เสริมดวงให้ค้าขายรุ่งเรือง

เสริมดวงให้ค้าขายรุ่งเรือง

เสริมดวงให้ค้าขายรุ่งเรือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเราต้องการทำอาชีพค้าขายนั้นต้องคำนึงถึงหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นที่ทาง ทำเล สินค้า กลุ่มลูกค้า หรือความต้องการของลูกค้า จึงจะสามารถทำให้การค้าขายเราประสบความสำเร็จ นอกจากนี้แล้วอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เรื่องของการเสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ยหรือตามหลักโหราศาสตร์ที่ถูกต้อง เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งเสริมให้การค้าขายของเราเจริญรุ่งเรืองขึ้นไม่น้อย


เสริมดวงให้ค้าขายรุ่งเรืองเสริมดวงให้ค้าขายรุ่งเรือง



การเลือกทำเลให้ค้าค้ารุ่งเรือง

การเลือกทำเลในการค้าขายนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการประกอบธุรกิจหรือทำการค้าขาย การเลือกทำเลที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจะช่วยส่งเสริมให้การค้าขายดียิ่ง ซึ่งสามารถเลือกทำเลได้โดยดูจากหลักการดังต่อไปนี้

- ทำเลที่จะเลือกนั้นต้องมีคนเดินผ่านทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หรืออย่างน้อยด้านใดด้านหนึ่งจึงจะถือว่าดี อีกทั้งสถานที่ที่จะเลือกทำการค้าขายนั้นควรเป็นสถานที่ที่สามารถดำเนินการผลิตสินค้าในสถานที่เดียวกันได้ แต่หากไม่สามารถทำได้ควรเป็นสถานที่ที่เจ้าของร้านสามารถนอนหลับผักผ่อนได้ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

- ควรหลีกเลี่ยงสามแพร่ง ทำเลหรือสถานที่ที่จะใช้ประกอบกิจการนั้นอยู่บริเวณทางแยกหรือทางสามแพร่ง เพราะเนื่องจากทางฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่ดีไม่เป็นมงคลจะทำให้ค้าขายไม่ดี อีกทั้งยังอาจส่งผลทำให้เกิดปัญหาครอบครัวอีกด้วย

- ทำเลหรือบริเวณนั้นควรมีร้านค้า หรือมีการประกอบกิจการค้าขายอยู่บ้าง จะทำให้เกิดพลังงานที่ส่งเสริมการค้าขายวนกลับไปมาหลายชั้น นอกจากนี้หากสถานที่ที่จะทำการค้าขายนั้นอยู่ใกล้หรือใช้เวลาเดินทางไปยังสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เกิน 3 ชั่วโมง จะถือว่าดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยพลังงานที่บริสุทธิ์จะส่งผลให้การค้าขายได้รับพลังงานเหล่านั้นไปด้วย ทำให้การค้าขายดีเจริญรุ่งเรือง

- ทำเลที่ตั้งประกอบกิจการมีตึกหรืออาคารสูงอยู่ด้านหลังนั้นถือว่าดี กิจการค้าขายจะมีความหนักแน่นมั่นคงทั้งนี้ความสูงของตึกไม่ควรเกิน 3 เท่าของตึกหรือร้านค้าของเราเอง และหากมีตึกหรืออาคารสูงอยู่ด้านข้างซ้าย (หันหน้าออกจากร้าน) นั้นถือว่าดีเช่นกันเพราะจะทำให้ค้าขายรุ่งเรืองก้าวหน้า แต่หากอยู่ด้านขวานั้นไม่เป็นมงคล การค้าขายจะตกต่ำไม่เจริญรุ่งเรือง

- ทำเลนั้นควรมีญาติพี่น้องอาศัยอยู่หรือประกอบกิจการอยู่ในบริเวณนั้น เนื่องจากหากการค้าหรือธุรกิจของคนใดคนหนึ่งแย่ลงก็จะได้รับพลังงานจากญาติช่วยหนุนหรือพยุงไว้ เรียกได้ว่าส่งเสริมเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน นอกจากนี้แล้วสถานที่นั้นควรเป็นสถานที่ที่แหล่งของการหางาน สามารถหาบุคคลากรมาทำงานให้ได้อย่างต่อเนื่อง

- ทำเลหรือสถานที่ที่จะเลือกควรมีเนื้อที่พอที่ขยับขยายได้ ในการประกอบกิจการค้าขายนั้นควรเป็นสถานที่ที่สามารถขยับขยายกิจการได้ง่าย จะส่งผลให้มีกิจการใหญ่โตและมั่นคง

- ทำเลนั้นอยู่ใกล้แม่น้ำถือว่าเป็นทำเลมงคลเหมาะกับการค้าขาย แต่หากแม่น้ำนั้นเป็นแม่น้ำใหญ่ไม่ควรอยู่ติดแม่น้ำแต่ควรห่างออกจากฝั่งมาพอสมควร เนื่องจากตามความเชื่อแล้วร้านค้าหรือกิจการที่อยู่ติดแม่น้ำมากจนเกินไปไม่ดีไม่เป็นมงคลต่อการค้าขาย นอกจากนี้แล้วหากทำเลหรือที่ตั้งร้านค้าอยู่บริเวณปลายน้ำ หรือปากน้ำนั้นไม่เป็นมงคลเช่นกัน เนื่องจากน้ำมีลักษณะไหลออกจึงนำโชคลาภไหลออกจากไปด้วย

การจัดร้านเสริมดวงค้าขายรุ่งเรือง

นอกจากทำเลแล้วการจัดร้านหรือรูปแบบของร้านก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำให้การค้าขายเจริญรุ่งเรืองได้หากจัดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เริ่มด้วยจากรูปทรงของร้านควรออกแบบให้มีรูปทรงที่เรียบร้อย ไม่บิดเบี้ยว หรือหักงอ
นอกจากนี้บริเวณเครื่องคิดเงินควรตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถเห็นทางเข้าได้ชัดเจน อีกทั้งด้านหลังควรเป็นผนังตันทึบ ไม่ตรงกับเหลี่ยมมุมต่างๆ ประตูห้องต่างๆ และบริเวณทางขึ้นลงบันได เพราะจะทำให้เงินทองไหลออกอยู่เรื่อยไป สิ่งหนึ่งที่ถือว่าสำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ เครื่องเก็บเงินนั้นไม่ควรอยู่ใต้ห้องน้ำ ใต้เครื่องปรับอากาศ ใต้บันได หรือใต้คาน เนื่องจากจะทำให้เกิดความผิดพลาดในการคิดเงินบ่อยครั้งและเกิดปัญหาทางการเงินได้ นอกจากนี้สามารถนำสิ่งของที่เป็นมงคลมาตกแต่งไว้บริเวณที่คิดเงินได้อีกด้วย เช่น การนำก้อนทองใส่ไว้ในเครื่องคิดเงินถือว่าเป็นการเรียกเงินเรียกทองเข้าร้าน การนำแจกันแก้วติดโบแดงตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงามแล้วนำมาวางไว้ด้านบนหรือข้างๆ เครื่องคิดเงินจะทำให้มีลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสาย หรือการนำเหรียญจีนโบราณสามเหรียญมัดรวมกันด้วยด้ายสีแดงแล้วนำมาใส่ไว้ที่เครื่องเงินจะช่วยเรียกเงินเรียกทองได้ไม่น้อย เป็นต้น

การเสริมดวงด้วยสีสันต่างๆ

การตกแต่งร้านค้าหรือสถานประกอบการด้วยสีสันต่างๆ ที่เป็นมงคลก็สามารถช่วยเสริมดวงให้การค้าขายนั้นเจริญรุ่งเรืองได้เหมือนกัน อาทิเช่น การตกแต่งร้านด้วยสีแดงนั้นจะช่วยเสริมดวงในเรื่องชื่อเสียง เงินทอง หรือหากตกแต่งด้วยสีเหลืองหรือสีเขียวจะส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ กิจการไม่ตกต่ำ มั่นคงปลอดภัย หรือสีฟ้าจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความก้าวหน้าการเจริญเติบโต และความมั่นคง

ทิศทางเสริมดวงค้าขาย

ทิศทางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันในการที่จะช่วยให้การค้าขายนั้นเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นหน้าร้านควรหันไปทางทิศตะวันตก ทิศใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันออก เป็นที่ทิศที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำมาค้าขายร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง มั่นคง ส่วนทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นทิศที่อับโชค ดังนั้นหากจ้องการให้ค้าขายรุ่งเรืองเจ้าของควรมีความมานะขยันและอดทนสูง นอกจากนี้ทิศที่ไม่ควรหันหน้าร้านไปทางทิศนั้นคือ ทิศเหนือ เนื่องจากเป็นทิศที่ไม่ดีนัก การค้าขายจะค่อนข้างเงียบเหงา เรื่อยๆ ไม่รุ่งเรืองเท่าที่ควร

การทำบุญเสริมดวงการค้าขาย

การหมั่นสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งที่ร้านค้าหรือในสถานที่ต่างๆ เพื่อขอให้การค้าขายเจริญรุ่งเรืองนั้นนอกจากจะช่วยในเรื่องของจิตใจแล้วยังช่วยส่งเสริมในเรื่องของการทำมาค้าขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้แล้วการทำบุญด้วยการปล่อยปลาหรือไถ่ชีวิตสัตว์ก็เป็นการเสริมดวงชะตาให้กับตนเอง รวมทั้งส่งเสริมไปถึงในเรื่องค้าขายให้รุ่งเรืองอีกด้วยเช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก www.horoscope2u.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook