ปีชงกันทั่วหน้า ใบเตย-ไนกี้-ยีน-ฟลุค-ลาดา เตรียมไหว้พระเสริมบุญแก้เคล็ด

ปีชงกันทั่วหน้า ใบเตย-ไนกี้-ยีน-ฟลุค-ลาดา เตรียมไหว้พระเสริมบุญแก้เคล็ด

ปีชงกันทั่วหน้า ใบเตย-ไนกี้-ยีน-ฟลุค-ลาดา เตรียมไหว้พระเสริมบุญแก้เคล็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่ไทยผ่านไป ปีใหม่จีนกำลังคืบคลานเข้ามา เปิดศักราชใหม่ ปี 2561 (ปีจอ) มาได้สักระยะ หลายคนคงเริ่มเช็กดวงของตนเอง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาล “ตรุษจีน” เราคงได้ยินคำว่า “ปีชง” และความเชื่อทางโหราศาสตร์จีนเกี่ยวกับเรื่องดวงชะตา และ “องค์เทพไท้ส่วย” เทพผู้คุ้มครองดวงชะตาที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของคนในแต่ละปีนักษัตร สำหรับปีนี้ “ปีมะโรง” ถือว่าเป็นเจ้าภาพที่ชงแรงแซงทางโค้งส่วน “ปีจอ” “ปีฉลู” และ “ปีมะแม” เป็นปีที่ชง

ซึ่งเหล่าดารา-คนดัง หลายคนมีความเชื่อในเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ ศิลปิน อาร์เอส และ นักแสดง ช่อง 8 ไม่ว่าจะเป็น ใบเตย อาร์สยาม, ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ, ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ และ ลาดา อาร์สยาม ที่ปีนี้มีทั้งชงเต็มร้อยและร่วมชง

ล่าสุดสาวสวยเด็ดเผ็ดจี๊ด “ใบเตย อาร์สยาม” ได้ควงหวานใจ “ดีเจแมน พัฒนพล” บินไกลแก้ชง ทำบุญเสริมดวงความรักถึงฮ่องกง โดยใบเตย.....เตยเป็นคนที่ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ อะไรที่ทำแล้วเรารู้สบายใจก็จะทำ เดี๋ยวหลังตรุษจีนจะจัดชุดใหญ่อีกครั้ง ช่วงนี้ก็ตระเวนเดินสายทำบุญ หลายคนจะกังวลเรื่องปีชง แต่เตยคิดว่าเราต้องอยู่ในความไม่ประมาท ใช้ชีวิตอย่างมีสติ

 

ทางด้านหนุ่ม “ไนกี้ นิธิดล” จากละครเรื่อง “ซิ่นลายหงส์” ก็เป็นอีกคนที่ชง 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า ....ปกติผมชอบทำบุญเป็นประจำอยู่ ผมไม่อยากประมาทเรื่องปีชง บางครั้งเขาเตือนมาเชื่อไว้ก็ไม่เสียหาย เราก็ระวังตัว มันเป็นเรื่องที่ดี และคิดว่าช่วงตรุษจีนก็จะไหว้พระทำบุญแก้ปีชงที่ วัดมังกรกมลาวาส หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราช


ตามมาชงกันแบบติด ๆ กับนางเอกสวยหวานอดีตนางงามอย่าง “ยีน เกวลิน ศรีวรรณา” จากละครเรื่อง “พ่อปลาไหล” ที่เกิดในปีมะแม เผยว่า....เท่าที่ทราบปีมะแม ผลกระทบส่วนใหญ่ของปีมะแมจะเป็นเรื่องของสุขภาพ ซึ่งเรื่องสุขภาพนี่สำคัญนะคะ ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาเป็นอุปสรรคแน่ ๆ เราก็จะระวังตัวให้มากขึ้น ไม่อยากประมาท นับว่าเราก็กลัวพอสมควรคะ และคงจะหาเวลาไปไหว้พระแก้ปีชงนี่แนอน


ส่วนหนุ่มปีฉลู “ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ” ที่เพิ่งลั่นระฆังวิวาห์กับ “แอปเปิ้ล” แฟนสาวชาวลาวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็เป็นอีกคนที่มีความเชื่อในเรื่อง.....สำหรับต้นปีนี้ผมกับแอปเปิ้ลคุยกันว่า ถ้าเคลียร์งานเรียบร้อยแล้ว ก็จะพากันเดินสายไหว้พระทำบุญ แต่จะเป็นที่ไหนเดี๋ยวตกลงกันอีกที เรื่องแบบไม่เชื่ออย่าลบหลู่ดีกว่า เพราะเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ

ปิดท้ายที่ “ลาดา อาร์สยาม” นักร้องเสียงใสลูกสาว พ่อบุญโทน เอ่ยปากไม่หวั่นกับเรื่องปีชง......จริงๆ อยู่ที่เราคิดว่าอันไหนดีหรือไม่ดี ถ้าอันไหนไม่ดีเราก็คิดว่าเราชงแล้วก็ให้จบ ๆ ไป จะได้ไม่ต้องใช้ชีวิตให้มันกดดัน ที่ผ่านมาก็สอนให้เราโตขึ้นด้วย เราก็ต้องหมั่นทำบุญเยอะ ๆ เข้าไว้ ปีฉลูเป็นปีที่ชงน้อยที่สุด แค่ 25 % แต่ชงในเรื่องของการประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัด นับว่าเป็นการชงที่จับต้นชนปลายไม่ถูกจริง ๆ สิ่งที่เราทำได้ก็คือการไปไหว้พระเสริมดวง


และนี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง “ปีชง” ของเหล่านักร้อง อาร์เอส และนักแสดง ช่อง 8 ที่เราหยิบมาฝากกัน ส่วนคนที่เกิดปีชงตามความเชื่อก็สามารถเดินสายทำบุญแก้ปีชงตามสถานที่และวัดดังๆ ที่เขาจัดเตรียมไว้ในเทศกาลตรุษจีน 16 กุมภาพพันธ์นี้ เฮง ๆ รวย ๆ กันถ้วนหน้าจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook