แต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัย

แต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัย

แต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสนุก!ดูดวงคนไหนอยากเสริมดวงชะตาทำได้ง่ายๆ แค่เริ่มจากการตกแต่งบ้านที่คุณอาศัยอยู่ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย และถ้าจะให้ดีไปกว่านั้นถ้าหากคุณเลือกแต่งบ้านตามราศีเกิดทั้ง 12 ราศีด้วย รับรองว่างานนี้มีแต่เฮงกับเฮงค่ะ ว่าแต่ราศีไหนควรแต่งบ้านอย่างไร ไปดูกันเลย

แต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัยแต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัย

ชาวราศีเมษ บ้านของชาวราศีเมษจะไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป เรียบง่าย สะดุดตา เพื่อสร้างความรู้สึกเป็นสง่า ภายในบ้านจะมีความโปร่งโล่งเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพราะชอบความเป็นอิสระ เป็นคนใจร้อน ถ้ามีของเยอะจะรู้สึกเกะกะ โทนสีที่นิยมคือ สีออกเหลืองนวลขาว หรือสีแดงของไม้มะค่า ลักษณะเด่นเป็นผู้ใฝ่รู้ จึงต้องมีห้องหนังสือ และชั้นวางหนังสือเป็นสัดส่วน

ชาวราศีพฤษภ สไตล์การแต่งบ้าน จะออกเรียบๆ สบายๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่แสดงถึงความอัครฐานและบ่งบอกถึงฐานะ ลักษณะของห้องต่างๆ จะถูกออกแบบให้เป็นไปตามการใช้งานจริง และภายในห้องจะต้องมีสิ่งที่จำเป็นอยู่ครบถ้วน ส่วนของตกแต่ง มักจะเป็นงานศิลปะ สีที่นิยม สีทอง สีแดง สีเลือดนก

ชาวราศีมิถุน บ้านจะโปร่งโล่งให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก หรือมีโคมไฟหลายๆ จุด เพื่อให้ความสว่าง บ้านถูกออกแบบให้มีมุมทำกิจกรรมหลายมุม ชอบการต้อนรับ ชาวราศีนี้จึงให้ความสำคัญกับบริเวณหน้าบ้าน ห้องรับแขก และห้องครัว ชื่นชอบในงานศิลปะ และความงามของเฟอร์นิเจอร์เน้นความทันสมัย แปลกตา สีที่นิยม สีเขียว สีฟ้า

ชาวราศีกรกฎ ชาวราศีนี้เป็นผู้ที่ชอบพบปะผู้คนและมีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ การสร้างบ้านตลอดจนการตกแต่งจึงไม่เพียงเพื่อความสุขกายสบายใจของตนเองและครอบครัว แต่ยังคำนึงถึงผู้อื่นด้วย ชอบงานศิลปะ เครื่องดนตรี จึงมักพบเห็นสองสิ่งนี้เป็นของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์เน้นความสะดวกสบาย เครื่องเรือนสามารถจัดเก็บของได้มาก สีที่นิยมใช้คือ สีเหลือง สีขาว สีฟ้า และสีออกโทนส้ม

แต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัยแต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัย

ชาวราศีสิงห์ เป็นผู้ที่ชอบทำงาน ชอบใช้สมองตลอดเวลา จึงต้องมีห้องทำงาน เน้นบ้านที่แข็งแรงมั่นคง เพื่อตอบสนองความต้องการในเชิงจิตใจ บ้านกว้างใหญ่ไว้อวดผู้มาเยือน ส่วนเฟอร์นิเจอร์นิยมความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานหนักได้ พื้นห้องมักจะเป็นหินอ่อน หินแกรนิต สีที่นิยมใช้ คือสีในวรรณะร้อน คือสีแดง สีส้ม สีแสด และสีที่แลดูโปร่ง เช่น สีขาวนวล สีขาวอมส้ม

ชาวราศีกันย์ ลักษณะเด่นมีความเป็นแม่ศรีเรือน เป็นพ่อบ้าน มักให้ความสำคัญกับห้องครัวเป็นพิเศษ ต้องมีอุปกรณ์ครบถ้วน เป็นคนที่รักครอบครัว ชื่นชอบของเก่า การแต่งบ้านต้องมีการแบ่งสัดส่วนภายในอย่างชัดเจน ควรมีความโล่งโปร่งมากๆ เพราะให้ความสำคัญกับการทำงานจึงมักไม่ค่อยมีเวลาดูแล เฟอร์นิเจอร์ต้องแข็งแรงทนทาน ถ้าเป็นของเก่าที่ตกทอดกันมาจะยิ่งชอบมาก สีที่นิยม คือ สีเขียว สีแสด สีม่วง สีเทา และสีฟ้า

ชาวราศีตุลย์ ลักษณะเด่นชาวราศีนี้คือ มีงานอดิเรกในการวาดภาพ และสะสมภาพ บ้านจึงเน้นผนังทึบไว้ติดงานเหล่านี้ หรือมีมุขทำงานศิลปะโดยเฉพาะ ห้องนอนมีเตียงสวยๆ บ้านมีความเนี้ยบเป็นระเบียบ เพราะอุปนิสัยเป็นคนประณีต ชอบความหรูหรา เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต้องประณีตเรียบร้อย หากเป็นภาพ แผนที่ หรือลูกโลกประดับในบ้านจะชอบมาก เพราะชอบเดินทาง สีที่นิยมคือ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีดำ

ชาวราศีพิจิก ชาวราศีนี้คือใส่ใจกับห้องน้ำเป็นพิเศษ หากเลือกได้ห้องน้ำต้องเป็นห้องที่กว้างใหญ่ สวยงาม อุปกรณ์ครบครัน มีความสว่างที่เพียงพอ เกือบจะเป็นห้องนอนห้องที่สองเลยทีเดียว อุปนิสัยเป็นคนลึกลับและมีสัญชาตญาณในการปกป้องตัวเองสูง วิตกกังวล และรักสันโดษ ทำให้บ้านมีลักษณะแปลกตา เฟอร์นิเจอร์มีรูปทรงที่ทันสมัย หรือไม่ก็เก่าแก่โบราณไปเลย เป็นคนชอบเครื่องเสียง หรือสิ่งที่เป็นไฮเทคโนโลยีทั้งหลาย สีที่นิยมคือ สีเหลืองอ่อนและสีขาว

แต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัยแต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัย

ชาวราศีธนู เป็นคนที่มีภารกิจยุ่ง วุ่นวาย แม้แต่เวลาจะนอนก็ยังอดไม่ได้ต้องเอางานมาทำด้วย ในห้องนอนจึงต้องมีโต๊ะทำงาน และตู้หนังสือ เป็นนักอนุรักษนิยมชอบความเป็นธรรมชาติ บริเวณบ้าน จึงต้องมีต้นไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้มักจะทำจากไม้ และมีขนาดใหญ่ ไม่ชอบความเกะกะ สีที่นิยมใช้คือ สีแสด สีเหลือง และสีชมพู

ชาวราศีมังกร ด้วยอุปนิสัยที่ชอบวิตกกังวลทำให้ต้องมีกระจกเงาบานใหญ่ และยาวพอที่จะส่องเห็น ตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า เพื่อเพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องออกไปพบปะผู้คน ชอบเก็บตัว ระแวดระวัง มีความเป็นส่วนตัวสูง บ้านมักมีรั้วรอบขอบชิด หรือมีม่านหน้าทึบ ให้ความสำคัญกับการพักผ่อน ห้องนอนต้องสงบและมืดทึบ เฟอร์นิเจอร์คำนึงถึงประโยชน์ในการเก็บทรัพย์สินและสิ่งของได้มาก สีที่นิยมคือ สีดำ สีม่วง หรือสีโทนเข้มๆ

ชาวราศีกุมภ์ ชาวราศีนี้ชอบการพบปะสังสรรค์ มักมีผู้คนไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้-เจรจาธุรกิจ ห้องรับแขกจึงควรมีเนื้อที่จัดปาร์ตี้เล็กๆ ตัวบ้านเน้นความสวยงาม คนชอบเล่นกีฬาชอบออกกำลังกาย และชอบฟังดนตรี บริเวณบ้านจึงมักมีส่วนเพื่อออกกำลังกาย และมีมุมฟังดนตรี เฟอร์นิเจอร์เน้นความสวยงามของรูปทรงและสีสัน สีที่นิยม สีน้ำเงิน สีฟ้า และสีเขียว

ชาวราศีมีน รอบๆ บ้านมักมีตุ่มใส่น้ำ บ่อเลี้ยงปลา อ่างบัว ตรงกับสัญลักษณ์ของเจ้าราศี ที่เป็นรูปปลา เป็นคนรักสบาย รักความเป็นอิสระ บ้านมีความเด่นชัดที่ความเรียบง่าย ดูสบายๆ แต่ทันสมัยตามยุค ชอบความโล่ง ไม่ยึดติด เฟอร์นิเจอร์มักเป็นแบบที่ประยุกต์ไปใช้งานได้หลายอย่าง ในห้องน้ำมักจะมีอ่างอาบน้ำเพื่อสร้าง ความเย็นกาย เย็นใจให้ สีที่นิยมคือ สีเขียว สีฟ้า และม่วงอมคราม ราศีใดตรงกับความเป็นตัวตนของคุณก็เลือกแต่งได้เลยตามความพอใจ

แต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัยแต่งบ้านตามราศีเสริมดวงชะตาผู้อาศัย

>>>แต่งบ้านตามหลังฮวงจุ้ยง่ายๆ คลิกที่นี่!

ขอบคุณข้อมูลจาก www.freesplans.com
ขอบคุณภาพประกอบ Thinkstockphotos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook