เลือกทำเลค้าขายอย่างไรให้รุ่งเรือง

เลือกทำเลค้าขายอย่างไรให้รุ่งเรือง

เลือกทำเลค้าขายอย่างไรให้รุ่งเรือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกทำเลในการค้าขายนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการประกอบธุรกิจหรือทำการค้าขาย การเลือกทำเลที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจะช่วยส่งเสริมให้การค้าขายดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถเลือกทำเลได้โดยดูจากข้อมูลที่ Sanook! Horoscope นำมาฝากกันค่ะ 

เลือกทำเลค้าขายอย่างไรให้รุ่งเรืองเลือกทำเลค้าขายอย่างไรให้รุ่งเรือง

ต้องมีคนเดินผ่านทั้งหน้าและหลัง ทำเลที่จะเลือกนั้นต้องมีคนเดินผ่านทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หรืออย่างน้อยด้านใดด้านหนึ่งจึงจะถือว่าดี อีกทั้งสถานที่นั้นจะต้องเป็นสถานที่ ที่สามารถดำเนินการผลิตสินค้าในที่นั่นได้เลย แต่หากไม่สามารถทำได้ควรเป็นสถานที่ ที่เจ้าของร้านสามารถนอนหลับผักผ่อนได้ก็จะสามารถช่วยได้เช่นกัน

ควรหลีกเลี่ยงทางสามแพร่ง ทำเลหรือสถานที่ตั้งร้านค้าหรือจะใช้ประกอบกิจการนั้นอยู่บริเวณทางแยกหรือทางสามแพร่ง เพราะเนื่องจากทางฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่ดีไม่เป็นมงคลจะทำให้ค้าขายไม่ดี อีกทั้งยังอาจส่งผลทำให้เกิดปัญหาครอบครัวอีกด้วย

ควรมีร้านค้าอื่นๆ ตั้งอยู่ในบริเวณนั้นด้วย ทำเลหรือบริเวณนั้นควรมีร้านค้าหรือมีการประกอบกิจการค้าขายอยู่บ้าง จะทำให้เกิดพลังงานที่ส่งเสริมการค้าขายวนกลับไปมาหลายชั้น

นอกจากนี้หากสถานที่ ที่จะทำการค้าขายนั้นอยู่ใกล้หรือใช้เวลาเดินทางไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เกิน 3 ชั่วโมง จะถือว่าดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยพลังงานที่บริสุทธิ์จะส่งผลให้การค้าขายได้รับพลังงานเหล่านั้นไปด้วย ทำให้การค้าขายดีเจริญรุ่งเรือง

มีตึกอาคารสูงตั้งอยู่ด้านหลัง ทำเลที่ตั้งประกอบกิจการมีตึกหรืออาคารสูงอยู่ด้านหลังนั้นถือว่าดี กิจการค้าขายจะมีความหนักแน่นมั่นคงทั้งนี้ความสูงของตึกไม่ควรเกิน 3 เท่าของตึกหรือร้านค้าของเราเอง

และหากมีตึกหรืออาคารสูงอยู่ด้านข้างซ้าย (หันหน้าออกจากร้าน) นั้นถือว่าดีเช่นกันเพราะจะทำให้ค้าขายรุ่งเรืองก้าวหน้า แต่หากอยู่ด้านขวานั้นไม่เป็นมงคล การค้าขายจะตกต่ำไม่เจริญรุ่งเรือง

ทำเลนั้นควรมีญาติพี่น้องอาศัยอยู่ หรือประกอบกิจการอยู่ในบริเวณนั้น เนื่องจากหากการค้าหรือธุรกิจของคนใดคนหนึ่งแย่ลง ก็จะได้รับพลังงานจากญาติช่วยหนุนหรือพยุงไว้ เรียกได้ว่าส่งเสริมเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน นอกจากนี้แล้วสถานที่นั้นควรเป็นแหล่งของการหางาน สามารถหาบุคคลากรมาทำงานให้ได้อย่างต่อเนื่อง

ต้องง่ายต่อการขยายพื้นที่ ทำเลหรือสถานที่ตั้ง ที่ใช้ในการประกอบกิจการค้าขายนั้นควรเป็นสถานที่ ที่สามารถขยับขยายกิจการได้ง่าย จะส่งผลให้มีกิจการใหญ่โตและมั่นคง

ทำเลนั้นอยู่ใกล้แม่น้ำ ถือว่าเป็นทำเลมงคลเหมาะกับการค้าขาย แต่หากแม่น้ำนั้นเป็นแม่น้ำใหญ่ไม่ควรอยู่ติดแม่น้ำ แต่ควรห่างออกจากฝั่งมาพอสมควร เนื่องจากตามความเชื่อแล้วร้านค้าหรือกิจการที่อยู่ติดแม่น้ำมากจนเกินไปไม่ดีไม่เป็นมงคลต่อการค้าขาย

นอกจากนี้แล้วหากทำเลหรือที่ตั้งร้านค้าอยู่บริเวณปลายน้ำ หรือปากน้ำนั้นไม่เป็นมงคลเช่นกัน เนื่องจากน้ำมีลักษณะไหลออกจึงนำโชคลาภไหลออกจากไปด้วย

>>> อ่านเรื่องเสริมดวงการค้า คลิก!


ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook