ของมงคลเสริมดวงที่ควรมีติดบ้าน

ของมงคลเสริมดวงที่ควรมีติดบ้าน

ของมงคลเสริมดวงที่ควรมีติดบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านที่ดีมักจะส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีความเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะทำการงานอะไรก็ประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งถ้าหากคุณอยากทำบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านมงคลสามารถตกแต่งบ้านด้วยสิ่งของมงคลเสริมดวง ตามที่ Sanook! Horoscope มีมาฝากกันดังต่อไปนี้

ฮก ลก ซิ่วฮก ลก ซิ่ว


การนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาไว้ในบ้าน

ถ้าพูดถึงเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นมงคลนั้นมีมากมายหลายชนิดที่ช่วยส่งเสริมดวงชะตาของผู้อยู่อาศัย ซึ่งแต่ละชนิดก็จะแตกต่างกันไป แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แนะนำว่าควรมีไว้ในบ้าน คือ ฮก ลก ซิ่ว พระสังข์กัจจายน์และเทพเจ้ากวนอู

- ฮก ลก ซิ่ว ควรตั้งไว้ในห้องถ้าจะให้ดีควรเป็นห้องรับแขก โดยการหันหน้าเข้าหาโต๊ะที่แขกนั่ง อีกทั้งยังควรเลือกมุมที่สว่างและควรหมั่นดูแลความสะอาดบริเวณนั้นเสมอ การตั้ง ฮก ลก ซิ่ว ไว้ในบ้านนั้นจะช่วยส่งเสริมในเรื่องโชคลาภการเงิน ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีฐานะที่มั่นคง สุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แต่สิ่งสำคัญคือห้ามหันหน้า ฮก ลก ซิ่ว ออกไปทางประตูหรือหน้าต่างเป็นอันขาด

- พระสังกัจจายน์ ควรตั้งไว้ในห้องรับประทานอาหารหรือห้องรับแขก และควรตั้งในมุมที่มีแสงสว่างพอสมควร โดยการหันหน้าไปทางโต๊ะอาหารหรือโต๊ะรับแขก หากนำพระสังกัจจายน์ไปไว้ในบ้านเชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านพบเจอแต่ความสุขความเจริญ มีครอบครัวที่อบอุ่น นำโชคลาภมาสู่คนในบ้าน

- เทพเจ้ากวนอู ปางที่นำมาไว้ในบ้านแล้วจะดี คือ เทพเจ้ากวนอูปางนั่งอ่านหนังสือ โดยการตั้งเทพเจ้ากวนอูควรหันหน้าไปทางประตูเพื่อป้องการสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาภายในบ้าน


การตกแต่งบ้านด้วยภาพมงคลต่างๆการตกแต่งบ้านด้วยภาพมงคลต่างๆ


การตกแต่งบ้านด้วยภาพมงคลต่างๆ

ภาพมงคลนั้นถือเป็นอีกสิ่งที่ควรนำมาประดับตกแต่งบ้าน ซึ่งภาพที่ควรนำมาไว้ในบ้านมีดังต่อไปนี้

- ภาพที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำตก ทะเล หรือแม่น้ำ ควรตกแต่งไว้ในห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องทำงาน จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา แต่สิ่งที่ต้องเน้นมาก ๆ คือ ภาพทะเล หรือแม่น้ำ และควรเป็นลักษณะภาพน้ำที่ไหลเข้าบ้าน เปรียบเสมือนเงินทองที่ไหลเข้ามาสู่บ้านของคุณ ไม่ควรเป็นน้ำที่มีลักษณะไหลออกเป็นอันขาด เพราะเปรียบเสมือนการนำเอาโชคลาภออกไปจากบ้าน

- ภาพพระจันทร์หรือพระอาทิตย์ การเลือกภาพที่มีพระจันทร์หรือพระอาทิตย์เป็นส่วนประกอบของภาพนั้นจะช่วยส่งเสริมให้บ้านคุณมีความสงบสุข คนในบ้านมีความกระตือรือร้น

- ภาพปลาคู่ การนำภาพปลาคู่มาไว้ในบ้านนั้นสามารถประดับตกแต่งไว้ได้ทุกที่ภายในบ้าน อีกทั้งรูปภาพปลาคู่นั้นยังบ่งบอกถึงการมีฐานะที่มั่นคง มีกินมีใช้ไม่มีวันหมด


 การปลูกต้นไม้ หรือการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ต่างๆ การปลูกต้นไม้ หรือการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ต่างๆ


การปลูกต้นไม้ หรือการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ต่างๆ

การปลูกต้นไม้ภายในบ้านนอกจากจะทำให้บ้านเย็นร่มรื่นแล้วยังช่วยส่งเสริมให้บ้านมีความเจริญรุ่งเรืองเปรียบเสมือนกับการเติบโตของต้นไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นไม้มงคล เช่น ต้นบานไม่รู้โรย นอกจากจะปลูกง่ายแล้วยังช่วยเสริมในเรื่องของความอดทนและความยั่งยืนของคนในบ้าน ต้นเข็มเหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กหรือคนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่เนื่องจากจะช่วยให้มีสติปัญญาแหลมคม ต้นแก้วจะส่งเสริมให้คนในบ้านมีจิตใจผ่องใสบริสุทธิ์ดั่งแก้ว เป็นต้น


การตกแต่งบ้านด้วยเครื่องปั้น หรือรูปปั้นต่างๆการตกแต่งบ้านด้วยเครื่องปั้น หรือรูปปั้นต่างๆ


การตกแต่งบ้านด้วยเครื่องปั้น หรือรูปปั้นต่างๆ

การประดับตกแต่งบ้านด้วยเครื่องปั้นหรือรูปปั้นนอกจากจะให้ความสวยงามแล้วยังช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านเจอแต่สิ่งดีๆ ควรตกแต่งบ้านด้วยเครื่องปั้นต่อไปดังนี้

- การแต่งบ้านด้วยเครื่องปั้นดินเผาแบบต่างๆ จะช่วยในเรื่องของการเก็บออมเงิน เงินทองไม่รั่วไหลออกจากบ้าน เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือเจ้าของธุรกิจ 

- การตกแต่งบ้านด้วยรูปปั้นเต่า เต่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอายุยืนยาว จะช่วยให้คนในบ้านมีอายุยืนหายจากอาการเจ็บป่วย ดึงดูดโชคลาภเข้ามาสู่ผู้อยู่อาศัย

- การตกแต่งบ้านด้วยรูปปั้นช้าง ช้างนั้นเป็นตัวแทนของโชคลาภ สติปัญญา และความมั่นคง ดังนั้นจึงควรตั้งรูปปั้นช้างไว้ที่ห้องรับแขกและไม่ควรหันหน้าออกนอกประตูเพราะจะส่งผลให้ครอบครัวไม่สงบสุข

- การตกแต่งบ้านด้วยรูปปั้นไก่ จะช่วยในเรื่องของโชคลาภ ส่งเสริมในเรื่องของการเงิน ดังนั้นจะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านมีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

- การตกแต่งบ้านด้วยรูปปั้นกวาง ควรจัดวางรูปปั้นโดยการหันหน้าเข้าบ้าน ไม่ควรวางในลักษณะหันออกจากบ้าน เพราะเนื่องจากกวางจะช่วยดึงดูดนำสิ่งที่เป็นมงคลมาสู่บ้าน อีกทั้งยังมีความเชื่อว่ากวางจะช่วยในเรื่องของความสมหวัง ความมั่งมีศรีสุขอีกด้วย

- การตกแต่งบ้านด้วยรูปปั้นนกกระเรียน นกกระเรียนจะช่วยทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านมีสุขภาพที่แข็งแรง การงานการเรียนไม่มีอุปสรรค


การตกแต่งบ้านด้วยกระจกเงาการตกแต่งบ้านด้วยกระจกเงา


การตกแต่งบ้านด้วยกระจกเงา

การตกแต่งบ้านด้วยกระจกเงาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเสริมความมงคลให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัยได้ นอกจากนี้แล้วกระจกยังเป็นสิ่งที่ใช้ในการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยของบ้านให้ดีขึ้นได้อีกด้วย ส่วนการกระจกในบ้านนั้นควรใช้เป็นแบบกระจกเรียบ โดยติดให้ใกล้กับตำแหน่งที่เก็บเงินมากที่สุด เพื่อส่งเสริมให้มีเงินเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น


การเลี้ยงปลา หรือมีอ่างปลาไว้ในบ้านการเลี้ยงปลา หรือมีอ่างปลาไว้ในบ้าน


การเลี้ยงปลา หรือมีอ่างปลาไว้ในบ้าน

การเลี้ยงปลานอกจากจะสร้างความเพลิดเพลินให้กับคนในบ้านแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้บ้านและผู้อยู่อาศัยมีความร่มเย็น เสริมสร้างพลังความสดชื่นให้กับคนในบ้าน ช่วยเรียกโชคลาภให้เงินทองให้ไหลเข้าบ้านไม่ขาดสาย


การตกแต่งบ้านด้วยน้ำพุหรือน้ำตกจำลองการตกแต่งบ้านด้วยน้ำพุหรือน้ำตกจำลอง


การตกแต่งบ้านด้วยน้ำพุหรือน้ำตกจำลอง

ในปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสนใจในการตกแต่งบ้านเรือนด้วยน้ำพุ หรือน้ำตกจำลองมากมาย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากน้ำพุหรือน้ำตกจำลองนั้นจะช่วยกระตุ้นให้โชคลาภไม่หยุดนิ่ง เงินทองไหลเข้าบ้านอย่างสม่ำเสมอ เสริมสร้างความมั่นคงและบารมีให้กับผู้อยู่อาศัย และควรให้น้ำพุหรือน้ำตกจำลองนั้นมีน้ำไหลตลอด ไม่ควรปล่อยให้รกร้างหรือน้ำหยุดนิ่งเพราะอาจจะส่งผลไม่ดีต่อบ้านและคนในบ้านได้

>>>อ่านเรื่องของมงคลอื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่ คลิก!


ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com, wikimedia.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook