ทำนายดวงเมืองต้อนรับวันสงกรานต์(ปีใหม่ไทย)

ทำนายดวงเมืองต้อนรับวันสงกรานต์(ปีใหม่ไทย)

ทำนายดวงเมืองต้อนรับวันสงกรานต์(ปีใหม่ไทย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยแห่งบรรพบุรุษ นักปราชญ์ใช้วิธีดูดาวเพื่อทำสถิติเหตุการณ์บ้านเมือง ดินฟ้าอากาศ ตั้งสมมติฐาน ทำการพิสูจน์ สังเคราะห์ออกมาเป็นคำพยากรณ์ ต่อมา รัชกาลที่ ๔ บรมครูแห่งโหรสรรเสริญเป็น "บิดาแห่งโหราศาสตร์ไทย" ทรงคำนวนการโคจรของดาวอย่างแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่า สิ่งที่บรรพบุรุษได้สั่งสมอบรมมานั้น เป็นที่ยอมรับและใช้ได้ผลทุกกาลสมัยการโคจรของดาวในสุริยจักรวาล อันส่งผลต่อโลก กำหนดท้องฟ้าเป็น 12 ราศี รวม 360 องศา ดาวแต่ละดวงโคจรในแต่ละราศีใช้เวลาที่เร็วช้าต่างกัน เกิดเป็น "การโคจรของดาวในจักรราศี" เพื่อใช้สำหรับการดูดวงสืบต่อมาจนถึงปัจจุบันนี้ 

การโคจรของดาวในจักรราศี

อันดวงเมืองดวงโลก ยามเมื่อปีนักษัตร์ "มะเส็ง" ย่างเข้าสงกรานต์ปีใหม่ไทย นับแต่ 1 เมษายน พ.ศ.2556 ดาวหลายดวงโคจรมาอยู่ในราศีมีน เรือนวินาศคือ มฤตยู จรเรือนวินาศ ดาวอาทิตย์เจ้าเรือนปุตตะ จรเป็น "มูละ" ดาวอังคารเจ้าเรือนตนุ และมรณะ จรเป็น "มนตรี" ดาวศุกร์เจ้าเรือน "กฎุมพะ" และปัตตนิ จรเป็น "ศรี" ได้ตำแหน่ง "มหาอุจจ์" และดาวพุธจรเป็น "กาลกิณี" จะมาสมทบในวันที่ 6 ดาวทั้งหมดจรทับดาวพุธ ศุกร์ และราหูในพื้นดวง

ในครึ่งเดือนแรกของเมษายน มีดาวมฤตยู ดาวอาทิตย์ ดาวอังคาร ดาวพุธ และดาวศุกร์ มารวมในราศีเดียว รอแต่ดาวจันทร์เข้ามาสัมพันธ์ ในราศีอื่นๆ พฤหัสเจ้าเรือนโคจรอยู่ในราศีพฤษภ ดาวเสาร์และราหูจะยังโคจรอยู่ในราศีตุลย์ เสาร์ได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ นรเกณฑ์ราหูได้ตำแหน่งราชาโชค แม้ดาวเสาร์จะได้ตำแหน่งดีสักปานใด แต่ดันจรเป็นพินทุบาทว์ เล็งลัคนาไปเสีย ทำดีเท่าไหร่ก็กลายเป็นเสีย หรืออาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น ดังบูรพจารย์กล่าวไว้ว่า

เสาร์เพ่งเล็งลัคนาแล้ว อสุรา
ภุมเมนทร์อัษฎา ว่าไว้
จันทร์เป็นสิบเอ็ดแก่รา- หูเล่า
อาภัพอัปภาคย์ให้ ให้แท้ประเทินเหิน


ทำนายดวงเมืองทำนายดวงเมือง


คำพยากรณ์

เดือนเมษายน จะเป็นเดือนที่มีความเดือดร้อนวุ่นวาย โกลาหล จากความแตกแยกความคนที่เห็นแตกต่างกัน สภาพสิ่งแวดล้อมจะเปลี่ยนแบบฉับพลัน และแปรปรวน ความเสียหายจากไฟจะเกิดขึ้น ในบางแห่งจะมีพายุเข้าทำความพินาศ
แต่มิใช่จะมีเสียถ่ายเดียว ความโชคดี ความสำเร็จก็ยังมีอยู่เช่นกัน เป็นอย่างไรนั้นมาดูกันเป็นเรื่องๆ ดังต่อไปนี้

การเมืองร้อนแรงที่สุด

ด้านที่เสีย : จะมีผู้นำก่อเกิดการชุมนุม การกล่าวปราศัยใส่ร้ายใส่ความทำลายฝ่ายตรงข้าม จะเกิดความยุ่งชุลมุล วิวาทกันค่อนข้างร้ายแรงเหมือนดั่งจะทำลายให้ย่อยยับกันไปข้างหนึ่ง ภายในแวดวงการเมืองจะมีการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติด้วยกันทั้งสองฝ่าย เอกสารอันเกี่ยวข้องกับกฎหมาย บทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่จะทำกันขึ้น จะก่อความขัดแย้งมากเกินประมาณ เป็นเหตุก่อความเสียหายให้แก่บ้านเมืองจะเกิดการโจมตีกันด้วยการใช้เครื่องมือ "เอกสารหลักฐาน" ที่เป็นความลับของอีกฝ่าย ใช้สื่อต่างๆ ว่าร้ายใส่ความกันจะมีเวทีปราศัยโจมตีกันเป็นกลุ่มๆ อันนำไปสู่การประทะที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้หากปล่อยเลยตามเลยฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาล

จะเกิดความแตกแยก จะมีการยุยงส่งเสริมให้ร้ายกันในหลายรูปแบบ ข่าวลือข่าวสร้าง จะสะพัดไปทุกสื่อ แม้ผู้นำจะทำดีที่สุดเพียงใด ก็จะยังถูกตำหนิ ศัตรูที่คอยจ้องทำลายประเทศ จะได้โอกาสสบช่องในการสร้างสถานการณ์ให้ต่างชาติหวาดระแวงที่จะมาลงทุนหรือท่องเที่ยวจะเสียมิตรประเทศ หรืออาจเสียแม้แต่ดินแดน ประเทศจะมีภาระหนี้สินมากขึ้น อันกระทบมาถึงประชาชนด้วย จะก่อเกิดหนี้เสียจำนวนมาก

ในช่วงกลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป สถานะของผู้นำเริ่มมีการสั่นคลอน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันอำนาจไปอยู่ในการบริหารของตำรวจทหารเสียมาก คนเหล่านี้จะช่วยค้ำชูผู้นำและทำให้ประเทศดีขึ้น

ด้านที่ดี : ประชาชนได้แสดงสิทธิเสรีภาพในระบบประชาธิปไตย ได้ทราบและเห็นขั้นตอนการทุจริตโครงการต่างๆ เพื่อการแก้ไขให้ดี จะได้พบบุคคลสำคัญที่ไม่ได้พบมานาน ผู้ใหญ่ไกล่เกลี่ยให้ความแตกแยกยุติลง และจะมีความโชคดีอยู่บ้างที่บางโครงการจะสำเร็จลุล่วงได้คู่มิตรต่างประเทศให้การสนับสนุนเพื่อความสุขสงบ จะมีการจัดการเรื่องเขตแดนเศรษฐกิจพิเศษเพื่อแก้ปัญหาระหว่างประเทศ ซึ่งจะยังไม่สำเร็จในตอนแรกราชการที่สุจริต จะมีโอกาสทำหน้าที่สำคัญๆ ให้กับประเทศ

สังคมและเศรษฐกิจ ให้ระวังการขาดทุนและเป็นหนี้

การสื่อสารจะมีเรื่องเสียหายหรือการเปลี่ยนแปลง เกิดอุปสรรคปัญหากับระบบสื่อสารสำคัญๆ การสื่อสารจะผิดพลาด ไม่ว่าสิ่งพิมพ์ ข่าว เว็บไซต์ ด้านการทูต-การต่างประเทศ มีอุปสรรคปัญหา มีเรื่องกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน เอกสารใดๆ ที่ใช้ต่อสู้ทางกฎหมายกับต่างประเทศ จะพ่ายแพ้ และนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรง มีประเทศมหาอำนาจเป็นผู้ไกล่เกลี่ยจึงจะมีการยุติลง

การค้าขายระหว่างประเทศ จะพบปัญหาและอุปสรรค ตัวแทนการค้า หรือผู้แทนจำหน่ายจะมีปัญหาขาดทุน ส่วนผู้ผลิตโดยตรงจะมีลูกค้าเข้าถึงมากขึ้นพืชผลทางการเกษตรจะเสียหาย และมีราคาแพงมากขึ้น บรรดาร้านค้าร้านอาหารต่างๆ จะประสบปัญหา

ด้านการท่องเที่ยว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก และข่าวเสียหายด้านการท่องเที่ยวจะเสียไปด้วย มีการค้าประเวณีโดยใช้สื่อสมัยใหม่เพิ่มขึ้น ความเสื่อมแห่งศีลธรรมจะเพิ่มขึ้น แม้แต่พระสงฆ์องค์เจ้า จะเสียชื่อเพราะ "สื่อ" มากมาย

ช่วงนี้จึงต้องระมัดระวังด้านการเสนอข่าวสารต่างๆ การอาศัยประเทศที่สามในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศควรเกิดมี ระบบสื่อสารควรมีระบบสำรองจากระบบหลัก เมื่อระบบล่มจะยังสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ สังคมสื่อสารออนไลน์ควรร่วมมือด้านการเตือนภัยต่างๆ ช่วยเสนอข้อเท็จจริงร่วมด้วยช่วยกัน บุคคลสำคัญด้านการข่าวการสื่อสาร จะเจ็บป่วย หรือมีปัญหาอุปสรรค มีคดีความมาถึง

ด้านการบันเทิง ศิลปะ ดนตรี ในปีนี้จะมีบทบาทและตำความสำเร็จมาสู่ประเทศ รวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ มีช่องทางการจำหน่ายในต่างประเทศมากขึ้น

ด้านราชการ ราชการที่เปลี่ยนแปลงระบบการทำงานเหมือนเอกชน จะทำให้ประเทศพัฒนาไปได้มาก

ข่าวความเสียหายในวงการตำรวจจะลดน้อยลง ข่าวในด้านดีจะถูกเสนอมากขึ้นราชการสังกัดกระทรวงทบวงกรมต่างๆ ที่มีความกล้าและสุจริต จะได้รับการยกย่อง ได้รับบทบาทหน้าที่สำคัญระดับประเทศปีนี้จะมีการสร้างสิ่งเคารพบูชาของชาวพุทธซึ่งมีขนาดใหญ่ โดยราชการทหารตำรวจเป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการแม่งาน หากรัฐบาลแต่งตั้งคณะกรรมการจากทุกองค์กรมาสานสัมพันธ์ทุกเสื้อสีเพื่อจัดสร้างเป็นสมบัติของประเทศ จะทำให้บ้านเมืองสงบ เศรษฐกิจดีขึ้น

ภัยธรรมชาติเดือนเมษายน จะเกิดไฟไหม้ป่า เกิดหมอกควันปกคลุมหลายพื้นที่ ในบางพื้นที่จะมีพายุฝนลูกเห็บ พายุพัดบ้านเรือนเสียหาย 

ในทางภาคใต้ของประเทศจะเกิดพายุลมแรงที่ทำความเสียหายให้ต่อชีวิตและทรัพย์สินจะมีการเปลี่ยนแปลงทางสภาพแวดล้อม อย่างกระทันหันในเดือนนี้ ควรระวังเรื่อง "ไฟ" ให้มากที่สุด ทั้งไฟฟ้า ไฟป่า และไฟอารมณ์ ควรสนับสนุนให้มีการอนุรักษ์ธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่ป่าให้มากขึ้น จะสร้างหรือพัฒนาใดๆ ให้เน้นส่งเสริมส่งแวดล้อมเป็นหลักในปีนี้จะมีปัญหาเรื่อง "น้ำกินแผ่นดิน" ซึ่งจะได้กล่าวในเดือนต่อไป

โรคภัย ในปีนี้ให้ระวังภัยจากสัตว์สี่เท้า เชื้อโรคที่ติดต่อจากสัตว์สู่คน โรคพิษสุนัขบ้า โรคฉี่หนู โรคที่เกิดจากสัตว์จะระบาด

ด้านอุบัติเหตุ อุบัติภัยจากการเดินทาง จะมีอุบัติเหตุใหญ่เกิดขึ้นจากยวดยานพาหนะ การขับรถเล่นให้เลิกคิดเสีย จะมีเหตุสูญเสียจากอุบัติเหตุจำนวนหลายชีวิต

การเดินทางระหว่างจังหวัดให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ การโดยสารทางเรือต้องเช็คความพร้อมของชูชีพ ผู้ประกอบการอย่าเห็นแก่รายได้ เดี๋ยวจะเสียมากกว่าได้ การเดินทางทางเครื่องบิน จะเกิดปัญหาอุปสรรค ติดขัดจากผู้ให้บริการผู้ที่เลี้ยงสัตว์สี่เท้า เช่น สุนัข แมว วัว ควาย กวาง แพะ แกะ หมู เป็นต้น ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาให้ดี จะเกิดโรคระบาดในสัตว์ ควรป้องกันไว้ก่อน

การโคจรของดาวในครึ่งเดือนหลังดาวอาทิตย์ จรเข้าราศีเมษ ได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ อังคารจรเข้าเป็นเกษตร ดาวศุกร์จรเป็นประ ทับลัคนาเมือง และอาทิตย์พื้นดวงการพยากรณ์ในเรื่องบุคคล มุ่งไปที่ผู้นำเป็นหลัก จะเกิดความร้อนใจ ให้ระวังอาวุธ ฟืนไฟ พิษ การปองร้ายต่างๆ จะมีผู้นำจากประเทศอื่นมาพบปะ แต่กลุ่มที่มากลับผู้นำนั้น อย่าไว้วางใจ จะเสียรู้เขาได้ช่วงหลังสงกรานต์นี้ ดวงประเทศมิใคร่จะดีนัก ดูเหมือนจะมีการโจมตีกันด้วยอาวุธ การเกิดโรคภัย เกิดโต้แย้งกับต่างประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมีปัญหา ด้านการทูตการต่างประเทศถูกโจมตีอย่างหนัก ทหาร จะมีอำนาจมากในการช่วยเหลือประเทศในช่วงนี้

ด้านภัยธรรมชาติ ให้ระวังเรื่อง "ไฟ" บางแห่งของโลกจะมีเหตุการณ์แผ่นดินไหว (ในเรื่องนี้ข้าพเจ้าพยกรณ์ไว้แล้ว ไปอ่านย้อนหลังได้) ปัญหาด้านพลังงานจะเกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเดือดร้อนไปพอสมควร

ขณะฝนตกฟ้ามืดและมีพายุให้หวาดกลัว แต่เมื่อฝนสลายฟ้าจะใส แผ่นดินอุดมสมบูรณ์ เมื่อมีร้าย ย่อมมีดีเสมอ แม้เหตุการณ์ที่น่าหวาดหวั่นดังกล่าวมาจะเกิดขึ้น แต่มันก็มิได้อยู่นาน เดือนเดียวก็เคลื่อนแล้ว ผู้นำมีปัญหาก็เพียงแค่บางช่วง เปรียบการเปลี่ยนถ่ายใบไม้ ใบเก่าร่วงหล่นไป เพื่อให้ใบใหม่มาทดแทน ลำต้นกิ่งก้านก็ยังมั่นคงอยู่ประเทศและประชาชนก็ดำรงอยู่ต่อไป เมื่อเหตุการณ์ร้ายพ้นผ่าน ดูเหมือนว่าประเทศนี้มีเสน่ห์มากเหลือเกิน

ใครๆ ก็อยากมาหามาเยี่ยมมาร่วมลงทุนวงการบันเทิง ศิลปะ แฟชั่น อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องตกแต่ง เสื้อผ้า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ จะทำรายได้ให้ประเทศมากอย่าง ไม่เคยมีปรากฎการณ์นี้ราชการทหารตำรวจ ร่วมมือทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ช่วยเหลือประเทศให้ก้าวนำ โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ ควรเข้มงวดเรื่องการจราจร การละเล่น ต้องทำงานให้หนักที่สุด หากต้องการแก้ไขเรื่องร้ายๆ ที่อาจจะเกิดเพราะความประมาท

ในด้านการกีฬา จะประสบความสำเร็จ ไม่พลาดหวังดั่งที่ผ่านๆ มา ผู้นำในบางสมาคมกีฬา จะเปลี่ยนแปลงโยกย้าย ได้คนใหม่ที่มาพร้อมกับความสำเร็จอยู่ข้างหน้า

เดือนเมษายน ทุกคนจะผ่านไปได้ด้วยความสุข หากไม่ประมาท และมีความเอื้อเฟื้อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สุขา สงฺฆสฺส สามัคคี ความพรั่งพร้อมของหมู่คณะ นำความสุขมาให้

ขอบคุณข้อมูลจาก ช.ชินวัฒน์

เช็คดวงคุณช่วงสงกรานต์กับโฮโรโฟกัส คลิกที่นี่!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook