ทายนิสัยเพื่อนจากการกิน

ทายนิสัยเพื่อนจากการกิน

ทายนิสัยเพื่อนจากการกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารการกินนี่แหละค่ะที่บอกลักษณะนิสัยของคนที่กินได้เป็นอย่างดีเลยเชียวค่ะ คุณลองสังเกตุเดูนะคะว่าเพื่อนของคุณเค้ากินอาหารกันแบบไหนแล้วดูเฉลยกันด้านล่างเลยค่ะ

ทายนิสัยเพื่อนจากการกิน

คุณแซบอีหลี เป็นคนชอบกินรสจัด เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด ร้อน แสบเข้าไปถึงทรวง เขาเหล่านั้นจะเป็นคนค่อนข้างซื่อตรง มุทะลุ เปิดเผย รักจริง โกรธจริง เกลียดจริง และเป็นคนไม่ค่อยเก็บความรู้สึก มักแสดงอารมณ์และท่าทางให้คนอื่นรู้ว่าตนเองรู้สึกอย่างไรให้เห็นง่าย ๆ ได้เสมอ จนบางครั้งทำให้เสียบุคลิภาพได้เหมือนกัน ต้องหัดอดกลั้นเพื่อให้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวเองในสังคมบ้างนะ

ถ้าคุณเป็นนักกีฬา ทหาร ตำรวจ นักบิน นักเดินเรือ นักแข่ง นักแสดง นักบริหาร จะถูกกับอุปนิสัยคุณมาก ๆ เพราะเป็นอะไรที่คุณทำได้ดีมากมาก คนที่ชอบรสแซบจะมีบุคลิกภาพต่างๆ กัน เช่น เป็นคนประภทมั่นใจในตัวเองจนไม่ค่อยฟังใคร ดื้อรั้นมีความเป็นตัวเองสูง บางครั้งค่อนข้างจะหูเบามักหลงเชื่อคนง่ายโดยเฉพาะพวกเพื่อนที่ชอบยุยง คนกลุ่มนี้มักจะโดยคนอื่นหลอกใช้ ถูกปั่นหัว และมักหลงกลคนอื่นง่าย ๆ เพราะ เป็นคนตัดสินใจเร็วไปหน่อยให้ระวังด้วย ถ้าคุณเป็นแบบนี้ต้องหัดใจเย็นไว้โยม ต้องรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างมากขึ้น และควรจะมีที่ปรึกษาดีดีเพื่อให้ข้อมูลที่ดีและมีเหตุผล คนประเภทนี้มักได้ฉายาว่า จอมโว..ย

คุณสตรอเบอรี่ เป็นคนที่ชอบกินรสชาติอ่อน ๆ ออกรสหวาน กลมกล่อม ไม่เผ็ดจัด ไม่เปรี้ยวจัด ไม่เค็มจัด คนส่วนใหญ่เป็น คนที่กินอาหารประเภทนี้จะเป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่ง เป็นคนสุภาพ คนพูดจาดี พูดเพราะ ปากหวาน เรื่องนิดเดียวแต่พูดได้เยอะมาก มีวัฒนธรรมในการพูดไพเราะน่าฟังน่าประทับใจมาก คนประเภทนี้จะมีบุคลิกภาพต่าง ๆ กัน เช่น ชอบพูดแต่จะไม่กล้าพูดเปิดเผยในวงสังคม หรือที่สาธารณะ แต่โดยปกติชอบพูดคุยกับเพื่อนสนิท หรือใช้คุยกับคนโน้น คนนี้รอบนอก ค่อย ๆ ให้ข้อมูลต่าง ๆ พูดอะไรต่าง ๆ ได้ทั้งนั้น หรือบางคนพูดดีมากในที่สาธารณะในวงสังคม

ถ้าเป็นคนมีคุณธรรมจะเป็นคนที่สมบูรณ์แบบมากจะพูดจาแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น และรักษาน้ำใจคนดี เป็นนักการทูต นักจิตวิทยา คุณหมอ พยาบาล เป็นนัก คุณครู นักวิชาการ นักประนีประนอมต่อรอง และประสานงานเก่งมากที่สุด ชีวิตคุณจะรุ่งโรจน์มาก แต่ถ้าไม่มีคุณธรรมคุณจะชอบให้ร้ายหรือนินทาคนอื่นได้เสมอ ๆ แต่ต่อหน้าคนอื่นกลับพูดดี๋ดี ให้ระวังเพื่อน ๆ ประเภทนี้ควรคบในระดับพอดี เพราะเขาอาจพูดจาลับหลังนินทาคุณได้ง่ายเพราะเป็นประเภทหวานซ่อนเปรี้ยว

คุณจระเข้เรียกพี่ เป็นคนที่กินอะไรก็ได้ รสชาติแบบไหนก็ได้ ทำอะไรมาให้ทานไปทานอะไรที่ไหนไม่เคยบ่น มีแต่บอกว่าอร่อยดี อร่อยดี ทั้งนั้นเลย แต่ต้องเป็นคนที่กินแบบนี้เป็นประจำไม่ใช่เพราะมีโรคประจำตัวนะ หรือไม่มีอะไรจะกินไม่ใช่นะจ๊ะ แต่เขาเป็นคนดีมากที่สุดในโลก เขาไม่ได้ถือเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่มีมากกว่านั้น เช่นเรื่องหน้าที่การงาน การคิดค้น ปรัชญา อุดมการณ์ งานทดลอง เขาจะคิดถึงสิ่งเหล่านี้ว่าสำคัญถึงสำคัญที่สุดมากกว่า

ถ้าเจอคนประเภทนี้ให้คุณกราบ หรือยกมือไหว้ ได้เลย เพราะคุณได้เจอกับคนที่แสนดีมีอุดมการณ์ เป็นคนที่มีโลก ส่วนตัว เป็นคนที่มีเป้าหมายในชีวิต คนประเภทนี้จะได้แก่ พระ/นักบวช นักปราชญ์ ภูมิปัญญา นักคิด/นักวิทยาศาสตร์ นักดนตรี จิตรกร เป็นต้น แต่เพื่อนที่คุณเจออาจเป็นคนที่สุดโต่ง สุดขั้วโลก จะเป็นคนที่มีอะไรแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ถ้าไม่ใช่สุดยอดอัจฉริยะ ก็บ้าบอคอแตกสุดฤทธิ์สุดเดชลองดูเอาเองก็แล้วกันถ้าเจอแบบไหนก็ตัวใครตัวมัน ก็แล้วกัน คนประเภทนี้กินเพื่ออยู่ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน

คุณเชลล์ชวนชิม เป็นคนที่ชอบกินอาหารอร่อยไม่ว่าเชล์จะชวนไปชิม หรือเชลล์ลืมชิม ขอให้รู้ว่าใคร ทำอาหารอร่อยที่ไหน เมื่อไหร่ เขาและเธอจะดั้นด้นไปกินได้ทั้งนั้น ถ้าใครมีเพื่อนแบบนี้ทำใจไปเลย คุณเจอเพื่อนที่เอาแต่ใจตัวเอง ตามใจตัวเอง เป็นที่สุด อยากได้อะไรก็จะต้องเอาให้ได้ จะเป็นคนขี้บ่นเกี่ยวกับรสชาติของอาหาร ถ้าคุณพาไปกินอาหารไม่อร่อยคุณจะโดนสวดยับไปตลอดชาติ แต่ถ้าอร่อยเขาจะกินไปชมคุณไปไม่หยุดเหมือนกัน ถ้าเพื่อนเป็นคนไม่มีคุณธรรมก็จะสุดโต่งคือเห็นแก่วัตถุมากไปหน่อย แต่ถ้ามีคุณธรรมพวกนี้จะใจดีมีเพื่อนฝูงเยอะ ใจกว้าง กินดีอาหารดีอร่อย ชอบไปเที่ยว เรื่องบรรยากาศไม่เท่าไหร่ขอให้อาหารอร่อยไว้เป็นอันดับหนึ่งก่อนดีที่สุด

คนประเภทนี้จะมีบุคลิกเหมาะกับอาชีพแม่บ้านพ่อเรือน คือ ชอบทำอาหาร จัดบ้าน ซื้อของ ซื้อกับข้าว ของใช้ต่าง ๆ บางคนอาจชอบเรียนศิลปะการตกแต่งบ้าน ดอกไม้ ทำอาหารและขนม บางคนทำอาหารไม่เป็นแต่จะชอบไปดูโชว์ลีลาการทำอาหาร การประกอบอาหาร ร้านอาหารที่เป็นประเภทปิ้งย่าง หรือมีโชว์การทำอาหารไปกินไปจะชอบมากเพราะเสพความรู้สึกด้านอาหารด้วยรสชาติ และลีลาการปรุงอาหาร เพื่อนประเภทนี้มักมีความสามารถพิเศษ เฉพาะตัวบางอย่างซ่อนเร้นอยู่ คุณต้องหาให้พบเองว่าเพื่อนคุณมีอะไรซ่อนอยู่ หรือมิฉะนั้นก็จะเป็นจอมเจ้าชู้ระดับโลกอีกเหมือนกันเขาจะเลือกผู้หญิงเก่ง เหมือนเลือกอาหารทีเดียว เพื่อประเภทนี้อยู่เพื่อกิน แล้วต้องอร่อยเท่านั้น

คุณละเอียด เป็นคนชอบกินอาหารซ้ำซาก ถ้าไปนั่งร้านไหนเจ้าของร้านรู้ทันทีว่าชอบกินอะไรเป็นประจำยกมาทันที แล้วถ้ากินแบบนี้บ่อยมากๆ จัดเป็นคนวิตกจริต ย้ำคิดย้ำทำ คิดมาก คิดเล็กคิดน้อย จะตัดสินใจอะไรช้าเหลือเกิน เพราะ ขี้กลัว ขี้หวาดระแวง ขี้กังวล สารพัด คนประเภทนี้จะชอบฟังข้อมูลต่าง ๆ ชอบเหตุผลเหลือเกิน คุณมักเป็นสุภาพบุรุษ/สุภาพสตรีเหลือเกิน ให้เกียรติคนอื่น คุณจะทำได้ดีมากหากทำงานประเภทนักออกแบบ นักวางแผน นักวิจัย นักเขียน นักแต่งเพลง ที่ปรึกษาด้าน การลงทุน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

เป็นต้องการกินอย่างเดียวก็ไม่อาจตัดสินคนได้ทั้งหมด การกินเป็นเพียงส่วนประกอบเพื่อให้อยู่กับเพื่อนแบบรู้จักเพื่อน อยู่กับคนแบบรู้จักคน แล้วอยู่ร่วมกันได้ โดยเป็นตัวของตัวเองไม่ถูกเพื่อนกินหลอก นี่ขนาดเพื่อนกินยังหายาก แล้วเพื่อนตายจะหาได้ที่ไหนกันนี่... จงรู้จักตนเอง เตือนตน แล้วแก้ไขตนเองดีที่สุด อย่าไปแก้ไขคนอื่นเลย มันเสียเวลา จงเปลี่ยนแปลงตนเองจากความไม่รู้สู่สิ่งที่รู้ จากความไม่ดีสู่สิ่งที่ดี สิ่งที่ดีกว่า และเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก FW Mail

ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ทายนิสัยเพื่อนจากการกิน

ทายนิสัยเพื่อนจากการกิน
ทายนิสัยเพื่อนจากการกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook