10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก

 

Sanook! Horoscope มีเรื่องราว 10 อันดับคำสาปอาถรรพ์รอบโลก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนรับรองขนลุกแน่นอน!!

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก


10. Sports Illustrated Cover Jinx

Sports Illustrated Cover Jinx เป็นตำนานเมืองของอเมริกาที่เชื่อว่า หากบุคคลหรือทีมงานใดที่มีโอกาสขึ้นปกนิตยสารกีฬา "Sports Illustrated" จะนำมาซึ่งโชคร้าย หรือประสบการณ์โชคร้าย ทั้งในเรื่ออุบัติเหตุ, โรคร้าย ที่ทำให้ผู้นั้นบาดเจ็บและตายได้ จากการวิเคราะห์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 2002 สรุปว่าคนที่ขึ้นปกตินิตยสารนี้และโชคร้ายมีแค่ 37% เท่านั้น

 

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก


9. 0888 888 888 เบอร์มรณะ

0888 888 888 ( +359 888 888 888 แบบโทรข้ามประเทศ) เป็นหมายเลขโทรศัพท์เครือข่าย โมบิเทล ในบัลแกเรียที่ออกตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 2000 ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันผู้ที่ใช้หมายเลขนี้ เสียชีวิตทุกรายโดยสาเหตุการตายไม่ปกติ เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับคนไทยสร้างภาพยนตร์เรื่อง "999-9999 ต่อ-ติด-ตาย" ในปี 2002 ด้วย

 

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก


8.Chained oak

โอ๊คถูกล่ามโซ่ เป็นตำนานเก่าแก่ของอัลตั้น, สแตฟฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ ที่กล่าวถึงการที่ตาย เพราะคำสาปโดยต้นไม้โอ๊ค โดยคำสาปนี้เริ่มต้นขึ้นในคืนฤดูใบไม้ร่วงในปี 1821 เมื่อเอิร์ลแห่งชรูว์สบิวรี่ หนึ่งในตระกูลขุนนาง ระหว่างทางมีหญิงชราคนหนึ่งปรากฏตัวบนถนน หญิงชราขอเงินจากเอิร์ล แต่เอิร์ลไม่ให้แถมยังด่าเธอแถมท้าเธอให้สาปแช่งเขา

หญิงชราจึงไแช่งว่า "เมื่อกิ่งก้านสาขาต้นไม้โอ๊คที่เก่าแก่ที่แห่งนี้ตกบนพื้นเบื้องล่างเมื่อใดเมื่อนั้นสมาชิกตระกูลเอิรล์ของท่านจะต้องตาย" คืนนั้นเองได้เกิดพายุกระหน่ำและทำให้กิ่งก้านของต้นโอ๊คที่มีอายุเก่าแก่หักล้มลง และคืนนั้นเองสมาชิกของครอบครัวเอิร์ลก็ได้ตายอย่างลึกลับ ปัจจุบันเราสามารถพบต้นไม้โอ๊คถูกล่ามโซ่เหล่านี้ได้ในป่าใกล้อัลตั้นใกล้กับทางเข้าของสวนอัลตั้น ทาวเวอร์

 

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก


7. August

คำสาปสิงหาคม เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในรัสเซีย โดยในเดือนสิงหาคมของทุกปีของรัสเซียมักจะเกิดเหตุการณ์ผิดปกติด้านลบเกิดขึ้นบ่อยๆ หลายฝ่ายพยายามวิเคราะห์ถึงสาเหตุปรากฏการณ์นี้

เชื่อว่าเดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่มีวันหยุดยาว ของรัสเซียทำให้ผู้ก่อการร้ายใช้ประโยชน์อันนี้ก่อการร้าย หรือเรื่องเหนือธรรมชาติที่ดวงประเทศมีตำแหน่งสัมพันธ์ของดาวเสาร์และดาวยูเรนัสทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย และเดือนสิงหาคมสภาพอากาศที่มักจะร้อนก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ

 

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก


6. Bell Witch

คำสาปแม่มดเบลล์ เป็นคำสาปที่เกิดขึ้นกับตระกูลเบลล์ ในเมืองอดัมส์ มลรัฐเทนเนสซี อเมริกา ญิงชราชื่อ เคท แบทส์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของตระกูลเบลล์ ซึ่งเธอโกรธแค้นมากเมื่อตระกูลเบลล์โกงเธอในการซื้อขายที่ดิน ดังนั้นก่อนตายเธอได้สาปแช่งว่า ถ้าเธอตายจะเป็นผีเฮี้ยนให้ดู

ตั้งแต่นั้นมาครอบครัวของเบลล์ต้องประสบเคราะห์กรรมต่างๆนาๆ จากปรากฏการณ์ผีโพลเตอร์ไกส์ ที่ชอบแกล้งหรือทำลายข้าวของในบ้าน ทำให้ข้าวของแตกกระจาย แม้กระทั่งตอนสมาชิกในครอบครัวตายผีก็ยังเราะร้องเพลงอย่างเริงร่าและดังยาวนานจนผู้ร่วมพิธีศพคนสุดท้ายออกจากงานฝัง จากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกลายเป็นเค้าโครงภาพยนตร์ในปัจจุบัน คือ An American Haunting (2006) และThe Bell Witch Haunting (2004)

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก


5. Pele's Curse

เทพเปเล่ เป็นเทพในตำนานเล่าว่าเทพองค์นี้ไม่พอใจมาก หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่หยิบหิน ทราย หรือหินภูเขาไฟออกจากเกาะฮาวายโดยไม่ได้รับอนุญาต ท่านเลยสาปแช่งใครก็ตามที่เอาหินออกจากเกาะจะมีแต่โชคร้าย แต่ในขณะเดียวกันความเชื่อว่าหากส่งหินกลับไปยังที่ของมันทางพัสดุไปรษณีย์ พวกเขาจะโชคดีตอบกลับมา

ดังนั้นทุกวันนี้ยังมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม ส่งพัสดุไปรษณีย์บรรจุก้อนลาวา เปลือกหอยหรือแม้แต่ทรายเม็ดเดียว กลับคืนสู่เกาะเป็นจำนวนมาก ซึ่งความจริงแล้วการทำแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายว่าด้วยการเอาแร่ธาตุออกจากสวนแห่งชาติอเมริกา

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก

4. The Crying Boy

The Crying Boy หรือภาพชุดเด็กชายร้องไห้ เป็นตำนานของประเทศอังกฤษ ที่เชื่อว่าหากบ้านใดที่มีรูปชุดเด็กชายที่วาดโดย จี บราโกลิน จิตรกรชาวสเปน อยู่ที่บ้านละก็ บ้านนั้นจะมีแต่ความโชคร้าย แม้ภาพเหล่านั้นจะเป็นของก็อปปี้ก็ตาม คำสาปนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 4 กันยายน 1985

เมื่อหนังสือพิมพ์เดะซันได้รายงานจากนักดับเพลิงโดยพวกเขาได้รายงานเรื่องประหลาดในระหว่างที่พวกเขาไปดับเพลิงในบ้านของประชาชนว่า พวกเขาได้เห็นภาพเด็กชายร้องไห้ในบ้านที่ถูกไฟไหม้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่พอเพลิงสงบลง ภาพเหล่านั้นได้หงายหน้าขึ้นและไม่โดนไฟเผาแม้แต่นิดเดียว! หลังจากมีข่าวผู้อ่านจากทุกสารทิศส่งจดหมายเล่าเรื่องราวร้ายๆ ที่พวกเขาคิดว่าเกิดเพราะคำสาปจากรูปภาพชุดนี้มายังเดอะซัน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ ความเจ็บป่วย การเสียชีวิตของคนในครอบครัวอย่างกะทันหัน ฯลฯ

บางฉบับเล่าว่า ภาพสามารถขยับได้เอง หรือรูปภาพทำให้ลูกหลานในบ้านหวาดกลัว เจ้าของจดหมายฉบับหนึ่งเล่าว่า เขาพยายามเผาภาพเด็กชายร้องไห้ที่เขามี แต่ปรากฏว่าภาพไม่ไหม้ไฟ จนเขาไม่กล้าจะทำลายมันอีกเป็นครั้งที่สอ

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก

3. Bhangarh

ซากปรักหักฟังที่มีชื่อเสียงคือ "Bhangarh" ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ผีสิงต้องสาปที่น่ากลัว จนรัฐบาลได้ปักป้ายไว้ว่า "สถานที่แห่งนี้ควรมาในช่วงอาทิตย์ขึ้น หากหลังจากพระอาทิตย์ตกดินจงรีบออกจากสถานที่แห่งนี้อย่างเคร่งครัด และห้ามเข้า ไม่งั้นคุณจะไม่มีชีวิตรอดกลับไป"

มีเรื่องเล่าขานกันว่ามีจอมขมังเวทย์ หลงรักเจ้าหญิงจึงคิดจะใช้มนต์ดำให้เจ้าหญิงหลงรักตนโดยจะเสกที่ขวดน้ำหอม แต่ความแตกเสียก่อน คนใช้ปาก้อนหินใส่ขวดแตก คำสาปจึงอยู่ในก้อนหินแทน

ต่อมาก็เกิดเหตุอาเพศ หลังคาบ้านทุกหลังในเมืองแห่งนี้พังทลายโดยไม่ทราบสาเหตุและเมื่อสร้างใหม่หลังคาก็กลับมาพังอีก ต่อมาเกิดการต่อสู้ระหว่าง Bhangarh และ Ajabgarh ทำให้ทุกคนที่อยู่อาศัยใน Bhangard ตายหมด จากนั้นเองสถานที่นี้จึงกลายเป็นรวมของภูตผีปีศาจ

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก

2. The Iceman

the Iceman เป็นมัมมี่ที่มีสภาพสมบูรณ์ของชายอายุ 5300 ปีมาแล้ว โดยพบในเดือนกันยายนปี 1991 ในเทือกเขาแอลป์ มัมมี่ดังกล่าวเต็มไปด้วยเรื่องประหลาดและน่าพิศวงไม่ว่าจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเขาตายเพราะอุบัติหตุหรือถูกฆาตกรรม

แต่ที่น่าพิศวงกว่านั้นคือ มีคำสาปเหมือนคำสาปฟาโรต์ด้วย โดยเชื่อว่าใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับมัมมี่ตนนี้ไม่ว่าจะเป็นคนค้นพบ และคนตรวจสอบจะตายอย่างลึกลับ โดยมีเหยื่อตายเพราะคำสาปทั้งสิ้นเจ็ดราย

 

10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก10 อันดับคำสาปอาถรรพ์ของโลก

 

1. RMS Titanic

หลังจากไทนานิก เรือเดินสมุทรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในเวลานั้นได้จมลง ได้มีข่าวลื่อแปลกๆ ว่ามีคำสาปอยู่บนเรือ โดยเฉพาะเรื่องของมัมมี่เจ้าหญิงอาเมน-รา ผู้ที่อาศัยอยู่เมื่อ 1,500 ปีก่อนคริสตกาลและเมื่อเธอได้เสียชีวิตลง ศพของเธอก็ได้ถูกบรรจุลงบนโลงศพไม้ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

และฝังในสุสานลัคซอว์ ในปี 1890 ชายหนุ่มชาวอังกฤษ 4 คน ได้เดินทางไปเที่ยวลัคซอว์ และถูกชักชวนให้ซื้อหีบมัมมี่หีบหนึ่ง ทุกคนที่เกี่ยวข้องพบแต่ความโชคร้ายและอุบัติเหตุ แม้แต่ผู้ที่ถือโลงศพทั้ง 2 คนก็ขาหักพร้อมๆกันด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก www.toptenthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook