ลางบอกเหตุร้ายดีที่ควรรู้ก่อนการเสี่ยงโชค

ลางบอกเหตุร้ายดีที่ควรรู้ก่อนการเสี่ยงโชค

ลางบอกเหตุร้ายดีที่ควรรู้ก่อนการเสี่ยงโชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเชื่อโบราณเป็นเรื่องที่คนไทยเราเชื่อถือกันมาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นลางบอกเหตุที่เชื่อกันว่าทำแล้วโชคดีหรือลางบอกเหตุที่เชื่อว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี Sanook! Horoscope มีเรื่องราวของลางบอกเหตุร้ายห้ามเสี่ยงโชคตามความเชื่อโบราณมาฝากกันค่ะ

ลางบอกเหตุร้ายดีที่ควรรู้ก่อนการเสี่ยงโชคลางบอกเหตุร้ายดีที่ควรรู้ก่อนการเสี่ยงโชค

มือซ้ายกระตุก คนโบราณมีความเชื่อว่าถ้าหากมือซ้ายกระตุกเชื่อว่าช่วงนี้คุณจะมีลางร้าย หรืออาจมีเหตุให้ต้องสูญเสียเงินเสียทอง แต่ถ้าหากมือขวากระตุกเชื่อว่าช่วงนี้ คุณจะได้รับโชคลาภ และอาจได้ลาภลอยจาการเสี่ยงโชคแบบไม่คาดฝันมาก่อน

เหรียญตกให้เก็บ คนโบราณมีความเชื่อว่าถ้าหากเดินไปเจอเหรียญตกให้เก็บเป็นเหรียญนำโชค หากมองผ่านเลยไปจะดูเหมือนกับว่าเป็นการดูถูกเงินน้อย ซึ่งนั่นย่อมทำให้ คุณต้องพบกับความอับโชคในช่วงเวลานั้นๆ

ห้ามกวาดบ้านตอนกลางคืน คนโบราณมีความเชื่อว่าห้ามกวาดบ้านในกลางคืน เพราะเชื่อว่าการกระทำเช่นนั้นจะเป็นการกวาดเงินกวาดทองที่สะสมมาตั้งแต่ตอนเช้าออกไปหมด ซึ่งจะ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการขัดสนทางด้านเงินทองอยู่เสมอ

ตาซ้ายกระตุก คนโบราณมีความเชื่อว่าหากตาซ้ายกระตุกคนโบราณเชื่อว่าจะมีเคราะห์ หรือโชคร้ายผิดหวัง แต่ถ้าตาขวากระตุกถือว่าโชคดี แต่ถ้าเป็นในช่วงกลางคืน ตา ขวากระตุกจะไม่ดี จะมีเคราะห์มีเหตุร้ายเกิดขึ้น แต่ถ้าหากเป็นตาซ้ายกระตุกจะมีโชคลาภจากเพื่อน


ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook