การจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

การจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

การจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการจัดเตียงนอน ทิศทางของหัวควรอยู่ทางไหน อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้วค่ะ

 


1. หัวเตียง
การจัดวางเตียงนอนในวิชาฮวงจุ้ยต้อง เน้นและให้ความสำคัญกับทิศที่ดี และประการสำคัญคือ หัวเตียงต้องนิ่ง มืด สงบและไม่เคลื่อนไหว เนื่องจากการนอนหลับร่างกายคนเราจะต้องการพลัง หยิน เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ร่างกายต้องผ่อนคลายเพื่อความสบาย และสุขภาพที่แข็งแรง

2. ปลายเตียง
ปลายเตียงต้องมีลักษณะตรงกันข้ามกับหัวเตียง นั่นคือ ต้องมีหลังหยาง ต้องสว่าง และมีความเคลื่อนไหว เช่น เป็นที่วางสำหรับโทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม เป็นต้น

3. ไขข้อข้องใจสำหรับคำถามยอดนิยม

3.1 มนุษย์เราสามารถนอนหัวศีรษะไปทาง ทิศตะวันตก ได้หรือไม่ เนื่องจากคนไทยเชื่อว่าทุกคนควรนอนหันศีรษะไปทางทิศเหนือ หรือทิศตะวันออก จึงจะเป็นมงคล

ตอบ ตามหลักการของฮวงจุ้ย เราจะเน้นทิศที่ดีของหัวนอนมากกว่า ดังนั้นในศาสตร์นี้เราไม่ถือว่าทิศตะวันตกเป็นทิศที่ไม่ดี และไม่มีข้อห้ามที่จะไม่ให้ใครนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตก

ซึ่งหากมีการคำนวณอย่างละเอียดแล้วพบว่าทิศตะวันตกเป็นทิศที่ดีสำหรับคน ๆ นั้น (การคำนวณต้องใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยชั้นสูง) ยกตัวอย่างสำหรับตัวผู้เขียนเอง ปัจจุบันก็นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก เนื่องจากทิศตะวันตกคือธาตุทองซึ่งเป็นธาตุที่สำคัญสำหรับตัวผู้เขียนเอง เป็นต้น

3.2 มนุษย์เราสามารถนอนโดย ขาหันออกไปทางประตูหน้าบ้าน ได้หรือไม่ เนื่องจาก คนโบราณมักกล่าวว่าใครที่นอน เอาขาหันออกไป ทางหน้า บ้านแล้วจะเปรียบเสมือนคนตาย เพราะเวลามีการสวดศพในบ้านเขามักจะวางศพหันขาออกไปทางหน้าบ้าน

ตอบ การนอนที่ดีต้องยึดหลักของทิศทางหัวนอนเป็นสำคัญ หากท่านนอนในทิศทางที่ดีสำหรับท่านแล้ว บังเอิญขาของท่านหันออกไปทางหน้าบ้านก็ไม่เป็นไร ประเด็นคำถามที่ถามมานั้นถือเป็นความเชื่อของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้นเอง

บทสรุป

การนอนหลับพักผ่อนของมนุษย์เป็น การเติมพลังงานอย่างหนึ่งเข้าไปในตัวเรานั่นเอง ดังนั้น หากท่านสามารถล่วงรู้ได้ว่าตัวท่านต้องการพลังงานชนิดใด หรือธาตุที่สำคัญที่ท่านต้องการ คือธาตุใด ท่านก็สามารถหันทิศหัวนอนให้สัมพันธ์กับตัวท่านได้

แต่หากท่านไม่ทราบอย่างน้อยหลักการจัดวางเตียงนอนไม่ให้ชงกับ ปีเกิดตามที่ได้บอกกล่าวไปใน ตอนต้น แล้วก็ย่อมจะช่วยท่านให้นอนหลับพักผ่อนได้อย่างสบาย และไม่เกิดปัญหาในการดำรงชีวิตตามมา ด้วยเหตุผลดังกล่าวมาแล้วข้างต้นจึงทำให้มนุษย์เราให้ ความสำคัญต่อการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอนกันมากในปัจจุบัน

 


ขอบคุณข้อมูลจาก www.fpo.go.th
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook