ต้นไม้ประจำบ้านตามราศีเกิด

ต้นไม้ประจำบ้านตามราศีเกิด

ต้นไม้ประจำบ้านตามราศีเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงไม้มงคลเชื่อว่าหลายบ้านต้องปลูกกันอยู่แล้ว แต่ชาวสนุก!ดูดวงเคยทราบไหมว่าจริงๆ แล้วหากเราอยากเสริมดวงเพิ่มความมงคลให้แก่บ้านและผู้อยู่อาศัย

สามารถเลือกต้นไม้ประจำบ้านตามราศีของผู้อยู่อาศัยได้ด้วยค่ะ นอกจากได้ความสวยงามของต้นไม้ที่มาประดับตกแต่งบ้านของคุณแล้ว ยังเสริมดวงให้เฮงๆ รวยๆ ชีวิตราบรื่นอีกด้วย

ต้นไม้ประจำบ้านตามราศีเกิดต้นไม้ประจำบ้านตามราศีเกิด

ราศีมังกร

ต้นไม้ที่ช่วยส่งเสริมราศีมังกรมากเป็นพิเศษคือ ต้นไผ่ จะส่งเสริมความร่ำรวยและลูกหลานมีความมั่งคั่ง ความสำเร็จ และยังมีต้นราชพฤกษ์ หมายถึงความรุ่งรืองดั่งทองคำ และ ต้นจำปี บ่งบอกถึงความมั่งคั่ง ต้นไม้ทั้ง 3 นี้ชาวราศีมังกรควรจะมีปลูกไว้ที่บ้านเพื่อเสริมชะตาชีวิต

แต่ต้องเน้นว่าต้นไม้เหล่านี้ห้ามปลูกตรงทางเข้าประตูรั้วด้านหน้าเด็ดขาด ถือว่าไปทำให้ปากมังกรอับจน ให้ปลูกด้านข้างหรือด้านหลัง หรือบริเวณรอบๆบ้าน การปลูกไม้มงคลที่เสริมราศีเกิดจะช่วยส่งให้ชะตาชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยและประสบความสำเร็จ

ราศีกุมภ์ 

ต้นไม้มงคลที่ส่งเสริมชะตาชีวิตและความมั่นคงของชาวราศีกุมภ์ คือ ต้นเข็ม ต้นเฟื่องฟ้า ต้นบอนไซ เป็นต้นไม้ที่ควรจะมีปลูกไว้ในบริเวณบ้าน หรือประดับไว้ในที่ทำงานจะดีมากตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นไม้มงคลที่ถูกโฉลกทำให้เกิดความรุ่งเรือง

ราศีมีน 

ต้นไม้ที่เสริมโฉลก เสริมความร่ำรวยให้กับราศีมีน คือ ต้นเฟื่องฟ้า ต้นกล้วยไม้ ต้นวาสนา เป็นต้นไม้ที่ควรจะมีปลูกไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน จะทำให้ชีวิตมีความสุข หรือชาวราศีมีนที่มีปัญหาเรื่องไร้บารมีที่จะคุมลูกน้อง บริวาร หรือแม้แต่ลูกหลาน ให้ปลูกต้นไม้ที่เสริมโฉลกเรื่องพลังอำนาจ เช่น ต้นโมก ต้นกล้วย ต้นลีลาวดี และต้นมะม่วง

ต้นเฟื่องฟ้าต้นเฟื่องฟ้า

ราศีเมษ

ต้นไม้ที่เสริมสิริมงคลและอำนาจบารมีของชาวราศีเมษ คือ ต้นมะยม ต้นมะขาม ต้นเฟื่องฟ้า และนี่คือต้นไม้มงคลตามพลังชี่หยินหยางของชาวราศีเมษที่จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง เป็นต้นไม้ที่ควรจะมีปลูกไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน

ราศีพฤษภ

ต้นไม้ที่เสริมมงคลและความมั่นคงในชะตาชีวิตและการงานของชาวราศีนี้ คือ ต้นโมก ต้นแก้ว ต้นลีลาวดี ต้นส้มโอ ต้นไม้เหล่านี้เป็นไม้ที่ทำให้ชาวราศีพฤษภนั้นบังเกิดมีโชคลาภ ปลูกแล้วเป็นมงคลเสริมโชคชะตา

ราศีมิถุน

ต้นไม้ที่เสริมโฉลกและโชคชะตาของชาวราศีมิถุน คือ ต้นกุหลาบ ต้นโป๊ยเซียน ต้นโมก ต้นทับทิม ต้นเข็ม โดยเฉพาะต้นเข็มควรปลูกเป็นร่องตรงประตูบ้านหรือทางเข้าบ้าน

หรือปลูกตรงถนนเข้าสู่โรงงานจะช่วยเสริม อำนาจและบารมี นี่คือต้นไม้ที่ช่วยเสริมดวงชะตาบ้านและทำเลที่ตั้งของชาวราศีมิถุนทำให้ดวงชะตารุ่งเรืองตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแน่นอน

ต้นลีลาวดีต้นลีลาวดี

ราศีกรกฏ

ต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมชะตาชีวิตให้ชาวราศีกรกฏ คือ ต้นชมพู่ ต้นวาสนา ต้นพลูด่าง ต้นเฟื่องฟ้า ต้นกล้วยไม้ ต้นไม้มงคลเหล่านี้จะทำให้เกิดพลังสร้างสรรค์หรือพลังหยินหยางแก่ชาวราศีกรกฏ เช่นต้นชมพู่จะช่วยทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ของทรัพย์สินภายในบ้าน

ส่วนต้นวาสนาจะส่งเสริมด้านวาสนาให้สูงส่ง ต้นเฟื่องฟ้านั้นเสริมเรื่องความเจริญรุ่งเรือง ส่วนต้นกล้วยไม้นั้นเป็นดอกไม้ที่เสริมเรื่องโชคลาภให้กับชาวราศีกรกฏ ถ้าอยากให้บ้านของคุณมีพลังที่ช่วยส่งเสริมชะตาชีวิตที่ดี ก็ต้องไม่ลืมที่จะปลูกไม้มงคล

ราศีสิงห์

ต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมชะตาชีวิตให้ชาวราศีสิงห์มีโชคดีและประสบความสำเร็จ คือ ต้นกล้วยไม้ ต้นกล้วย ต้นปาล์ม ต้นหมากแดง ต้นไทร ต้นโมก ต้นไผ่ ต้นมะขาม

ต้นไม้มงคลเหล่านี้จะช่วยให้เกิดพลังชี่ พลังหยินและหยางสมดุลกันในบ้านหรือสถานประกอบการของชาวราศีสิงห์และเสริมดวงชะตายามที่ดวงชะตาอ่อนแอหรือไร้กำลังตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

ราศีกันย์

ศาสตร์ฮวงจุ้ยบอกว่าพลังหยินหยางจะช่วยให้สมดุลและกลมกลืน ทำให้จิตใจมีความสุขไม่เครียด ต้นไม้มงคลจะช่วยกระจายพลังเลวร้ายออกไปได้บ้าง ไม้มงคลที่เสริมชะตาของชาวราศีกันย์ คือ ต้นสนฉัตร ต้นคูณ ต้นราชพฤกษ์ ต้นเฟื่องฟ้า ต้นโป๊ยเซียน ต้นขนุน ต้นมะยม

ไม้มงคลเหล่านี้จะช่วยเติมพลังให้กับราศีกันย์มากเป็นพิเศษ การปลูกนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องปลูกทุกชนิดที่กล่าวมา ให้ดูตามความเหมาะสมของบ้านหรือสถานที่ๆเราอาศัยอยู่ เช่น ควรปลูกต้นสนฉัตรไว้นอกรั้วบ้านหรือปลูกเป็นแถวหน้าบ้านจะช่วยกำบังสิ่งเลวร้ายที่จะพุ่งเข้าภายในบ้านหรือสถานประกอบการของคุณ

ต้นโป๊ยเซียนต้นโป๊ยเซียน

ราศีตุลย์ 

ต้นไม้มงคลที่ชาวราศีตุลย์ควรปลูกเพื่อช่วยเสริมชะตาชีวิตในยามที่ตกต่ำหรือมีดวงชะตาไม่ค่อยดี คือ ต้นหมากแดง ต้นปาล์ม ต้นจำปี ต้นจำปา ต้นเฟิร์นข้าหลวงหรือว่าต้นพลูด่าง ต้นไม้มงคลเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงชะตาและทำให้พลังสิ่งเลวร้ายสลายไปทำให้สิ่งดีกลับมา

ราศีพิจิก

ต้นไม้มงคลตามพลังหยินหยางของชาวราศีพิจิกมีหลายชนิดแล้วแต่ความเหมาะสมที่คุณจะนำไปปลูกไว้ที่บ้าน เช่น ต้นพวงแสด ต้นว่านสี่ทิศ ต้นปาล์ม ต้นเฟื่องฟ้า ไม้มงคลเหล่านี้จะบอกถึงความมั่งคั่งและความซื่อสัตย์ จึงควรปลูกเพื่อเสริมมงคลให้ชีวิต

ส่วนชาวราศีที่พิจิกที่ประกอบธุรกิจต้องการความรุ่งเรืองและทรัพย์สินที่มั่นคง ให้ปลูกต้นขนุนหรือต้นเบญจมาศจะช่วยส่งเสริมได้ ไม้มงคลนอกจากจะให้ความร่มรื่นแล้วยังให้พลังดูดซับสิ่งเลวร้ายที่เข้ามาในบ้าน

ราศีธนู

ต้นไม้มงคลที่ข่วยเสริมมงคลชีวิตและทำให้ดวงชะตาของชาวราศีธนูพุ่งพรวดคือ อ่างบัว ควรจะมีอ่างบัววางไว้หน้าบ้าน หรือหน้าสถานประกอบการ จะเสริมสิริมงคล และเสริมดวงชะตาด้วยต้นพลูด่าง ต้นโป๊ยเซียน

และไม้ใหญ่ทั้งสามต้นคือ ต้นลีลาวดี ต้นมะม่วง ต้นแก้ว ไม้ทั้งสามนี้ยามที่ชีวิตมีปัญหาปลูกแล้วจะช่วยให้กระจายอุปสรรคปัญหาออกไป ถ้าชาวราศีธนูต้องการชื่อเสียงเกียรติยศ ควรปลูกต้นเฟิร์นข้าหลวง

ดอกแก้วดอกแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook