เคล็ดวิธีง่ายๆ ต้องทำไงดี "อยากใส่บาตร" แต่ตื่นไม่ทัน?

เคล็ดวิธีง่ายๆ ต้องทำไงดี "อยากใส่บาตร" แต่ตื่นไม่ทัน?

เคล็ดวิธีง่ายๆ ต้องทำไงดี "อยากใส่บาตร" แต่ตื่นไม่ทัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกข์ของคนเมืองอีกอย่างคือไม่มีเวลาไปทำบุญ งานก็หนัก นอนก็ดึก ตื่นก็สาย อาจารย์บาส 7th Sense  จึงนำเสนอวิธีง่ายๆ ที่อาจช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่ตื่นไม่ทันใส่บาตรตอนเช้า

อันดับแรกหาบาตรเล็กๆ ถ้วยเล็กๆ หรือกระปุกออมสิน มาวางไวัที่หิ้งพระ หรือบริเวณที่สะดวก จากนั้นตอนเช้าก่อนจะไปทำงานให้หยอดเงินใส่บาตรพร้อมกับนึกถึงพระพุทธเจ้า แล้วอธิษฐานในใจว่า

"ขอพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นพยานบุญของลูก นาย/นางสาว .......ที่ได้นำปัจจัยที่หามาได้ด้วยหยาดเหงื่อแรงงานหรือจากสัมมาอาชีพ หรือได้มาโดยเสน่หา (หรืออาจพูดแค่ว่าได้ทรัพย์มาอย่างไรก็ได้) ขอใส่บาตรนี้ถวายเป็นสังฆทาน ด้วยอานิสงส์นี้ ขอให้เรื่องที่ลูกติดขัดอยู่ (พูดเรื่องที่ติดขัด) คลี่คลายลงอย่างฉับพลัน และต่อแต่นี้ไป ขอให้เกิดความคล่องตัวในทุกๆ ด้านด้วยเทอญ"

จากนั้นให้อุทิศบุญ สลับเวียนกันไป ดังนี้

วันที่ 1 อุทิศให้ตัวเราและสังขารของเราเอง
วันที่ 2 ให้พ่อเกิดแม่เกิดในทุกภพทุกชาติ
วันที่ 3 อุทิศให้ญาติทั้ง 31 ภพภภูมิ
วันที่ 4 ให้เทพเทวาที่รักษาตัว
วันที่ 5 อุทิศให้ เจ้ากรรมนายเวรที่ส่งผลอยู่ในขณะนี้และที่กำลังจะมาถึง
วันที่ 6 ให้ครูบาอาจารย์
วันที่ 7 อุทิศให้พระภูมิเจ้าที่ ที่บ้านและที่ทำงาน

ใส่บาตรเล็กๆ วันละ 5 บาท 10 บาท หรือ 100 บาท ตามแต่ฐานะของเรา มีมากทำมาก มีน้อยทำน้อย พอเงินเริ่มเต็ม ให้นำไปสร้างกุศลในด้านต่างๆ เช่น กองทุนการศึกษาพระ เลี้ยงภัตตาหารพระ หรือกองทุนเพื่อพระสงฆ์ที่เจ็บป่วยอาพาธ เมื่อทำไปสักระยะ จะรู้สึกเองได้ว่าทรัพย์คล่องขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมอยู่ในศีล และ หมั่นสวดมนต์นั่งสมาธิเจริญสติด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook