ทายนิสัยจาก "ของเล่น" ที่ชอบสมัยเด็ก

ทายนิสัยจาก "ของเล่น" ที่ชอบสมัยเด็ก

ทายนิสัยจาก "ของเล่น" ที่ชอบสมัยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Horoscope พาทุกคนมาย้อนวันวานกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง โดยจะให้คุณลองนึกย้อนไปถึงของเล่นในวัยเด็กที่คุณชอบเล่นมากที่สุดว่าคืออะไร เพราะของเล่นที่คุณชอบเล่นนั้นสามารถทายนิสัย ทายใจ ของตัวคุณได้อย่างแม่นยำมากๆ ลองมาดูกันสิว่าของเล่นใดใช่ตัวคุณในวัยเด็กมากที่สุด

ดีดลูกแก้ว

พักเที่ยงของทุกวัน หลังรีบรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ เป็นต้องพุ่งตรงไปที่สนามเด็กเล่น นัดกับแก๊งเพื่อนไปที่หลุมลูกแก้วที่เดิม

ทำนายได้ว่า...คุณคงเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย กล้าเจ็บตัว ไม่สนหรอกกับของพนันเล็ก ๆ น้อย ๆ

ติดการ์ตูนเป็นชีวิตติดการ์ตูนเป็นชีวิต

ติดการ์ตูนเป็นชีวิต

เช้าวันเสาร์อาทิตย์ เป็นต้องตื่นตั้งแต่ไก่โห่ เผลอ ๆ ตื่นเร็วกว่าวันไปโรงเรียนเสียอีก เพื่อเฝ้าหน้าจอ ดูรายการโปรด

ทำนายได้ว่า...คุณค่อนข้างช่างจินตนาการ ทว่าบางทีก็ไม่ค่อยขยันสัก เท่าไหร่ พูดง่าย ๆ ว่าขี้เกียจ แต่ก็จะมีความรู้เยอะ (นำไปต่อยอดได้หรือไม่ นั่นเป็นอีกเรื่อง) คุณขี้เหงา และติดอะไรง่าย ๆ คล้อยตามง่าย และค่อนข้างเป็นคนยึดติดกับอะไรเดิม ๆ ด้วย

โดดหนังยาง

ส่วนมากจะเป็นกลุ่มเด็กผู้หญิงเล่นกัน (แต่เรามักจะมีเพื่อนผู้ชายสักคนอยู่ในกลุ่มเป็นตัวยืนเสมอ อย่างจำใจยอม) และเด็กผู้หญิงเกือบทุกคนเคยผ่านการกระโดดหนังยางมาก่อน ซึ่งก็มีทักษะตามความสามารถพอตัวแต่ละคนต่าง ๆ กัน

ทำนายได้ว่า...คุณนี่ล่ะ ช่างเมาท์ ช่างจัดการ จู้จี้ รักสวยรักงาม คล่องแคล่วปราดเปรียว รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และเวลาที่เป็นสุข คือการได้รวมกลุ่มอยู่กับเพื่อนสาวคอเดียวกัน เมาท์ไปด้วย กินไปด้วย บริหารเสน่ห์ไปด้วย อะไรจะสนุกและสุขเช่นนี้

Image result for ฟังเพลง

อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบ ๆ คนเดียว

บางทีในละแวกบ้านอาจไม่ค่อยมีเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน ทำให้คุณต้องกลายเป็นเด็กที่ต้องอยู่คนเดียว ไม่มีกลุ่มก๊วนไปโดยปริยาย ทำให้คุณมีโลกของตัวเอง

ทำนายได้ว่า...คุณเป็นคนเป็นคนเงียบ ๆ ที่สร้างสรรค์ ค่อนข้างมีศิลปะ อยู่ในโลกส่วนตัว และหวงมันมากด้วย เป็นตัวของตัวเอง มีความคิด มีจิตวิทยา เงียบขรึม ทว่าก็พูดน้อยต่อยหนักเช่นกัน รักสันโดษและไม่ชอบสังคม ชอบคิดมากกว่าพูด ไม่ค่อยแสดงออก ถ้ามีปัญหาก็คือเก็บ บางทีก็กดไว้ไม่แสดงออกมา

เล่นกีฬาบ้าโลดโผนเล่นกีฬาบ้าโลดโผน

เล่นกีฬาบ้าโลดโผน

ขี่จักรยาน ยุคนั้นต้องบีเอ็มเอ๊กซ์เสียด้วยนะ เล่นบาสบ้าง บอลบ้าง ตะกร้อบ้าง ชอบมากได้ว่ายน้ำ กระโดดตูม ๆ สุดสะใจวัยโจ๋เด็กเขาเลย ไม่มีอะไรทำก็ออกไปปีนต้นไม้ เก็บตะขบ มะยม ราวกับว่าการได้กินอะไรสด ๆ จาก

ทำนายได้ว่า...คุณเป็นคน บ้าพลังตั้งแต่เด็ก โตขึ้นก็ยังบ้าบ้างถ้ามีเวลา ไม่ชอบอยู่นิ่งอยู่เฉย รักความโลดโผน ชอบผจญภัย ใจกล้า กล้าได้กล้าเสีย กล้าทดลอง สรุปเลยเป็นคนกล้าหาญ ไม่ค่อยกลัวอะไร เข้มแข็ง อดทน เป็นมนุษย์อึดคนหนึ่งทีเดียว

เกมลับสมองเกมลับสมอง

เกมลับสมองต่างๆ นานา

เกมเศรษฐี เกมโดมิโน เกมบิงโก เล่นไพ่กระดาษ ที่ใช้ไพ่ทรงพลังทั้งหลายที่แถมมาจากขนมนั่นล่ะ เกมปริศนาอักษรไขว้ นี่ถูกใจคุณนัก เล่นได้ ทั้งวันไม่รู้เบื่อ

ทำนายได้ว่า...คุณเป็นคน ฉลาดเป็นกรด แถมแกมโกงเสียด้วย ช่างคิด ช่างคำนวณ เป็นคนละเอียดและค่อนข้างตระหนี่ มีเป้าหมายในชีวิตแบบชัดเจน แล้วก็มีความมุ่งมั่นใช้ได้เลย

ไฮเทคแต่เด็กเจ้าพ่อวิดีโอเกมไฮเทคแต่เด็กเจ้าพ่อวิดีโอเกม

ไฮเทคแต่เด็กเจ้าพ่อวิดีโอเกม

สมัยก่อน คอมพิวเตอร์ยังไม่แพร่หลายและไฮเทค เท่าตอนนี้ เรียกว่าเรามีเครื่องวิดีโอเกมแฟมิลี่ ที่ตลับเกมใหญ่กว่าตลับเทปคาสเสต นี่ก็สุดเจ๋งแล้ว เกมเตอร์ติส มาริโอ บอมเบอร์แมน คุณเล่นได้หมด และก็เล่นอยู่อย่างนั้นทั้งวี่วัน

ทำนายได้ว่า...คุณเป็นคน ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ทำอะไรรวดเร็ว แต่ไม่ค่อยชอบตรองก่อนทำ คือมือไวใจเร็วว่างั้น

ตุ๊กตากระดาษตุ๊กตากระดาษ

ตุ๊กตากระดาษ, พ่อแม่ลูก, สร้างบ้านในจินตนาการ

ตุ๊กตากระดาษที่ถูกตั้งชื่อไว้อย่างดี ตามประสาที่เด็กผู้หญิงตัวน้อย ๆ จะนึกได้ หรือไม่พอถึงเวลาก็จะไปตามหนู ๆ น้อง ๆ มาเล่นเป็นพ่อแม่ลูก เล่นเป็นคุณครู-นักเรียน อาชีพที่เด็ก ๆ ทุกคนเฝ้าใฝ่ฝัน

ทำนายได้ว่า...คุณเป็นคนน่าทะนุถนอมบอบบาง ช่างจินตนาการ ฝันอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น มีความรักในอุดมคติ โลกนี้เป็นสีชมพูได้เลยสำหรับคุณ อยากมีคนรัก ขี้เหงาและช่างฝัน มีเสน่ห์ตรงความอ่อนหวานและอ่อนโยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook