เช็คดวงรายสัปดาห์ 5 - 11 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 5 - 11 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 5 - 11 มีนาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 5-11 มีนาคม 2561 ไปเช็คกัน


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน  “น้ำท่วมทุ่ง” ขยันที่จะพูด เขียน ติดต่อ สื่อสารให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสจะได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับคนใจอ่อน โลเล ก็อาจทำให้ลาภ ผลที่ควรจะได้ ผ่านเลยไป

การงาน   ตามใจท่านโดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจเหนือกว่า ถึงจะทำให้งาน ภารกิจสำเร็จได้ดังที่หวัง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังกฎ ระเบียบ เปลี่ยนแปลง อาจถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลงตำแหน่งงานอย่างไม่คาดคิดและสุดสัปดาห์ควรระวัง เตรียมพร้อมกับการเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดไกล ๆ  อาจมีอุปสรรค อุบัติเหตุที่จะทำให้ล่าช้า หรือไปไม่ถึง

ความรัก   สัมพันธ์รักที่ราบรื่น วันที่ 5-6 ขอความช่วยเหลือจากเขา/เธอ ก็อาจสำเร็จง่ายขึ้น สำหรับคนโสด วันที่ 9-11 หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่จะต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ ถึงจะทำให้มีโอกาสสมรส และ สมรัก

ครอบครัว   สุดสัปดาห์ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า หรือ บริวาร คนรับใช้ที่เป็นคนต่างชาติเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

โชคลาภ   อาจได้โชค มีลาภลอยมาเอง แต่วันที่ 7-9 ควรระวังที่จะลงทุน เสี่ยงโชค หรือ ให้กู้ยืมใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก        

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 7 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง การดับเพื่อที่จะ “เกิดใหม่” ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นที่พร้อมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน  ลาภ ผลประโยชน์มีโอกาสจะหลั่งไหลเข้ามาดั่งน้ำทะเลที่ถาโถมเข้าหาฝั่ง โดยเฉพาะจากการติดต่อ มีมิตรสัมพันธ์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน แต่สุดสัปดาห์ควรระวังคนใกล้ตัว เพศตรงข้ามที่ใกล้ชิด อาจทำให้สูญเสียเงิน ผลประโยชน์มหาศาล โดยเฉพาะที่ได้มาในทางที่ไม่สุจริต

การงาน   ลงทุน เริ่มงาน หรือ โครงการใหม่ที่หวังผลระยะยาวอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้รับความร่วมมือจากคนที่ไม่คาดฝัน หรือ คนที่ไม่เคยพบกันมาก่อนอย่างดียิ่ง แต่ยังเป็นระยะที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ จะมีโอกาสเสียเปรียบสูงมาก

ความรัก  นิดเดียวก็เลิกกัน แบ่งสมบัติกันแล้ว!! ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะวันที่ 9-11!! และคู่ร้างที่กำลังมีคดีความ ก็ควรยอมๆ ขอประนีประนอมจะดีกว่า เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียเปรียบ หรือ แพ้ความ สำหรับคนโสด จากนี้ไปอีกระยะ การเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย หรือใช้สื่อออนไลน์เพื่อหวังจะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ควรทำใจเพราะเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร

สุขภาพ  ใส่ใจสักนิด การใช้ร่างกายอย่างหักโหม พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ ออกกำลังมากเกินไป อาจทำให้โรคภัยถามหา

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 9-11 ควรระวังมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ จากวันที่ 3 – 26 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นจังหวะเวลาที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในงานสมาคม สังสรรค์ ก็จะได้ลาภ ผลประโยชน์ แต่ควรระวังอารมณ์สนุกสนาน เพริด จนลืมตัว ที่อาจทำให้เผลอตัว เผลอใจที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความเดือดร้อน ยุ่งยากแสนสาหัสด้วยเช่นกัน

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องจากภารกิจ งานที่กระทำ แต่วันที่ 7-9 ควรระวังปัญหาจากสุขภาพ หรือ บริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน หรือ สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน  ธุรกิจ การงานที่ทำไปตามสิ่งที่ควรทำ จะก่อให้เกิดผลสำเร็จดังเป้าหมาย แต่เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “วิ่งเต้น” ใช้เส้นสาย เดินทางพิเศษใดๆ เพราะนอกจากจะไม่สำเร็จแล้ว ยังอาจส่งผลร้ายแรงตามมา มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ควรสุ่มเหวี่ยงแหไปให้มากที่สุด ก็จะมีโอกาสได้งานง่ายขึ้น

ความรัก  ระวัง! เรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะวันที่ 9-11 หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งหรือมีปากเสียงกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจลุกลามบานปลาย สาหัสเกินกว่าจะคาดคิด สำหรับคนโสด งาน ภารกิจ จะเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้ความพยายามมาก นานกว่าที่คิด ถึงจะสมหวัง

ครอบครัว  รับฟังความคิดเห็นของบุตร-ธิดา ก็จะได้รับความชื่นใจกลับคืนมา แต่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรับใช้ บริวารใหม่ เข้ามาในบ้าน เพราะอาจเป็นต้นเหตุของความยุ่งยาก เดือดร้อนที่จะตามมา

สุขภาพ  ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการออกแรง ใช้ร่างกายอย่างหักโหม พักผ่อนไม่เพียงพอ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ   วันที่ 5-6 อาจได้โชค มีลาภทั้งจากการลงทุน เสี่ยงโชค หรือ ลอยมาเองอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวัง โลภมาก ลาภหายหมด

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)
ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิงหรือยึดถือตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน  อาจได้โชค มีลาภลอยมา หรือมีโอกาสได้ลาภผลเพิ่มเติมจากงาน ภารกิจทางการศึกษา ศาสนา หรือ งานประพันธ์  แต่ควรระวังบริวาร คนรับใช้ หรือปัญหาจากสุขภาพของตัวเอง อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน  เริ่มต้นสัปดาห์แห่งการตามน้ำทำภารกิจ หน้าที่ตามความรับผิดชอบที่มีอยู่..เท่านั้น ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะ “วิ่งเต้น” หักโหมมากเกินไป เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลดังที่หวัง ยังอาจมีปัญหาตามมาอีกมากมาย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจพนักงาน ลูกจ้าง ให้มากขึ้น ปรับปรุงสวัสดิการให้เหมาะสม ก่อนจะถูกเรียกร้อง ข่มขู่ให้ทำ

ความรัก  การเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา อาจทำให้คนโสดพบรัก เจอคนถูกใจ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว จากสัปดาห์นี้ ระวัง!! เพราะอาจเป็นเหตุแห่งรักสอง ต้องห้าม ที่อาจทำให้ต้องหาม จนบาดเจ็บ เป็นอันตรายได้

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ ใส่ใจ ดูแลคนรับใช้ บริวาร หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้ดีๆ เพราะอาจเจ็บป่วย จนอาจจากไปอย่างกะทันหันได้

สุขภาพ   เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการออกแรงมากเกินไป เพราะจะเป็นเหตุทำให้บาดเจ็บ หรือไม่สบายได้

โชคลาภ   มีเกณฑ์ได้โชคลาภเข้ามาเอง แต่ควรระวังที่จะออกแรง วิ่งเต้นที่จะไขว่คว้า เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันว่าจะ ได้แค่คว้าลม

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงจะเกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)
ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   ยังมีเกณฑ์ได้ข่าวดี อาจได้รับมรดก หรือ ได้ลาภ ผลประโยชน์จากสิ่งที่ไร้ค่า ดูไม่มีราคาในอดีต แต่อาจเป็นเงินทองได้ในวันนี้ แต่วันที่ 7-9 ควรระวังเหตุเกิดภายในครอบครัว อาจทำให้ใช้จ่ายเงินมากขึ้นด้วยเช่นกัน

การงาน  วันที่ 5-6 เป็นระยะปลอดโปร่งที่จะรวบรัด สะสางงานที่คั่งค้าง รวมถึงขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็จะมีผลตอบรับในทางที่ดี แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน โค้งสุดท้ายที่ต้องเผื่อใจไว้ กับการถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่อย่างกะทันหัน

ความรัก  อ่านหนังสือหน้าเดียวกัน มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันโดยเฉพาะในเรื่องบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสด รักใหม่ เริ่มต้นใหม่กับเพศตรงข้ามที่อ่อนวัยกว่า ก็อาจเกิดขึ้นจากการเดินทาง หรือ ร่วมชั้นเรียนในสถานศึกษาเดียวกัน แต่ระวังเริ่มต้นด้วยรักมาก หลงมาก ก็เจ็บมากเช่นกัน

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย หรือ มีเหตุเดือดร้อนที่รอให้ช่วยเหลือ

สุขภาพ   สตรีราศีสิงห์ที่กำลังตั้งครรภ์ ใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ อย่าประมาท

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์ขาดทุน สูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาปรับตัว เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ รวมถึงการเข้าสังคมให้มากขึ้น  มีใจรักที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข ก็จะทำให้ชาวราศีสิงห์มีโอกาสที่จะทำภารกิจ งาน ให้สำเร็จตามที่คิดได้

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการเสนอแบ่งปันส่วนอย่างยุติธรรม แต่ควรระวังเหตุเกิดภายในครอบครัว รวมถึงการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัย งบประมาณอาจบานปลาย

การงาน  เป็นระยะที่ควร “สงบปาก สงบใจ” หลีกเลี่ยงที่จะพูด เขียน ที่ใช้อารมณ์ ที่ไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจส่งผลย้อนกลับทำให้ร้อนหู เดือดร้อนได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรเตรียมพร้อมกับการถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่หรือผู้ใหญ่ที่เคยพึ่งพาหมดบุญวาสนาแล้ว

ความรัก  ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า โดยเฉพาะเล่าสู่กันฟังกับญาติพี่น้อง เพราะอาจทำให้ครอบครัวร้อนเป็นไฟ ทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้ สำหรับคนโสด ยังมีเกณฑ์จะพบรักเจอคนที่คิดว่า “ใช่” เคลิ้มกับคำหวาน แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเขา/เธอยังแจกจ่ายให้ทั่วไม่ใช่แค่คุณ!!

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ และวันที่ 7-9 ควรระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางด้วย

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)
ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  รับมาก จ่ายมาก แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เรื่องฟุ่มเฟือย เสริมความงาม เสริมสุขภาพ ยังเป็นเหตุใหญ่ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้  และวันที่ 7-9 ควรระวังอารมณ์ใจร้อน ใจเร็ว อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินทอง ของมีค่าอย่างไม่คาดคิดด้วยเช่นกัน

การงาน  เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังคำพูดตามใจปาก เขียนตามอารมณ์ ที่ไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ อาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก รวมถึงอาจถูกปฏิเสธ ไม่ได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน หรือ คนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้นๆ ได้ และสัปดาห์นี้ วันที่ 9-11 ควรระวังการเดินทาง อาจเกิดอุปสรรค หรือมีอุบัติเหตุด้วย

ความรัก   เงินทองของบาดใจ ควรระวังที่จะติติงคนรัก คู่ครอง เรื่องการใช้จ่าย เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท ที่อาจลุกลามเป็นเรื่องใหญ่โตจากมือที่สาม ญาติโกญาติกาจะเข้ามาแทรกแซง!! สำหรับคนโสด อุปสรรคจากการเดินทางโดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว  ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า เพราะอาจเป็นเหตุทำให้มีปัญหาขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน

โชคลาภ  อาจได้โชคมีลาภอย่างได้มาก เสียหมด ซึ่งควรยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบก่อน

คำแนะนำ  จากวันที่ 3 – 26 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า พูด เขียน ดี เป็นศรีแก่ปาก ที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามากมาย แต่ควรระวัง ใจระเริง เพริดไปกับสิ่งเย้ายวน ก็อาจทำให้เกิดผลร้าย โรคร้ายตามมาเช่นกัน

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  วันที่ 5 - 6 อาจได้โชคมีลาภเข้ามาบ้าง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเองและบุตรธิดา หรือ การใช้อารมณ์จนขาดการระมัดระวัง ก็อาจทำให้ต้องจ่ายเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน  อันลมปากหวานหูไม่รู้หาย ที่อาจทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์จากการเข้าสังคม หรือ ร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย หรือ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่ส่งเสริม สนับสนุน ก็อาจมีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่ ที่จะนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น

ความรัก  วันที่ 7 - 9 ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์รุนแรงกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ความรักจืดจาง เขา/เธอของคุณ ก็อาจแปรพักตร์ไปเริ่มต้นกับคนใหม่ที่สดใสกว่า สำหรับคนโสด ยังอยู่ในเกณฑ์ที่หากให้มิตรสหายเป็นสื่อ หรือ ช่วยจัดหา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคู่เคียงได้

ครอบครัว   ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจถูก “หลอก” อย่างง่ายดาย

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เรือน ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเร่งรีบที่จะกระทำการ ประกอบกิจที่ตั้งใจ รวมถึงความกล้าที่จะตัดสินใจก็จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ควรระวังอันตรายจากอารมณ์โกรธ อุบัติเหตุ ของมีคม หรือ ไฟ ด้วยเช่นกัน

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)
ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  เงินทับตัวการแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ยังมีโอกาสได้ลาภ ส่วนแบ่งผลประโยชน์จากการร่วมลงทุนกับมิตรสหาย แต่วันที่ 7-9 ควรระวังอุบัติเหตุ หรือบริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่องทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

การงาน   คาดหวังมากเกินไป ก็อาจไม่ได้ดังหวัง โดยเฉพาะจากการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาที่เป็นชาวต่างชาติ เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังความกดดันจากผู้อื่น อาจทำให้เครียด วิตกจนมีปัญหากับพนักงาน หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่จะเป็นการก่อศัตรูได้

ความรัก   บ้าน ครอบครัว ยังเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลกระทบกับสัมพันธ์รัก โดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ญาติผู้ใหญ่ของเขา/เธอ จะมีส่วนสำคัญที่จะชี้เป็นชี้ตาย ซึ่งวันที่ 9-10 ควรระวังที่จะพบปะเยี่ยมเยือนด้วย เพราะผู้ใหญ่อาจไม่ปลื้ม

ครอบครัว  วันที่ 7 - 9 ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรับใช้ บริวารใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากในอนาคต

โชคลาภ  วันที่ 5 - 6 การร่วมแบ่งปันอาจทำให้เกิดโชคลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ  

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  อาจได้ลาภ ผลกำไรเพิ่มเติมจากกิจการ งานที่กระทำ แต่วันที่ 7-9 ควรหลีกเลี่ยงการร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีโอกาสเสี่ยงที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน  วันที่ 5-7 เป็นระยะเวลาปลอดโปร่งที่จะขอความร่วมมือ ช่วยเหลือ ก็จะทำให้งานที่มีปัญหา คั่งค้างสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือน ติดต่อ สมัครงานในระยะนี้จะมีโอกาสได้งานง่ายขึ้น

ความรัก  ถ้อยทีถ้อยอาศัย รับฟังความคิดเห็นของกันและกัน พูดจาภาษาดอกไม้กัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากมีการเดินทางเพื่อร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะมาเป็นเพื่อนให้คลายเหงา แต่อย่าเพิ่งฝันหวานถึงอนาคต เพราะยังไม่ใช่

ครอบครัว  วันที่ 9-11 ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า หรือ คนรับใช้ บริวารใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายหนักได้

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้กำลัง “ขา แขน” มากเกินไป อาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบ เจ็บปวดเรื้อรังด้วย

โชคลาภ  วันที่ 7-9 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการลงทุน เก็งกำไรใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก               

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง


ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  พูดมาก เขียนมาก ติดต่อสัมพันธ์ให้มาก ถึงจะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้มีรายได้ตามมาอย่างต่อเนื่อง และ มหาศาล แต่วันที่ 9 - 11 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

การงาน   ภารกิจ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี มีแรงสนับสนุนที่จะทำให้งานราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่วันที่ 7 - 9 ควรระวัง อดทน อดกลั้นที่จะตามใจตัวเอง ใช้อารมณ์รุนแรง เพราะอาจนำไปสู่ความล้มเหลวอย่างไม่คาดคิด ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ที่ไม่มี “ดาวดี” ในดวงกำเนิดช่วย ก็อาจถูกปลด หรือให้ออกจากงาน

ความรัก  ลาภ ผลประโยชน์ อาจเป็นตัวแปร หรือ เครื่องทดสอบความรัก มิตรภาพได้ โดยเฉพาะวันที่ 9 - 11 ที่อาจทำให้ได้เห็นธาตุแท้ของเพื่อนรัก และ คนรัก  สำหรับคนโสด ที่กำลังใส่ใจ หลงใหลในเรื่องเงินๆ ทองๆ ความรักเลยยังไม่มีโอกาสเข้ามาแทรกแซง             

ครอบครัว  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจการใช้สื่อออนไลน์ของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเป็นต้นเหตุทำให้ถูกล่อลวง ได้  

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย...สูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม  ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน  การเดินทาง และ ภารกิจ งานที่กระทำ จะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้เกิดรายได้ หรือ รายจ่ายที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะวันที่ 9-11 ควรระมัดระวังและรอบคอบเป็นพิเศษ

การงาน  สัปดาห์เริ่มต้นแห่งการเปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองและรูปแบบการทำงานให้รวดเร็ว คล่องแคล่วมากขึ้น ถึงจะทำให้อยู่รอดปลอดภัย และวันที่ 5-7 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะดึงเสน่ห์ตามลักษณะของชาวราศีมีนมาใช้ในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะโน้มน้าวให้คล้อยตาม เชื่อถือได้อย่างง่ายดาย

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น สัปดาห์นี้ ขออะไรก็รีบขอ คนรัก/คู่ครอง ก็พร้อมจะแบ่งปันให้ แต่เป็นระยะที่ชาวราศีมีนควรระวังหัวใจแบ่งเป็นสอง เผลอใจ เผลอกายไปรักเพิ่มขึ้นอีกคน จนเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก

ครอบครัว วันที่ 7-9 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ  อาจได้ลาภผลจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม  ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook