ลักษณะบ้านที่เก็บเงินไม่อยู่ตามฮวงจุ้ย

ลักษณะบ้านที่เก็บเงินไม่อยู่ตามฮวงจุ้ย

ลักษณะบ้านที่เก็บเงินไม่อยู่ตามฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะบ้านเล็กหรือบ้านใหญ่ ปัญหาอันดับต้นๆ ของหลายๆ บ้าน คือ ส่วนใหญ่มักจะเจอปัญหาเรื่องเงินทองรั่วไหลเก็บเงินไม่อยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ชาวสนุก!ดูดวง ต้องทราบก่อนว่าปัจจัยสำคัญด้านการเงินนั้น ไม่ได้เป็นผลจากฮวงจุ้ย เพียงอย่างเดียว แต่เป็นส่วนด้านวินัยในตนเองทั้งด้านการงานและการวางแผนการเงินจองท่านผู้อยู่อาศัยด้วย

แม้ฮวงจุ้ยบ้านจะดีแค่ไหน แต่หากเจ้าของบ้านหรือหัวหน้าครอบครัวไม่ได้มุ่งมั่นในอาชีพการงาน ไม่มีเป้าหมายและไม่มีการวางแผนการเงิน ฮวงจุ้ยก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากนัก แต่หากมีการวางแผนในส่วนของการใช้จ่ายทางการเงินเป็นพื้นฐานสำคัญแล้ว ฮวงจุ้ยจะเป็นตัวเสริมให้เกิดความเป็นสิริมงคล ทำให้การเงินสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น

บ้านที่เก็บเงินไม่อยู่ หมายถึง บ้านที่มีโชคเข้ามาแล้ว มาไว ออกไว เงินทองไหลออกอย่างไม่มีเก็บเหลือไว้ออมกันในอนาคต ซึ่งจะมีลักษณะ ดังต่อไปนี้


ลักษณะบ้านที่เก็บเงินไม่อยู่ลักษณะบ้านที่เก็บเงินไม่อยู่


ลักษณะบ้านที่เก็บเงินไม่อยู่

ส่วนหลักที่สำคัญ คือ ประตูบ้าน โดยปกติแล้วการออกแบบประตูบ้านนั้น ไม่ควรให้มีประตูตรงกันเยอะๆ เช่น ประตูหน้าบ้าน ตรงกับประตูหลังบ้าน สามารถมองเห็นแบบทะลุผ่าน เปรียบเสมือนเงินในกระเป๋า ที่เข้ามาแล้วออกได้ง่ายนั่นเอง

หน้าต่างบานใหญ่เต็มผนังบ้าน ลักษณะหน้าต่างทรงสูงจะมีลักษณะใกล้เคียงกับประตูบ้าน แน่นอนว่าย่อมให้ผลที่เหมือนกัน ตามหลักการฮวงจุ้ยนั้น ไม่ควรให้มีการมองเห็นภายนอกโจ่งแจ้งมากเกินไป เช่น ยืนอยู่หน้าบ้าน แต่สามารถมองเห็นทะลุวิวหลังบ้านอย่างชัดเจน ลักษณะเช่นนี้ ไม่แตกต่างกับมีประตูที่แนวตรงกันหน้าและหลังบ้าน

วิธีแก้ฮวงจุ้ย

สำหรับบ้านที่มีลักษณะดังกล่าวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องทุบรื้อใหม่ แต่สามารถแก้จุดบกพร่องดังกล่าวได้ โดยการปิดกั้นช่องโหว่ที่ทะลุผ่านได้ด้วยวิธี ดังนี้

ใช้ฉากกันหรือตู้โชว์ กรณีต้องการความง่ายและเป็นระเบียบ สามารถหาซื้อฉากกั้นห้องมาวางขั้นระหว่างประตูหน้า ประตูหลัง หรือระหว่างช่องหน้าต่างที่ตรงกับข้อมูลข้างต้น อาจใช้ตู้โชว์ ตู้เก็บหนังสือ มาแทนฉากกั้นห้องก็ช่วยให้เกิดประโยชน์ได้อีกทาง

ใช้แสงสว่าง พลังงานของแสงสว่างทำให้มีพลัง คุณอาจติดตั้งหลอดไฟที่มีความสว่างมากบริเวณประตูหน้า ประตูหลัง หรือใช้โคมไฟติดเพดานแบบคริสตัล จะช่วยกระจายพลังงานได้ดี หลักการดังกล่าวนี้ จะไม่ทำให้เกิดการรั่วไหล แต่พลังงานจะกระจายไปตามห้องต่างๆ ซึ่งยังอยู่ภายในตัวบ้านนั่นเอง

เป็นอย่างไรบ้างคะ ได้ทราบข้อมูลกันไปพอสมควร ลองสำรวจบ้านของตนเองกันว่าตรงกับที่แจ้งไว้หรือไม่ หากตรงก็ไม่จำเป็นต้องกังวลใจ เพราะสามารถแก้ได้โดยง่ายไม่ต้องทุบทิ้งรื้อใหม่

อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตอย่างพอเพียง การรู้จักออม วางแผนการเงิน เป็นส่วนสำคัญที่ทุกบ้านต้องพึงมี และศึกษาอย่างถูกต้อง อาจเรียกได้ว่า ควรให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้มากกว่าฮวงจุ้ย ส่วนด้านฮวงจุ้ยนั้นให้เป็นส่วนเสริม ก็จะทำให้บ้าน เป็นบ้านที่ร่ำรวยได้อย่างยั่งยืน มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นค่ะ

>>>อ่านต่อเรื่องฮวงจุ้ย คลิก!


ขอบคุณข้อมูลจาก www.banidea.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook