เหลือเชื่อ! 10 สถานที่หลอนๆ ในกรุงเทพฯ

เหลือเชื่อ! 10 สถานที่หลอนๆ ในกรุงเทพฯ

เหลือเชื่อ! 10 สถานที่หลอนๆ ในกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปเชื่อว่าในเมืองหลวงอันกว้างใหญ่ของไทยจะมีสถานที่หลอนๆ ชวนขนหัวลุกแบบนี้ด้วย....

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าในกรุงเทพมหานครแห่งนี้ยังมีเรื่องราวมากมายที่หลายคนไม่รู้แอบซ่อนเอาไว้ อย่างเช่นเรื่องราวที่เรานำมาฝากชาวสนุก!ดูดวงกันในวันนี้กับ "10 สถานที่หลอนในกรุงเทพฯ" (รวบรวมแบบจัดเป็น 10 อันดับ)

บอกได้คำเดียวว่าใครไม่กล้าพอขออย่างได้ผ่านไปบริเวณนั้นเชียว เพราะคุณอาจจะพบกับเรื่องราวลี้ลับที่ซ่อนอยู่ก็เป็นได้

ซอยวัชรพลซอยวัชรพล

อันดับที่ 10 ในซอยวัชรพล

เป็นบ้านทรงยุโรปหลังใหญ่ ซึ่งยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ถูกทิ้งร้างค้างคาอยู่ในสภาพเดิม เวลากลางคืนดูน่ากลัวชวนขนลุกยิ่ง และว่ากันว่ามีคนพบเห็นวิญญาณของชายหญิงและเด็ก ปรากฏวูบวาบบ่อยๆ สาเหตุที่บ้านหรูหลังใหญ่ กลายเป็นบ้านร้าง เนื่องจากเจ้าของบ้านหลังนี้ พาครอบครัวขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด และประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตหมดทุกคน

โรงงานร้างอยู่ในอุตสาหกรรมบางปูโรงงานร้างอยู่ในอุตสาหกรรมบางปู

อันดับที่ 9 โรงงานร้างอยู่ในอุตสาหกรรมบางปู (ฝั่งเดียวกับเมืองโบราณ)

สถานที่อยู่สุดซอย 2 เมื่อก่อนนี้เป็นโรงงานทำรองเท้า ขณะที่กิจการกำลังดำเนินงานไปด้วยดี ได้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง คือ เครื่องปั้มลมเกิดระเบิดคนงานหลายคนเสียชีวิตสยอง นับตั้งแต่นั้นคนงานที่ทำงานอยู่ ถูกผีหลอกวิญญาณหลอน จนต้องทยอยลาออกไปเรื่อยๆจนหมด

กิจการประสบความวินาศ เจ้าของโรงงาน ยิงตัวตายในห้องทำงานชั้นบนของโรงงาน และกลายเป็นสถานที่รกร้างเรื่อยมา เล่าลือกันว่าผีดุมาก ปัจจุบันนี้ยังมีเศษรองเท้ากระจายเกลื่อนและปั้มลมมรณะก็ยังอยู่

วัดปราสาท จ.นนทบุรีวัดปราสาท จ.นนทบุรี

อันดับที่ 8 วัดปราสาท จ.นนทบุรี

วัดปราสาท จ.นนทบุรี เป็นวัดเก่าแก่โบราณ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนกลาง เคยขุดพบกำแพงเมืองรอบอุโบสถอายุ 300 ปี ด้านหลังอุโบสถ มีคุ้มเก่าแก่ชำรุดทรุดโทรมว่ากันว่าเจ้าของสถานที่ คือ พระนางอุษาวดีเทวี ชาวบ้านระแวกนั้นเรียกว่า "แม่" และ "เจ้าแม่" เวลากลางคืน หากไปที่บริเวณคุ้มจะมีบรรยากาศวังเวงน่ากลัวมาก ผู้ใดไปแสดงกิริยาวาจาจ้วงจาบหยาบคาย ไม่เคารพผู้เป็นเจ้าของสถานที่ มักจะพบกับเหตุการณ์แปลกๆ น่าขนหัวลุก

 

 

ซอยมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ถ.พัฒนาการซอยมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ถ.พัฒนาการ

อันดับที่ 7 ในซอยมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ถ.พัฒนาการ

ในซอยมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ถ.พัฒนาการ เป็นโรงงานร้าง เมื่อก่อนนี้เป็นโรงงานทำปากกา และเป็นโรงกลึงขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 80 ไร่ เหตุที่กลายเป็นโรงงานร้าง ชำรุดทรุดโทรม มีวัชพืชขึ้นปกคลุมรกครึ้มเช่นทุกวันนี้ ว่ากันว่าเจ้าที่เจ้าทางแรง

ระหว่างที่ดำเนินงานอยู่มีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหลายคน ผู้ลงทุนขาดทุนย่อยยับจนต้องเลิกกิจการ หากเดินเข้าไปในอาณาเขตโรงงานร้าง จะสัมผัสบรรยากาศเย็นเยือกผิดปกติ และเล่าลือกันว่าหากไปเคาะแท้งค์น้ำซึ่งตั้งอยู่ 3 ใบ 3 ครั้ง จะปรากฏเจ้าที่เจ้าทางออกมาให้เห็นทันที

รังสิตคลอง 13รังสิตคลอง 13

อันดับที่ 6 รังสิตคลอง 13

จากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร มีบ้านพักถูกไฟไหม้เกือบหมดทั้งหลัง แต่ยังเหลือซากที่เป็นบ้านอยู่ส่วนหนึ่ง ข้อมูลบางกระแสเล่าว่า มีผู้หญิงตายในกองไฟ

บ้านหลังนี้อยู่ในสวนมะขามหวาน แต่ถูกทิ้งให้รกร้าง คนในระแวกใกล้เคียงต่างยืนยันกันว่าตอนกลางคืน จะได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องโหยหวน มาจากบ้านบ่อยๆ พร้อมกันนั้นเคยมีคนเห็นผีผู้หญิงในบริเวณซากบ้านด้วย

ซอยรอดอนันต์ ถ.สุขาภิบาล1ซอยรอดอนันต์ ถ.สุขาภิบาล1

อันดับที่ 5 ในซอยรอดอนันต์ ถ.สุขาภิบาล1

เป็นบ้านร้างทรงไทยอยู่ริมบึง ห่างไกลจากบ้านอื่นๆ ในระแวกนั้นบริเวณบ้านรกครึ้มด้วยต้นไม้ คุณยายเจ้าของบ้านเสียชีวิตที่บ้านหลังนี้และน่าเชื่อว่า วิญญาณของคุณยายไม่ยอมไปผุดไปเกิด แต่ยังคงวนเวียนอยู่ในบ้าน จนกระทั่งลูกหลานไม่กล้าอยู่ ต่างแยกย้ายไปอยู่ที่อื่นหมด

ปล่อยบ้านทิ้งร้างชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และที่บ้านหลังนี้เล่าลือกันว่าผีดุนัก คนอยู่ระแวกใกล้เคียงเคยเห็นผีคุณยายมายืนชี้นิ้วอยู่ที่หน้าบ้านเมื่อมีเด็กๆ วิ่งเล่นอยู่ในบริเวณหน้าบ้าน เคยมีคนใจกล้าเข้าไปในบ้าน ได้ยินเสียงผู้หญิงแก่ๆ ขู่ตะคอก จนต้องเผ่นออกมาแทบไม่ทัน

ซอยสายหยุด อู่รถเมลล์เก่าซอยสายหยุด อู่รถเมลล์เก่า

อันดับที่ 4 ในซอยสายหยุด อู่รถเมลล์เก่า

ที่นี่เป็นสุสานรถเมลล์หรือรถโดยสารประจำทางที่ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงจนใช้การไม่ได้ ซากรถเมลล์แต่ละคันมีประวัติคนตายโหงคารถ ในสภาพสยดสยองมาแล้วและเป็นที่เล่าลือกันว่า อยู่ดีๆ ไฟในรถกลับเปิดสว่างขึ้นมาเอง หรือมีคนมายืนโบกรถหน้าอู่ แท๊กซี่จะเข้าไปจอดรับก็หายไปบางครั้งมีคนวิ่งตัดหน้า และหายไปดื้อๆ

วัดมหาบุศย์ พระโขนงที่วัดมหาบุศย์วัดมหาบุศย์ พระโขนงที่วัดมหาบุศย์

อันดับที่ 3 วัดมหาบุศย์ พระโขนงที่วัดมหาบุศย์

ในวัดแห่งนี้ยังมีศาลย่านาคตั้งอยู่ สืบเนื่องมาจากตำนานรักของแม่นาคพระโขนง ที่รู้กันแพร่หลาย เล่ากันว่า เมื่อผีแม่นาคอาลวาดหลอกหลอน จนชาวบ้านหาปกติสุขมิได้ เจ้าประคุณสมเด็จโต (วัดระฆัง) ได้มานำวิญญาณแม่นาคไป พร้อมกับกระดูกกระโหลกหน้าผาก แล้วอบรมสั่งสอนให้รักษาศีล ปฏิบัติธรรม นัยว่าแม่นาคเลื่อนภพเป็นเทพแล้ว หากยังมีผีวนเวียนที่วัดมหาบุศย์ คงมิใช่วิญญาณแม่นาคอย่างแน่นอน

ซอยรามคำแหง 32ซอยรามคำแหง 32

อันดับที่ 2 ในซอยรามคำแหง 32

ลึกเข้าไปในซอยรามคำแหง 32 จะพบบ้านทรงสเปนหลังหนึ่งรูปทรงสวยสง่าน่าอยู่ แต่บ้านนี้ไม่มีใครอยู่อาศัยนานกว่า 20 ปีแล้ว ปล่อยให้ทิ้งร้างเก่าทรุดโทรมอย่างน่าใจหาย ประวัติของบ้านมีว่าเจ้าของบ้านเป็นชาวต่างชาติ วันหนึ่งเจ้าของบ้านขับรถออกไปทำงานตามปกติ

ที่บ้านมีสาวใช้อยู่เพียงคนเดียว คนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งคงมาแอบสังเกตการณ์นานพอสมควรได้ฉวยโอกาสเข้าปล้น และฆ่าสาวใช้ตายคาที่ นับตั้งแต่นั้นมักจะได้ยินเสียงผู้หญิงร้องให้ช่วยดังโหยหวนน่าสยดสยองและยังเห็นผู้หญิง (เข้าใจว่าเป็นสาวใช้ที่ถูกฆ่าตาย ) เดินวนเวียนวูบวาบอยู่ในบ้าน

เจ้าของบ้านทนอยู่ไม่ไหวต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น เล่ากันว่าหลังจากนั้นมีคนได้ยินเสียงผู้หญิงร้องให้ช่วย ดังมาจากบ้านร้างบ่อยๆ และมีคนเห็นผู้หญิงลึกลับยืนอยู่หน้าบ้านเป็นประจำเมื่อเข้าไปใกล้ก็หายไป

ผับสยอง ซานติก้า เอกมัยผับสยอง ซานติก้า เอกมัย

อันดับ 1. ผับสยอง ซานติก้า เอกมัย

ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ขึ้นที่ซานติกาผับแห่งนี้ ได้มีผู้เสียชีวิตถึง 63 ศพ และได้มีคนค้นพบว่าที่ดินพื้นนี้แต่ก่อนเป็นบ้านเก่าที่เคยมีคดีฆาตกรรมมาก่อน ถือได้ว่าเป็นที่ดินอาถรรพ์ และยังเล่าว่ากลางคืนยังมีคนได้ยินเสียงร้องโหยหวน และยังมีเสียงของการทรมานเจ็บปวด

>>>อ่านเรื่องผี เรื่องลี้ลับ อื่นๆ มากมายต่อได้ที่นี่ !!

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.toptenthailand.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook