ไหว้พระไหว้เทพ โชคดี มีลาภ

ไหว้พระไหว้เทพ โชคดี มีลาภ

ไหว้พระไหว้เทพ โชคดี มีลาภ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับชาวสนุก!ดูดวงที่กำลังมองหาที่ไหว้พระเสริมดวงในช่วงหลังออกพรรษา เรามีสถานที่มาแนะนำให้ไปทำบุญไหว้พระขอพรกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพระ เทพ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จะเป็นที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

เพราะไทยเราเป็นเมืองพุทธ ก็มีวัดวาอารามเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่อดีตโบราณ การไหว้พระขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิ่งที่ชาวไทยเราทำกันสืบมาจนถึงปัจจุบัน วันนี้เราจึงขอนำเสนอสถานที่ไหว้พระขอพรอันขึ้นชื่อ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่นคือจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นี่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ทุกท่านได้ไหว้ขอพรกัน

ไหว้พระขอพรไหว้พระขอพร

เมื่อมาถึงเราก็ต้องมาไหว้หลวงพ่อพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือชาวบ้านรู้จักกันทั่วไปในชื่อ "วัดหลวงพ่อโสธร" มีพระคู่บ้านคู่เมืองชาวพุทธทุกคนนับถือ หากมีโอกาสได้เดินทางมาที่จังหวัดฉะเชิงเทราควรจะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง การเดินทางมาก็สะดวก ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเดินทางด้วยรถไฟได้ เพราะวัดอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก

ไหว้พระขอพรไหว้พระขอพร

และที่ใกล้ๆกันกับวัดหลวงพ่อโสธรแต่คนรู้จักน้อย คือวัดจีนประชาสโมสร วัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี วัดนี้มีรูปแบบเดียวกันกับวัดมังกรกมลาวาส ที่เยาวราช ยิ่งพระประธานข้างในวัดมองแล้วเหมือนเดินอยู่ในวัดเล่งเน่ยยี่กันเลยทีเดียว

ไหว้พระขอพรไหว้พระขอพร

แต่ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด คือ "ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้้ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ"ที่ไม่เหมือนที่ไหน ไม่ใช่แค่ได้ไหว้แต่มีวิธีการไหว้ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ได้โชคได้ลาภมาจริงๆ  นั่นก็คือ เมื่อเห็นถุงเงินเทพเจ้าให้ตบเบาๆ เอามือลูบจากก้นถุงไปทางปากถุงแล้วเปิดกระเป๋าเงินเรารออยู่ที่ปากถุง แค่นี้ก็จะทำให้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาสมใจ

และนี่ก็เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดฉะเชิงเทราที่เราได้แนะนำกันไป นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรแล้วยังเที่ยวเล่นพักผ่อนบริเวณตลาดน้ำใกล้ๆ ให้ช้อปปิ้งกันเพลิดเพลิน หากมีเวลาอย่าลืมไปไหวพระขอพรกันนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook