รู้จัก "กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง" พร้อมวิธีบูชา แมลงแห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย

รู้จัก "กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง" พร้อมวิธีบูชา แมลงแห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย

รู้จัก "กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง" พร้อมวิธีบูชา แมลงแห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง คือแมลงชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีลักษณะเด่นคือมีลำตัวสีดำและมีเสียงร้องคล้ายกับกระดิ่ง กระดิ่งเงินกระดิ่งทองมักถูกนำมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อความเพลิดเพลินหรือเพื่อความเชื่อเรื่องโชคลาภ เชื่อกันว่ากระดิ่งเงินกระดิ่งทองเป็นสัตว์นำโชคที่ช่วยเสริมความมั่งคั่งและโชคลาภให้กับผู้เลี้ยง

ซึ่งมีความเชื่อว่า กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง เป็นสัตว์แห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย ที่จะนำโชค นำความสุข ความเจริญมาสู่ผู้ที่ได้เลี้ยง ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ หรือบางคนนำมาตั้งไว้ที่ร้านค้า เพื่อเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แถมยังไม่ต้องดูแลอะไรมากมาย เพียงแค่มีข้าวตอกให้เป็นอาหารเท่านั้น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างมากมาย

ลักษณะการซื้อขายของ "กระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง" ก็จะคล้ายๆ กับการเช่าพระ โดยจะไม่เรียกการซื้อขายโดยตรง แต่จะใช้คำว่าแบ่ง แจก ค่าสินสอด ตามแต่ที่จะเรียก เพราะมองว่าเป็นของมงคล ไม่ควรนำมาซื้อขายกัน แมลงชนิดนี้จะมีอายุอยู่ที่ประมาณ 55-75 วันแต่ก็จะมีรุ่นลูกรุ่นหลานมาแทนที่ โดยซากของตัวที่ตายแล้วจะเก็บทิ้งหรือปล่อยไว้เพิ่มความขลังก็ได้ค่ะ

 

บูชากระดิ่งเงินกระดิ่งทอง สิ่งที่ต้องเตรียมมีดังนี้

  • ตัวกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง
  • ตู้กระจก ตู้ปลา หรือโหลแก้ว จำนวน 1 ใบ
  • ข้าวตอก
  • ผ้าบางๆ สำหรับปิดขวดโหล

วิธีการบูชากระดิ่งเงินกระดิ่งทองมีดังนี้

  1. หาตู้หรือโหลแก้วมาใส่กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง ตู้หรือโหลแก้วควรมีฝาปิดเพื่อป้องกันไม่ให้กระดิ่งเงินกระดิ่งทองบินหนี
  2. ใส่ข้าวตอกลงในตู้หรือโหลแก้ว ข้าวตอกเป็นอาหารหลักของกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง
  3. วางตู้หรือโหลแก้วไว้ในที่ร่มที่มีแสงแดดส่องถึงบ้าง กระดิ่งเงินกระดิ่งทองไม่ชอบแสงแดดจ้า
  4. พูดกับกระดิ่งเงินกระดิ่งทองด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน กระดิ่งเงินกระดิ่งทองเป็นสัตว์ที่ฉลาดและเชื่อง
  5. หมั่นทำความสะอาดตู้หรือโหลแก้วและเปลี่ยนข้าวตอกให้กระดิ่งเงินกระดิ่งทองเป็นประจำ

กระดิ่งเงินกระดิ่งทองเป็นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงง่ายและดูแลไม่ยาก เพียงหมั่นให้อาหารและทำความสะอาดให้ถูกวิธี กระดิ่งเงินกระดิ่งทองก็จะอยู่ได้นานและนำโชคลาภมาสู่คุณ

 

เคล็ดลับการบูชากระดิ่งเงินกระดิ่งทอง

ด้านความเชื่อว่ากันว่า สัตว์ชนิดนี้เมื่อนำมาเลี้ยงจะทำมาค้าขายคล่องขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ร่ำรวย ช่วยเสริมโชคทางด้านการเงินอย่างการเสี่ยงโชคต่างๆ ยิ่งเลี้ยงแล้วมีลูกมีหลานออกมามาก ผู้เลี้ยงจะยิ่งมีเงินมีลาภยิ่งขึ้นไป การเลี้ยงกระดิ่งเงินกระดิ่งทองนั้น ถือเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับผู้เลี้ยงในการประกอบอาชีพ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้เลี้ยงเองควรขยัน อดทนในทำมาหากิน ซื่อสัตย์สุจริต หมั่นดูแลเอาใจใส่พวกเขาเป็นอย่างดี

ต้องพูดคุยกับเขาเพราะๆ แล้วเขาจะให้โชค ให้ความรัก ความเมตตา เพื่อเสริมบุญบารมีของคุณเอง อย่าเลี้ยงเพื่อหวังด้านโชคลาภเพียงอย่างเดียว แมลงนำโชคที่ได้นำมาเสนอนี้ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น หากมีความเชื่อก็สามารถไปหามาบูชากันได้ โดยค่าสินสอดแล้วแต่จะตกลงกับร้านค้ากันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook