อ.ช้าง แนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพรเรื่องความรัก

อ.ช้าง แนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพรเรื่องความรัก

อ.ช้าง แนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพรเรื่องความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจชาวสนุก!ดูดวงทั้งที่โสดและมีคู่แล้ว กับเรื่องราวสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพรเรื่องความรัก ขอคู่ รวมไปถึงการกราบไหว้บูชาขอพรในเรื่องอื่นๆ ด้วย 

โดยเป็นคำแนะนำจาก อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่แนะนำเอาไว้ในรายการสมาคมเมียจ๋า เกี่ยวกับถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ ที่ถ้าหากจะขอพรเรื่องความรัก ก็จะสมหวัง จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ 

วัดมหาบุศย์วัดมหาบุศย์

วัดมหาบุศย์ (นอกจากจะมีศาลย่านาคแล้ว ยังมีหลวงพ่อยิ้มให้เราได้ไปทำบุญขอพรด้วยเช่นกัน)

ศาลย่านาค เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่เป็นอมตะ แต่เมื่อขอพรแล้วความศักดิ์สิทธิ์บังเกิดสมดังใจหวัง สิ่งหนึ่งที่คู่รักต้องมีคือ "ความซื่อสัตย์" เพราะตามตำนานความรักของย่านาคนั้นเป็นรักที่มั่นคง ดังนั้นหากใครมาขอพรจากย่านาคแล้วได้พรสมหวังก็ต้องมีความซื่อสัตย์ในรักให้มากเช่นกัน หรือคู่รักคู่ไหนที่ความรักมีปัญหาอยากจะมาขอให้รักมั่นคงก็สามารถทได้เช่นกัน

วัดท่าพระ หลวงพ่อเกษรวัดท่าพระ หลวงพ่อเกษร

วัดท่าพระ หลวงพ่อเกษร

หลวงพ่อเกษร มีพุทธคุณในเรื่องของเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่มีคู่ มาไหว้ขอพรให้มีคนเมตตา รวมไปถึงคนที่อยากขอพระการงานให้คนเมตตาในเรื่องการงานต่างๆ ก็ทำได้เช่นกัน

วัดโพธ์ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม)วัดโพธ์ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม)

วัดโพธ์ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม)

ในวัดโพธิ์จะมี พระนอน เป็นพระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระพุทธรูปประจำคนเกิดวันอังคาร ทางโหราศาสตร์ คือ เลข3 เป็นเลขของความรัก โดยหลักแล้วการไหว้พระพุทธรูปแบบนี้จะไม่ได้เป็นการขอเรื่องความรักโดยตรง แต่จะขอพรในเรื่องของการให้ตนเองเป็นที่รักของคนรอบข้าง คนรอบๆ ตัวเสียมากกว่า

พระตรีมูติพระตรีมูติ

พระตรีมูรติ (แยกราชประสงค์)

สถานที่ฮอตฮิตของใครหลายคน ซึ่งพระตรีมูรติ จะมีคติที่ว่าเป็นเทพที่ยิ่งใหญ่ทั้ง 3 ของศาสนาฮินดู ได้แก่ พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ 3 องค์มารวมไว้ในองค์เดียว เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนทั้ง 3 ด้าน แต่คนส่วนใหญ่นิยมไปขอในเรื่องความรัก วิธีการไหว้ก็จะนิยมใช้ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก และไปไหว้คืนพฤหัสบดี

วัดแขกสีลมวัดแขกสีลม

พระแม่อุมเทวี (วัดแขกสีลม)

เป็นเทพผู้หญิงของฮินดู หลายคนมักจะกังวลใจว่าขั้นตอนการไหว้อาจจะยุ่งยาก แต่จริงแล้วไม่ยาก ขั้นตอนการไหว้ก็เพียงนำชุดของไหว้ไปสักการะขอพรจากนั้นพราหมณ์ก็จะนำแป้งสีแดงมาเจิมที่หน้าผากเป็นสัญลักษณที่บอกว่าเทพได้ให้พรแก่เราแล้ว

นอกจากนี้ใครที่นับถือพระแม่อุมาเทวีจะต้องทราบกันดีว่าในเดือน 11 เรียกกันว่าช่วง "นวราตรี" จะเริ่มตั้งแต่ 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ โดยในช่วงนี้จะมีงานแห่ยิ่งใหญ่ที่บริเวณถนนสีลมสาทร

เจ้าแม่เขาสามมุข (บางแสน ชลบุรี)เจ้าแม่เขาสามมุข (บางแสน ชลบุรี)

เจ้าแม่เขาสามมุข (บางแสน ชลบุรี)

บางคนอาจจะไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนี้มีตำนานความรักของ "หญิงสาวที่ชื่อมุก และชายหนุ่มชื่อแสน" ที่รักกันแต่ความรักถูกกีดกันเพราะต่างกันในเรื่องฐานะจึงทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย คนที่มาไหว้สามารถขอพรให้ความรักคู่ของตนเองรักกันยืนยาวผ่านพ้นอุปสรรคทั้งปวงได้ โดยใช้อธิษฐานผ่าน "ว่าว" เป็นตัวแทนการพบรักของเจ้าแม่นั่นเอง

อย่างไรก็ตามการขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก หรือเรื่องอื่นๆ จิตใจของผู้ขอ ความตั้งใจในการขอ เป็นสิ่งสำคัญ การขอเป็นเพียงการยึดเหนี่ยวจิตใจให้เรารู้สึกดีขึ้น แต่สุดท้ายแล้วเราเองต้องมีความศรัทธาและความตั้งใจที่จะทำในสิ่งนั่นๆ ควบคู่ไปด้วยเช่นกัน หากขอในเรื่องดีๆ และตัวเองตั้งใจทำดีผลของการขอพรคงอยู่ไม่ไกล แต่หากขอในเรื่องที่ทำร้ายคนอื่นให้คนอื่นเดือนร้อนผลร้ายอาจจะย้อนกลับมาที่ตัวคุณเอง...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook