เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่  และยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่อาจมีรายได้มากขึ้นจากการเป็นนายหน้าซื้อ-ขาย บ้าน ที่ดิน หรือ สิ่งปลูกสร้างอื่นๆ แต่วันที่ 5-7 ควรระวังอาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่า หรือ สูญเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน     ธุรกิจ กิจการ งานที่ทำประจำยังอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งจากลมปากที่หวานหู ก็จะทำให้ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ แต่วันที่ 2-4 อาจต้องอดทน อดกลั้นให้มาก หากมีภารกิจที่ต้องเข้าสังคม หรือ ร่วมกลุ่มมิตรสหาย รวมถึง การเข้าสัมภาษณ์งานของมนุษย์เงินเดือน อาจเจอคนดูถูก แสดงความไม่เชื่อถือ ไม่ไว้ใจ  หรือ พบคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ อีกด้วย

ความรัก      แบ่งเวลาให้เขา/เธอของคุณมากพอๆ กับทุ่มเทเวลาให้กับงาน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ถ้าอยากจะมีรัก อยากจะเจอเนื้อคู่ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะขอความช่วยเหลือจากญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัวก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ครอบครัว      สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำพาความเดือดร้อนมาให้

สุขภาพ        วันที่ 5-7 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะกินอาหารทะเล เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ       วันที่ 5-7 ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีความเสี่ยงสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ        

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       อย่าหยุดนิ่งอยู่กับที่!! ขยันที่จะสื่อสารโดยแสดงตัวตนให้มากขึ้น ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่วันที่ 2-3 ควรระวังบุคคลที่ได้พบ ถึงจะดูดี มีเสน่ห์ มีศรัทธา น่าเลื่อมใสขนาดไหน แต่นั่นคือ รู้หน้า ไม่รู้ใจ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก

การงาน       งานบันเทิง เริงรมย์ ที่จะให้ความสุขกับคนหมู่มาก หรือกิจการค้าขายของอร่อยๆ หรือ สวยๆ งามๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ยิ่งขยันที่จะโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ก็ยิ่งทำให้รายได้ ผลประโยชน์ ชื่อเสียงตามมามหาศาล แต่ควรระวังถ้าทำตัวโดดเด่นเกินไป ก็อาจถูกเขม่น ถูกนินทาว่าร้ายที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หรือถูกกลั่นแกล้งจนเป็นคดีความ ถูกฟ้องร้องด้วย

ความรัก      เอาใจเขา มาใส่ใจเรา หรือ เอาใจคนรัก คู่ครอง ทำตามความต้องการของเขา/เธอให้มากขึ้น ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง คัดค้าน ซึ่งวันที่ 2-3 และ 7-8 ควรระวังเป็นพิเศษ แต่สำหรับรักในรอยร้าว ที่อยากจะปรับความเข้าใจ ขอคืนดี ก่อนวันที่ 5 จะมีโอกาสสูง

ครอบครัว    ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “นินทาว่าร้าย” ญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจส่งผลร้ายคืนกลับมามากกว่าที่คิด

โชคลาภ         วันที่ 5-7 อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ระวังอารมณ์คิดเข้าข้างตัวเอง ก็อาจทำให้พลิกผันจนขาดทุน               

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีกรกฎ ร่วมกับพระราหู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าควรระวัง อารมณ์ลุ่มหลง มัวเมา จนอยากชิดใกล้ หรือ ระราน ห่างไกลกัน อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และรุนแรง ซึ่งศีล สมาธิ มีสติ รู้คิดจนทำให้เกิดปัญญา คือหนทางเดียวที่จะทำให้ชีวิตพ้นวิบัติ

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะเป็นโอกาสให้เงินทองไหลมาเทมาอย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังอารมณ์ “เผลอ” เมื่อพบเจอคนที่คุยกันถูกคอ หรือ คุยถูกใจ ก็อาจทำให้เผลอจนลืมตัว เสียเงินจำนวนมาก ซึ่งวันที่ 2-3 และ 5-7 ควรระวังให้มาก ๆ

การงาน     เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควร “ควบคุมตนเอง” โดยเฉพาะจากคำพูด การเขียนที่ตรงไปตรงมาจนทำร้ายจิตใจผู้อื่น ซึ่งอาจก่อศัตรูในระยะยาวได้ สำหรับงานที่ต้องวิเคราะห์ เจาะลึก หาข้อมูลตรวจสอบเชิงลึกใดๆ วันที่ 3-5 ก็ควรมีสติ ไม่มีอคติเข้าข้างตัวเอง เพราะอาจทำให้เกิดภาพลวงตา ผิดพลาดได้

ความรัก       เงินทองของบาดใจ ระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อหาความสุขให้ตัวเอง อาจบาดใจคนรัก คู่ครอง จนอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักเลย สำหรับคนโสดที่อยากจะหายเหงาใจ สัปดาห์แห่งการ “หว่าน” เงิน ถึงจะเป็นเสน่ห์ที่รุนแรง ที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาหา อยากมาร่วม “ใช้” เงิน

สุขภาพ      วันที่ 2-4 ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประเภท หอบ หืด ไอเรื้อรัง ควรระวังอาจมีเหตุที่จะทำให้อาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ     ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก            

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อาจทำให้เกิดหนี้สินตามมา รวมถึงอาจถูกลวงล่อจากเพศตรงข้าม หรือ ความคิดเข้าข้างตัวเอง เพ้อฝันมากไป ก็จะเป็นเหตุทำให้เสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน      หาสมดุลระหว่างความต้องการของตัวเอง และของผู้อื่นให้มากพอๆ กัน ถึงจะทำให้งาน ภารกิจสำเร็จดังที่หวัง และวันที่ 2-3 ควรระวัง ถ้าจะแสดงความคิด เสนอความเห็นใดๆ หรือไปสัมภาษณ์งาน สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อาจถูกต่อต้านอย่างไม่มีเหตุผล หรือถูกปฏิเสธอย่างง่ายดายด้วย

ความรัก      สัมพันธ์รักยังไม่ค่อยสดใสนัก  เพราะจากมุมมองในเรื่องความรักที่ต่างกัน ก็ยังจะเป็นเหตุสำคัญที่ทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทจนแตกหัก ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 2-3 ควรระวังให้มากๆ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็จะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ

สุขภาพ       วันที่ 2-3 ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ มีปัญหากับผู้ใด เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัว

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน และวันที่ 3-4 ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูญเสียสูง      

คำแนะนำ    จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎเมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      อาจได้ลาภผลมากขึ้น โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ที่สนิทสนม คุ้นเคยส่วนตัว แต่ระวังโลกนี้ไม่มีอะไรฟรี!! เพราะอาจถูกเรียกร้องค่าตอบแทนมากกว่าสิ่งที่จะได้มา และเป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ เพราะหาก “หลงเชื่อ” โฆษณาโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ยา อาหารเสริม ฯลฯ อาจทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากอย่างไม่จำเป็น

การงาน       เย็นไว้โยม! สัปดาห์แห่งการควบคุมตัวเอง ประนีประนอม ยอมให้บ้าง ถึงจะถูกก้าวร้าว ข่มขู่ โดยเฉพาะจากเพื่อนร่วมงาน หรือ ลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาก็ตาม  ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่ต้องทำ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ความรัก      วันที่ 2-5 ควรอดทน อดกลั้นให้มากยิ่งขึ้น ยอมได้ก็ยอม เพราะคนรัก คู่ครอง อาจมีอารมณ์แปรปรวน ที่พร้อมจะชวนทะเลาะ หาเรื่องได้ในทุกที่ทุกเวลา!! สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก ไม่ค่อยสดใสนัก เพราะสัปดาห์นี้มีเกณฑ์จะพบเพศตรงข้ามที่ไม่จริงจัง ไม่จริงใจ แค่เข้ามาลองเล่น เพื่อหวังลาภผล ได้เมื่อไหร่ก็...จากไป

สุขภาพ      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการยกของหนัก หรือ ออกกำลังมากเกินไป อาจทำให้กล้ามเนื้อหลังอักเสบ จนเรื้อรังได้ รวมถึงผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว เช่น โรคหัวใจ ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      สุดสัปดาห์หากเดินทางไกล ถึงจะมีอุปสรรค แต่ก็อาจมีโชคได้ลาภตามมา และหากจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะวันที่ 2-4 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง      

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะโคจรสถิต ณ เขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เวลานี้การทำงานร่วมกับผู้อื่นจะได้ผลดีมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ “จับปลาสองมือ” ที่ทำตามอารมณ์แปรปรวน จับจด ไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เกิดปัญหา ความยุ่งยาก หรือ ล้มเหลวตามมาอีกด้วย

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       จากการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีเพื่อนมาก วันที่ 2-3 อาจพบเจอ หรือ สื่อสารออนไลน์กับเขา/เธอ ที่จะนำลาภ ผลประโยชน์มาให้ แต่ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ให้กู้ยืม เพราะมีโอกาสที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน ....สูงมาก

การงาน      เรื่อย ๆ เรียง ๆ ด้วยการมองโลกในแง่ดี มีทัศนคติในทางบวกในการติดต่อสัมพันธ์ ไม่เร่งรีบ เร่งร้อน  ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้น สำเร็จผลอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรสอดส่องลูกน้อง พนักงานที่ “รู้มาก” อย่างใกล้ชิด เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น สุดสัปดาห์ควรหาเวลาทำบุญ ทำทาน หรือปฏิบัติธรรมร่วมกัน เพื่อให้เกิดสิริมงคล มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิตคู่ แต่สำหรับรักที่เพิ่งเริ่มต้น เป็นระยะที่ควรระวัง “ข้อเสนอ” ที่อยากจะชิดใกล้ให้มากขึ้น ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะตอบรับ

สุขภาพ      หญิงราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ระวังอุบัติเหตุ เจ็บป่วยกะทันหัน เพราะอาจส่งผลกระทบกับบุตรในครรภ์

โชคลาภ     วันที่ 2-3  มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่วันที่ 2-3 ควรระวังการติดต่อ สื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน พูดกันคนละเรื่อง ก็อาจทำให้ลาภ ผลประโยชน์ หรือ โอกาสที่พึงมีพึงได้ หดหายไป

การงาน      อยู่ในระยะต้องทำงานหนักขึ้น ถึงจะทำให้สถานะทางการเงินดีขึ้น ซึ่งสัมพันธ์ที่ดี มีสังคมที่กว้างขวาง มีมิตรสหายมาก รวมถึงการใช้สื่อออนไลน์ให้มากขึ้น ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้งาน ภารกิจ หรือ การหางานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือนในสัปดาห์นี้ จะมีโอกาสสำเร็จตามเป้าหมายแล้ว

ความรัก     เป็นสัปดาห์แห่งการบริหารเวลาให้เหมาะสม ไม่ลำเอียง ไปข้างใดข้างหนึ่ง ระหว่าง งาน กับ คนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข และสำหรับคนโสด ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่แค่ปลายจมูก หรือ แค่ปรายตามอง ก็อาจพบเจอเพศตรงข้ามที่อาจเป็นเนื้อคู่ ที่จะเข้ามาผสานเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนในครอบครัว หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนควบคุมไม่อยู่ ซึ่งวันที่ 2-3 ควรระวังให้มากๆ

สุขภาพ      แค่ไม่หักโหมงานหนักเกินไป พักผ่อนให้มากพอ ก็จะทำให้สุขภาพแข็งแรง ดีวันดีคืนแล้ว

โชคลาภ      ภาพมายา ลวงตา ลวงใจ โดยเฉพาะวันที่ 2-5 ถ้าไม่พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสียมากขึ้น   

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะสถิตร่วมกับพระราหูในเขตราศีกรกฎ บ่งบอกถึง รัก หลงใหล ทุ่มเทเวลาให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะก่อให้เกิดลาภผลตามมามหาศาล หากมีศัตรู การปรับความเข้าใจกันในระยะนี้ก็จะสลายความเกลียดชังลงไปได้ แต่ควรระวังการประพฤติผิดศีลธรรม ระเริง หมกมุ่นในกามตัณหา นอกจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อาจส่งผลร้ายแรงอื่น ๆ ตามมาอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี อาจล่าช้าบ้าง แต่ก็มีมาอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์นี้ที่ควรระวัง คือ ค่าใช้จ่ายจากการแสวงหาความสุข หรือ เผลอสติถูกโน้มน้าวใจด้วยความเชื่อ ศรัทธาจนงมงาย ก็อาจทำให้เผลอตัว สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน       วันที่ 2-3 จัดเวลาในการติดต่อสัมพันธ์ให้กับบุคคลที่คุณชื่นชม ผู้ที่สามารถให้ความพึงพอใจ ให้ลาภ ผลประโยชน์มากที่สุดเป็นลำดับแรก ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวัง สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่รัก เมตตามากขึ้น จะขออะไรก็รีบขอ มีโอกาสแล้ว แต่ก็ควรระวังจะถูกอิจฉาด้วย!!

ความรัก      ก่อนวันที่ 5 หากมีการเดินทางไกลร่วมกันกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะเป็นการจุดไฟให้กับรักที่อาจชืดชาด้วยกาลเวลาให้กลับมาสดใสขึ้นใหม่อีกครั้ง  แต่วันที่ 2-3 ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์คุยกับเขา/เธอที่อยู่ห่างไกล เพราะอาจตีความไม่ชัดเจนจนทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด ที่กำลังแสวงหารักแท้ แค่ตั้งใจ ขยันที่จะเมียงมอง ก็อาจพบรักจากรั้วสถาบันการศึกษา หรือ ทำงานที่เดียวกัน

ครอบครัว       ยังอยู่ในระยะที่ผลประโยชน์ขัดกัน ก็อาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้งกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 2-3 ควรระวังให้มาก ๆ

โชคลาภ     อาจได้โชค มีลาภลอยมาให้เอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       ยิ่งขยัน ยิ่งเพิ่มรายได้ให้มากเป็นทวีคูณ แต่ควรระวัง อย่าเผลอ เพราะมีเกณฑ์จะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากการติดต่อสัมพันธ์ให้สูญเสียเงิน เสียเพราะเสน่หา ชื่นชมเกินกว่าเหตุ

การงาน     อย่ารีบร้อน เร่งรีบกับงานใหม่  หากวางแผนงาน โครงการใหม่ๆ ควรศึกษาข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะมีความนัยซ่อนเร้น แอบแฝงที่จะทำให้มีปัญหา จนยากที่จะเดินหน้าต่อในระยะนี้ และวันที่ 2-4 ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลสำคัญ ความคิด ไอเดียใหม่ๆ เพราะอาจถูกเพื่อนร่วมงาน “ขโมย”

ความรัก       อย่าปฏิเสธเมื่อถูกร้องขอ รักที่สุดแสนโรแมนติกกับการมีเพศสัมพันธ์ที่แสนหวาน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และปิดทางไม่ให้มีมือที่สามเข้ามาแทรกแซง แต่สำหรับรักที่ชืดชา เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังคนรักเก่าของเขา/เธอ อาจกลับมาทวงคืนรักแต่เก่าก่อน ที่จะเป็นเหตุเริ่มต้นของรอยร้าวรอวันแตกสลาย

ครอบครัว    วันที่ 2-4 หากมีผลประโยชน์ขัดกัน ควรหลีกเลี่ยงที่จะเจรจา หาข้อตกลงกัน เพราะอาจบานปลายมากขึ้น

โชคลาภ      วันที่ 7-8 อาจได้โชคมีลาภผล แต่ควรระวังภาพลวงตาจากข้อมูลที่สวยหรู อาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันจนขาดทุนได้         

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      อาจได้ลาภผลประโยชน์เพิ่มขึ้นทั้งจากธุรกิจที่มีหุ้นส่วน หรือได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก  คู่ครอง แต่วันที่ 2-3 อย่ารีบร้อนที่จะตัดสินใจ หรือ ลงนามทำสัญญาในเรื่องสำคัญใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะผิดพลาดสูงมาก

การงาน      ธุรกิจ กิจการงาน ยังอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง หากค้าขายสินค้าสวยๆ งาม ๆ หรือ อาหาร ก็จะมีโอกาสได้ลาภผลเข้ามาอย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น และสัปดาห์นี้ หากรับฟังความคิดเห็นของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาหรือคู่ครองให้มากขึ้น ไม่ดื้อดึง เชื่อมั่นตัวเองมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาเป็นทวีคูณ

ความรัก     เริ่มต้นสัปดาห์ควรหลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ยังมีเกณฑ์พบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ระวังอารมณ์รีบร้อน เร่งรัดจะให้ได้ดังใจ อาจทำให้...พลาด

ครอบครัว      ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า ควรระวังที่จะปรึกษาปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน เพราะอาจถูกเผยแพร่ไปในทางที่ผิดๆ ได้

สุขภาพ         แค่ไม่ใช้กำลังอย่างหักโหม ทำงานหนักเกินไป ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีแล้ว

โชคลาภ         ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยง          

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      สัปดาห์แห่งการพูดจาภาษาดอกไม้ แต่ จริงใจ และตรงไปตรงมา ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามากเป็นทวีคูณ แต่วันที่ 2-3 อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจบริวาร คนใกล้ตัว ควรระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย

การงาน       ติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ จะขอเพิ่มวงเงินกู้ ขยายเครดิต หรือ ประนอมหนี้ วันที่ 2-4 จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จดังที่คาดหวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 2-3 อันตราย ควรระวังที่จะทำตัวให้เด่นเกินหน้าเพื่อนร่วมงาน เพราะมีโอกาสถูก “เขม่น” ที่จะเป็นจุดก่อศัตรูในระยะยาวด้วย

ความรัก       ขยันพูดจาหวาน ๆ ส่งดอกไม้ ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้คนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรตรวจสอบก่อนจะตกหลุมรักไปทั้งตัวทั้งใจ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอคนนั้น จะมีคู่ครองอยู่แล้ว

ครอบครัว      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หรือ เลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก และเสียหาย!!

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร วันที่ 2-3 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      อยู่เงียบ ๆ คนเดียว หลีกเลี่ยงการเข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์เสียเงินมากกว่าที่จะได้มา และวันที่ 2-3 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบที่จะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือให้กู้ยืม เพราะอาจเสียทั้งเงิน ยังอาจเสียเพื่อนอีกด้วย

การงาน     เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น กับงาน ภารกิจ หรือ การติดต่อสัมพันธ์ที่ไม่เป็นไปดังที่คาดหวัง และวันที่ 2-4 ควรปลีกตัวแสวงหาความวิเวก หลีกเลี่ยงการเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกข่ม ถูกเกทับ จนสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย

ความรัก        หากยอมตัดใจ ทิ้งปัญหาคาราคาซังที่ทำให้เจ็บปวดในระยะนี้ โอกาสทอง เวลาดีๆ ที่จะทำให้มีความสุขจะมายื่นให้ตรงหน้า ที่อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ มีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่อายุอ่อนกว่า เพียงแต่รอบคอบ ตรวจสอบให้ดี ๆ ก่อนจะถลำลึกทั้งกายใจ เพราะอาจเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก                      

ครอบครัว     ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาที่กำลังวัยรุ่นให้มากๆ โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน เพราะกำลังอยู่ในระยะที่อาจเสียคนเพราะเพื่อน

โชคลาภ       วันที่ 2-4 หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค ควรพิจารณา ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook