หลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชีย

หลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชีย

หลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเชื่อโบราณใช่ว่าจะมีแต่คนไทย คนประเทศอื่นๆ ก็มีความเชื่อเหมือนแต่จะเชื่อในรูปใดมาดูข้อมูลที่  Sanook! Horoscope นำมาฝากกันค่ะ

หลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชียหลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชีย

โชคดีแบบคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่าแต่ละวันคือการเริ่มต้น แต่ถ้าอยากให้วันนั้นเป็นวันที่มีแต่เรื่องดีๆ

นอกจากจะต้องยิ้มแย้มแจ่มใสตั้งแต่ตื่นนอนแล้ว "ก่อนจะก้าวเท้าออกจากบ้านต้องยกนิ้วชี้กับนิ้วโป้ง จับที่ติ่งหูทั้งสองข้างถูเบาๆพร้อมๆกันสามครั้ง ท่องว่า...ขอให้วันนี้มีแต่โชคดี อีกสามครั้ง แล้ววันนั้นจะมีแต่ความสบายใจ ค้าขายได้กำไร" 


หลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชียหลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชีย


ค้นหาเนื้อคู่แบบญี่ปุ่น ถ้าอยู่มานานจนอายุขึ้นเลขสามแล้ว คนญี่ปุ่นเค้าจะไม่รอเนื้อคู่เดินมาเคาะประตูกันแล้ว

"แต่เขาจะรอจนถึงคืนพระจันทร์เต็มดวง อาบน้ำแต่งตัวให้ร่างกายสะอาดแล้วออกไปยืนกลางแจ้ง หันหลังให้พระจันทร์(ถ้าจะอยู่ในห้องต้องเป็นห้องที่พระจันทร์สาดแสงเข้ามาได้เต็มที่) ยกกระจกเงาแบบพับได้ขึ้นมารับแสงของดวงจันทร์เอาไว้ พับกระจกปิด แล้วเอามาใส่ไว้ใต้หมอน"

คืนนั้นระหว่างที่คุณหลับพลังของพระจันทร์จะเฉลยปริศนาคาใจให้รู้ว่าเนื้อคู่ของคุณหน้าตาเป็นฉันใด หรือย่างน้อยก็จะบอกใบ้ว่าคนๆนั้นควรจะเป็นใคร เช่นอาจจะฝันเห็นของที่เขาชอบใช้ สถานที่ที่ไปด้วยกันพอตื่นคุณก็เอามาทายเป็นหน้าคนได้ตามสะดวก

เสริมเสน่ห์หลังอกหักแบบญี่ปุ่น หลังจากถูกหักอกแล้ว เทคนิคลืมความเศร้าเสียใจที่คนญี่ปุ่นโบราณเขาใช้ก็คือให้ใส่สร้อยคอซ้อนกันสองเส้น

เพราะเวลาเราเดินสร้อยคอจะกระทบกัน เป็นพลังทำลายล้างให้ความทรงจำเก่าๆ แตกกระจายหายไปกับอดีตแล้วจิตใจก็จะหมดทุกข์หมดโศกเร็วขึ้น


หลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชียหลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชีย


กระเป๋าตุงแบบคนจีน คนจีนถือว่าการสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นเป้าหมายของชีวิต เคล็ดลับของคนจีนส่วนใหญ่เลยจะเน้นไปที่ความมั่งคั่ง ร่ำรวยมีโชคลาภ

วิธียอดฮิตที่คนจีนใช้กันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบันมีหลายวิธีเช่น...วิธีดักเงินไม่ให้ไหลไปที่อื่น ให้ตั้งตู้ปลาหรืออ่างบัว อ่างดินเผา อย่างใดอย่างหนึ่งไว้ที่ประตูหน้าบ้าน

ถ้าอยากให้มีเงินใช้ตลอดปี เก็บเงินอยู่ไม่ถูกยืมเช้ายืมเย็น ให้หาเหรียญโบราณแบบที่มีรูตรงกลางมาอันหนึ่ง เอาไหมสีแดงผูกไว้แล้วพกใส่กระเป๋าเงินติดตัวเป็นประจำ แต่ต้องเปลี่ยนเหรียญใหม่ทุกๆ วันขึ้นปีใหม่ ส่วนเหรียญอันเก่าก็โยนลงแม่น้ำไป


หลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชียหลากความเชื่อแปลกๆ ของชาวเอเชีย


ให้คนรักคนหลงแบบไทย สมัยก่อนสาวหนุ่มๆ ที่อยากให้ชาวบ้านมารุมรักกันทั้งบางเขาจะปลูกต้นมะยมไว้ที่บ้าน

หรือไม่ก็ไปหากิ่งต้นรักหนึ่งกิ่งกิ่งต้นมะยมอีกหนึ่งกิ่ง เอามาแกะสลักเป็นรูปตุ๊กตาตัวเล็กๆ เอาใส่ขวดแก้วไว้จากนั้นก็เติมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ตัวเองชอบลงไป ตั้งไว้บนหัวเตียง กลิ่นหอมของน้ำมันบวกกับอาถรรพ์ตุ๊กตาจะดึงดูดให้ผู้คนเมตตารักใคร่นิยมในความสวยเก่งของคุณ

เสน่ห์มัดใจแบบไทยแท้ สำหรับคนไทยที่มีคู่รักอยู่แล้ว แต่เริ่มคนมายุ่งกับคนรักหรือเกิดอาการที่เรียกว่านอกใจ

โบราณเค้าให้ไปเก็บยอดไม้มหาเสน่ห์สามชนิด ได้แก่ ยอดอ่อนของต้นรัก ต้นกาหลง และต้นสวาด เอามาผูกติดกันเป็นช่อ แช่น้ำฝนไว้ครึ่งวันแล้วเอาไปตากให้แห้งหรือจะใส่หนังสือทับให้แห้งก็ได้

จากนั้นก็เอามาทำเป็นถุงไม้หอมให้คนรักพกติดตัว หรือไม่ก็ให้เก็บไว้ในห้องนอน มนต์เสน่ห์จากไม้มงคลจะช่วยให้ความรักมั่นคงไม่นอกใจกัน


>>>ความเชื่อโบราณอื่นๆ อีกมากมาย คลิกอ่าน!


ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Thinkstockphotos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook