เช็คดวงแม่นๆ รายสัปดาห์ 1 - 7 มกราคม 2561

เช็คดวงแม่นๆ รายสัปดาห์ 1 - 7 มกราคม 2561

เช็คดวงแม่นๆ รายสัปดาห์ 1 - 7 มกราคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 1 - 7 มกราคม 2561  ไปเช็คกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ  ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน  ได้ลาภ เสียเงินจำนวนมาก อยู่ในระยะที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินทางทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แต่ควรระวังอย่ามองโลกในแง่ดี หรือ คาดหวังมากเกินไป วันที่ 1-3 ขอยืมเงินใคร หรือจะโน้มน้าวใจชวนคนอื่นมาร่วมหุ้นลงทุนด้วยก็ยากที่จะสมหวัง

การงาน   วันที่ 1-6 ควรระวังการเจรจา ติดต่อ การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนโดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์หรือการใช้ภาษาต่างประเทศ ก็อาจทำให้ภารกิจที่คาดหวัง ไม่สำเร็จหรือล่าช้า ผิดนัดไปได้เลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน เปิดงานมา เคารพนบนอบเข้าไว้  หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ นายงาน เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น เริ่มต้นไม่ดีทั้งปีก็จะแย่ตามไปด้วย

ความรัก   ดาวศุกร์ยังดับแสงอยู่บนท้องฟ้า ควรระวังการเดินทางทางไกล หรือไปต่างประเทศร่วมกันก็อาจทำให้ขัดแย้ง มีปัญหาจนรักร้าวรานได้สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ก็ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์ เพราะจนถึงวันที่ 6 ก็มีเกณฑ์สูงที่จะเจอรักที่หลอกลวง

สุขภาพ   วันที่ 1-3 ระวังคอ บ่า ไหล่ อาจเกิดอาการบาดเจ็บได้ และถ้าประมาท ไม่รีบรักษาก็จะเรื้อรังเป็นๆ หายๆ ไปอีกนาน

โชคลาภ  วันที่ 6-7 อาจได้ข่าวดี มีโชคลาภทั้งจากแดนไกล หรือ เรื่องการศึกษา แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังมาก

คำแนะนำ  จากวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560  – 17 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุล ในภพปัตนิเรือนของคนอื่นนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้รับประโยชน์จากการติดต่อสัมพันธ์ ร่วมงาน ร่วมหุ้นโดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม แต่ควรระวังอาจมีศัตรูคู่แข่งที่ทำให้ยุ่งยากเดือดร้อนด้วยเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน การทวงถามลาภ ผลประโยชน์ที่คั่งค้าง หรือหนี้สิน ดอกเบี้ยที่มีคนค้างชำระ ต้องใช้การตามติด ตื๊อให้มากๆ ถึงจะได้มาบ้าง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังรายจ่ายจากความรัก ความสุขที่คาดว่าจะได้รับ อาจทำให้ต้องใช้เงินมากกว่าที่คิด

การงาน สัปดาห์นี้ วันที่ 25 อยู่ในเกณฑ์ดีที่ติดต่อ สัมพันธ์ รวบรัดเพื่อหวังผลสำเร็จ แต่เนื่องจาก ดาวศุกร์ ดาวเสาร์ โดยแสงอาทิตย์บดบังจนดับบนท้องฟ้าแล้ว ดังนั้น กิจกรรม ภารกิจใดที่ยังทำไม่สำเร็จ ถูกคัดค้านมีปัญหาอยู่ ก็ควรถอยออกมาแล้วทบทวนวิธีการ รูปแบบอีกครั้ง ปีหน้าฟ้าใหม่ เดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว ค่อยเริ่มต้นใหม่จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ควรระวังที่จะเรียกร้องขอใดๆ หรือ เรียกความสนใจจากเขา/เธอของคุณ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ผิดหวัง สำหรับคนโสด อาจพบเจอรัก เจอคนถูกใจที่สูงวังกว่า หรือ เคยผ่านชีวิตคู่มาแล้ว ก็อย่าคิดว่าง่าย ต้องใช้ความพยายามมาก ๆ ถึงจะมีโอกาสสมหวัง

สุขภาพ สุดสัปดาห์ควรระวังโรคที่เกิดจากความเครียด ทั้งปวดศีรษะ ไมเกรน ปวดท้อง โรคกระเพาะกำเริบอาจเกิดขึ้นได้ ถ้าตาม จิต อารมณ์ ตัวเองไม่ทัน

โชคลาภ วันที่ 28-29 ควรระวังเพราะอาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าอย่างไม่คาดคิด

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ถูกแสงอาทิตย์บดบังจน “ดับ”บนท้องฟ้าขณะโคจรมาสถิต ณ ราศีธนู และราศีมกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรคิดทบทวนความต้องการ ความปรารถนาของตัวเองใหม่ เพราะขณะนี้ยิ่งดึงดัน เรียกร้องมากเกินไป ก็มีโอกาสว่าจะทำให้ผิดหวังสูงมาก

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน อาจได้โชคมีลาภทั้งจากงานประจำ หรือ ผลกำไรจากการลงทุนส่วนตัวและร่วมหุ้นกับมิตรสหาย แต่สุดสัปดาห์ควรระวังบริวาร คนใกล้ตัวหรือสัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงินอย่างไม่จำเป็น

การงาน แสดงความเข้าใจ เห็นใจ รวมถึงอดทน อดกลั้นในการติดต่อ สัมพันธ์ให้มากถึงที่สุด โดยเฉพาะจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีท่าทีวิตกกังวล วิตกจริตมากเกินกว่าเหตุ ถึงจะทำให้ภารกิจที่หวังสำเร็จได้ 

ความรัก ใส่ใจ ดูแลทั้งสุขภาพกาย และใจของเขา/เธอของคุณให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข โดยเฉพาะกับรักแท้ที่ผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานจนอาจทำให้ชืดชา สำหรับคนโสด เข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจนำพาพบรัก เจอคนถูกใจ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะอ่อนวัยกว่ามาก แต่ความสัมพันธ์จะพัฒนา ก้าวไกลถึงไหน ก็อยู่ที่ว่าจะวิ่งตาม เขา/เธอ คนนั้นได้ทันไหม?

ครอบครัว สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้ลาภ ผลกำไร แต่วันที่ 30-31 ควรระวัง อาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไม่คาดฝันได้

คำแนะนำ จากวันที 26 มกราคม พ.ศ.2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ..หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฏีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน สัปดาห์แห่งการปล่อยวาง เพราะยิ่งพยายามมากขึ้นเท่าไหร่ ก็อาจมีเหตุทำให้ผิดหวังมากเท่านั้นอยู่นิ่งๆ สักนิด ก็อาจมีสิ่งดีๆ สิ่งที่ไม่คาดฝันลอยเข้ามาอยู่ในอุ้งมือได้ และวันที่ 25-26 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ อาจถูกล่อลวง พบคนไม่จริงใจ ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเงินทอง ของมีค่าได้

การงาน สัปดาห์ เริ่มต้นเดือนแห่งการทำงานอยู่เงียบๆ คนเดียว ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 26-27 อาจมีเรื่องตื่นเต้น ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แค่เดินไปตามสัญชาติญาณ เสียงเรียกร้องจากหัวใจ ก็อาจทำให้พบเส้นทางใหม่ การทำงานในรูปแบบใหม่ ที่จะเติมไฟเพิ่มพลังชีวิตให้กับคุณในปีใหม่นี้

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ก็ควรละ อัตตา ตัวเรา ของเราเพราะ การยึดถือความต้องการของตัวเองเป็นหลัก และไม่สนใจความคิดของคนรัก คู่ครอง ก็จะเป็นส่วนทำให้รักล่มสลายก่อนถึงปลายทางแห่งความสุขได้ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ สังสรรค์มิตรสหายให้สนุก ก็มีโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ระวังสักนิด รักสนุกมากไป ก็อาจทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อน ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส

ครอบครัว วันที่ 28-29 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นสักนิด เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้บาดเจ็บ เจ็บป่วยกะทันหันได้

โชคลาภ วันที่ 30-31 อยู่ในเกณฑ์ได้โชคมีลากทั้งจากมิตรสหายหรือจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร 

คำแนะนำ ตามปฏิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือ การเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อ สัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการลดอัตตา วางตัวตน อย่าคิดว่า “ฉันเก่ง ฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น” หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการชนะเพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง ยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน  เชื่อใจตนเอง อย่าปล่อยให้ถูกชักพา ถึงจะทำให้เกิดลาภผลวิ่งเข้ามาหาเอง แต่วันที่ 3-5 ควรระวัง “ถูกบังตา” หรือล่อลวง หลอกลวง จากมารศาสนา อลัชชี ที่อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน  วันที่ 1-2 สังสรรค์ เฮฮาร่วมกลุ่มกับมิตรสหายโดยเฉพาะที่อยู่วงการเดียวกันก็อาจทำให้ได้ข้อมูล มีโอกาสดี ๆ ที่จะได้ต่อยอดธุรกิจ หรือ อาจได้งานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือนด้วยเช่นกัน แต่ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบหากต้องมีการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูก “บังตา” จนอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก  การเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ต้องทำใจ อดทนที่จะสานสัมพันธ์ ถึงจะมีโอกาสสมหวัง สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังหากมีการเดินทางลำพัง รักซ้อน ซ่อนรัก อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างทาง พลั้งใจ เผลอกายก็อาจทำให้...เจ็บ

ครอบครัว  วันที่ 3-5 อย่าเผลอ อย่าวางของมีค่าไว้ล่อตา เพราะอาจถูกโจรกรรม ปล้นชิงหรือลักขโมยได้

โชคลาภ  เชื่อมั่นตัวเอง ตรวจสอบข้อมูลที่ได้มาอย่างระมัดระวังถึงจะทำให้เกิดโชค มีลาภได้

คำแนะนำ  จากวันที่ 16 ธันวาคม – 16 มกราคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีที่จะเสนอความคิดที่มีหลากหลายในขณะนี้ ที่จะโน้มน้าวใจให้คนอื่นเชื่อฟัง ที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก

 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน เชื่อใจตนเอง อย่าปล่อยให้ถูกชักพา ถึงจะทำให้เกิดลาภผลวิ่งเข้ามาหาเอง แต่วันที่ 3-5 ควรระวัง ถูกบังตาหรือล่อลวง หลอกลวง จากมารศาสนา อลัชชี ที่อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน วันที่ 1-2 สังสรรค์ เฮฮาร่วมกลุ่มกับมิตรสหายโดยเฉพาะที่อยู่วงการเดียวกันก็อาจทำให้ได้ข้อมูล มีโอกาสดี ๆ ที่จะได้ต่อยอดธุรกิจ หรือ อาจได้งานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือนด้วยเช่นกัน แต่ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบหากต้องมีการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูก “บังตา” จนอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก การเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ต้องทำใจ อดทนที่จะสานสัมพันธ์ ถึงจะมีโอกาสสมหวัง สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังหากมีการเดินทางลำพัง รักซ้อน ซ่อนรัก อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างทาง พลั้งใจ เผลอกายก็อาจทำให้เจ็บ

ครอบครัว วันที่ 3-5 อย่าเผลอ อย่าวางของมีค่าไว้ล่อตา เพราะอาจถูกโจรกรรม ปล้นชิงหรือลักขโมยได้

โชคลาภ เชื่อมั่นตัวเอง ตรวจสอบข้อมูลที่ได้มาอย่างระมัดระวังถึงจะทำให้เกิดโชค มีลาภได้

คำแนะนำ จากวันที่ 16 ธันวาคม – 16 มกราคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีที่จะเสนอความคิดที่มีหลากหลายในขณะนี้ ที่จะโน้มน้าวใจให้คนอื่นเชื่อฟัง ที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก

 

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน การเดินทาง หรือ เสนอผลงานทางวิชาการ สื่อพิมพ์โฆษณา อาจทำให้เกิดรายได้ มีลาภผลมากขึ้น เป็นระยะเวลาที่เหมาะที่จะติดตาม ทวงถามหนี้ค้างชำระ ก็มีโอกาสสูงที่จะได้กลับคืน แต่วันที่ 6-7 ควรระวังอย่าไว้ใจคนใกล้ตัว เพราะอาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะกับกิจการที่มีหุ้นส่วน หรือให้การสินเชื่อกับคู่ค้า คู่สัญญารายใหญ่ เพราะอาจเจอปัญหาหนี้เสีย หรือ เลื่อนชำระเงินอย่างไม่มีกำหนด สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ติดต่อ สมัครงานกับบริษัท องค์กรระหว่างประเทศ จะมีโอกาสได้งานสูงขึ้น

ความรัก ร่วมเดินทางไปไหนไปกันถึงจะทำให้สัมพันธ์รักจะราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์นี้ เดินทางท่องเที่ยวร่วมสังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย หรือ ญาติพี่น้องอาจเป็นสื่อที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว วันที่ 1-3 อย่านำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน และควรระวังเงินทองของมีค่าอาจสูญหายอย่างไร้ร่องรอย

โชคลาภ วันที่ 4-5 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะแสวงหาลาภผล แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะไม่แน่นอนควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุล จะถูกแสงอาทิตย์บดบังจนดับบนท้องฟ้าในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะยุ่งกับเรื่องของญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านมากเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้ตัวเองยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 6-7 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการศึกษา เดินทาง หรือ สังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย แต่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงหากชวนร่วมลงทุนหรือขอยืมเงินให้ดอกเบี้ยสูง ๆ  เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะไม่ได้ดังที่คิด

การงาน  วันที่ 3-5 อวยพรปีใหม่ หรือ เข้าไปขอพรจากเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาอยู่ในเกณฑ์ดี อาจทำให้มีอะไรดีๆ มีมาให้ตลอดทั้งปี สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากเปลี่ยนงาน จากวันที่ 6 ไปแล้ว หาข้อมูลออนไลน์ หรือ จากญาติสนิทมิตรสหาย อาจทำให้มีโอกาสมากขึ้น

ความรัก  อย่าคาดหวังนักในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จากคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ การเดินทางอาจพบรัก เจอคนถูกใจ ที่มีโอกาสสูงจะเจอ “ผ้าขี้ริ้วห่อทอง” มองหาดูดีๆ นะคะ   

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังโรคจากความเครียด คิดมาก อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ เสนอหารสอง ถึงจะมีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์ แต่ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 18 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีตุล นั่นคือสัญญาณเตือนว่า เป็นระยะที่ดีในการจัดการงานที่คั่งค้างอยู่ ก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังการแสวงหาลาภ ผลในทางที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ความลับอาจไม่ลับแล้ว อาจถูกศัตรู คู่แข่ง นำไปเปิดโปง ที่จะทำให้เดือดร้อน มีคดีความได้

 

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  เงินทับตัว การกระทำที่ผ่านมาอาจส่งผลทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มหาศาล แต่จนถึงวันที่ 6 ควรระวังการใช้คำพูด เขียน ในลักษณะโอ้อวด ยกตนข่มท่าน ก็อาจทำให้โชคใหญ่ที่กำลังมีเข้ามา หลุดลอยหายไป

การงาน  เริ่มต้นปีใหม่ สัปดาห์แรกของการทำงาน ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาที่รู้มากกว่า ที่อาจถูกเสน่ห์ ถูกโน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ โดยเฉพาะการเซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญ ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ควรหลีกเลี่ยงที่จะชวนทะเลาะ หรือ ส่งคำท้าใดๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เขา/เธอของคุณ ตัดสินใจยุติ บอกเลิกราอย่างง่ายๆ สำหรับคนโสด เป็นระยะเวลาที่อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ จากวันที่ 6 ไปแล้ว มองหาให้ดี ๆ เขา/เธอ คนนั้นอาจอยู่ใกล้แค่นี้เอง

สุขภาพ เหนื่อย ทำงานหนักจนเกิดความเครียด ที่อาจเป็นบ่อเกิดของโรคภัยที่จะตามมาได้

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากทางไกล แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ    

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2561 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา ความจริงที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  การแสวงหาลาภผลอยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ควรระวังอาจมีเหตุไม่คาดฝันโดยเฉพาะจากการประมาทเลินเล่อ หรือ เชื่อคนง่ายเกินไป อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างที่ไม่ควรเสีย

การงาน  เริ่มต้นปีใหม่ สัปดาห์แรกของการทำงาน การทำงานประเภทปิดทองหลังพระ อาจไม่ได้ผลรวดเร็วดังที่หวัง อดทน ใจเย็น หลังวันที่ 6 ไปแล้ว อาจได้ข่าวดี แต่สิ่งที่ควรระวังคือ อย่าหูเบาโดยเฉพาะจากลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียคนไปเลย

ความรัก  วันที่ 1-2 การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจที่อาจทำให้ได้สละชีวิตโสดเสียที แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ระวังการแอบใช้สื่อออนไลน์กับเพศตรงข้ามคนอื่น ก็อาจเป็นต้นเหตุที่จะทำให้รักสลายได้ในเวลาอีกไม่นาน!!

สุขภาพ  วันที่ 1-2 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคสัตว์ปีก เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ เป็นระยะแพ้ภัยตัวเอง เชื่อมั่นตัวเองมากไป ก็อาจทำให้เสียลาภ โชคดีที่กำลังมีเข้ามา ก็อาจสลายหายไปก่อนจะถึงมือ          

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม 2561 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะที่ควรควบคุม จิตใต้สำนึกที่ดิ้นรนใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมีอยากเป็นและอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรคปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน การแสวงหารายได้ให้มากขึ้น ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องแบ่งปัน ถึงจะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายจากการเดินทางไกล การศึกษาต่างประเทศ ยังอาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้การเงินติดขัด เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน หลังจากวันที่ 6 ไปแล้ว การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน อาจทำให้เกิดโอกาสใหม่  ๆ ที่จะขยาย ต่อยอดธุรกิจ การงานระยะยาวได้ หรือ อาจได้งานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน

ความรัก  ร่วมด้วย ช่วยแบ่งปันทั้งสุข ทุกข์และลาภผลที่เข้ามา ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข คนโสด มิตรสหายยังอาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ระยะเวลานี้อาจต้องทำใจ ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรักยังดับสนิทบนท้องฟ้า ดังนั้นคุณยังไม่มีอะไรโดดเด่นในสายตาของเขา/เธอเลย

สุขภาพ วันที่ 3-5 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะปูหรือสัตว์น้ำที่มีกระดองเพราะอาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 1-2 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวัง ข้อมูลที่ดูน่าเชื่อถือมากที่สุด ก็อาจทำให้ขาดทุนได้มากที่สุดเช่นกัน

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2561 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน  เงินทับตัว ทั้งจากงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ในขณะนี้ รวมถึงอาจได้ลาภผลจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่วันที่ 3-5 ควรระวังเรื่องของบุตร-ธิดา อาจทำให้เดือดร้อน และสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ ปีใหม่ ด้วยการรับฟังคำสอน คำสั่งจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าอย่างใส่ใจ และรีบปฏิบัติตามถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลสำเร็จตามมา แต่ระวังปัญหาสุขภาพของตนเอง ที่อาจทำให้งานสะดุด มีปัญหาได้

ความรัก ความขัดแย้งที่อาจแปรเปลี่ยนความรัก ที่อาจเกิดขึ้นจากการทำภารกิจร่วมกันหรือทำงานที่เดียวกัน รวมถึงผู้ใหญ่อาจเป็นสื่อชักพาที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่อาจทำให้คนโสดได้สละชีวิตโสดเสียที แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก่อนวันที่ 6 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งอย่างเอาเป็นเอาตายกับเขา/เธอของคุณ เพราะอาจทำให้รักมีรอยร้าวที่ยากจะประสานคืนได้อีกครั้ง

ครอบครัว  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบโดยเฉพาะจากคำพูดของคนใกล้ตัว บริวาร หรือ คนรับใช้ เพราะอาจนำเรื่องร้อนใจมาให้

โชคลาภ  การแสวงหาลาภผลอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก่อนวันที่ 6 ควรระวังข้อมูลที่ได้มาจากการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ก็อาจทำให้สูญเสียเงิน ขาดทุนมหาศาลได้เช่นกัน

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม 2561 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการปฏิเสธหรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook