ภาพทายนิสัย เมื่อเผชิญหน้ากับปัญหา คุณเป็นทีม “ใช้หัวใจ” หรือ “ใช้สมอง”

ภาพทายนิสัย เมื่อเผชิญหน้ากับปัญหา คุณเป็นทีม “ใช้หัวใจ” หรือ “ใช้สมอง”

ภาพทายนิสัย เมื่อเผชิญหน้ากับปัญหา คุณเป็นทีม “ใช้หัวใจ” หรือ “ใช้สมอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพทายนิสัย เมื่อเผชิญหน้ากับปัญหา คุณเป็นทีม “ใช้หัวใจ” หรือ “ใช้สมอง”  ตอบได้จากภาพภาพเดียวเท่านั้น... นั่นเพราะ ภาพลวงตาเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้คนได้รู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับภาพทายนิสัยที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ที่จะช่วยสะท้อนลักษณะนิสัยเวลาต้องเผชิญหน้ากับปัญหา โดยตัดสินจาก “สัตว์” ตัวแรกที่มองเห็นในภาพนี้ ซึ่งภาพนี้เป็นผลงานของ Jackpotjoy

เวลาปัญหาวิ่งเข้าหา แต่ละคนก็มีวิธีจัดการกับปัญหาเหล่านั้นแตกต่างกัน บางคนใช้เหตุผลแก้ปัญหา แต่บางคนก็ใช้อารมณ์ช่วยแก้ไข แน่นอนว่าไม่มีวิธีไหนที่ดีที่สุด แล้วคุณล่ะ? ถ้าต้องเผชิญหน้ากับปัญหาหรือต้องตัดสินใจเรื่องอะไรบางอย่าง คุณเป็นทีม “ใช้สมอง” หรือ “ใช้หัวใจ” มาลองหาคำตอบกันเลย

 

ช้าง

ถ้าภาพแรกที่คุณเห็นคือช้าง คุณเป็นคนที่ใช้สมองนำทางในชีวิต คุณมักจะชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียให้ถี่ถ้วน ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง นอกจากนี้ คุณยังเป็นคนมีความมั่นใจ ใจเย็น และมักจะเป็นที่พึ่งของคนอื่นอยู่เสมอ คุณเป็นคนที่เพื่อน ๆ ไว้ใจ ทั้งยังเป็นคนที่รู้จักวิธีการสื่อสารกับคนอื่น ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้คุณเป็นผู้นำที่ดีมาก ๆ คนหนึ่งเลย

สิงโต

ถ้าคุณมองเห็นสิงโตเป็นสิ่งแรก คุณเป็นคนที่มักจะตัดสินใจทำอะไรโดยสัญชาตญาณ คุณทำตามเสียงของหัวใจมากกว่าความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่สมองสั่งการ คุณเป็นคนบ้าพลังและแข็งแกร่ง ทว่า คุณมักจะผิดพลาดเมื่อเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดมาก ๆ คุณชอบมองภาพใหญ่มากกว่า นอกจากนี้ คนรอบตัวมักจะมองว่าคุณเป็นคนที่มีเหตุผล ทำให้คุณมักจะกลายเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยเมื่อเกิดปัญหาไม่เข้าใจกันของคนรอบข้างอีกด้วย

นกกระจอกเทศ

ถ้านกกระจอกเทศคือภาพแรกที่คุณเห็น คุณเป็นคนที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ และเชื่อเสียงของหัวใจมากกว่าเสียงในสมอง คุณเป็นคนมั่นใจและอยากรู้อยากเห็นที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ คุณยังเป็นพวกชอบเข้าสังคม และจะรู้สึกมีพลังเหลือล้นเมื่อถูกห้อมล้อมด้วยเพื่อน ๆ และครอบครัวที่คุณรัก ทั้งนี้ เมื่อเกิดปัญหาอะไรก็ตาม คุณเป็นคนที่มักจะรับมือกับปัญหาด้วยความใจเย็น คุณไม่ตีโพยตีพาย ทำให้คุณรับมือกับสถานการณ์ที่กดดันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเพียงลำพังหรือเป็นกลุ่มก้อน

นกบิน

หากคุณเห็นนกบินเป็นสิ่งแรก คุณเป็นคนที่คิดอะไรเป็นเหตุเป็นผล คุณให้คุณค่ากับอิสรภาพเป็นที่หนึ่ง เมื่อจวนตัว คุณก็สามารถตัดสินใจทำอะไรบางอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่คุณก็ชอบที่จะใช้เวลาได้คิดทบทวนและชั่งน้ำหนักผลลัพธ์ที่จะตามมามากกว่าพุ่งตัวเข้าใส่ปัญหา แม้ว่าคุณจะดูเป็นคนสบาย ๆ ชิล ๆ แต่คุณเป็นคนที่ระวังตัวอยู่เสมอ และมักจะคิดหาทางออกล่วงหน้าให้กับทุกปัญหาที่อาจจะมาถึงตัวคุณในสักวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook