6 เครื่องรางหลักๆ ของญี่ปุ่น

6 เครื่องรางหลักๆ ของญี่ปุ่น

6 เครื่องรางหลักๆ ของญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาไปศาลเจ้า คนญี่ปุ่นก็มักจะซื้อเครื่องรางติดตัวกลับมาด้วย ซึ่งเครื่องรางก็จะมีแบ่งประเภทใช้งานต่างกันออกไป และจะสามารถแบ่งย่อยออกไปได้ตามแต่ละศาลเจ้าอีกที คราวนี้เอาเครื่องรางแบบหลักๆ ของคนญี่ปุ่นมาให้ดูกันว่ามีอะไรบ้าง เครื่องรางเหล่านี้ ที่นอกจากจะช่วยปกป้องภัยแล้ว ดีไซน์ที่ดูดีแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมแบบนี้ก็น่าเก็บเป็นที่ระลึกอีกด้วย

6. เครื่องรางเกี่ยวกับสุขภาพ

เครื่องรางเกี่ยวกับสุขภาพแบ่งออกใหญ่ๆ ได้ 2 แบบคือแบบขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและขอให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยสามารถแบ่งย่อยเป็นขอให้มีชีวิตที่ยืนยาวหรือขอให้หายป่วยไวๆ ได้อีกด้วย

5. เครื่องรางเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง

 

หลักๆ ก็จะเป็นเครื่องรางที่เพิ่มโชคลาภทางด้านการเงิน (ขอให้รวยนั่นเอง) นอกจากนี้ก็มีขอให้ทำธุรกิจก้าวหน้า (สำหรับบริษัท) ขอมีลูกค้ามากมาย (สำหรับร้านค้า) และประสบความสำเร็จทางด้านการงานต่างๆ (สำหรับพนักงานบริษัท) เช่นกัน

4. เครื่องรางผูกสัมพันธ์ เครื่องรางขอให้คลอดง่าย

หลักๆ ก็จะเป็นเครื่องรางขอให้พบเนื้อคู่ ขอให้สมหวังในความรัก ไปจนถึงขอให้ความสัมพันธ์ยาวนาน และขอให้คลอดลูกปลอดภัยก็เช่นกัน ส่วนใหญ่เครื่องรางในประเภทนี้จะเป็นเครื่องรางที่สาวเล็กสาวใหญ่จะต้องได้ครอบครองกันมาแล้วทั้งนั้นแหละ

3. เครื่องรางเกี่ยวกับการศึกษา

ในประเทศที่อัตราการแข่งขันด้านการเรียนสูงขนาดนี้ แน่นอนเครื่องรางเกี่ยวกับการศึกษาย่อมมีความต้องการสูงตามกัน วัดไหนที่ดีๆ มีชื่อเสียงก็จะเนืองแน่นไปด้วยเด็กนักเรียนเตรียมสอบ เครื่องรางหลักๆ ก็จะเป็น เครื่องรางขอให้สอบผ่าน และขอให้ผลการเรียนดี แต่แน่นอนว่าหากไม่ขยันเองเลย จะหวังให้เทพเจ้าช่วยเพียงอย่างเดียวก็คงจะยาก

2. เครื่องรางขอให้ปลอดภัย

ในประเภทนี้หลักๆ จะเกี่ยวกับการเดินทาง อย่างขอให้เดินทางปลอดภัย ขอให้ครอบครัวปลอดภัย ขอให้เดินทางปลอดภัยต่างๆ ถึงขนาดที่สายการบิน ANA ก็ทำเครื่องรางเดินทางทางอากาศอย่างปลอดภัยออกมาด้วยเช่นกัน ตัวเครื่องรางเป็นรูปเครื่องบิน และใช้สีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำสายการบินด้วย

1. เครื่องรางกันภัย

 

เป็นเครื่องรางคุ้มภัยให้พ้นจากภยันตรายทั้งหลาย รวมทั้งปัดเป่าไล่สิ่งชั่วร้ายให้ออกไปให้ห่างอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในปีชง แบบญี่ปุ่นก็มีปีชงเหมือนบ้านเราเช่นกัน นั่นคือผู้ชายจะเป็นช่วงอายุ 25, 42, 61 ส่วนผู้หญิงจะเป็นช่วงอายุ 19, 33, 37 ซึ่งคนที่อยู่ในช่วงอายุนี้ก็จะซื้อเครื่องรางนี้มาติดตัวเอาไว้ให้อุ่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook