เช็คดวงรายสัปดาห์ 26 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 26 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 26 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561 ไปเช็คกัน


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน อาจได้โชคมีลาภมาอย่างไม่คาดฝัน ไม่ต้องแสวงหาดิ้นรนใดๆ ก็มีโอกาสลอยมาอยู่ในมือ แต่สุดสัปดาห์ก็ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ด้วยเช่นกัน

การงาน การติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะเพื่องานใหม่ๆ เสนอความคิดที่สร้างสรรค์ ทำให้ตื่นเต้น เร้าใจ ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่วันที่ 27-28 ควรระวังการพูดคุยกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่ให้คุณให้โทษ อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย ควรตรงไปตรงมา สั้น กระชับ ชัดเจน ถึงจะรอดปลอดภัย

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น วันที่ 1-2 คืนวันพระจันทร์เป็นใจ การนัดพบกับเขา/เธอ ก็อาจเป็นจุดสิ้นสุดชีวิตโสดก็ได้ หรือคนมีคู่ครองอยู่แล้ว ถ้ามีเพศสัมพันธ์กันก็จะมีโอกาสมีบุตร-ธิดา มาเป็นเกลียวทองคล้องใจ สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมตามศรัทธา ความเชื่อ ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ด้วยเช่นกัน แต่ควรระวังสำหรับชาวราศีเมษที่มีรักซ้อน ซ่อนรัก มิตรสหาย คนในวงสังคมอาจเป็นเหตุทำให้ความลับที่ซ่อนเร้นมานานถูกเปิดเผย

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาวัยรุ่น วัยระเริงให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะที่ความคิด จินตนาการเลยเถิด เพ้อฝันมากไป      

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังการ “ติดเชื้อ” บริเวณ ช่องคลอด อวัยวะเพศ หรือ กระเพาะปัสสาวะ ที่อาจทำให้อักเสบจนเรื้อรังร้ายแรงได้

โชคลาภ จากวันที่ 2 ไปแล้ว อาจได้โชคลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังความเชื่อ งมงายมากเกินไป ก็อาจทำให้พลิกผันจนขาดทุนได้เช่นกัน

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง การดับเพื่อที่จะ “เกิดใหม่” ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นที่พร้อมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน  รับมาก จ่ายหมด วันที่ 3-4 ถ้าเข้าสังคม สังสรรค์รวมกลุ่มมิตรสหาย ควรเงี่ยหู ฟังข่าว ข้อมูลอย่างตั้งใจ เพราะอาจเป็นโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่ควรระวัง โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี !! เพราะอาจถูกเรียกร้องให้ตอบแทนด้วยสิ่งที่มีมูลค่ามากเช่นกัน

การงาน  การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ ลูกค้า ไม่ค่อยดีนัก ควรประนีประนอม ยอมให้ไปก่อนเพราะมีเกณฑ์ว่าถ้าไม่ยอมถอย ก็อาจแตกหักกัน!! และวันที่ 27-28 หากมีนัดหมายสำคัญ ควรเผื่อเวลากับการเดินทางอาจมีอุบัติเหตุ/ภัย หรือ อุปสรรคจาก “น้ำ” ที่จะทำให้ล่าช้าได้

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ยังมีปัญหา ระวัง หลบหลีกให้ดีๆ เพราะอยู่ในโค้งสุดท้ายที่จะอยู่หรือแยกกันแล้ว!! สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก สุดสัปดาห์ อาจพบรัก เจอเนื้อคู่จากการเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมสังสรรค์ รวมกลุ่มกับมิตรสหาย  มองให้ดี ๆ นะคะ โดยเฉพาะถ้าเขา/เธอคนนั้นเป็นคนในเครื่องแบบ

ครอบครัว  วันที่ 1-2  มีนาคม ใส่ใจบุพการี ญาติผู้ใหญ่ที่เจ็บป่วยเรื้อรังอยู่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีอาการมากขึ้น         

โชคลาภ  วันที่ 26-27 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเนปจูน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ศรัทธา ทุ่มเทที่มีให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะทำให้สำเร็จ ได้ผลดังที่หวัง แต่ระวังมิตรภาพ ความรักที่เกิดขึ้น ก็อาจได้แค่เสแสร้ง ไม่จริงใจ  

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน  งาน ภารกิจที่กระทำ จะเป็นแหล่งรายได้สำคัญ ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลต่อเนื่องตามมาอีกมาก แต่วันที่ 27-28 ควรยับยั้งชั่งใจสักนิด เพราะอาจมีเหตุร้อนรนที่อาจจะทำให้เสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน  พูดจาภาษาดอกไม้ ก็จะทำให้ได้รับความช่วยเหลือ ร่วมมือทั้งจากเพื่อนร่วมงาน หรือ ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน วันที่ 1-2 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะติดต่อ ส่งใบสมัครงาน เพราะจะมีโอกาสสูงขึ้นที่จะได้งานดังที่หวัง

ความรัก  ให้ความรักอย่างไม่มี “ขีดจำกัด” แสดงให้เห็นชัดเจนทั้งคำพูด การกระทำ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา..ดีขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ถ้ามีงาน ภารกิจที่ต้องเดินทางไกลทั้งต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ

ครอบครัว  วันที่ 1 - 2 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน เพราะเรื่องเล็กอาจบานปลายจนมองหน้ากันไม่ติด  

สุขภาพ  ควรระวังการออกแรง ใช้ร่างกายอย่างหักโหม พักผ่อนไม่เพียงพอ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ วันที่ 23-25 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการบริโภคสัตว์ปีกด้วย

โชคลาภ  อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้...ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)
ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิงหรือยึดถือตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน  รับมาก จ่ายมาก รายได้ มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการเดินทางหรือร่วมสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย   แต่วันที่ 1-2 ควรระวัง ความคิด อารมณ์ของตัวเอง อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็นจะต้องเสียได้

การงาน  การเสนอขายลิขสิทธิ์ ผลงานการประพันธ์ทั้งวิชาการ นวนิยายอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสจะสำเร็จมากขึ้น รวมถึงการยื่นเอกสารไปเรียนต่อหรือขอทุนไปดูงานต่างประเทศด้วย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการยึดถือ “อัตตา” ตัวเอง มี EGO สูงมากเกินไป ก็อาจทำให้ถูกหมั่นไส้ จนเป็นอุปสรรค ขัดขวางเป้าหมายของตัวเองด้วย

ความรัก  สัมพันธ์รักที่อยู่ในเกณฑ์ดี ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตัวเอง อาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้งจนเป็นต้นเหตุที่จะทำให้รักมีรอยร้าวรอวันแตกสลายด้วย สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก วันที่ 3-4 สื่อรักออนไลน์กับคนต่างชาติ หรือ การเดินทางท่องเที่ยวแดนไกล ก็อาจทำให้พบรักที่รอคอย

ครอบครัว  วันที่ 26 - 27 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย    

สุขภาพ  สตรีราศีกรกฎที่กำลังตั้งครรภ์ ควรระวังอุบัติเหตุ ใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท

โชคลาภ  อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือ พบปะสังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงจะเกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)
ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   อาจได้โชคมีลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะคนที่ดูดี มีความรู้ มีบุคลิกน่าเชื่อถือ ที่อาจได้พบ ติดต่อสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน  เข้าสังคม ร่วมทำกิจกรรม หรือ ติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหายโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ หรือ ผู้ที่เคร่งศาสนาให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่ควรระวัง “อย่าทำตัวให้เด่น จะเป็นภัย” เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกนินทาว่าร้าย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะขออะไรก็รีบขอ คนรัก คู่ครองพร้อมจะทุ่มเทมอบให้อย่างไม่มีเงื่อนไข และไม่มีขีดจำกัด แต่สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรตรวจสอบพิจารณาให้แน่ชัดก่อนจะตกลงปลงใจ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะได้ค้นพบความจริงที่จะทำให้ “ตาสว่าง”

ครอบครัว  วันที่ 27-28 ควรระวัง เงินทองของมีค่าในบ้านอาจสูญหายอย่างไร้ร่องรอย

โชคลาภ  วันที่ 3-4 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ                              

คำแนะนำ  จากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงการปรับตัว เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ รวมถึงการเข้าสังคมให้มากขึ้น  มีใจรักที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข ก็จะทำให้ชาวราศีสิงห์มีโอกาสที่จะทำภารกิจ งาน ให้สำเร็จตามที่คิดได้

 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน  การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

การงาน  ธุรกิจ งาน ยังอยู่ในระยะขาขึ้น สัปดาห์นี้ อยู่ในเกณฑ์ดีในการติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติ ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์อย่างง่ายดาย แต่ที่ควรระวังคือลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา ทำงานแบบ “ผักชีโรยหน้า” ก็อาจส่งผลทำให้งานสะดุด มีปัญหาตามมาอีกมาก

ความรัก  สัมพันธ์รักอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าละเลย เพราะคนรัก คู่ครอง อยู่ในระยะเสน่ห์แรงที่จะทำให้เพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน สำหรับคนโสด งาน ภารกิจ หน้าที่ อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ทำให้รัก หลงใหล จนคลั่งไคล้ แต่ยับยั้งชั่งใจสักนิด เพราะเสน่ห์ของเขา/เธอคนนั้นอาจไม่ได้โปรยมาให้คุณเพียงคนเดียว

ครอบครัว  เป็นสัปดาห์ที่บริวาร คนรับใช้อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

สุขภาพ   อากาศเปลี่ยนแปลง ใส่ใจ ดูแลร่างกายให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายจนเรื้อรังได้

โชคลาภ  วันที่ 27-28 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)
ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นระยะเริ่มต้นที่ควรระวังตัวจากการถูกล่อลวง โน้มน้าวใจในเรื่องสุขภาพ ความสวยงาม โดยการซื้ออาหารเสริม วิตามิน ฯลฯ ที่อาจไม่ได้ผลคุ้มค่านัก และวันที่ 3-4 การนำพาบริวาร คนรับใช้ใหม่ เข้ามาในบ้าน ก็อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อนได้

การงาน  ยิ่งขยัน ยิ่งได้ การโฆษณา เผยแพร่ตัวเองให้แพร่ขยายออกไปมาก ๆ โดยเฉพาะทางสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และง่ายขึ้น!! และวันที่ 27-28 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะแก้ไข สะสาง หรือประนีประนอมปัญหาที่เรื้อรัง เรื่องที่เคยยากก็อาจแก้ไขได้อย่างไม่คาดคิด

ความรัก  สุดสัปดาห์หากเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่เคยชืดชา สดใสโรแมนติกมากขึ้น สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก สื่อออนไลน์หรือการเดินทางไปต่างประเทศ ก็จะเป็นโอกาสที่จะทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องทำใจเพราะอาจต้องใช้เวลาอีกนาน ถึงจะสมรส สมรัก

ครอบครัว  วันที่ 3 - 4 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาบริวาร คนรับใช้ใหม่ เข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อนได้

โชคลาภ  วันที่ 1 - 2 อาจได้โชคมีลาภ จากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังเหตุพลิกผันไม่แน่นอน ที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเนปจูน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าจะได้รับประโยชน์จากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น แต่ควรระวัง อาจถูกทรยศ หักหลังจากคนที่คิดว่าเป็น “เพื่อนแท้” ได้เช่นกัน

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับคนต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนา อลัชชี เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ หลอกลวงจนสูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไร้คุณค่า

การงาน  วันที่ 1-2 มีนาคม เสนอความคิดเพื่อการลงทุน ทำแผนงาน โครงการใหม่ หรือ สมัครงาน สัมภาษณ์งานใหม่ของมนุษย์เงินเดือนอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรระวังการใช้ความเด็ดขาด ไม่ฟังเสียงใคร ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียโอกาสอย่างน่าเสียดาย

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หลังคืนวันพระจันทร์เพ็ญปูรณมี วันที่ 2 มีนาคม มีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจได้บุตร-ธิดา ที่จะมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ สำหรับคนโสด ที่กำลังแสวงหารัก วันที่ 3-4 ขอความช่วยเหลือจากมิตรสหาย ก็อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจได้เหมือนกัน

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจถูก “หลอก” อย่างง่ายดาย

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง ได้มาก แต่อารมณ์ที่ร้อน รุนแรง ก็อาจทำให้เสียหมด

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เรือน ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเร่งรีบที่จะกระทำการ ประกอบกิจที่ตั้งใจ รวมถึงความกล้าที่จะตัดสินใจก็จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ควรระวังอันตรายจากอารมณ์โกรธ อุบัติเหตุ ของมีคม หรือ ไฟ ด้วยเช่นกัน

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)
ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี รวมถึงอาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ทั้งซื้อขายเองหรือเป็นนายหน้า แต่เป็นระยะที่ควรระวังเหตุใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในครอบครัว ที่อาจทำให้การเงินติดขัดระยะยาวได้

การงาน  กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เกิดลาภ ผลกำไรได้อย่างมหาศาล สำหรับมนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่เอ็นดู เมตตา พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุน แต่อาจต้องทำใจ เพราะบางท่านก็แค่ “ปากหวาน” เท่านั้น

ความรัก   ใส่ใจ ดูแลอย่างทุ่มเท...ให้บ้านสวยงาม สะอาดตา คนในครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข พูดจาภาษาดอกไม้ ไม่ตะคอก ไม่หยาบคาย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ญาติผู้ใหญ่เป็นสื่อ หรือ วันที่ 3-4 เดินทางกลับบ้าน ถิ่นภูมิลำเนาเดิม ก็อาจเป็นโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว  วันที่ 1-2 ควรระวังการเจรจาพาทีกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ถ้าคลุมเครือ ไม่ชัดเจนก็อาจทำให้เข้าใจผิดจนก่อศัตรูได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบถ้าคิดจะ...เสี่ยง

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  การแสวงหารายได้เพิ่มเติม ยังอาจสะดุด ติดขัด ไม่เป็นไปตามที่หวัง และวันที่ 1-2 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจเจอเล่ห์เหลี่ยม กลโกง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบด้วย

การงาน  “ขยัน” ที่จะติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจ งาน ฟื้นตัวได้เร็วขึ้นตามไปด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร รับสมัครพนักงาน คนงานในระยะนี้ จะมีโอกาสได้คนดี มีคุณภาพมาร่วมงาน

ความรัก  ไม่เอาแต่ใจตัวเอง ไม่คิดว่าตัวเองเก่งกว่า  และยอมรับฟังความคิดเห็นของคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รัก ราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์นี้ หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว  วันที่ 26-27 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจเป็นตัว “ขัดลาภ” โอกาสที่จะได้มา

สุขภาพ  วันที่ 27-29 ควรระวังการบริโภค สัตว์ปีก เช่น ไก่ เป็ด นก อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ  วันที่ 1-2 มีนาคม จะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า    

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  รับมาก จ่ายมาก รายได้มีเกณฑ์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย สนุกสนานเกินกว่าเหตุ ไม่มีขีดจำกัด ก็อาจทำให้การเงินติดขัด ก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้เช่นกัน

การงาน  วันที่ 1-2 มีนาคม  การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา อาจไม่ราบรื่นนัก ถ้าไม่รอบคอบ ก็อาจเสียรู้ เสียเปรียบได้  และวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ ระวังการเสนอความคิด ไอเดียใหม่ๆ  เพราะอาจถูกขัดแย้ง ไม่เห็นด้วยจนถึงต่อต้าน ที่จะเป็นอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ ล้มเหลว ถูกยกเลิกไปได้เลย

ความรัก  เงิน เงิน เงิน การหาเงิน ใช้จ่ายเงินได้อย่างฟุ่มเฟือย ก็อาจเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้ชาวราศีกุมภ์ “เมิน” ไม่ใส่ใจคนรัก คู่ครอง ที่ควรระวังคืออาจเป็นต้นเหตุที่จะทำให้รักร้าง ห่างหาย สำหรับคนโสดที่ยังไม่มีความรัก ก็อาจไม่สนใจเพศตรงข้ามที่เข้ามาหานัก ถ้าเขา/เธอ คนนั้นไม่มีเงิน

ครอบครัว  ใส่ใจการใช้สื่อออนไลน์ของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเป็นต้นเหตุทำให้ถูกล่อลวง ได้     

โชคลาภ  วันที่ 26-27 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์ยากมากที่จะได้ผลดังที่หวัง

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน   รายได้ รายจ่าย ไม่แน่นอน วันที่ 27-28 การตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ฉับไว ไม่ลังเล โลเล ก็อาจทำให้เกิดลาภผลขึ้นมาได้ แต่วันที่ 1-2 ควรระวังการเข้าร่วมพิธีกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ อาจถูกล่อลวง ให้เห็นผิดเป็นชอบ ที่อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า

การงาน   ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นสายพิเศษเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ใดๆ เพราะนอกจากจะผิดหวังแล้ว ยังมีโอกาสถูกนินทาว่าร้ายที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก  มองโลกในแง่ดี ให้ความรัก ใส่ใจอย่างเต็มที่ไม่แสดงความหวาดระแวง หึงหวง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวัง “กินน้ำใต้ศอก” มีสัมพันธ์กับ “ผู้ใหญ่” ที่มีคู่ครองอยู่แล้ว เพราะความทุกข์ หายนะกำลังจะมาเยือน

สุขภาพ  วันที่ 1-2 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะยกของหนัก ๆ หรือออกกำลังกายผิดวิธี  เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อหลังบาดเจ็บอย่างไม่คาดคิด

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบถ้าคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพการงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook