ดูดวงไพ่ยิปซีศาสตร์ลึกลับโบราณเด่นเรื่องความแม่นยำ

ดูดวงไพ่ยิปซีศาสตร์ลึกลับโบราณเด่นเรื่องความแม่นยำ

ดูดวงไพ่ยิปซีศาสตร์ลึกลับโบราณเด่นเรื่องความแม่นยำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไพ่ทาโร่ห์หรือไพ่ยิปซี เป็นที่รู้จักกันมายาวนานตั้งแต่พุทธศตวรรณที่ 20 เป็นต้นมา ในอดีตไพ่ทาโร่ต์เป็นที่รู้จักกันในรูปแบบของเกม การละเล่น แต่สำหรับประเทศอาณานิคมของอังกฤษไพ่ทาโร่ต์ถูกใช้ในการทำนายดวงชะตาราศีซึ่งเชื่อกันว่ามีความแม่นยำเป็นเหมือนลายแทงชีวิตที่บอกความเป็นไปของทุกช่วงชีวิตตั้งแต่เกิดไปจนตาย

ไพ่ทาโร่ห์หรือไพ่ยิปซี ไพ่ทาโร่ห์หรือไพ่ยิปซี

ไพ่ทาโร่ต์ที่ใช้ทำนายกันอยู่ในปัจจุบันและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายคือ ไพ่ทาโร่ต์ Raider - Waite ซึ่ง 1 ชุดมี 78 ใบ แบ่งเป็นชุดใหญ่ 22 ใบ บอกเหตุการณ์ที่ต้องเกิด เป็นตัวกำหนดชะตาชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นไพ่ที่มีความสำคัญมาก และชุดย่อย 56 ใบ หมายถึงสิ่งที่ผ่านเข้ามาในแต่ละช่วงชีวิต

การวางไพ่สำหรับทำนายผู้ที่ต้องการดูดวงไพ่ยิปซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการวางไพ่แบบ เซลติกครอส ซึ่งจะใช้ดูเหตุการณ์ในปัจจุบัน

ไพ่ทาโร่ห์หรือไพ่ยิปซี ไพ่ทาโร่ห์หรือไพ่ยิปซี

ตำแหน่งและความหมายของไพ่

ตำแหน่งที่ 1 หมายถึง วาสนา บุคลิกลักษณะ นิสัยใจคอ สภาพจิตใจ และสถานการณ์ปัจจุบัน
ตำแหน่งที่ 2 หมายถึง เหตุการณ์ที่กำลังจะเข้ามา สิ่งแวดล้อม และอุปสรรค์ ซึ่งเป็นตำแหน่งมีผลกระทบกับเจ้าชะตาค่อนข้างมาก
ตำแหน่งที่ 3 หมายถึง ความคิด ความตั้งใจ อนาคต อาจหมายถึงญาติผู้ใหญ่หรือพ่อก็ได้
ตำแหน่งที่ 4 หมายถึง อดีตที่ผ่านมาแล้ว สิ่งที่ส่งเสริมดวงชะตาในช่วงนั้นๆ บอกสถานะทางการเงิน การงานและอาชีพ ถ้าเป็นบุคคลหมายถึงคนข้างเคียง และคนรัก
ตำแหน่งที่ 5 หมายถึง อดีตที่เพิ่งผ่านมาได้ไม่นาน บ่อเกิดของปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ ถ้าเป็นบุคคลจะหมายถึงบริวาร ลูกน้อง ซึ่งตำแหน่งนี้สามารถนำไปใช้ดูร่วมกับไพ่ในตำแหน่งที่ 4 ได้
ตำแหน่งที่ 6 หมายถึง อนาคต เป้าหมาย สิ่งที่มุ่งหวัง หรือความคิด และหมายถึงผู้ใหญ่ฝ่ายหญิง แม่ หรือเจ้านายที่เป็นผู้หญิง
ตำแหน่งที่ 7 หมายถึง ปัญหา วิธีคิด การแก้ไขปัญหาที่กำลังประสบอยู่
ตำแหน่งที่ 8 หมายถึง สิ่งแวดล้อมและคนรอบข้าง คนที่อยู่ใกล้ คนที่ไม่ได้สนิทกัน ตำแหน่งนี้จะเป็นสิ่งบอกถึงการแก้ไขปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่
ตำแหน่งที่ 9 หมายถึง ความหวาดกลัว ความกังวล ความลับที่เจ้าของชะตาปกปิดไว้
ตำแหน่งที่ 10 หมายถึง บทสรุปทั้งหมดของไพ่ที่เปิดได้ บอกสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 1 ปี

ตัวอย่างไพ่และคำทำนายบางส่วน


ไพ่ The FoolThe Foolไพ่ The FoolThe Fool


ไพ่ The FoolThe Fool

หรือไพ่มนุษย์เจ้าสำราญ ถ้าหากว่าหยิบได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมา แสดงว่าชะตาชีวิตของคุณจะไม่สิ้นสุดหรือไม่หลุดพ้นจากปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเสียที แม้ว่าดวงชะตาของคุณจะเกิดมาท่ามกลางฐานะร่ำรวย มีเงินทองใช้จ่ายอย่างสบาย แต่โอกาสที่เงินทองจะหมดไปก็เป็นไปได้เช่นกัน ซึ่งระยะนี้การเงินของคุณจะเริ่มฝืดตัว เป็นช่วงที่รายได้ที่ได้มาอาจขาดมือหรือหมดรายได้ แถมยังจะมีรายจ่ายมากขึ้นตามมาอีกต่างหาก

ซึ่งส่วนใหญ่ค่าใช้จ่ายของคุณจะหมดไปกับการเที่ยวเตร่สนุกสนานตามสถานบันเทิงเสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นพึงระวังการรักสนุกอาจทำให้คุณทุกข์ถนัดเมื่อถึงช่วงที่เงินขาดมือ แต่ยังไงก็ตามด้วยพื้นฐานทางการเงินที่ดีและความสามารถในการหาเงินของคุณ จึงมักจะมีเงินผ่านเข้ามาอยู่ในมืออย่างง่ายดาย แต่ตราบใดที่คุณยังใช้จ่ายฟุ้งเฟ้อ เงินทองก็จะร่อยหรอและหมดลงอย่างง่ายดายเช่นเดียวกัน


ไพ่ The LoversThe Loversไพ่ The LoversThe Lovers


ไพ่ The LoversThe Lovers

หรือไพ่แห่งความรัก ไพ่เดอะเลิฟเว่อร์นั้นเป็นเสมือนตัวแทนของคนที่กำลังมีความรักเลยล่ะค่ะ ดังนั้นช่วงนี้ความรักของคุณจึงดีมากๆ เลยทีเดียว คนที่ยังไม่พบรักยังไม่มีคู่ ก็จะพบคนถูกใจในไม่ช้า แต่อาจจะต้องอาศัยแม่สื่อพ่อสื่อคอยชักนำมาให้รู้จัก หรือไม่คุณก็จะได้พบคนรักในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เพื่อนฝูงชักชวน ส่วนคนที่มีคู่รักแล้ว ความรักก็จะมีความสุขดี ต่างคนต่างคอยดูแลเอาใจใส่ห่วงใยกัน จนเป็นที่อิจฉาของคนรอบข้างเลยล่ะค่ะ

ยิ่งถ้าคบหาดูใจกันมานานน่าจะลองพูดคุยถึงเรื่องการแต่งงานในช่วงนี้ โอกาสดีๆ กำลังเข้ามาคุณทั้งคู่ ผู้ใหญ่ก็ให้การสนับสนุนด้วยดี ส่วนคนที่มีครอบครัวก็จะอบอุ่นและมีความสุขเช่นเดียวกัน ไม่แน่คุณอาจจะมีข่าวดีเกี่ยวกับสมาชิกใหม่ในไม่ช้านี้ก็ได้ ส่วนคู่ไหนที่เรื่องความรักดูจืดชืดและน่าเบื่อหน่ายไปบ้างในช่วงที่ผ่านมา ช่วงนี้ก็จะกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง


ไพ่ Deathไพ่ Deathไพ่ Deathไพ่ Death


ไพ่ Deathไพ่ Death

หรือไพ่แห่งความตาย ถ้าเปิดได้ไพ่ใบนี้ก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจไปใหญ่โตเพราะคำทำนายไม่ได้น่ากลัวอย่างชื่อของไพ่ หากคุณเปิดไพ่ใบนี้แล้วถามเรื่องเกี่ยวกับการงาน จะบอกว่าระยะนี้งานของคุณจะหนักและยุ่งยากมากขึ้น ที่สำคัญดูเหมือนจะย่ำอยู่กับที่ไม่ก้าวหน้าอย่างที่หวังไว้ด้วย นอกจากนี้คุณจะพบกับความโดดเดี่ยวทางการงาน อาจถูกตำหนิ ทำโทษในงานที่ไม่ใช่ความผิดของคุณ จะมีคนเอางานยากๆ หรือปัญหาที่แก้ไขไม่ได้มาให้คุณแก้ ทั้งๆ ที่ปัญหาเหล่านั้นคุณไม่ได้เป็นฝ่ายก่อ

ยิ่งไปกว่านั้นการงานที่คิดฝันได้แต่วาดโครงการเอาไว้เพียงลมๆ ยังไม่มีโอกาสลงมือทำ และถึงแม้จะริเริ่มโครงการใดๆ ก็ตาม จะไม่มีทางสำเร็จและมองไม่เห็นทางก้าวหน้าด้วย ไม่ว่าจะคิดเปลี่ยนแปลงหรือว่าโยกย้ายที่ทำงาน กิจการส่วนตัว รวมทั้งขยายกิจการใหม่ ก็ต้องอดใจรอคอยไปอีกสักระยะหนึ่ง เพราะช่วงนี้ยังคงมีอุปสรรค หรือถึงจะมีช่วงที่ดีบ้างแต่มักจะมีเรื่องที่ยังค้างคากลับมาสร้างปัญหาให้อยู่เรื่อยๆ คุณควรระวังเรื่องสุขภาพที่ไม่ดีของตัวเองและคนในครอบครัวให้มาก รวมทั้งญาติพี่น้อง ควรหาเวลาสะเดาะเคราะห์ ถือศีล กินเจ สักระยะหนึ่ง ซึ่งเป็นวิธีในการแก้ไขเรื่องเลวร้ายต่างๆ ได้ดี


ไพ่ The Hanged ManThe Hanged Manไพ่ The Hanged ManThe Hanged Man


ไพ่ The Hanged ManThe Hanged Man

หรือไพ่คนถูกแขวน ทำนายถึงช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความทุกข์ยากลำบาก และสับสน คุณอาจจะต้องอยู่ในภาวะกล้ำกลืนฝืนทนจึงจะเอาชนะอุปสรรคไปได้ ธุรกิจการงานส่วนตัวที่คิดจะโต้คลื่นทวนกระแสควรไตร่ตรองและรอดูจังหวะไปสักระยะหนึ่งก่อน ระยะนี้ผลงานของคุณยังไม่โดดเด่นและไม่เป็นที่ชอบใจของเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชา ใครที่เป็นลูกจ้างหรือพนักงานบริษัท ระวังมีสิทธิ์ถูกปลดออกจากงานหรือจากตำแหน่งงานที่รับผิดชอบได้ เพราะเจ้านายไม่เห็นความสำคัญ จนคุณอาจจะถอดใจและตัดสินใจออกมาทำงานส่วนตัวหรือสมัครงานใหม่เลยก็ได้

แต่ยังไงควรระงับความคิดนี้ไว้ก่อนไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายหนีเสือปะจระเข้ เพราะงานใหม่จะยิ่งเหนื่อยสาหัสยิ่งกว่าเดิมอีก นอกจากนี้กิจการงานทุกอย่างจะเกิดความล่าช้าไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ มักมีอุปสรรคในสิ่งต่างๆ หน้าที่การงานที่ถูกโฉลกกับคุณจะต้องเกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง หรือเป็นงานที่ต้องออกแรงหนักๆ ผิดกับงานที่นั่งโต๊ะจะไม่ถูกโฉลกเลยเพราะจะมีปัญหาขัดแย้งทั้งกับเจ้านาย ลูกน้อง และเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งผู้ที่มาติดต่อด้วย ระยะนี้จะมีการโยกย้ายและเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ ระวังจะมีแต่เรื่องยุ่งยากลำบากเข้ามาหานะคะ ที่สำคัญให้ระวังสุขภาพไม่สมบูรณ์ อาหารการกินต้องดูให้ดีมีสิทธิโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารอาจมาเยือนได้


ไพ่ The Emperor The Emperorไพ่ The Emperor The Emperor


ไพ่ The Emperor The Emperor

หรือไพ่จักรพรรดิใครเปิดได้ไพ่ใบนี้ต้องของแสดงความยินดีกับเจ้าของชะตาเป็นอย่างสูง เพราะแสดงว่าระยะนี้ฐานะการเงินของคุณจะดีขึ้น มีโอกาสได้รับเงินโบนัสพิเศษอย่างมากมาย การเงินการลงทุนจะมีรายได้ผลตอบแทนที่ดีมาก เป็นช่วงที่มือขึ้นก็ว่าได้ หยิบจับทำอะไรก็งอกเงยเป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด นอกจากนี้คุณยังมีโอกาสร่ำรวยและมีชื่อเสียงอีกด้วย

แต่ก็อย่าได้ลืมตัวหรือประมาทจนเกินไปเพราะอาจมีเหตุการณ์พลิกผันทำให้ชีวิตตกต่ำลงได้เช่นกัน ในด้านของโชคลาภจะมีระดับเป็นหลักทรัพย์ก้อนใหญ่ไม่น้อยกว่า 1 ล้าน คุณอาจได้รับมรดกเป็นจำนวนก้อนโตหรือได้รับโชคลาภจากทางไกล ทั้งลาภลอยและการเสี่ยง แต่ให้ระวังจะเสียเงินเสียทองด้วยเรื่องคดีความหรืออาจถูกปรับขึ้นโรงขึ้นศาลก็ได้

ชีวิตมีขึ้นมีลง ไพ่ทาโร่ต์อาจจะลิขิตชะตาชีวิตของเจ้าชะตา และเราสามารถลิขิตทางเดินชีวิตของเราเองได้ เดินทางถูกชีวิตก็ราบรื่นและประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook