กรรมหนัก (ครูกรรม)

กรรมหนัก (ครูกรรม)

กรรมหนัก (ครูกรรม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมหนัก หรือ ครูกกรรม เป็นกรรมที่พลังอำนาจมากให้ผลก่อนกรรมอื่นๆ และไม่มีกรรมใดมาขวางกั้นได้ มีพลังแรงอย่างทันตาเห็นในชาติปัจจุบันและสามารถส่งผลถึงชาติหน้าได้ ตามหลักพระพุทธศาสนา กรรมหนัก คือกรรมจากการทำร้าย บิดามารดา ให้ถึงแก่ชีวิต....อย่างองคุลีมาร ที่คิดจะ ฆ่า แม่ขอตน ถึงแม้แม่นั้นจะยอมให้ลูกฆ่าแต่โดยดี ก็ตาม ก็ยังถือว่า เป็นกรรมหนักอยู่ดี ห้ามบรรลุ ห้ามนิพพาน กันทีเดียว

กรรมหนัก กรรมครู เถียงพ่อแม่กรรมหนัก กรรมครู เถียงพ่อแม่

ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องนี้มาก เราทำกับแม่เราอย่างไร ลูกของเราเองก้จะทำกับเราเช่นกัน ดิฉันได้มีโอกาส ขยับขยายจากห้องเช่ารูหนูไปเช่าบ้านอยู่ที่เมืองนนท์ เนื่องจากมีน้องสาวเข้ามาทำงานที่ กทม. ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกันเป็นแถวซอยละ 10 ห้อง ประมาณ 3 ซอย ซึ่งด้วยความที่เนื้อที่บ้านเช่ามีจำกัด อาณาเขตต้องใช้ร่วมกัน บ้านไหน เป็นอย่างไร ผัว เมีย ตีกันได้ยินกันหมด ทั้งที่บางวันไม่อยากได้ยินสิ่งเหล่านี้เลย

ถัดบ้านดิฉันไปประมาณ 3 ห้อง มีแม่ลูกอยู่กันเพียงลำพัง 2 คน ดิฉันและคนอยู่ใกล้ๆ มักจะได้ยินเสียงของลูกสาวดุด่าแม่ ออกมาให้ชาวบ้านได้สาปแช่งอยู่เป็นประจำ จนน้องสาวดิฉันพูดติดตลกว่า "ใครเป็นแม่ ใครเป็นลูก กันแน่" เหตุการณ์ ลูก ด่าแม่ กลายเป็นเรื่อง ธรรมดาซึ่งคนแถวนี้เคยชินกันอยู่แล้ว

ดิฉันดูและพิจารณาแม่ลูกทั้ง 2 มันต้องมีเหตุจูงใจที่ทำให้แม่คนนี้ทนต่อแรงดุด่าของลูกสาวโดยไม่กระทำการใดๆเลย ผู้เป็นแม่เป็นคนมีรูปร่างท้วม ออกไปทางเตี้ย ผิวขาวเหลือง มีอาชีพเป็นแม่บ้านโรงแรมอยู่แถวสะพานควาย ลูกสาวรูปร่างอ้วนและดำ ( สมคำที่ว่า รูปร่างน่ากลัว ทำตัวน่าเกลียด ) ดิฉันเคยเหนใส่ชุดนักเรียนพาณิชย์ อยู่ครั้ง สองครั้ง ต่อจากนั้นมาเห็นอยู่บ้านเฉยๆ ฟังคนแถวนั้นพูดกันว่า ไปหลอกผู้ชายที่โรงเรียนให้หลงรัก ด้วยการเอาภาพคนที่สวยๆ มาหลอกเขา พอผู้ชายจับได้ก็อายจนไม่ไปโรงเรียนอีกเลย แม่ก็ไม่ว่าอะไร ดิฉันว่าครอบครัวนี้แปลกๆ แต่ก็ช่างเถอะ เรื่องของเขา มันไม่ได้ช่วยให้เรารวยขึ้น

กรรมหนัก กรรมครู กรรมเถียงพ่อแม่กรรมหนัก กรรมครู กรรมเถียงพ่อแม่


ต่อมา 2-3 เดือน จากการที่ลูกสาวอยู่บ้านว่างๆ แม่ไปทำงาน ทำให้เธอหาวิธีการคลายเหงา คือ เข้าแก๊ง แว๊น วันๆ เห็นนั่งซ้อนท้าย กลุ่มเด็กแว๊น หายไปตั้งแต่เช้า ยัน ค่ำ ยิ่ง ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ กว่าจะโผล่ก็เกือบเช้า

เย็นวันหนึ่งเป็นที่น่าแปลกใจของเหล่าชาวบ้านเช่าระแวกนั้น ได้ยินเสียงเอ๊ะอ๋ะ โวยวาย เหมือนเสียงทะเลาะกัน คนออกมาดูกัน ปรากฏว่าเป็นลูกที่ด่าทอผู้เป็นแม่ด้วยถอยคำหยาบคาย มีการกระชากผู้เป็นแม่ล้มลง หัวแตก แทนที่จะเข้าไปขอโทษแม่ กลับทุบกำปั้นลงตามตัวแม่อีก จนคนแถวนั้นทนดูไม่ได้จับแยกออก ดิฉันได้แต่พูดกับน้องสาวว่า ลูกสมัยนี้ทำกับผู้ให้กำเนิดแบบนี้ได้ไง กำลังคุยกับน้องสาวถึงฉากบู๊ที่เกิดขึ้นตรงหน้า คุณป้าข้างบ้านก็มาสมทบเนี้ยนางจันมันยอมให้ลูกดุ ด่า ทุบตี บาปกรรมแท้ๆ

เมื่อก่อน นางจันมันเป็นลูกแม่ค้าขายข้าวแกงในตลาดไม่พ้น 15 เลย หนีตามไอ้หนุ่มวินมอเตอร์ไซด์ ทำให้แม่ต้องตรอมใจตาย กรรมหนักนักไม่นานผัวก็ติดนักร้อง ปล่อยให้เลี้ยงลูกคนเดียว เป็นไงล่ะเนี่ยได้ข่าวว่า ลูกติดยาด้วยน่ะเด็กสมัยนี้ ไม่ไหวจริงๆ ไม่กลัวบาปกลัวกรรมเลย ดิฉันกับน้องสาว มองตากัน ( นี่แหละ นิสัยคนไทย ทำให้รู้ที่มาที่ไป ของครอบครัวนี้เลย )

หลังจากเรื่องวันนั้น ลูกสาวก็หายไปนานเลย จนคนแถวนั้นช่วยกับปลอบพี่จัน ( รู้จักชื่อเพราะป้าข้างบ้านแท้ๆ ) ลูกสาวหนีตามผู้ชายไป โธ่ เวรกรรมมีจริง ไม่นานลูกสาวของ พี่จันก็กลับมาและมีของแถมติดท้องมาด้วย ด้วยความอาย พี่จันและลุกก็ได้ย้ายบ้านไป ไม่มีใครรู้ข่าวว่าลูกในท้องจะมีพฤติกรรม สะท้อน นิสัยไม่ดีออกมายังแม่หรือไม่ แต่ก็ทำให้ดิฉัน เห็นความจริงในเรื่องของ บาปกรรม ทั้งโดย ตั้งใจ และไม่ตั้งใจ ยิ่งบาปที่ทำกับ บิดา มารดา แล้วนั้น เหมือนตกนรกทั้งที ยังไม่ตาย !!!

ดูดวงสดดูดวงสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook