นคนที่จะจดจำเรื่องราวความเจ็บปวดต่างๆ ในอดีต จนยากที่จะลืมเลือนหรือให้อภัยกับคนที่เคยทำร้ายตนได้ และการเป็นคนมุ่งมั่นทำงานในหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่จนละเลยความต้องการของตัวเองไปจึงทำให้ไม่มีเวลาใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ

อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความลับเยอะเก็บความรู้สึกเก่งจนไม่สามารถแสดงออกถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองได้ จนในบางครั้งผู้ที่อยู่ใกล้ชิดก็รู้สึกว่าชาวราศีธาตุดินนั้นเป็นคนที่เข้าใจยาก และเข้าถึงได้ยาก สำหรับปัญหาสุขภาพที่มักพบในชาวราศีธาตุดิน ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคอ้วน โรคเบาหวาน เป็นต้น

ธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศีธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศี

ธาตุน้ำ

สำหรับธาตุน้ำนั้น คือ ผู้ที่เกิด ราศีกรกฏ ราศีพิจิก และราศีมีน

 ซึ่งน้ำมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของทุกๆ ชีวิต จึงทำให้ผู้ที่เกิดในราศีธาตุน้ำนั้นมีความสัมพันธ์ในเรื่องของทางอารมณ์ความรู้สึก ดังนั้นราศีธาตุน้ำจึงเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่ายและเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เนื่องจากน้ำสามารถเปลี่ยนรูปร่างไปตามสิ่งแวดล้อมได้

จึงทำให้ราศีธาตุน้ำเป็นคนที่สามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นหรือสถานการณ์อื่นได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ขี้สงสาร เห็นอกเห็นใจผู้อื่นเสมอ และยังเป็นคนที่รักบ้านรักครอบครัว ขยันขันแข็ง มีไหวพริบดี วางตัวดี พูดจาดี มีความรับผิดชอบ และไม่นิยมความรุนแรง

แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้ที่เกิดในราศีธาตุน้ำมีข้อเสียที่ควรระวัง คือ การที่เป็นคนเรื่อยๆ เลื่อนลอย เข้าใจยาก อารมณ์มักขึ้นอยู่กับความรู้สึกของตนเองมากกว่าเหตุผลเสมอ อีกทั้งยังเป็นคนคิดมากมักเก็บทุกสิ่งทุกอย่างมาคิดอยู่เรื่อยไป ในบางครั้งก็เป็นคนที่เอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่จึงทำให้ดูเป็นคนแข็งก้าว ควบคุมอารมณ์ตนเองไม่ได้ทั้งที่ไม่เคยคิดที่จะทำร้ายใคร

นอกจากนี้ยังพอใจกับการอยู่ในโลกแห่งจินตนาการของตนเองมากกว่าการอยู่ในโลกของความเป็นจริงอีกด้วย สำหรับในเรื่องของสุขภาพราศีธาตุน้ำควรระวังในเรื่องของโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือโรคอ้วน อีกด้วย

ธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศีธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศี


ธาตุลม

สำหรับราศีที่อยู่ในธาตุลม ได้แก่ คือผู้ที่เกิด ราศีเมถุน  ราศีตุลย์ และราศีกุมภ์

ผู้ที่เกิดในราศีธาตุลมนั้นเป็นคนที่มีการเคลื่อนไหวหรือการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นราศีของการใช้เหตุผลและสติปัญญาเป็นสำคัญ จึงมักใช้สติปัญญาและเหตุผลเป็นตัวตัดสินมากกว่าอารมณ์เสมอจึงทำให้ชาวราศีธาตุลมเป็นนักคิดและนักวางแผนที่ดีทีเดียว นอกจากนี้แล้วการที่ชาวราศีธาตุลมเป็นคนที่มีวาทศิลป์และมีคารมดี

จึงทำให้มีความสามารถในการติดต่อสื่อสาร สามารถทำความรู้จักผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว และยังเป็นคนที่มีอารมณ์ดี สนุกสนานร่าเริงอยู่เสมอ แต่ก็เป็นคนที่มีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต มีความเป็นผู้นำ เด็ดเดี่ยวไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งหลายที่ผ่านเข้ามา นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ตัดสินใจเก่งและตัดสินใจเร็วทันต่อเหตุการณ์ จึงสามารถเป็นที่ปรึกษาหรือให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นได้เป็นอย่างดี

แต่ถึงอย่างไรก็ตามการที่ชาวราศีธาตุลมเป็นคนที่มุ่งมั่นในการประสบความสำเร็จมากเกินไปจึงทำให้บางครั้งก็เกิดความผิดหวังได้ อีกทั้งยังเป็นคนที่นิยมใฝ่หาความรู้มากกว่าความรักจึงทำให้มักเป็นคนเจ้าชู้ ไม่มั่นคงต่อความรักเท่าที่ควร นอกจากนี้แล้วการที่เป็นคนเงียบๆ หรือสุขุมเยือกเย็นมากจนเกินไปจึงทำให้กลายเป็นคนเฉื่อยชาและเชื่องช้า ขาดพลังในการดำเนินชีวิต

และด้วยการที่เป็นคนใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าจนบางครั้งไม่ได้ใส่ใจในเรื่องสุขภาพเท่าที่ควรจึงทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ง่าย ดังนั้นปัญหาสุขภาพที่ชาวราศีธาตุลมควรระมัดระวังคือ โรคที่เกี่ยวกับกระเพาะอาหารหรือระบบย่อยอาหาร โรคข้อหรือกระดูก เป็นต้น

ธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศีธาตุทั้ง 4 และนิสัยของแต่ละราศี


ธาตุไฟ

สำหรับราศีที่อยู่ในธาตุไฟ ได้แก่ ผู้ที่เกิด ราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีธนู

ผู้ที่เกิดในราศีธาตุไฟนั้นจะเป็นคนที่รู้เท่าทันสถานการณ์ รู้เท่าทันคน มีความเชื่อมั่นในตนเอง ชอบช่วยเหลือและเอื้อเฟื้อต่อผู้อื่น เป็นคนที่มีความมั่นคงทางอารมณ์ที่ดี อีกทั้งยังเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำ ชอบเข้าสังคม มีความสามารถในการติดต่อประสานงานกับผู้อื่นได้ดี

นอกจากนี้แล้วชาวราศีธาตุไฟยังเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจต่อเพศตรงข้าม มีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นเป็นอย่างดี มีอารมณ์ขัน และกล้าที่จะเผชิญหน้าต่อสิ่งแปลกใหม่และการเปลี่ยนแปลงที่จะเข้ามาอยู่เสมอ

สำหรับข้อเสียของชาวราศีธาตุไฟ คือ การที่ชาวราศีธาตุไฟเป็นคนที่มุ่งมั่นเกินไปจึงทำให้ละเลยในเรื่องของสุขภาพจนล้มเจ็บอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังเป็นคนที่ค่อยข้างเผด็จการชอบที่จะควบคุมให้ผู้อื่นคิดอย่างที่ตนเองต้องการ บางครั้งก็วู่วาม ใจร้อน ก้าวร้าวอย่างไม่มีเหตุผล และยังต้องการเป็นที่ยอมรับ ยกย่องของคนอื่นมากจนเกินพอดี

นอกจากนี้ยังมักนำตนเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ จนบางครั้งทำให้ตนเองเกิดความรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจเอาง่ายๆ สำหรับปัญหาสุขภาพที่ควรระวัง ได้แก่ โรคเครียด ร้อนในหรือแผลในช่องปาก ผิวหนังแพ้ง่าย และโรคกระเพาะอาหาร

>>>เลือกอัญมณีตามธาตุเกิด คลิกอ่าน!


ขอบคุณข้อมูลจาก www.horoscope2u.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook