จัดห้องนอนเสริมมงคลตามฮวงจุ้ย

จัดห้องนอนเสริมมงคลตามฮวงจุ้ย

จัดห้องนอนเสริมมงคลตามฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดห้องนอนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญต่อดวงชะตา หากคุณจัดห้องนอนได้อย่างดีตามหลักฮวงจุ้ยดวงชะตาของคุณจะดีขึ้น ซึ่งในทางกลับกันหากห้องนอนของท่านมีองค์ประกอบต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม ก็จะนำพาปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มาสู่ตัวคุณ หรือผู้อยู่อาศัย ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาของชาวสนุก!ดูดวง มาดูเคล็ดลับ "ฮวงจุ้ยห้องนอน" แบบที่ถูกต้องว่าควรทำอย่างไร แล้วนำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณๆ กันดูค่ะ 

จัดห้องนอนเสริมมงคลให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจัดห้องนอนเสริมมงคลให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

1. ตำแหน่งของเตียงนอน

การวางตำแหน่งของเตียงนอนที่ดี คือ หัวเตียงควรอยู่ติดผนังและไม่ติดกับหน้าต่าง ควรเว้นให้มีระยะห่างอย่างน้อยครึ่งเมตรจากหน้าต่าง เพราะบริเวณหน้าต่างหรือผ้าม่านอาจมีฝุ่นเกาะ หากทำความสะอาดไม่ดีส่งผลทำให้ไม่สบายได้ง่าย ทิศทางของเตียงควรให้หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันออก หรือทิศเหนือ ถือว่าเป็นทิศมงคล จะนำพาโชคลาภ ความเจริญก้าวหน้าเข้ามาสู่ผู้อยู่อาศัยและไม่ควรอยู่ในทิศทางเดียวกับประตู

หากเตียงนอนหันปลายเท้าของเตียงนอนอยู่ตรงกับประตู จะทำให้ตื่นบ่อยกลางดึก เพราะเวลามีคนเปิดปิดประตูหรือแม้แต่ช่องว่างใต้ประตูที่ไม่ติดกับพื้นจะทำให้สามารถมองเห็นออกไปข้างนอกห้องได้ซึ่งไม่ดีจะทำให้ผู้นอนเป็นคนขี้ระแวง ตกใจง่าย และจะตื่นกลางดึกบ่อย นอนหลับยาก อีกทั้งอาจมีลมผ่านประตูเข้ามา ทำให้ลมในห้องไหลเวียนไม่สม่ำเสมอตอนเปิดปิดประตู

อีกอย่างที่สำคัญคือเรื่องของคานบ้าน ตำแหน่งเตียงนอนที่ดี ไม่ควรวางอยู่ใต้คานบ้าน หรือเพดานที่มีการเล่นระดับ ควรเป็นเพดานเรียบ เนื่องจากทิศทางลมเหนือเตียงจะไม่สม่ำเสมอ ทำให้การหายใจผิดปรกติ นอนหลับไม่สบาย ไม่สบายเนื้อสบายตัวเอาได้

2. เครื่องใช้ไฟฟ้า

ห้องนอนที่ดีที่สุด ไม่ควรมีเครื่องใช้ไฟฟ้า อยู่ในห้องนอน อาทิ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เตารีด ตู้เย็น เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้อาจมีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมา หรือส่งเสียงดังรบกวนการนอนของคุณ ห้องนอนควรเป็นห้องนอน เป็นที่สำหรับนอนโดยเฉพาะ ไม่ควรเป็นห้องทำงาน

3. ตำแหน่งของเครื่องปรับอากาศ

หากมีเครื่องปรับอากาศในห้องนอน เครื่องปรับอากาศไม่ควรอยู่ตรงกับเตียงนอน หากลมที่เป่าออกมาจากเครื่องปรับอากาศถูกเตียงนอนโดยตรง จะทำให้ผู้นอนไม่สบายได้ง่าย เนื่องจากอุณภูมิที่ต่ำมาปะทะตัวโดยตรงมากระทบกับผิวโดยตรง จะทำให้เป็นไข้ เป็นหวัด และภูมิแพ้ได้ง่าย อีกทั้งในเครื่องปรับอากาศอาจมีฝุ่นละอองสะสม ลมที่เป่าออกมาจึงมีฝุ่นปนออกมาถูกผู้นอนโดยตรง ทำให้ไม่สบายเนื้อสบายตัว

4. หน้าต่างและผ้าม่าน

ในขณะที่นอนไม่ควรเปิดผ้าม่าน เพราะอาจมีแสงส่องลอดเข้ามาทางหน้าต่างกลางดึก ทำให้รบกวนการนอนของคุณ ผ้าม่านที่ดีควรเป็นแบบทึบแสงสามรถลอดผ่านได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น คุณควรรักษาความสะอาดของผ้าม่านและหน้าต่างอย่างสม่ำเสมอ เพราะฝุ่นละอองจะทำให้ผู้อยู่อาศัย ไม่สบายได้ง่ายมีผลต่อสุขภาพโดยตรง 


ขอบคุณข้อมูลจาก ดูดวง12ราศี.blogstop.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook