ความเชื่อเรื่องใดที่คนนิยมมากที่สุด

ความเชื่อเรื่องใดที่คนนิยมมากที่สุด

ความเชื่อเรื่องใดที่คนนิยมมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากผลสำรวจจาก Sanook! Horosope เกี่ยวกับเรื่องความเชื่อต่างๆ ที่คนนิยมและสนใจมากทีสุด....จะเป็นเรื่องใดนั้นมาดูกันเลย

ความเชื่อเรื่องใดต่อไปนี้ที่คุณเชื่อมากที่สุด? (สำรวจจากคนทั้งหมด 4233)

อันดับที่ 1 สีเสื้อเสริมดวงประจำวัน (1184)

อันดับที่ 2 ชื่อมงคลนำพาชีวิตรุ่งเรือง (970)

อันดับที่ 3 เบอร์โทรศัพท์เสริมดวง (762)

อันดับที่ 4 ต้นไม้มงคลนำพาชีวิตสดใส (714)

อันดับที่ 5 เลขทะเบียนรถเสริมดวง (603)

ความเชื่อเรื่องการเสริมดวงความเชื่อเรื่องการเสริมดวง

จากผลโพลสำรวจจากชาวสนุก! ดูดวง จะเห็นได้ว่าเรื่องความเชื่อใกล้ๆ ตัวของเราเป็นที่นิยมมากสุด นั่นก็คือ "การใส่สีเสื้อเสริมดวงประจำวัน" อาจเป็นเพราะการเลือกใส่เสื้อผ้าเสริมดวงตามวันนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สามารถทำได้ง่ายประหยัดเวลา แค่คุณเตรียมเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่เพื่อให้เข้ากับสีที่จะเสริมดวงในเรื่องนั้นๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้นก่อนออกจากบ้านเพื่อไปทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันจึงทำให้การเสริมดวงด้วยสีของเสื้อผ้าจึงเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่นิยมทำกันมากที่สุด

ส่วนความเชื่อที่คนนิยมมาเป็นอันดับที่สอง เป็นเรื่องของ "ชื่อมงคล" ซึ่งเรื่องของชื่อนั้นเมื่อก่อนหลายคนคงคิดว่าอาจจะไม่มีผลต่อการใชีชีวิตมากนัก แค่ชื่อความหมายดีก็น่าจะนำเรื่องดีๆ มาสู้ชีวิตได้ แต่มาในปัจจุบันนี้นอกจากความหมายของชื่อจะต้องดีแล้วยังจะต้องมีการตรวจกำลังชื่อดูว่าตัวอักษรไหนเหมาะกับตัวเราบ้าง ทำให้บางคนที่มีความเชื่ออยู่แล้วก็เชื่อมากขึ้นจนถึงกับเปลี่ยนทั้งชื่อ ทั้งนามสกุล เพื่อเป็นการเสริมดวงให้ชีวิตดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการงาน การเงิน รวมไปถึงเรื่องความรักคนในครอบด้วยนั่นเอง

ต่อกันที่ "การเสริมดวงด้วยเบอร์โทรศัพท์" น่าเป็นการเทคนิคเสริมดวงใหม่ล่าสุดในตอนนี้ที่ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไป หรือแม้กระทั่งเหล่าดารา ศิลปินคนดังต่างๆ ก็นิยมใช้วิธีนี้ในการเสริมดวงเช่นกัน บางคนลงทุนที่จะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์โดยการซื้อเบอร์เลขสวยมาในราคาที่แพงมาก เพื่อแลกการชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ซึ่งคุณอยากจะเสริมดวงแค่บางด้าน คุณเองก็สามารถเลือกได้ว่าอยากจะเสริมดวงในด้านไหนก็เจาะจงเลือกเบอร์โทรศัพท์ที่มีหมายเลขที่จะช่วยเสริมในเรื่องนั้นๆเลยก็ได้ค่ะ

ไล่มาที่ลำดับที่สี่ "ต้นไม้มงคล" สำหรับต้นไม้มงคลอันที่จริงถือเป็นเรื่องใกล้ตัวอีกเรื่องในการเสริมดวงที่หลายคนสามารถทำได้เอง แต่อาจจะติดตรงที่ต้นไม้บางชนิดที่เป็นไม้มงคลก็หายากและขายในราคาที่แพงยิ่งรูปทรงสวยงามก็อาจจะมีการบวกเพิ่มไปตามความสวยงามของต้นไม้ด้วย รวมไปถึงการเสริมดวงด้วยไม้มงคลนี้อาจจะต้องเป็นคนที่รักธรรมชาติชอบปลูกต้นไม้อยู่พอสมควรจึงจะเลือกการเสริมดวงด้วยวิธีนี้ จึงทำให้การเสริมดวงด้วยต้นไม้มงคลจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนเฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น 

ลำดับสุดท้าย "เลขทะเบียนรถเสริมดวง" ถือเป็นลำดับสุดท้ายที่คนจะเลือกเพราะการเลือกเลขทะเบียนเป็นเลขรถที่คุณต้องการนั้น จะต้องผ่านกระบวนการที่ยุ่งยากแล้ว จะต้องมีการซื้อขายกันในราคาที่สูงพอสมควรจึงทำให้ไม่เป็นที่นิยมเท่าที่ควร ส่วนใหญ่จะเป็นที่นิยมกันสำหรับกลุ่มคนใหญ่คนโตที่มีอายุหรือกำลังทรัพย์เพียงพอเท่านั้น ทำให้การเสริมดวงด้วยเลขทะเบียนรถจึงไม่เป็นที่นิยมสำหรับคนทั่วๆ ไป

อย่างไรก็ดีทาง Sanook! Horoscope ได้กล่าวกันบ่อยๆ ว่าความเชื่อทั้งหลายที่เรากล่าวมา เป็นความเชื่่อส่วนบุคคลเราไม่ส่งเสริมให้คุณงมงายจนขาดสติ เพราะต่อให้คุณเสริมดวงด้วยการใส่เสื้อเสริมดวง มีชื่อความหมายดีเป็นมงคล หรือใช้เบอร์โทรศัพท์เลขสวย ขับรถด้วยเลขทะเบียนเบอร์ดี แต่ถ้าคุณไม่ไม่ทำความดีเบียดเบียนคนอื่น สิ่งเหล่านี้ก็คงไม่ได้ช่วยเสริมให้ดวงคุณดีเช่นกัน ดังนั้น ดวงจะดีไม่ดี ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวเองเราเลือกปฏิบัติด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook