อาชีพที่เหมาะสมกับดวงชะตา

อาชีพที่เหมาะสมกับดวงชะตา

อาชีพที่เหมาะสมกับดวงชะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้คอลัมน์ "ช่องทางทำกิน" ขอนำเสนอเรื่อง "ดวงอาชีพ-ดวงธุรกิจการงาน" ในปีมะเส็ง - ปี 2556 ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ ทั้ง 12 นักษัตร ตามหลักโหราศาสตร์จีน โดยการทายทักของ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ซึ่งคำทำนายโดยสรุปนั้น มีดังต่อไปนี้...


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "ชวด-ปีหนู" ปีมะเส็ง ปี 2556 ถือได้ว่าพ้นปีที่สมพงศ์กันแล้ว พื้นฐานดวงจะเริ่มเป็นเส้นตรง หรือดิ่งลงบ้างเล็กน้อย จะมีทั้งดีและไม่ดีปนกันไป บางจังหวะอาจรุ่งเรืองสดใส แต่บางจังหวะอาจจะติดขัด ตามจังหวะเดือนที่แตกต่างกัน ใครที่คิดจะเปลี่ยนแปลงอาชีพ ขยับขยาย ลงทุน ขอให้ดูจังหวะให้ดีก่อน ใครที่ยังไม่คิดเปลี่ยนแปลง ก็ขอให้ทำตามหน้าที่ด้วยความทุ่มเทตั้งใจเต็มที่ รอคอยโอกาสที่ดี ๆ จึงค่อยคิดหาทางกันใหม่ ซึ่งถ้าทำหน้าที่ได้ไม่ดี สำหรับคนที่ทำงานประจำ อาจจะมีคนที่พยายามจะปลดเราออกก็ได้


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "ฉลู-ปีวัว" ในปีมะเส็ง ปี 2556 จากที่การค้าขาย การดำเนินธุรกิจ มีปัญหาจุกจิก กดดัน กระท่อนกระแท่น ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มาในปีนี้สถานการณ์จะได้รับการแก้ไข คนที่คิดจะลงทุน ขยับขยายการงานอาชีพ ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ส่วนใครที่คิดจะเปลี่ยนแปลงงาน ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้ดูจังหวะให้ดี ๆ ด้วย ไม่ใช่คิดว่าจะไปก็ไปได้เลย เพราะถ้าไปแบบเข้าเกียร์ผิด ก็อาจจะทำให้เครื่องพังได้เหมือนกัน ก็ต้องพึงระวังพอสมควร


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "ขาล-ปีเสือ" ตามหลักโหราศาสตร์จีน ปีมะเส็ง ปี 2556 ถือว่าไม่เกื้อหนุนต่อเจ้าชะตา ขอให้ใจเย็น ๆ รอบคอบ หน้าที่การงานอาชีพโดยรวมในปีนี้จะเริ่มมีความตึงเครียดขึ้นเล็กน้อย อาจจะมีปัญหาโดนซ้ำเติม ใครที่ทำงานประจำอาจจะเกิดอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่อยากทำงานในองค์กรที่ทำอยู่ ซึ่งคนที่คิดจะเปลี่ยนงาน ขอให้ไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะมีส่วนได้ส่วนเสียรออยู่พร้อม ทางที่ดีขอให้รู้จักปรับตัว ให้พึงนึกไว้เสมอว่า ช่วงที่ดวงตก หนีไปไหนก็ไม่ต่างอะไรกับหนีเสือปะจระเข้ ดังนั้น ขอให้อดทนรอจังหวะจะดีกว่า อย่าวู่วาม


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "เถาะ-ปีกระต่าย" ปีมะเส็ง ปี 2556 ถือเป็นปีกลาง ๆ ที่ไม่ได้ส่งเสริมและไม่ได้ทำลาย แต่ภาพรวมจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ถ้าโหงวเฮ้งจุดที่เดินยังดีอยู่ ก็ลุยได้ แต่ถ้าท่านใดอายุเข้าเคราะห์ และโหงวเฮ้งไม่เด่น ขออย่าทำอะไรเกินตัว จะสูญเปล่าได้ง่าย ๆ ปีนี้การงานอาชีพเป็นปีที่ไม่ได้มีผลกระทบใด ๆ แต่ก็ขึ้นกับเจ้าชะตาเป็นหลัก หากปีที่ผ่านมาคิดทำอะไรต้องพึ่งตัวเองเป็นหลัก ในปีนี้ก็พอจะขอความร่วมมือคนอื่นได้บ้าง คนที่คิดจะเปลี่ยนงาน ขอให้ดูรอบเดือนให้ดี เพราะถ้าย้ายในช่วงไม่ดีจะส่งผลลบ อาจจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้ หรือเจ้านายใช้งานเยอะไป แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ให้คิดเสมอว่า หนักเอา เบาสู้ สักวันหนึ่งจะได้ดีเอง


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "มะโรง-ปีมังกร" ปีมะเส็ง ปี 2556 เป็นปีที่ไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ แต่ก็ขึ้นกับโหงวเฮ้งและรอบอายุ คนใดพื้นฐานดวงดีอยู่ จะทำให้ดีต่อไปเรื่อย ๆ แต่คนใดพื้นฐานดวงไม่ค่อยดี ขอให้คิดให้รอบคอบ เพราะปีนี้ถือว่าพ้นปีที่ดีมาแล้ว มาเจอกับปีกลาง ๆ ดังนั้น ถ้าจะลงทุนทำอะไร คิดโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ควรศึกษาให้รอบคอบเสียก่อน เพราะอาจจะแย่ลงกว่าเดิมอย่างคาดไม่ถึง หรือเมื่อได้เปลี่ยนแปลงขยับขยายมาพอแล้ว ก็ควรจะทำต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งความพลิกผันกำลังจะเกิดขึ้นกับชาวปีมะโรงที่รอบอายุเข้าเคราะห์ จากที่เคยได้กำไร จะเริ่มขาดทุนบ้าง ระวังถูกใส่ร้ายป้ายสี มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงอย่างคาดไม่ถึง


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "มะเส็ง-ปีงู" ตามหลักโหราศาสตร์จีน ปีมะเส็งถือว่าเป็นปีที่ไปได้ดี แต่ต้องประกอบกับโหงวเฮ้งและรอบอายุ ผู้ที่โหงวเฮ้งดีหรืออายุไม่ได้เข้าเคราะห์ การงานอาชีพนั้นเมื่อตัดสินใจลงมือทำอะไรก็จะเริ่มมีทิศทางที่ดี มีผลตอบรับดีขึ้น ปี 2556 นี้ฟ้าฝนเป็นใจให้มีความก้าวหน้า การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงดีขึ้น เจ้านายหัวหน้าเอาใจใส่ รวมไปถึงจะมีผลงานต้องตาต้องใจ มีโอกาสเลื่อนขั้น หรือได้รับงานใหม่ ดังนั้น ขอให้ชาวปีมะเส็งตั้งใจทุ่มเทให้เต็มที่ แล้วจะผลิดอกออกผลในอนาคตอย่างแน่นอน


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "มะเมีย-ปีม้า" ปีมะเส็ง ปี 2556 ถือว่าเป็นปีไม่เกื้อหนุน ถ้าไม่รู้จักดูตาม้าตาเรือ อาจพลิกผันอย่างคาดไม่ถึง ให้คิดว่าเมื่อใดที่ประสบความสำเร็จแล้ว มักทำให้เกิดความเชื่อมั่นมากเกินไป ถ้าคิดว่าตัวเองเก่ง ตรงนี้จะเป็นหลุมพรางที่ทำให้เดินพลาด ชาวปีมะเมียในปีนี้ทำอะไรควรระมัดระวัง การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง จะเกิดความเซ็งความเบื่อที่ต้องเจอปัญหาอุปสรรค การตัดสินใจอะไรก็ตามถ้าเกิดขึ้นในช่วงที่ดีก็จะส่งผลดี แต่ถ้าเกิดขึ้นในช่วงที่ไม่ดีกับดวงชะตาก็อาจไปเจอสิ่งที่แย่กว่าเก่าก็ได้ ดังนั้น ใครที่คิดเปลี่ยนแปลง ขยับขยาย หรือลงทุนอะไร ขอให้ดูจังหวะให้ดี เพราะอยู่ในปีที่ทำดีก็ได้แค่เสมอตัว


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "มะแม-ปีแพะ" ปีมะเส็ง ปี 2556 เป็นปีที่ไม่ได้ส่งผลอะไรนัก ภาพรวมดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา การงานอาชีพหลังโดนแช่มา บางท่านมีโอกาสดีขึ้น แต่ขึ้นกับพื้นฐานดวง และอยู่ที่เจ้าชะตาด้วยว่าจะใช้จังหวะให้เป็นประโยชน์หรือไม่ ถ้าใช้จังหวะดีก็พอที่จะขยับได้ แต่ถ้าใช้จังหวะผิดก็อาจทำให้ถอยหลัง ใครที่คิดจะเปลี่ยนแปลง ขยับขยาย หรือลงทุนต่าง ๆ สามารถทำได้ แต่ให้ดูช่วงเดือนที่เหมาะสม และควรจะดูคนที่เราจะร่วมหุ้นร่วมลงทุนด้วยให้ดี ซึ่งถ้าพื้นฐานดวงชะตาเราไม่ดี แล้วไปเจอหุ้นส่วนที่ไม่ดี ก็มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "วอก-ปีลิง" ปีมะเส็ง ปี 2556 เป็นปีที่เกื้อหนุน ส่งผลให้ดวงชะตาดีต่อเนื่อง ผู้ที่ทำงานประจำก็ทุ่มเทให้เต็มกำลัง ผู้ที่มีธุรกิจก็ให้สู้เต็มที่ จะเป็นแรงผลักดันให้มีความก้าวหน้า มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่ดี ถ้าไม่ใช้ช่วงเวลานี้ให้เป็นประโยชน์ก็ขอบอกว่าน่าเสียดายมาก การงานอาชีพมีการเปลี่ยนแปลงดี ที่อยากมีธุรกิจของตนเองก็ทำได้ แต่ท่านใดที่อายุเข้าเคราะห์ก็อย่าเพิ่งลงมือทำ ขอให้ดูก่อนว่าอายุพ้นเคราะห์เมื่อใด จังหวะตอนนี้เหมือนฟ้าหลังฝน ท้องฟ้าแจ่มใสก็จริง แต่ถนนยังเปียกอยู่ เปรียบกับการขับรถ ถ้าขับเร็วก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าขับช้าแม้จะใช้เวลานานกว่าก็จริง แต่ก็มั่นใจได้ว่าจะไปถึงแน่นอน


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "ระกา-ปีไก่" ปีมะเส็ง ปี 2556 เป็นปีที่สมพงศ์กับเจ้าชะตา ส่งผลให้ดีต่อเนื่อง ทั้งนี้จะดีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับรอบอายุว่าเข้าเคราะห์หรือไม่ การงานอาชีพปีที่ผ่านมาเป็นช่วงฟื้นฟูในหลายเรื่อง พอเข้าสู่ปี 2556 จะมีความก้าวหน้า มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เจ้านายหัวหน้าเอาใจใส่ จะมีผลงานต้องตาต้องใจ โอกาสเลื่อนขั้นเป็นไปได้สูง ขอให้ตั้งใจทุ่มเททำงานทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพราะดวงชะตาช่วงนี้มีเกณฑ์จะประสบความสำเร็จ มีความคืบหน้าในทุกเรื่อง ก็ไม่ต้องรอจังหวะมากมาย รีบลงมือทำได้เลย


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "จอ-ปีสุนัข" ปีมะเส็ง ปี 2556 จะบอกว่าผ่อนคลายจากปีที่ผ่านมาที่เป็นปีชงก็ว่าได้ ปีนี้จะไม่มีเหตุการณ์หนัก ๆ เกิดขึ้นซ้ำสองอีก บางรอบเดือนเริ่มมีแสงสว่างเข้ามามากขึ้น ส่งผลให้มีแรงกายแรงใจมากขึ้น การงานอาชีพของผู้ที่เกิดในปีนักษัตรจอนั้น จากนี้ไปจะเป็นช่วงจังหวะที่คิดจะทำอะไรก็จะเป็นไปตามที่คาดไว้ เริ่มหาช่องทางได้ แถมทำแล้วจะดีด้วย ใครที่จะเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง หรือจะขยับขยาย ก็สามารถจะก้าวหน้าราบรื่น เพราะเจอปีกลาง ๆ ที่ส่งผลให้การตัดสินใจอะไรมักจะไม่ค่อยผิดพลาด


ดวงอาชีพการงานผู้ที่เกิดปีนักษัตร "กุน-ปีหมู" ปีมะเส็ง ปี 2556 นี้ เป็นปีชงกับเจ้าชะตาเต็มที่ ส่งผลให้พลิกผันหลายเรื่อง โครงการที่รับผิดชอบจะมีผลกระทบ จะมีปัญหาใหญ่ มีอุปสรรคใหญ่ ๆ ที่คาดไม่ถึง การงานอาชีพมีความแปรปรวนทางการเงินเกิดขึ้น การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงส่อเค้าแย่ลง สะดุดติดขัด ถูกเปลี่ยนมือ ระวังถูกใส่ร้ายป้ายสี เสียเครดิต ใครที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการงาน ขอให้นึกสักนิดว่า เวลาดวงตกทำอะไรก็จะไม่ค่อยขึ้น ขอให้ทนไปก่อน ใครที่มีธุรกิจของตนเอง อาจเกิดปัญหาจากลูกน้องและหุ้นส่วน ควรรอบคอบและระมัดระวังให้ดี ๆ


...และที่ว่ามานี้ก็เป็นโดยสังเขปเกี่ยวกับ "ดวงอาชีพ-ดวงธุรกิจการงาน" ในปีมะเส็ง - ปี 2556 ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ ทั้ง 12 นักษัตร ตามหลักโหราศาสตร์จีน โดยการทายทักของ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซึ่งปีมะเส็ง ปี 2556 ตามหลักโหราศาสตร์จีนนั้น จะเริ่มต้นก็ต่อเมื่อผ่านวันตรุษจีนแล้ว ช่วงนี้จึงยังเป็นช่วงเตรียมตัวเตรียมใจ


ใครที่มีคำทำนายดี...ก็คงจะเป็นกำลังใจที่ดี ใครที่มีคำทำนายกลาง ๆ...ก็คงจะทำให้มีแรงฮึดเพื่อที่จะประสบสิ่งดี และใครที่มีคำทำนายไม่ดี...จะให้ดีก็ต้องใช้เป็นเครื่องเตือนสติไม่ให้ประมาทและกระตุ้นให้พยายามทำสิ่งที่ดี ๆ..และขยันเข้าไว้เป็นดี ต่อให้ดวงไม่ดี...อาชีพการงานก็ดีได้!!!


ขอบคุณเนื้อหาจากทีมช่องทางทำกิน หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เช็คดวงการงาน และอาชีพเสริมที่เหมาะกับคุณกับโฮโรโฟกัส รับของที่ระลึกฟรี จัดส่งถึงบ้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook