ทำบุญเสริมมงคล ปีมะแม 2558

ทำบุญเสริมมงคล ปีมะแม 2558

ทำบุญเสริมมงคล ปีมะแม 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่เดือนแรกในปี 2558 จะหมดไป คงยังไม่สายหากใครที่ต้องการจะทำบุญเสริมดวงต้อนรับปีใหม่ในช่วงต้นปีแบบนี้ เพราะเราชาวพุทธมีความเชื่อเรื่องการทำบุญมาแสนนาน ยิ่งเป็นการทำบุญในช่วยต้นปีด้วยแล้วล่ะก็ ตามความเชื่อกล่าวว่า “จะช่วยทำให้ชีวิตราบรื่น อยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีอุปสรรค ไปตลอดทั้งปี”

ชาว Sanook! Horoscope คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะไปทำบุญที่ไหนอย่างไรดี? สามารถเลือกวิธีการทำบุญตามราศีได้ดังนี้เลยค่ะ

 ทำบุญเสริมมงคล ปีมะแม 2558ทำบุญเสริมมงคล ปีมะแม 2558

ราศีมังกร

ควรทำบุญบริจาคหนังสือเรียน สร้างห้องสมุดให้กับวัด สร้างพระไตรปิฎก หรือหนังสือธรรมมะจะช่วยให้การงาน การเรียนมีเกณฑ์ประสบผลสำเร็จ เพิ่มพลังความก้าวหน้าในงานให้ชีวิต

ราศีกุมภ์

ทำบุญเสริมมงคล ควรทำบุญโดยลงแรง เน้นหนักไปที่ความตั้งใจ ถ้าจะบริจาคของก็ให้ไปด้วยตัวเอง ถวายสังฆทาน ข้าวสาร อาหารแห้ง ก็ให้เอาใจใส่ จัดหาเองเป็นชุดๆ จะส่งผลให้สิ่งที่ตั้งไว้ประสบเป็นอย่างดี

ราศีมีน

ควรทำบุญเสริมมงคลด้วยการปล่อยชีวิตสัตว์ ปล่อยนก ปล่อยปลา ปล่อยเต่า หรือเป็นสัตว์ใหญ่ๆ ด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือ ก็ทำให้ได้บุญมาก ช่วยเพิ่มพลังชีวิต หลุดพ้นจากเรื่องร้ายๆ คนที่คุณเคยทำร้ายเขา จะอภัยและยกโทษทำให้ศัตรูน้อยลง

ราศีเมษ

ไม่ว่าท่านเดินทางไปที่ใด เมื่อเห็นตู้บริจาคเงินในสถานที่นั้นๆ ขอให้ท่านหยอดเงินบริจาคตามแต่ทุนทรัพย์ที่มี ทางที่ดีช่วงนี้เตรียมเหรียญในกระเป๋าไว้เยอะๆ ไปห้าง ไปธนาคาร ไปวัดเจอตู้บริจาคก็หยอด เจอขอทานก็บริจาค ซึ่งถือว่าเป็นการแก้เคล็ด เรื่องร้ายๆ หรือหนักๆ ที่จะเกิดขึ้นก็จะเบาลง

ราศีพฤษภ

การบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง หรือเลี้ยงอาหารผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบภัยต่างๆ ที่สถานสงเคราะห์คนชราก็จะทำให้ชีวิตราบรื่น ไม่มีอุปสรรค มีความสุข ความเจริญ

ราศีเมถุน

ถ้ามีเวลาให้ทำบุญโดยการบริจาคหนังสือ ตำราเรียน ตำราความรู้ต่างๆ จะช่วยเพิ่มพลังบารมี ให้เกิดความรู้ ความคิดที่แตกฉาน มีสติในการตัดสินใจ แก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี

 ทำบุญเสริมมงคล ปีมะแม 2558ทำบุญเสริมมงคล ปีมะแม 2558

ราศีกรกฎ

ทำบุญเสริมมงคลด้วยการบริจาคโลหิต หรือบริจาคเงินให้กับสภากาชาด ผู้ที่ติดเชื้อเอดส์ ก็ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานเสริมพลังชีวิตให้กับตัวคุณได้เป็นอย่างดี

ราศีสิงห์

เสริมมงคลให้ทำบุญกับโรงพยาบาลหรือที่ที่มีคนเจ็บคนป่วยไม่สบายเยอะๆ อาจเป็นโรงพยาบาลสงฆ์ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก จะทำให้คุณชนะเรื่องร้ายๆ ต่างๆ ที่ประดังเข้ามาหาคุณได้อย่างง่ายดาย เคราะห์ที่มีก็จะเบาบางลง

ราศีกันย์

ควรเวลาเข้าวัดทำบุญเกี่ยวกับการสร้างเจดีย์กระเบื้องมุงหลังคา การสร้างศาลา สร้างโบสถ์ จะทำให้ชีวิตมั่งคั่งตลอดไป

ราศีตุลย์

หากมีเวลาว่างอาจเสริมมงคลชีวิต ทำบุญเกี่ยวกับค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง ถวายหลอดไฟหรือเทียนไขให้วัดหรือโรงเรียนยากจน จะเป็นการเสริมบารมีได้เป็นอย่างดี เพราะการบริจาคค่าไฟเติมน้ำมันตะเกียง หมายถึงพลังแห่งชีวิตที่ลุกโชติช่วงอยู่ตลอดเวลา

ราศีพิจิก

การเสริมมงคลให้ทำบุญกับโรงพยาบาล หรือที่มีคนเจ็บคนป่วยไม่สบายเยอะๆ อาจเป็นโรงพยาบาลสงฆ์ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก จะทำให้คุณชนะเรื่องร้ายๆ ต่างๆ ที่ประดังเข้ามาหาคุณได้อย่างง่ายดาย เคราะห์ที่มีก็จะเบาบางลง

ราศีธนู

ควรถวายของเป็นคู่ๆ เช่นเชิงเทียน 1 คู่ เทียน 2 เล่มหรือจะเป็นแจกันดอกไม้ 1 คู่ ก็ถือว่าเป็นการดี จะทำให้มีคนค่อยช่วยเหลือส่งเสริม รวมทั้งเพื่อนฝูงให้การสนับสนุนที่ดี รวมทั้งความรักจะเป็นกำลังใจให้ด้วย
แต่อย่างไรก็ตามการทำบุญ ถ้าจะให้ได้บุญแค่ทำด้วยใจที่บริสุทธิ์เท่านี้ก็เป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่แล้ว…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook