เลือกใช้สีให้ถูกโฉลกตามปีนักษัตร

เลือกใช้สีให้ถูกโฉลกตามปีนักษัตร

เลือกใช้สีให้ถูกโฉลกตามปีนักษัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของสีสันต่างๆ มีผลต่อดวงชะตาของคนผู้นั้นอย่างไร...

แท้จริงแล้วสีสันต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเรามีผลต่อความรู้สึกที่ต่างกันออกไป ซึ่งมีการวิจัยออกมาเป็นเหตุและผลทางวิทยาศาสตร์ เช่น สีส้ม สีแดง จะทำให้เกิดความรู้สึก หิวหรืออยากรับประทาน จึงไม่แปลกใจที่ร้านอาหารโดยเฉพาะฟาสฟู้ดส์จะนิยมใช้สีเหล่านี้ตกแต่งร้าน

เลือกใช้สีให้ถูกโฉลกตามปีนักษัตรเลือกใช้สีให้ถูกโฉลกตามปีนักษัตร

แต่ถ้าเป็นเรื่องของสิ่งที่ไม่มีการพิสูจน์หรือมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าล่ะ...อย่างสีที่ถูกโฉลก คงต้องมาดูกันตามพื้นฐานดวงของแต่ละคนจึงจะบอกได้ว่าคุณนั้นเหมาะกับสีใด Sanook! Horoscope ได้รวบรวมข้อมูลเหล่านั้นมาไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้ว ดังนี้

สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก

ปีชวด : สีถูกโฉลก น้ำตาล เหลือง เขียว

พื้นฐานดวงเป็นคน เฉลียวฉลาด ชอบพูดและวางตัวดี สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้เร็ว มีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่ชอบพอของผู้ที่อยู่ใกล้ชิด

แต่ถึงแม้จะเป็นคนร่าเริงแจ่มใสแต่ไม่ชอบพึ่งพาผู้อื่น ชอบทำทุกอย่างด้วยตนเอง จึงค่อนข้างระวังตัว และไม่ไว้ใจผู้อื่นง่ายๆ ซึ่งตรงข้ามกับการแสดงออกราวกับว่าเป็นคนสองบุคลิก


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีฉลู : สีที่ถูกโฉลก ขาว เหลือง น้ำตาล

พื้นฐานดวงเป็นคนมี ความแน่วแน่มั่นคงในจิตใจ อารมณ์และความคิด ไม่อ่อนไหวเอนเอียงตามผู้อื่นโดยง่าย สุขุมรอบคอบและใจเย็น แต่อย่าทำให้อารมณ์เสียจะเกรี้ยวกราด

คนปีนี้อ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักกาละเทศะ เป็นคนหัวเก่า อนุรักษ์นิยม ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ เป็นคนรักครอบครัว ทำทุกอย่างเพื่อความสุขของครอบครัว


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีขาล : สีที่ถูกโฉลก สีเขียว น้ำเงิน เทา ดำ

พื้นฐานดวงเป็นคนชอบแสวงหา ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ รักความก้าวหน้า ชอบหาสิ่งแปลกใหม่ที่ตื่นเต้น จึงเป็นคนเจ้าชู้ แต่ถ้าได้พบคนถูกใจจะปักใจหยุดอยู่ที่ผู้นั้นเพียงคนเดียว

ผู้ที่เกิดปีนี้เป็นนักสู้ชอบการแข็งขัน อดทนทำตามความคิดของตนเอง เพื่อให้บรรลุจุดหมาย และมีความเป็นผู้นำ แต่เพราะ ความใจร้อนตัดสินใจเร็ว จึงมักขาดความรอบขอบ และไม่รับฟังความเห็นของผู้อื่น


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีเถาะ : สีที่ถูกโฉลก ขาว เหลือง 

คนปีนี้มีข้อดีหลายประการ ชอบช่วยเหลือคน มีน้ำใจและจริงใจโดยเฉพาะกับมิตรสหาย รักสันติและมีมิตรไมตรีเป็นอย่างมากชอบความสะดวกสะบาย แสวงหาสิ่งที่ปลอดภัย เหมาะกับอาชีพค้าขาย

แต่ด้วยความที่เป็นคนเชื่อใจและไว้ใจผู้อื่นง่ายเกินไปจึงมักประสบปัญหาที่ตัวเองไม่ได้ก่อเสมอ แต่สามารถแก้ปัญหาได้เร็วทำให้ไม่เสียใจอยู่นาน 

สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีมะโรง : สีที่ถูกโฉลก สีเทา ดำ เหลือง

ผู้ที่เกิดปีนี้เป็นคนดวงแข็งมาแต่กำเนิด เพียบพร้อมด้วยพลัง อำนาจและโชคลาภ เป็นนักษัตรที่สมบูรณ์ หากตั้งใจทำงานจะได้ผลงานที่ดี เป็นผู้ที่พิถีพิถันในการ ทำงานจะได้ผลงานมาก

เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ดื้อรั้นและรักเพื่อนฝูง ไม่ชอบพึ่งพาผู้อื่นรักศักดิ์ศรี คนปีนี้บุคลิกอบอุ่น มีความเมตตา มีความคิดน่าสนใจและ น่าเชื่อถือจึงได้รับความไว้วางใจจากมิตรสหาย



สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก

ปีมะเส็ง : สีที่ถูกโฉลก สีน้ำตาล  น้ำเงิน 

คนปีมะเส็งฉลาดปราดเปรื่อง มีจินตนาการกว้างไกล เป็นนักษัตรแห่งปัญญา เป็นคนตัดสินใจเร็วในการทำงาน มีความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อและทำให้สำเร็จด้วยความรวดเร็ว แต่ค่อนข้างจะใช้ความรู้สึกตัดสินใจในเรื่องต่างๆมากกว่าการใช้ เหตุผล

ชอบการเอาใจจากคนใกล้ชิด เป็นคนมีเสน่ห์พูดเก่ง มีอารมณ์ขัน เป็นที่สนใจของคนรอบข้าง เนื่องจากเป็นคนจริงจังจึงขี้หึง แต่เป็นผู้มีดวงเกี่ยวกับโชคลาภ เป็นคนประหยัด ชอบเก็บหอมรอมริบจึงเป็นคนไม่ขัดสน


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีมะเมีย : สีที่ถูกโฉลก สีแดง ม่วง ส้ม สีขาว

ลักษณะทั่วไปของคนปีมะเมีย เป็นนักจัดการในเรื่องต่างๆได้ดี มีไหวพริบปฏิภาณในการทำงาน และแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างรวดเร็ว มีความสามารถในการจัดการเรื่องเงินทอง แต่มีข้อด้อยคือเป็นคนใจร้อน อารมณ์มักแปรปรวนบ่อย

ชอบเปลี่ยนจุดมุ่งหมายเมื่อเจออุปสรรค เป็นคนทะเยอทะยานในทุกด้าน ชอบได้รับการยกย่องชมเชย ยามเมื่อมีครอบครัว ชอบทำทุกอย่างให้ครอบครัวด้วยตนเอง เป็นผู้ที่ยึดมั่นในคำสัญญาที่เชื่อถือได้ เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน อบอุ่นและจริงใจ


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีมะแม : สีที่ถูกโฉลก สีเหลือง เทา

เป็นคนอารมณ์อ่อนไหว มีเสน่ห์ในตัวเองเป็นคนน่าคบหาสมาคม ถึงจะปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี แต่ก็เป็นคนขี้กังวล โลเลและมองโลกในแง่ร้าย จึงทำให้ไม่มีความสุขเท่าที่ควร

โดยพื้นฐานเป็นคนขี้อาย ต้องการคนคุ้มครองไม่กล้าตัดสินใจแก้ปัญหา จึงถนัดเป็นผู้ตามมากกว่าผู้นำ คนปีนี้ชอบคิดฝัน ชอบจินตนาการ มีจิตใจดีชอบ ช่วยเหลือผู้อื่น รักสวยรักงาม ชอบความสงบ


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีวอก : สีที่ถูกโฉลก  เหลือง แดง ส้ม

เป็นคนมีอารมณ์ขัน ขี้เล่น ชอบพูดคุย คล่องแคล่ว ฉลาดหลักแหลม ไหวพริบเป็นเลิศ เป็นคนทันสมัยทันเหตุการณ์อยู่เสมอ เป็นผู้ที่เก่งในการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว เป็นผู้ที่ปรับตัวเองได้เร็วไม่ชอบอะไรที่ซ้ำซาก

ไม่ค่อยรักษาระเบียบวินัย คนปีนี้ไม่ไว้วางใจผู้อื่นง่ายๆ มักถือตนเป็นใหญ่ เป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยมพอควร จึงใช้บุคลิกของตน หลบหลีกภัยและยังสามารถเปลี่ยนเป็นโอกาสสร้างชื่อได้ด้วย


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีระกา : สีที่ถูกโฉลก สีแดง ม่วง 

คนที่เกิดปีนี้ มีเสน่ห์ในสายตาผู้ที่พบเห็น ชื่นชอบความงามและความหรูหรา ชอบเปิดเผยและโอ้อวดตัวเอง ชอบเข้าสังคมเป็นคนซื่อตรง แต่บางครั้งดูเย่อหยิ่ง พูดจา ไม่อ้อมค้อม ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก แต่เอนเอียงไปด้านอนุรักษ์นิยม

ชอบคนเอาอกเอาใจ ถ้าหากหัดควบคุมรายจ่ายจะมีทรัพย์มาก ข้อดีเป็นคนมีระเบียบ มีความ ละเอียดรอบคอบ ไม่ชอบทำงานเช้าชามเย็นชาม แต่เป็นคนเจ้าระเบียบ หากได้รับมอบหมายงานจะทำได้อย่างไม่มีที่ติ


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีจอ : สี ที่ถูกโฉลก ม่วง ฟ้า เขียว

เป็นคนที่มีความซื่อสัตว์และเสียสละอย่างมาก จะยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อคนที่รัก เป็นคนรอบคอบช่างสังเกต ระมัดระวัง มีความยุติธรรม รักความถูกต้อง เหมาะที่จะ ทำงานใหญ่ แยกแยะเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงานได้ดี ใช้ชีวิตสมถะ เรียบง่าย ไม่ชอบเข้าสังคม อารมณ์รุนแรง


สีถูกโฉลกสีถูกโฉลก


ปีกุน : สีที่ถูกโฉลก สีน้ำเงิน สีเทา สีดำ

เป็นคนมองโลกในแง่ดี จิตใจซื่อตรงและไม่ชอบโกหก โดยทั่วไปใจกว้างและมีเมตตา ไม่ค่อยถือโทษโกรธใครนาน เป็นคนฉลาดแต่ไม่เฉลียว จึงโดนหลอกใช้งาน เป็นคนใจอ่อนไม่ชอบเผชิญหน้า

มีทักษะการเรียนรู้เร็วแต่ไม่ละเอียด มีความมุมานะในการทำงานเป็นคนลังเลไม่กล้าตัดสินใจจึงมักพลาดโอกาสที่ดี

>>>เช็คดวงแบบเจาะลึกตามปีนักษัตรแบบจีน คลิกอ่าน!

ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook