บิ๊กอายส์ ช่วยเสริมโหงวเฮ้งจริงหรือ?

บิ๊กอายส์ ช่วยเสริมโหงวเฮ้งจริงหรือ?

บิ๊กอายส์ ช่วยเสริมโหงวเฮ้งจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหงวเฮ้ง คือเรื่องธาตุทั้งห้า กับปฏิกิริยาธาตุ โดยธาตุห้าของจีนต่างจากมหาภูติธาตุหรือธาตุสี่ (ดิน น้ำ ลม ไฟ) โดยธาตุห้านี้ได้แก่ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน ทอง กับการทำปฏิกิริยา ก่อเกิด และทำลายของธาตุ เพื่อใช้ในการพยากรณ์หรือดูดวงว่าช่วงไหนดีช่วงไหนตก โดยปกติเรามักได้ยินว่าโหงวเฮ้งจะดูได้เพียงช่วง 10 ปี คือ ห้าปีที่แล้วและห้าปีข้างหน้า เพราะใบหน้าคนเราจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกช่วงวัย ถึงขนาดบางสำนักห้ามดูเด็กเล็กกันเลยทีเดียวเชียว โดยผมเองก็ยึดถือในส่วนหลัก 10 ปีนี้เช่นกัน


หากจะอ่านโหงวเฮ้งอยากรู้จักคนข้างตัวอาจารย์ขอบอกเคล็ดลับว่า ให้สังเกตุดวงตากันก่อนเป็นอันดับแรกครับ อันว่าดวงตานั้นเป็นหน้าต่างของหัวใจ คนดีคนร้าย เห็นชัดจากดวงตา บางคนหน้าตาดี แต่ตาสอดส่ายหลุกหลิกย่อมเป็นการย้ำว่าเขาคิดไม่ดีกับผู้สนทนาได้อันดับหนึ่ง หรือคุยกับเราแต่ตามองทางอื่นหรือหลบตา ยิ่งเห็นชัดว่าเขากำลังไม่จริงใจมากยิ่งขึ้น


ดวงตานี้นักโหราศาสตร์จีนเปรียบเหมือนดวงตะวันและจันทรา ที่ส่องประกายบนฟ้า หากฟ้าหม่นหมองแต่ดวงตะวัน แล้วเช่นนี้ บิ๊กอายส์ ศัลยกรรมดวงตา เมื่อใส่เมื่อใช้จะส่งผลให้โหงวเฮ้งดีขึ้นหรึอเปล่า? อันนี้น่าสนใจ ซึ่งหลายตำราหลายอาจารย์ก็ยังถกเถียงกอดตำรากันอยู่ ส่วนตัวผมเองด้วยความเป็นคนเจนเอ็กซ์ จึงชอบการค้นคว้าวิจัยมากกว่ากอดตำราจนลืมแก่น ก็เฝ้าเพียรพิสูจน์ตามดู หลายต่อหลายเคสจึงกล้าบอก ยืนยันตามครูบาอาจารย์ว่า "โหงวเฮ้ง"เน้นของแท้ การใส่ของเสริมเติมแต่งแน่นอนครับว่าเราจะได้ความสวยความมั่นใจ แต่โหงวเฮ้งอันกำหนดชีวิตเรานั้น ยังคงใช้พลังแห่งเนื้อแท้เนื้อเพียวๆ ในการบ่งบอกกันอยู่เช่นเดิมครับ


กลับมาที่ดวงตาเพชรเม็ดเอกแห่งชีวิตเรา หากคนตาเป็นประกายเหมือนการ์ตูนผู้หญิง ชีวิตมักอยู่ในโลกแห่งความฝัน คนตาลอยมักหมกหมุ่นหมองเศร้า คนตาขวางกร้าวร้าวรุนแรง อีกทั้งยังบอกเรื่องของรูปตาทีท่านทั้งหลายเคยได้ยิน ตาวัว ตาเหยี่ยว ตาแพะ อันนี้ผมก็ต้องบอกว่า เป็นยาขมสำหรับผมมากเหมือนกัน จนเมื่อหลายปีก่อนผมมีโอกาสได้ศึกษาการอ่านลักษณะใบหน้าทางนิติวิทยา มองว่าประยุกต์ใช้ง่าย จึงขอถ่ายทอดมาอีกต่อว่า ดวงตานั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงจิตใจอันแน่วแน่ สภาวะจิตใจของคน ๆ นั้น และพฤติกรรมของเจ้าของดวงตา ตาดำจะต้องดำสนิท ตาขาวต้องขาวสดใสตัดกับตาดำ แววตาต้องเมตตา แน่วแน่ อ่อนโยน แต่มีพลังตาควรจะรียาว ไม่พอง ไม่โปน ไม่กลิ้งกลอก นี่คือสิ่งเบื้องต้นที่ใช้พิจารณาโหงวเฮ้ง หากเจอคนที่นอกเหนือจากที่บอก โหงวเฮ้งจะเลวร้าย ดวงชะตาจะตกต่ำเช่นนั้นหรือ? อันนี้ต้องตอบว่าใช่และไม่ใช่ ส่วนจะใช่หรือไม่ใช่อย่างไร มาติดตามกันต่อในครั้งหน้าครับ



อ.อิสเรศ อนัคฆมนตรี

บทความเกี่ยวข้อง : โหงวเฮ้งกับคนทำงาน

 

คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่บริการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook