อยากทราบลักษณะเนื้อคู่เป็นอย่างไร?

อยากทราบลักษณะเนื้อคู่เป็นอย่างไร?

อยากทราบลักษณะเนื้อคู่เป็นอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามนี้ เป็นคำถามยอดฮิต ติดอันดับต้นๆ ของผู้ที่มาขอรับคำพยากรณ์ดวงชะตาเลยทีเดียว ผมจึงอยากจะทำความเข้าใจ อธิบาย เพิ่มเติม ให้ทราบโดยทั่วกัน ดังนี้ครับ

๑. คำว่า เนื้อคู่ ตามพจนานุกรมไทย ให้ความหมายว่า ชายหญิงที่ถือกันว่าเคยอยู่ร่วมกันมาแต่ปางก่อน , ชายหญิงที่สมเป็นคู่ครองกัน

แต่หลายคนมักจะเข้าใจผิดคิดว่า เนื้อคู่ คือคนที่ดี ที่รักเรา ที่อยู่ด้วยกันแล้วต้องมีความสุขอย่างเดียว ความทุกข์อย่าได้เข้ามากล้ำกรายเป็นอันขาด ซึ่งเป็นความคิดที่ ผิดนะครับ ตามหลักพระพุทธศาสนา การที่เราจะมีคู่ครองได้ ก็เพราะเคยทำบุญร่วมกันมา มีบุญเสมอกัน (ไม่ว่าจะมาก จะน้อยก็ต้องเท่ากัน กลุ่มนี้เรียกว่า คู่แท้ คำว่า คู่แท้ หมายถึง คู่ที่อยู่ด้วยกันยืดยาว ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม )

การครองคู่จะสุขหรือทุกข์ก็ขึ้นอยู่กับ บุญบาปที่ทำร่วมกันมา บางครอบครัว อยู่กินกันมาร่วม 20-30 ปี ทะเลาะตบตีกันทุกวัน จนตายจากกัน อย่างนี้จะเรียกว่า เนื้อคู่ หรือ คู่แท้ก็ได้ เพราะอยู่ร่วมกันมา ตลอด
ชีวิต ส่วนอีกครอบครัว อยู่กันอย่างมีความสุข รักใคร่กันดี มีลูกที่น่ารัก แต่ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องตายจากกันไปก่อนวัยอันสมควร อย่างนี้ จะเรียกว่าอะไร? (แต่ไม่ใช่คู่แท้ แน่นอน ) แต่ถ้าเป็นการจากกัน ด้วย
การเลิกรากันไป แล้วก็ไปแต่งงานใหม่ อย่างนี้อาจเป็นเพราะ แต่ปางก่อนเคยทำบุญร่วมกัน และมีความประสงค์จะอยู่กินด้วยกัน กับหลายคน จึงทำให้ชาตินี้ มีเนื้อคู่หลายคน (ตามความคิดเห็นของผมนะครับ)

เพราะฉะนั้น เราต้องทำความเข้าใจกันใหม่ว่า เรื่องคู่ครอง เป็นเรื่องของความสมกัน ที่เกิดจากบุญกรรม ที่ทำร่วมกันมาแต่ปางก่อน เราจึงมีโอกาสเจอทั้ง เนื้อคู่ที่ดี เนื้อคู่ที่แย่ คู่แท้ คู่ไม่แท้ ด้วยกันทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ถ้าเราเจอคนที่ไม่ดีอยู่ในตอนนี้ หนทางที่จะแก้ไข ก็คือ อย่าไปทำบุญอะไรร่วมกันกับเขา เราก็แยกไปทำเสียคนเดียว เพื่อให้บุญไม่เสมอกัน ก็จะได้ไม่ต้องเจอะเจอกันอีก ถ้าหากเขาทำร้ายเรา ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายหรือ จิตใจก็คิดเสียว่า เขาเป็นเจ้ากรรมนายเวร ที่ตามมาทวงหนี้กรรมที่เราได้เคยทำไว้ กับเขาในอดีตชาติ แล้วก็ทำบุญ กรวดน้ำคว่ำขัน ให้เขาไป อธิษฐานว่าถ้าหมดเวร หมดกรรมต่อกันแล้ว เราขออโหสิกรรมให้ ไม่ผูกพยาบาทจองเวร กันอีกต่อไป และอย่าได้เจอะได้เจอกันอีกเลย ทั้งชาตินี้หรือชาติหน้า ก็จะเป็นอีกหนทางที่จะบรรเทาความทุกข์ใจได้ ( อย่างไรก็ลองพิจารณากันดูครับ)

๒. ข้อนี้ขอตอบตามหลักโหราศาสตร์ บ้างนะครับ ลักษณะเนื้อคู่ ที่มักจะถามกันมามาก ผมขออธิบายอย่างนี้ครับ การพยากรณ์ลักษณะเนื้อคู่ จะพิจารณาจาก ดวงดาว และเรือนชะตา เป็นหลัก ซึ่งดาวและเรือนจะให้ความหมายที่ หลากหลาย กว้างมากจนไม่อาจชี้ชัด ลงไปได้อย่างแน่นอน

ผมขอยกตัวอย่าง ดวงชะตาของคนๆ หนึ่งครับ ลัคนาอยู่ราศีธนู มีดาวพุธ เจ้าเรือนปัตนิ กัมมะ เป็นประ กุมลัคน์ ถ้าจะให้พยากรณ์จนครบถ้วนกระบวนความตามดาว ตามเรือนก็คือ

- เจ้าชะตาจะมีคู่ครอง เป็นคนที่อายุอ่อนกว่า ตามความหมายดาวพุธเจ้าเรือนปัตนิ แต่เป็นประ จึงหมายความว่า คู่ที่ได้จะได้จะเป็น ผู้ที่มีอายุต่างกัน มากกว่า 7 ปี หรือ คู่เป็นผู้ที่เคยผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว

- คู่ครอง ได้จากคนที่ทำงานด้วยกัน หรือทำงานที่เดียวกัน หรือ มีเรื่องงานที่ติดต่อ ประสานงานกัน ตามความหมาย เจ้าเรือนกัมมะ

- ดาวปัตนิ(คู่ครอง ) เป็นประจึงทำให้คู่ครอง เป็นคนมีจิตใจไม่มั่นคง ไม่เป็นตัวของตัวเอง คล้อยตามคนอื่นได้ง่าย หรือ ทำอะไรไม่ค่อยเป็น เป็นภาระให้แก่เจ้าชะตา หรือ คู่ครองมีฐานะที่ต่ำกว่า หรือฐานะต่าง
กัน ขี้หึง

- คู่ครองเป็นดาวพุธ คู่เป็นคนช่างพูด มีสติปัญญาดี มีความคิดนอกกรอบ ผิวขาว รูปร่าง สูงผอมบาง แขนขายาว บางตำราก็ว่า เจ้าเนื้อ ไม่สูงไม่เตี้ย (เรื่องรูปร่างหน้าตา ลักษณะบุคคลทางโหราศาสตร์ เท่าที่อ่านเจอก็จะมีตำราบางเล่ม ที่มีข้อคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง และที่สำคัญจากประสบการณ์ของตัวผมเอง เท่าที่พบมา ก็มีอยู่หลายคนที่มีรูปร่างไม่เป็นไปอย่างที่ตำราว่าไว้ ต่างกับเรื่อง ลักษณะนิสัย ที่มักจะถูกต้อง เป็นไปตามตำราที่บัญญัติไว้)

- ดาวปัตนิ อยู่เรือนดาวพฤหัสบดี จึงทำให้คู่ครองเป็นคนชอบการทำบุญ มีความรู้ สนใจเรื่องศาสนา ฯลฯ

ท่านผู้อ่านจะเห็นได้ว่า เพียงแค่ดาวดวงเดียว ยังมีคำพยากรณ์มากขนาดนี้ ถ้าผมบอกออกไปทั้งหมด ก็เชื่อได้เลยว่า ผู้มารับคำพยากรณ์ จะเกิดอาการมึนงง จับอะไรไม่ถูก อย่างแน่นอน (แต่ถ้าจะพิจารณาให้กระชับ ใกล้เคียงกับข้อเท็จจริงได้ ก็ต้องอาศัย มุมดาวสัมพันธ์ และเกณฑ์ต่างๆ เข้าช่วย )

ผมขอเฉลยนะครับ เรื่องคู่ครอง ของเจ้าของดวงนี้มีลักษณะ ดังนี้ครับ

- เจ้าชะตา มีคู่ครอง 2 คน คนแรกอยู่ด้วยกัน สิบกว่าปี คนที่สองอยู่ด้วยกันมากกว่า ห้าปี ปัจจุบันเท่าที่ทราบ ก็ยังคงอยู่ร่วมกัน

- คู่คนแรก อายุมากกว่าเจ้าชะตา ผิวขาวท้วม เจ้าเนื้อ ฐานะดีกว่าเจ้าชะตา และผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว ชอบการทำบุญ ขี้หึง

- คู่คนที่สอง อายุน้อยกว่าเจ้าชะตา ผิวขาว ผอมบาง แขนขายาว ฐานะต่ำกว่า ผ่านการมีครอบครัวแล้ว ไม่ค่อยสนใจเรื่องทำบุญ มีเหตุผลสติปัญญาดี จบสูงกว่าคนแรก

ดวงนี้เป็นดวงของคนที่ผมรู้จัก ผมจึงทราบรายละเอียด ความเป็นไป ต่างๆ ของพวกเขา ท่านผู้อ่านคงเข้าใจแล้วใช่ไหมครับว่า การที่จะไปถาม หมอดู ให้บอกลักษณะของเนื้อคู่ นั้นจะมีปัญหาอย่างไร

อันดับแรก โอกาสคลาดเคลื่อนค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเรื่อง รูปร่างหน้าตา(กรุณาอ่านบทความ ข้อแนะนำในการดูดวง ของผมเพิ่มเติมเพื่อความเข้าใจอันดี) อันดับต่อไป เท่ากับว่าคุณจะปิดโอกาส ของตัวเอง ถ้า
คุณมัวแต่ไปยึด ลักษณะเนื้อคู่ อย่างตายตัว เช่นดวงตัวอย่างนี้ สมมุติถ้าเจ้าชะตาไปดูดวงตอนที่ยังโสดอยู่ แล้วหมอดู บอกว่า เนื้อคู่จะมีลักษณะ อายุมากกว่า ผิวขาว แขนขายาวความรู้สูง ชอบการทำบุญสุนทาน จิตใจดีมีเมตตา (ซึ่งก็จะเป็นไปตามหลักโหราศาสตร์ ) เจ้าชะตาก็คงหาคู่ครอง ที่มีลักษณะตามที่หมอดูว่าไม่เจอ อย่างแน่นอน หรือไม่ก็ได้แต่งงานกับ คนอื่นที่มีลักษณะตามที่หมอดู กำหนดให้ เพราะเมื่อหมอดูว่ามายังไง คนส่วนใหญ่ก็มักจะพยายามเลือกคบหา ให้ความสนใจกับคนที่มีลักษณะตามที่หมอดู ได้บอกไว้

ผมจึงมักจะบอกเสมอว่า เรื่องคู่ครอง เป็นเรื่องของบุญกรรม เป็นเรื่องของคนสองคน อย่าไปหวังพึ่งอะไรกับ หมอดู หรือโหร มากนัก เรื่องที่จะถามเอาแค่ว่า จะมีคู่ไหม? คู่จะส่งเสริมกันไหม? ก็พอครับ ที่
เหลือปล่อยให้โชคชะตา พรหมลิขิต ได้ทำงานดีกว่า อย่าไปเร่งรัด อะไรเลย ถึงเวลาก็มาเอง ยังไม่ถึงเวลา ต่อให้วิ่งไล่ไขว่คว้า พยายามซักแค่ไหน ก็ดูเหมือนเขาถอยห่างออกไป ทุกที จะทำให้ทุกข์ใจไปเปล่าๆ แต่ก็อย่าถึงกับปิดกั้นตัวเองเลยนะครับ ถ้าคุณยังคิดอยากจะมีคู่ครองอยู่น่ะครับ

ตามเนื้อเพลงที่ว่า เนื้อคู่กันแล้ว..ก็คงไม่แคล้ว...กันไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก อาจารย์ปราเวท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook