ปาฎิหารย์ "ตุ๊กตาลูกเทพ"

ปาฎิหารย์ "ตุ๊กตาลูกเทพ"

ปาฎิหารย์ "ตุ๊กตาลูกเทพ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้จะยังมีใครไม่รู้จัก "ตุ๊กตาลูกเทพ" อีกไหม เพราะกระแสของเรื่องนี้มาแรงมาก สำหรับคนที่เชื่อแน่นอนย่อมไม่มีคำถามคาใจว่าเลี้ยงแล้วดีอย่างไร แต่คนที่ไม่เคยเลี้ยงคงจะสงสัยอยู่ว่า ลูกเทพ คืออะไร 

ตุ๊กตาลูกเทพตุ๊กตาลูกเทพ

“ตุ๊กตาลูกเทพ” คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์รูปแบบใหม่เลี้ยงดูได้เหมือนลูกนำพาไปได้ทุกที ดูภายนอกดูเหมือนตุ๊กตาทั่วไป แต่ภายในถูกปลุกเสกเอาไว้โดยมีความเชื่อว่าตุ๊กตาลูกเทพนี้จะช่วยเสริมโชคลาภ ซึ่งแม้แต่ดาราคนดังก็มีเจ้าตุ๊กตาลูกเทพนี้ไว้ในครอบครองกันมากมายบางคนมีหลายตัว

“ดีเจ บุ๊คโกะ” ที่เชื่อและศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของ “ตุ๊กตาลูกเทพ” เป็นอย่างมาก มาเล่าถึงที่มาที่ไปของน้องตุ๊กตา รวมไปถึงสิ่งที่ได้รับหลังจากได้น้องมาดูแลแล้วชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

ตุ๊กตาลูกเทพตุ๊กตาลูกเทพ

"น้องวันใส" ของดีเจบุ๊คโก๊ะ

บุ๊คโก๊ะได้บอกเล่าว่า "ตนเองมีความเชื่อเรื่องอย่างนี้อยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ก็อยากเลี้ยงกุมารทองมากแต่ด้วยความที่ตนเองทำงานไม่เป็นเวลากลัวว่าจะไม่มีเวลาดูแลน้องกุมารทองได้ดีพอจึงหยุดความคิดไป จนมาเจอหมอดูท่าหนึ่งแนะนำตุ๊กตาลูกเทพให้ พอได้ลองศึกษาดูก็พบว่าไม่มีมวลสารน่ากลัวเหมือนกุมารทอง จึงตัดสินใจเลี้ยง"

ส่วนวิธีการดูแลนั้นก็จะแตกต่างจากกุมารทอง สำหรับน้องวันใสนี้จะได้รับส่วนบุญของเราจากการที่เราสวดมนต์ ส่วนเรื่องของการพาไปเที่ยวด้วย ไปไหนมาไหนด้วยนั่นก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง เรียกว่าตอนนี้บุ๊คโก๊ะก็จะพาน้องวันใสไปด้วยทุกทีจนหลายคนเริ่มรู้จักน้องวันใสแล้ว

ส่วนเรื่องแปลกๆ ที่ได้พบเจอจากน้องวันใส คือ อย่างเช่น วันแรกที่รับน้องมาก็พาไปเดินห้างซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้น้อง พอจ่ายเงินค่าเสื้อปุ๊ปก็มีข้อความเข้ามา แจ้งว่างานที่เคยยกเลิกไปลูกค้าของกลับมาใช้บริการเหมือนเดิม ตนแรกก็คิดว่าคงฟลุ๊ค เลยพูดกับน้องว่า ถ้าน้องมีจริงขอให้พี่ได้งานใหญ่สักงาน พอเวลาผ่านไปสักพักก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาบอกว่าผู้กำกับหนังสนใจอยากให้บุ๊คโก๊ะไปร่วมงานด้วย

ตอนนั้นก็ยังคิดว่าคงเป็นเรื่องบังเอิญ เลยบอกกับน้องว่า ถ้าคราวนี้มีงานติดต่อเข้ามาตอนนี้ ณ เวลานี้เลย จะเชื่อว่าน้องมีจริงแล้วจะซื้อทองให้ 1 บาท ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาจริงๆ ต่อจากนั้นมาก็เชื่อสนิทใจว่าน้องมีอยู่จริง และเปลี่ยนจากเรียกพี่กับน้องเป็นแม่กับลูก

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดกับคนรอบตัวของบุ๊คโก๊ะ ที่ไม่เคยเชื่อเรื่องแบบนี้เลย มากระซิบขอกับน้องแล้วพอได้งานสมใจก็มี

แต่สุดท้ายบุ๊คโก๊ะก็ฝากไว้ว่าที่บุ๊คโก๊ะเลี้ยงน้องวันใสนั้นไม่ได้อยากให้ทุกคนมาเลี้ยงตาม เพราะคนเราต้องคิดดี ทำดี กตัญญูกับพ่อแม่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้ดีอยู่แล้ว แต่น้องวันใสเป็นเหมือนความส่วนบุคคลที่มีความเชื่อเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook