บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสนุก!ดูดวงรู้หรือไม่คนเราเกิดมามีพื้นฐานดวงที่ต่างกัน เรื่องนิสัยใจคอบุคลิกก็ย่อมต่างกันไปด้วย

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

มาดูกันสิว่าคนแต่ละปีนักษัตรต่างกันอย่างไร?

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีชวด (หนู) คนเกิดปีชวดมักมีความว่องไวปราดเปรียวเหมือนกับเจ้าหนูที่เป็นสัตว์คู่ปีเกิด ทำอะไรคล่องแคล่วว่องไว เป็นคนฉลาดทันคนไหวพริบยอดเยี่ยม พูดเก่ง คารมดี ช่างติช่างวิจารณ์จึงเป็นนักเจรจาที่ดีเยี่ยม เป็นคนมีความทะเยอทะยานสูง เข้ากับคนง่ายหรือปรับตัวได้เก่งทุกสถานการณ์ ไม่ชอบการผูกมัดหรือการผูกพันและไม่ชอบพึ่งพาใคร แต่ชอบความสนุกรักความบันเทิง เก็บความลับและความรู้สึกเก่ง เป็นคนไม่มีความละเอียดรอบคอบ

ในด้านความรักมันเพ้อฝันจินตนาการถึงความรักแบบซึ้งๆ และมีความร้อนแรงในตัว ชาวปีชวดถ้าได้รักใครแล้วจะรักจริงยอมทุ่มเทแบบไม่อั้น แต่เป็นความรักประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว ถ้าเกลียดใครจะเกลียดขั้นรุนแรง 

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีฉลู (วัว) คนเกิดปีนี้มักเป็นคนมีความหนักแน่นมั่นคง อดทนเก่ง ไม่หวั่นไหวต่ออะไรง่ายๆ มีความรับผิดชอบและรักษาสัญญาเป็นที่สุด ซื่อสัตย์ เป็นคนตรง แถมยังเชื่อคนง่าย ขี้อาย เป็นคนมีความกตัญญูสูง แต่มักคบเพื่อนน้อยโดยไม่เน้นปริมาณแต่เน้นคุณภาพมากกว่า เป็นคนอบอุ่นอ่อนโยนมีน้ำใจเห็นอกเห็นใจผู้อื่นแต่ไม่ชอบสนใจความคิดของคนอื่นเท่าไหร่นัก

ในด้านความรักของชาวปีฉลูมักจะไม่ค่อยเปิดใจยอมรับใครง่ายๆ แต่อาจจะหวั่นไหวเมื่อมีคนที่ตนเองชอบมานั่งข้างๆ พวกเขาจะเลือกคบคนที่จิตใจมากกว่าหน้าตา หากชอบใครแล้วจะไม่บอกตรงๆแต่จะแสดงออกด้วยการกระทำ มีความหนักแน่นในความรัก ถ้าได้รักใครแล้วก็มักจะรักจริง ไม่ค่อยเจ้าชู้ 

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีขาล (เสือ) เสือเป็นสัตว์ที่ดุร้ายและมีเขี้ยวเล็บแพรวพราว แต่คนเกิดปีนี้ใช่ว่าจะดุร้ายเหมือนเสือเสมอไป พวกเขามักเป็นคนชอบความท้าทายและสิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอ ไม่กลัวความล้มเหลวจึงกล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง ชอบผจญภัย และรักอิสระ มีความทะเยอทะยานดันทุรังสูง ช่างสังเกต รักการทำงานและเห็นเรื่องงานเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด มีความขยัน ซื่อสัตย์ มีวินัยในการใช้ชีวิต มักใจร้อนวู่วาม

แต่กลับมีความอ่อนไหวในเรื่องความรัก เป็นคนมีคารมคมคายมากมายจนทำให้หลายๆ คนตกหลุมพรางของเขาได้ไม่ยาก เข้าข่ายเป็นพวกเจ้าชู้ ชาวปีขาลพร้อมที่จะเริ่มต้นกับความรักครั้งใหม่ได้เสมอ สิ่งที่พวกเขาต้องการสำหรับความรักก็คือเพื่อเป็นกำลังใจสำหรับการประสบความสำเร็จในชีวิต

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีเถาะ (กระต่าย) คนเกิดปีเถาะมักจะฉลาดมีไหวพริบดีดั่งกระต่ายน้อยผู้ปราดเปรื่อง เป็นคนสุภาพเรียบร้อยอ่อนโยนและมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ดื้อเงียบ มีจินตนาการเพ้อฝัน ช่างสังเกต รักสวยรักงาม ใจดี ใจเย็น สุขุม พูดเก่งคารมดี มีเสน่ห์ ชอบเสียสละและเข้ากับคนอื่นได้ง่ายจึงทำให้มีเพื่อนมาก แต่ก็รักความสงบและชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบความก้าวร้าวรุนแรง

 ในด้านความรัก ชาวปีเถาะมักเป็นคนรักแรงและเกลียดแรง ไม่ค่อยหนักแน่นมั่นคงในเรื่องความรักสักเท่าไหร่ ชอบคิดหลงใหลได้ปลื้มและเลยเถิดไปไหนต่อไหนเกี่ยวกับความรัก ขี้หึงแบบสุดๆจึงมักมีปัญหาเรื่องความขี้หึงนี้เป็นส่วนใหญ่ เป็นคนที่มีความปรารถนาความรักอยู่ตลอดเวลา

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีมะโรง (งูใหญ่) คนปีมะโรงมักมีบุคลิกน่าเกรงขาม กล้าหาญ ฉลาด มีความรู้รอบด้าน สนใจใฝ่รู้อยู่เสมอ มีความรับผิดชอบและความเป็นผู้นำสูงจึงเป็นหัวหน้าคนได้ดี มีระเบียบ รักเกียรติและรักศักดิ์ศรีมาก ช่างคิด มีความคิดสร้างสรรค์ชอบคิดสิ่งแปลกๆใหม่ๆ ใจกว้าง ไม่ชอบพึ่งพาใครแต่ชอบช่วยเหลือผู้คน มีเสน่ห์และดูโดดเด่นจึงมีเพื่อนมากหน้าหลายตา รักอิสระ ชอบการผจญภัย

เป็นคนมีความโรแมนติก อ่อนหวาน นุ่มนวล หากเป็นคนเจ้าชู้ก็เป็นแบบเจ้าชู้เงียบๆ เวลาที่พวกเขารักใครมักจะคอยห่วงประคบประงมดูแลเอาใจใส่เหมือนไข่ในหินอย่างไงอย่างงั้น และชอบเรียกร้องความสนใจจากคนรอบข้างให้เขาสนใจในตนเองอยู่เสมอ

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีมะเส็ง (งูเล็ก) ชาวงูเล็กมักมีความฉลาดปราดเปรียวและมีเสน่ห์ มีความอ่อนไหวอารมณ์แปรปรวนง่าย มีอารมณ์ศิลป์แต่ก็ไม่ใช่คนเพ้อฝันพวกเขามักชอบอยู่ในโลกของความเป็นจริงมากกว่า เป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าแสดงความคิดเห็น ฉลาดหัวไว รักการเรียนรู้ มักเอาแต่ใจตัวเองเป็นที่หนึ่ง ใจร้อน

ในด้านความรัก พวกเขามักชอบแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของคนรัก ขี้หึงสุดๆ เป็นความรักที่ร้อนแรงแต่แฝงไปด้วยความจริงใจ จริงหวังแต่ง ไม่ค่อยเปิดเผยหรือแสดงความรู้สึกไม่เก่ง เป็นคนเชื่อในความรู้สึกมากกว่าเหตุผล บางช่วงชีวิตต้องเจอกับเรื่องวุ่นวายเกี่ยวกับความรักเสียจนน่าปวดหัว

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีมะเมีย (ม้า) ชาวมะเมียมักมีเสน่ห์ทางเพศเป็นอย่างมาก มักเป็นคนหน้าตาดี จึงมักติดนิสัยหลงตัวเองเป็นประเภทชอบมองกระจกเป็นชีวิตจิตใจ ฉลาดปราดเปรียวและเอาตัวรอดเก่ง มีความทะเยอทะยานสูง กล้าหาญหรือเรียกได้ว่าบ้าบิ่นเชียวหละ ทำงานเก่งแบบทำงานหามรุ่งหามค่ำก็มี มักเสียสละเพื่อผู้อื่น เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีจึงมีเพื่อนมากมาย นิยมความหรูหรา ชอบให้คนยกย่องสรรเสริญเยินยอ

ในด้านความรักของคนปีม้า ไม่ได้หวือหวาโลดโผนเหมือนกับสัตว์ประจำปีเกิดนักหรอก ความรักจะเป็นแบบเรื่อยๆ ซะมากว่า โดยชอบให้คนอื่นมาคอยเอาอกเอาใจตนอยู่เสมอ

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีมะแม (แพะ) แพะเป็นสัตว์ที่เซื่อง แต่คนเกิดปีนี้กลับไม่ใช่แพะที่จะถูกใครหลอกง่ายๆ พวกเขาเป็นคนที่ทันคนอื่น แถมยังเจ้าเล่ห์เจ้ากลแบบแนบเนียนเสียด้วยซ้ำ เป็นคนมีบุคลิกอ่อนโดยแต่กลับเป็นคนมีจิตใจเข็มแข็ง ใจเด็ดจริงจังจริงใจแต่มักตัดสินใจอะไรช้า มีความสุภาพ สุขุม ใจเย็น มีความอดทนสูงไม่ชอบการแข่งขันชิงดีชิงเด่น มีความสนใจในเรื่องเร้นลับ 

ในด้านความรักชาวปีแพะเป็นประเภทชอบพร่ำเพ้อใฝ่ฝันหาคนที่ตนชอบ มักทุ่มเทความรักให้กับคนรักของตนอย่างสุดๆ เป็นคนที่เข้าขั้นความรักทำให้คนตาบอดได้เชียวหละ เขาเป็นพวกมีอารมณ์โรเเมนติกในเรื่องความรัก เพียงแค่เริ่มมีความรักพวกเขาก็เพ้อฝันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เวลาที่เขาผิดหวังจึงต้องใช้เวลารักษาแผลใจนานกว่าจะหายได้

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีวอก (ลิง) คนเกิดปีวอกมักมีความว่องไวเหมือนลิงซึ่งเป็นสัตว์ประจำปีเกิด คิดเร็วตัดสินใจเร็ว เป็นคนร่าเริงรักความสนุกสนาน ขี้เล่น ช่างพูดช่างเจรจา ฉลาดไหวพริบดีแก้ปัญหาเก่ง แถมยังฉลาดแกมโกง  มีอารมณ์ขัน เป็นคนไม่ค่อยมีความอดทนนัก มีความเชื่อมั่นในตัวเอง มีความรับผิดชอบและทะเยอทะยานสูง

ในด้านความรักพวกเขามักมีชั้นเชิงแพรวพราว จริตมารยารอบด้านประเภทจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เจ้าชู้เงียบ ขี้อ้อน ชอบวางฟอร์ม เป็นคนช่างเลือกไม่คบกับใครง่ายๆหรือเป็นประเภทไม่ตกลงปลงใจกับใครแต่จะขอคบกันไปเรื่อยๆ ดูใจกันไปก่อน แต่ถ้าตัดสินใจคบใครแล้วเขาจะเชื่อฟังคนรักเป็นอย่างดีเลย 

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีระกา (ไก่) คนเกิดปีระกามักเป็นคนมองโลกในแง่ดี มีจิตใจโอบอ้อมอารี เป็นคนตรงๆ ประเภทคิดอย่างไรก็ว่าออกไปอย่างนั้น ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ไม่แคร์ใคร เป็นนักต่อสู้ชอบโต้เถียงปะทะคารม ชอบให้ผู้อื่นชื่นชมแต่ไม่ชอบให้ติ มีความตรงต่อเวลา มีกฎระเบียบในตัวเอง แต่รักอิสระ รู้จักคิดและมองการณ์ไกล

ในด้านความรัก เวลาชาวปีระการักใครแล้วเขาจะให้เกียรติและความสำคัญกับคนรักมาก คอยดูแลเอาใจใส่แม้กระทั่งความรู้สึกเล็กๆน้อยๆ และอยากให้คนรักมาค่อยดูแลเอาใจใส่ตนเหมือนกัน เป็นประเภทตื๊อเก่ง เขามักจะเติมสีสันให้กับชีวิตรักอยู่เสมอ ซื่อสัตย์จริงใจเรื่องนอกใจนั้นแทบจะไม่มี

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีจอ (หมา) คนปีจอมักเป็นคนซื่อสัตว์กตัญญูดั่งสุนัขที่เป็นสัตว์ประจำปีเกิด แต่เป็นคนปากไวหรือพูดแบบไม่ค่อยคิดจนทำร้ายความรู้สึกของใครหลายๆคน แถมยังขี้บ่น เป็นคนมองคนออก ฉลาด และอาจเป็นคนสนใจใฝ่รู้เกินเหตุ ขี้สงสัยและขี้ระแวง มีความรอบคอบ บางครั้งก็หูเบาเชื่อคนง่าย รักเพื่อนมากจนบางครั้งถึงกับต้องเดือนร้อนแทนเพื่อน

ในด้านความรักเป็นคนรักง่ายหน่ายเร็วแต่มีความจริงใจ เป็นประเภทถ้ารักก็บอกว่ารัก ชอบก็บอกว่าชอบ ชาวปีจอนิยมความรักแบบเรียบง่ายเงียบๆไม่ค่อยเปิดเผยให้ใครรับรู้ คนเกิดปีจอมักมีปัญหาวุ่นวายกับเรื่องความรักความใคร่  แต่เมื่อมีแฟนเป็นตัวเป็นตนเขาก็จะหยุดพฤติกรรมอย่างว่าได้หมด แล้วหันมารักเดียวใจเดียวได้เหมือนกัน

 

บุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตรบุคลิกภาพของแต่ละปีนักษัตร

ปีกุน (หมู) คนเกิดปีกุนมักเป็นคนสบายๆ และมีเสน่ห์ในความเรียบง่ายของเขา อาจเป็นเพราะมีหมูเป็นสัตว์ประจำปีเกิด เขาจึงกินเก่งและชอบเป็นนักชิม เป็นคนมีอารมณ์ขัน ชอบเฮฮาสังสรรค์ หาเงินเก่ง เป็นผู้นำได้ดีมีความอดทนในการรอคอยสูงแต่เป็นคนไม่ค่อยทะเยอทะยานนักเป็นคนใจเย็น ใจบุญ ไม่ค่อยถือโทษโกรธใครง่ายๆ แต่บางครั้งก็หัวดื้อไม่ฟังใครเหมือนกัน

ในด้านความรัก พวกเขาจะจริงจังในทุกๆ เรื่อง ยกเว้นในเรื่องความรัก แม้คนปีหมูจะดูน่ารักแต่ก็ทำให้ใครหลายๆคนหัวใจแหลกสลายมานับไม่ถ้วน เนื่องจากเสน่ห์และความร้อนแรงของพวกเขาใครเห็นก็อยากใกล้ชิด พวกเขาเป็นพวกหวั่นไหวง่าย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook