วัดป่าเลไลยก์ ไหว้พระ แก้ปีชงคนเกิดปีฉลู ปี 2557

วัดป่าเลไลยก์ ไหว้พระ แก้ปีชงคนเกิดปีฉลู ปี 2557

วัดป่าเลไลยก์ ไหว้พระ แก้ปีชงคนเกิดปีฉลู ปี 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนักษัตรสุดท้ายที่อยู่ในปีชง 2557 นี้ คือ ปีฉลู ซึ่งเป็นปีร่วมชง ไม่ได้ปะทะแรงตรงๆ เหมือนปีชวด อาจจะพบเจอปัญหาอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ เช่น จะถูกให้ร้ายป้ายสี เกิดความหงุดหงิดใจจนอารมณ์เสียบ่อยๆ แต่เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง คนที่เกิดปีฉลู Sanook! Horoscope แนะนำให้ไปแก้ชงไหว้ "หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร" จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเสริมบารมีดวงชะตา หากต้องพบเจอเรื่องร้ายให้หลวงพ่อช่วยปักเป่าผ่อนหนักให้เป็นเบา

หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหารหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร


วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งอยู่ที่ริมถนนมาลัยแมน ตำบลรั้วใหญ่ ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำ สุพรรณบุรีชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า วัดป่า เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่หน้าบันของวิหาร วัดป่าเลไลยก์มีเครื่องหมาย พระมหามกุฎอยู่ระหว่างฉัตรคู่ บอกให้ทราบว่าพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จธุดงค์มาพบ สมัยยังทรงผนวชอยู่ เมื่อเสด็จขึ้นครองราชย์แล้วจึงทรงมาปฏิสังขรณ์ สันนิษฐานว่าวัดนี้สร้าง ในสมัยที่ เมืองสุพรรณบุรีรุ่งเรือง ในพงศาวดารเหนือกล่าวว่า พระเจ้ากาแตทรงให้มอญน้อยมาบูรณะ วัดป่าเลไลยก์ภายหลัง พ.ศ. 1724

วัดป่าเลไลยก์ เป็นที่คุ้นของคนทั่วไป เนื่องจากปรากฎอยู่ในวรรณคดีเรื่อง ขุนช้างขุนแผน ขุนแผนเมื่อเยาว์วัย ได้มาบวชเรียนที่วัดนี้ในชื่อว่าเณรแก้ว ความสำคัญของวัดป่าเลไลยก์ตามที่พรรณาไว้ใน เสภา เรื่องขุนช้าง ขุนแผน ด้านหน้าของพระวิหารจึงมีรูปปั้นของขุนแผน และนางพิมตั้งอยู่

หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหารหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร


ที่วัดแห่งนี้ประชาชนนิยมมานมัสการ "หลวงพ่อโต" ซึ่งประดิษฐานอยู่ในวิหารสูงเด่น เห็นแต่ไกลเป็นพระพุทธรูป ปางป่าเลไลยก์ เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณมาแต่โบราณกาล รูปร่างลักษณะองค์พระเป็นศิลปะสมัยอู่ทองสุพรรณภูมิมีลักษณะประทับนั่งห้อยพระบาท พระหัตถ์ซ้ายวางคว่ำบนพระชานุ พระหัตถ์ขวาวางหงายบนพระชานุอีกข้างหนึ่งในท่าทรงรับของถวาย องค์พระสูง 23.46 เมตร รอบองค์ 11.20 เมตร

มีนักปราชญ์หลายท่านว่า หลวงพ่อโตเดิมคงเป็นพระพุทธรูป ปางปฐมเทศนา สร้างไว้กลางแจ้งเหมือน พระพนัญเชิงในสมัยแรกๆ เพราะมักจะพบว่า พระพุทธรูปขนาดใหญ่ ที่สร้างในสมัยก่อนอยุธยาและอยุธยาตอน ต้น ส่วนมากชอบสร้างไว้กลางแจ้งเพื่อให้สามารถมองเห็นได้แต่ไกล ภายในองค์พระพุทธรูปนี้บรรจุพระบรม สารีริกธาตุที่ได้มาจากพระมหาเถรไลยลายจำนวน 36 องค์ หลวงพ่อโตเป็นที่เคารพนับถือของ ประชาชนใน จังหวัดสุพรรณบุรีโดยที่วัดนี้จะมีงานงานเทศกาลนมัสการหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ มีปีละสองครั้ง คือในวันขึ้น 5-9 ค่ำ เดือน 5 และเดือน 12

ความศักดิ์ของหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์

ชื่อกันว่า ภายในองค์หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์นี้ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ เพราะผู้ใหญ่รุ่นปู่ย่าตายาย เคยเห็นประจักษ์กับสายตามาว่า "เห็นแสงสว่างพวยพุ่งออกทางหน้าต่างพระวิหารแล้ววกกลับเข้าทางหน้าบัน บางท่านเคยเห็นพระพักตร์พระพุทธรูปมีรัศมีสุกสกาวเป็นที่น่าอัศจรรย์"

ท่านเจ้าคุณสังวรฯ วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) ท่านเคยเดินธุดงค์ไปกราบนมัสการพระป่าเลไลยก์ ไปถึงวัดเวลาเย็น ผู้เฝ้าพระวิหารกลับบ้านไปแล้ว ท่านลองผลักประตูจะเข้าไปนมัสการ ประตูปิดแน่นเข้าไม่ได้ ท่านจึงนั่งพักอยู่ข้างนอก สักครู่หนึ่งได้ยินเสียงประตูเปิด ท่านจึงเดินตรงเข้าไปนมัสการ แล้วจึงเดินกลับออกมานั่งพักที่เดิม ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงประตูดังค่อยๆ จึงหันหน้าไปจ้องดู เห็นประตูนั้นค่อยๆ ปิด ได้ยินเสียงใส่กลอน ท่านจึงลุกออกไปลองผลักดู ปรากฏว่าประตูปิดใส่กลอนเรียบร้อย จึงเชื่อมั่นว่า สถานที่นี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อมีอภินิหารจริง ท่านจึงชี้แนะนำแก่ชาวบ้านในตอนรุ่งเช้าที่พากันมาถวายอาหารบิณฑบาตในวัดถึงเรื่องรวมความศักดิ์ที่เกิดขึ้น

รู้อย่างนี้แล้วคนที่เกิดในปีฉลูควรหาเวลาว่างไปสักการะบูชา ขอพระให้หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์คุ้มครองให้ชีวิตสดใส รุ่งโรจน์ตลอดทั้งปีกันไปเลยนะคะ ดูข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ด้านล่างค่ะ

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

ตั้งอยู่ริมถนนมาลัยแมน ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองอยู่ทางฝั่งตะวันตกของลำน้ำสุพรรณ ห่างจากศาลากลาง จังหวัดประมาณ ๔ กิโลเมตร (ใช้ทางหลวงหมายเลข 340 กม.95) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 321 ผ่านศาลหลักเมือง วัดตั้งอยู่ กม.161

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนบางบัวทอง - สุพรรณบุรี ( ทางหลวงหมายเลข 340 ) มุ่งหน้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรี ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 95 ท่านจะถึง ห้างโลตัส สุพรรณบุรี จากนั้นให้ท่านขับตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน 321 จากนั้นขับตรงไปประมาณ 4.1 กิโลเมตร ก็จะถึง วัดป่าเลไลยก์ ซึงจะอยู่ทางด้านซ้ายมือของท่าน

ขอบคุณข้อมูลจาก http://th.wikipedia.org/, http://www.paiduaykan.com/, http://thaprajan.blogspot.com/

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับ ปีชง 2557

ไหว้พระ 9 วัด

ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เสริมดวง แก้ปีชง 2557

ทำบุญเสริมดวงแก้ปีชง 2557 วัดเล่งเน่ยยี่

ดูดวงปีชง วิธีแก้ชง 2557 พร้อมชี้ชะตาดวงดารา ดวงเมือง ในตีสิบ

- ปีชง 2557

รวมเรื่องเด็ด แก้ปีชง 2557 คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook