รวมเด็ด...วิธีของคนใจกล้าขอท้าเห็นผีในคืนวันฮาโลวีน

รวมเด็ด...วิธีของคนใจกล้าขอท้าเห็นผีในคืนวันฮาโลวีน

รวมเด็ด...วิธีของคนใจกล้าขอท้าเห็นผีในคืนวันฮาโลวีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันฮาโลวีน หรือวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทั่วโลกให้ความสนใจ โดยเฉพาะในต่างประเทศ ก็จะมีผู้คนออกมาแต่งตัวเป็นผีเพื่อขับไล่ผีตัวจริงออกไปตามความเชื่อตำนานที่เล่าขานกันมานั่นเอง

สำหรับคนไทยอย่างเราก็แอบมีบ้างที่อยากฉลองเทศกาลวันฮาโลวีนแบบต่างชาติด้วยการแต่งตัวเลียนแบบผีต่างๆ รวมไปถึงบางสถานที่ก็ได้มีการจัดงานประกวดการแต่งตัวเลียนแบบผีด้วยเช่นกัน

วิธีเห็นผีวิธีเห็นผี

แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่ได้อินกับการแต่งตัวเลียนแบบผีเท่าไหร่นัก แต่กลับอยากเห็นผี!ตัวเป็นเสียมากกว่า พูดมาขนาดนี้ชาวสนุก!ดูดวงคงสงสัยว่าแล้วเราจะเห็นผีตัวเป็นๆ ได้อย่างไร?

ผี คือ วิญญาณ คนตายไปแล้ว เราจะสามารถเห็นได้อย่างไรกัน….ก็ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ชัดเจนนัก แต่วิธีการที่เรามีมาบอกเล่ากันในวันนี้ก็มีคนเคยลองแล้วสามารถสัมผัสหรือพบเห็นผีได้จริงๆ จะมีวิธีไหนบ้างลองไปดูกันเลย

วิธีเห็นผีวิธีเห็นผี

เริ่มกับแบบวิธีเด็ดๆ ของไทยเราก่อนตามความเชื่อที่เล่ากันมานาน

1. ใส่เสื้อผ้าของคนตาย ใส่เสื้อผ้าของคนตายและกลั้นหายใจ ลองทำแบบนี้ที่วัด คุณจะเห็นเจ้าของเสื้อผ้าตัวจริงที่ตายไปแล้ว

2. เล่นผีถ้วยแก้ว เตรียมผังกระดาษกับถ้วยแก้ว และลองเล่นผีถ้วยแก้ว เมื่อเล่นเสร็จ ตอนจะเชิญวิญญาณออกจากถ้วย กลับถ้วยแก้วให้อยู่ข้างบน คุณจะเห็นวิญญาณที่มาเล่นกับคุณ

3. นอนในโลงศพ ถ้าอยากรู้ว่าชีวิตในโลกหน้าหรือโลกที่ลี้ลับที่เราไม่เคยได้พบเห็นเป็นยังไง ลองนอนในโลงศพและอมเหรียญไว้ในปาก ไม่แน่อาจจะมีใครสักคนพาคุณไปทัวร์โลกหน้า

4. ก้มมองทะลุหว่างขา เราทุกคนล้วนเกิดมาจากหว่างของมารดา ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นบริเวณที่ติดต่อกันระหว่างโลกและโลกของวิญญาณ ลองก้มหัวมองทะลุหว่างขาที่วัดจะทำให้คุณเห็นวิญญาณได้ อย่าดูนานเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ไปอยู่กับวิญญาณเหล่านั้น

วิธีเห็นผีวิธีเห็นผี

5. ดูเงาในกระจก ในเวลาเที่ยงคืนคุณลองปิดไฟทั้งหมด และจุดเทียน นั่งอยู่หน้ากระจกและใช้หวี หวีผมมองตัวเองในกระจกเงา สิ่งที่เห็นในกระจกอาจจะไม่ใช่ตัวคุณแต่นั้น คือ วิญญาณหรือผี!!นั่นเอง

6. ใช้ดินจากสุสานมาทาเปลือกตา เชื่อกันว่าดินที่ใช้ขุดหลุมฝังศพจะซึมซับวิญญาณและความตายเอาไว้ ยิ่งลึกลงไปก็ยิ่งซึมซับได้มากขึ้น เมื่อใช้ดินทาเปลือกตาจะทำให้เรามองเห็นว่าวิญญาณกำลังทำอะไรกันอยู่

7. เรียกผีมาทานอาหาร ผี ตายโหง หรือ คนที่ตายแบบฉับพลันจากอุบัติเหตุ จะยังไม่สามารถรับสภาพความตายนั้นได้ วิญญาณเหล่านั้นยังคงเชื่อว่าตัวเองยังมีชีวิตอยู่และทำสิ่งต่างๆ เสมือนคนปกติ ลองวางอาหารไว้ในที่ที่เกิดอุบัติเหตุ หรือ ทางสามแพร่ง(เชื่อกันว่าเป็นทางผีผ่าน) เคาะช้อนหรือส้อม เสียงเคาะจะทำให้ผีคิดว่าถึงเวลามาทานอาหาร สิ่งที่จะเห็นคืออาหารจะค่อยๆหายไป

8. ใช้น้ำตาของสุนัขดำมาป้ายเปลือกตา เชื่อกันว่า "สุนัขดำ" (หมาดำตามภาษาชาวบ้าน) เป็นสัญลักษณ์ของโชคร้ายและสัตว์ที่เชื่อว่ามองเห็นสิ่งลี้ลับได้ ลองใช้น้ำตาของสุนัขดำทาเปลือกตา มีความเชื่อกันว่าถ้าลืมตาขึ้น จะทำให้เราสามารถมองเห็นสิ่งลี้ลับจากโลกอื่นได้

9. แหงนหน้ามองบันได เริ่มแรกให้นั่งที่บันไดขั้นสูงสุด และค่อยๆ ถัดลงมาทีละขั้นทั้งที่ยังนั่งอยู่ หรือใช้ก้นลงบันไดนั่นเองค่ะ ลงมาจนถึงขั้นสุดท้ายโดยที่นั่งอยู่อย่างนั้น หลังจากทำสมาธิ ค่อยๆเงยหน้ากลับไปมองบันไดขั้นสุดท้ายขั้นบนสุดอีกครั้ง คุณอาจจะเจอใครนั่งอยู่บนนั้นก็ได้นะคะ

วิธีเห็นผีวิธีเห็นผี

และสำหรับใครที่อยากเห็น "ผีเปรต" (เฉพาะเจาะจงว่าเป็น “ผีเปรต”) ต้องลองวิธีนี้เลย

อุปกรณ์ในการทำพิธี

1. ข้าวต้มมัด 3-4 มัด
2. เชือกฟางหรือเชือกไนลอน

วิธีการทำพิธี

นำข้าวต้มมัดทั้งหมดมามัดกับเอว แล้วไปยังวัดที่ต้องการเห็นเปรต เมื่อเข้าวัดแล้วให้ไปยังโบสถ์ จากนั้น เดินพนมมือ วนรอบโบสถ์ 3 รอบ

โดยวนทวนเข็มนาฬิกา แล้วหยุดตรงบริเวณหน้าโบสถ์ แล้วเดินไปที่ทางเข้าของวัดตอนแรก พอจะพ้นเขตวัด ให้หันกลับไปมองหลังคาโบสถ์ เชื่อกันว่าจะเห็นเปรตยืนค้ำหลังคาโบสถ์อยู่

วิธีเห็นผีวิธีเห็นผี

สุดท้ายเป็นความเชื่อของประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชาหรือชาวเขมร ที่เค้าเองก็มีความเชื่อในเรื่องของการเห็นผีเหมือนกัน โดยคนเขมรเชื่อกันว่า “ปูนขาว” เป็นสิ่งที่สามารถเรียกผีและวิญญาณได้ วิธีที่ชาวเขมรใช้เรียกวิญญาณก็คือ การนำเอาปูนขาวมาทาที่หลังมือ หน้าผาก และตาตุ่ม ซึ่งเชื่อว่าเมื่อทำแล้วสามารถเห็นผีได้

และอีกสิ่งหนึ่งที่ชาวเขมรคิดว่าสามารถกันผีได้นั่นก็คือ “ถ่าน” คนเขมรเชื่อว่าเมื่อนำเอาถ่านมาทาที่หน้าผากจะสามารถกันผีได้ ส่วนมากเค้าจะทาให้กับเด็กๆมากกว่าโดยเฉพาะเวลาที่มีงานศพ เพราะชาวเขมรเชื่อว่าเมื่อมีคนตาย วิญญาณ หรือคนที่ตายไปก่อนแล้วจะมารับเพื่อนใหม่ที่เพิ่งตายไปเค้าก็เลยกลัวกันว่าวิญญาณที่มารับผีตนใหม่นั้นจะมาเอาลูกหลานเค้าไปด้วย

และวิธีสุดท้ายตามความเชื่อของชาวเขมรที่นำมาฝากกันก็คือ เมื่อใกล้จะถึงเวลาเผาศพ เค้าจะมีการพิสูจน์ด้วยว่าผีจะมารับดวงวิญญาณคนที่เพิ่งตายไปอย่างไร

โดยการปีนขึ้นไปบนต้นไม้ใกล้ๆ กับเมรุเผาศพ หาผ้าสีดำมาคลุมตัวให้มิดชิด อย่าให้ใครเห็นตนเองเด็ดขาด แล้วจ้องมองไปที่ โลงศพ เค้าเชื่อกันว่าผีที่มารับดวงวิญญาณคนตายนั้นจะนั่งกันอยู่บนโลงศพเต็มไปหมด

วิธีเห็นผีวิธีเห็นผี

ถึงแม้จะเป็นวิธีที่ว่ากันได้ผล แต่หากใครใจไม่กล้าพอ หรือยังไม่อยากลดอายุขัยของตัวเองโดยไม่จำเป็น เราแนะนำว่าอย่าเสี่ยงเลยดีกว่านะคะ อ่านไว้เป็นความรู้ก็พอค่ะ เพราะการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่วิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้แบบนี้ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เหมือนกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook