เช็คดวงรายสัปดาห์ 25-31 ธันวาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 25-31 ธันวาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 25-31 ธันวาคม 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 25-31 ธันวาคม 2560 ธันวาคม 2560 ไปเช็คกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน วันที่ 30-31 อาจได้ลาภผลเข้ามาบ้าง ถ้าแสวงหา แต่ทั้งสัปดาห์ ระวังไว้สักนิด อย่าเปิดประตูใจ ยอมรับ ต้อนรับทุกคนที่เข้ามาในชีวิต เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เสียทั้งใจ เสียเงินทองของมีค่าสูงมาก ซึ่งวันที่ 26-27 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน แค่พิจารณาให้รอบคอบ อย่าปล่อยให้ความหวาดระแวง กังวลใจมีอำนาจเหนือการตัดสินใจครั้งสำคัญ เพราะอาจทำให้พลาดโอกาสที่จะพึงมีพึงได้ โดยเฉพาะจากข้อเรียกร้อง ผลประโยชน์ที่จะคิดว่าจะได้รับจากการเดินทาง หรือ ติดต่อ สัมพันธ์กับชาวต่างชาติ 

ความรัก สัมพันธ์รักยังอยู่ในเกณฑ์ไม่สดใสนัก หากมีเรื่องเงินทองของบาดใจเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะจากการเดินทางหรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อศรัทธาในสัปดาห์นี้ ถึงจะทำให้คนโสดคิดว่าได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรทบทวน คิดหลายๆ ครั้งก่อนจะตัดสินใจ ทุ่มเทให้ทั้งกายและใจ

สุขภาพ วันที่ 25-27 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารที่ทำจากปลาทะเล เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ ดาวศุกร์ดับบนท้องฟ้าแล้ว จึงควรระวังที่หลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุนกับ คนรัก มิตรสหาย เพราะอาจไม่ได้ลาภผลดังที่หวัง หรือ อาจทำให้ขัดใจจนเสียเพื่อน เสียแฟนอีกด้วย

คำแนะนำ จากวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 – 17 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุล ในภพปัตนิ เรือนของคนอื่นนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้รับประโยชน์จากการติดต่อ สัมพันธ์ ร่วมงาน ร่วมหุ้นโดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม แต่ควรระวังอาจมีศัตรู คู่แข่งที่ทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน ด้วยเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน การทวงถามลาภ ผลประโยชน์ที่คั่งค้าง หรือหนี้สิน ดอกเบี้ยที่มีคนค้างชำระ ต้องใช้การตามติด ตื๊อให้มากๆ ถึงจะได้มาบ้าง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังรายจ่ายจากความรัก ความสุขที่คาดว่าจะได้รับ อาจทำให้ต้องใช้เงินมากกว่าที่คิด

การงาน สัปดาห์นี้ วันที่ 25 อยู่ในเกณฑ์ดีที่ติดต่อ สัมพันธ์ รวบรัดเพื่อหวังผลสำเร็จ แต่เนื่องจาก ดาวศุกร์ ดาวเสาร์ โดยแสงอาทิตย์บดบังจนดับบนท้องฟ้าแล้ว ดังนั้น กิจกรรม ภารกิจใดที่ยังทำไม่สำเร็จ ถูกคัดค้านมีปัญหาอยู่ ก็ควรถอยออกมาแล้วทบทวนวิธีการ รูปแบบอีกครั้ง ปีหน้าฟ้าใหม่ เดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว ค่อยเริ่มต้นใหม่จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ควรระวังที่จะเรียกร้องขอใดๆ หรือ เรียกความสนใจจากเขา/เธอของคุณ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ผิดหวัง สำหรับคนโสด อาจพบเจอรัก เจอคนถูกใจที่สูงวังกว่า หรือ เคยผ่านชีวิตคู่มาแล้ว ก็อย่าคิดว่าง่าย ต้องใช้ความพยายามมาก ๆ ถึงจะมีโอกาสสมหวัง

สุขภาพ สุดสัปดาห์ควรระวังโรคที่เกิดจากความเครียด ทั้งปวดศีรษะ ไมเกรน ปวดท้อง โรคกระเพาะกำเริบอาจเกิดขึ้นได้ ถ้าตาม จิต อารมณ์ ตัวเองไม่ทัน

โชคลาภ วันที่ 28-29 ควรระวังเพราะอาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าอย่างไม่คาดคิด

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ถูกแสงอาทิตย์บดบังจน “ดับ”บนท้องฟ้าขณะโคจรมาสถิต ณ ราศีธนู และราศีมกร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรคิดทบทวนความต้องการ ความปรารถนาของตัวเองใหม่ เพราะขณะนี้ยิ่งดึงดัน เรียกร้องมากเกินไป ก็มีโอกาสว่าจะทำให้ผิดหวังสูงมาก

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน อาจได้โชคมีลาภทั้งจากงานประจำ หรือ ผลกำไรจากการลงทุนส่วนตัวและร่วมหุ้นกับมิตรสหาย แต่สุดสัปดาห์ควรระวังบริวาร คนใกล้ตัวหรือสัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงินอย่างไม่จำเป็น

การงาน แสดงความเข้าใจ เห็นใจ รวมถึงอดทน อดกลั้นในการติดต่อ สัมพันธ์ให้มากถึงที่สุด โดยเฉพาะจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีท่าทีวิตกกังวล วิตกจริตมากเกินกว่าเหตุ ถึงจะทำให้ภารกิจที่หวังสำเร็จได้ 

ความรัก ใส่ใจ ดูแลทั้งสุขภาพกาย และใจของเขา/เธอของคุณให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข โดยเฉพาะกับรักแท้ที่ผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานจนอาจทำให้ชืดชา สำหรับคนโสด เข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจนำพาพบรัก เจอคนถูกใจ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะอ่อนวัยกว่ามาก แต่ความสัมพันธ์จะพัฒนา ก้าวไกลถึงไหน ก็อยู่ที่ว่าจะวิ่งตาม เขา/เธอ คนนั้นได้ทันไหม?

ครอบครัว สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้ลาภ ผลกำไร แต่วันที่ 30-31 ควรระวัง อาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไม่คาดฝันได้

คำแนะนำ จากวันที 26 มกราคม พ.ศ.2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ..หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฏีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน สัปดาห์แห่งการปล่อยวาง เพราะยิ่งพยายามมากขึ้นเท่าไหร่ ก็อาจมีเหตุทำให้ผิดหวังมากเท่านั้นอยู่นิ่งๆ สักนิด ก็อาจมีสิ่งดีๆ สิ่งที่ไม่คาดฝันลอยเข้ามาอยู่ในอุ้งมือได้ และวันที่ 25-26 ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ อาจถูกล่อลวง พบคนไม่จริงใจ ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเงินทอง ของมีค่าได้

การงาน สัปดาห์ เริ่มต้นเดือนแห่งการทำงานอยู่เงียบๆ คนเดียว ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 26-27 อาจมีเรื่องตื่นเต้น ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แค่เดินไปตามสัญชาติญาณ เสียงเรียกร้องจากหัวใจ ก็อาจทำให้พบเส้นทางใหม่ การทำงานในรูปแบบใหม่ ที่จะเติมไฟเพิ่มพลังชีวิตให้กับคุณในปีใหม่นี้

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ก็ควร “ละ” อัตตา ตัวเรา ของเราเพราะ การยึดถือความต้องการของตัวเองเป็นหลัก และไม่สนใจความคิดของคนรัก คู่ครอง ก็จะเป็นส่วนทำให้รักล่มสลายก่อนถึงปลายทางแห่งความสุขได้ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ สังสรรค์มิตรสหายให้สนุก ก็มีโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ระวังสักนิด รักสนุกมากไป ก็อาจทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อน ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส

ครอบครัว วันที่ 28-29 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นสักนิด เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้บาดเจ็บ เจ็บป่วยกะทันหันได้

โชคลาภ วันที่ 30-31 อยู่ในเกณฑ์ได้โชคมีลากทั้งจากมิตรสหายหรือจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร 

คำแนะนำ ตามปฏิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือ การเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อ สัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการลดอัตตา วางตัวตน อย่าคิดว่า “ฉันเก่ง ฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น” หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการชนะ เพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง ยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน การหาลาภผลเพิ่มเติม มีเกณฑ์ได้มาจากภารกิจ กิจการที่กระทำอยู่ประจำ แต่การหาลาภผลจากงานพิเศษ หรือ เสี่ยงโชคเก็งกำไรนั้น วันที่ 30-31 ควรระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจมีเหตุที่คิดไม่ถึง ที่จะทำให้สูญเสียได้

การงาน ธุรกิจ กิจการงานประจำอยู่ในเกณฑ์ต้องใช้ “วาจา” เป็นอาวุธ มีลูกล่อ ลูกชนให้ดีๆ โดยเฉพาะกับเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา ถึงจะมีโอกาสสำเร็จได้ดังที่คิด แต่ถ้าเป็นงานใหม่ ๆ ควรระวังเงินทองของบาดใจ อาจทำให้ขัดแย้งจนงานสะดุด มีปัญหาก่อนจะดำเนินการได้

ความรัก รักครั้งใหม่ การเริ่มต้นชีวิตใหม่อาจไม่สดใสนัก หากรีบร้อน เร่งรีบ ผลักดันที่จะให้ได้ดังที่ต้องการ สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ควรระวังเช่นกันหากรีบร้อน เร่งรีบที่อยากจะมีรักมากไป ก็มีโอกาสสูงที่จะพบเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่พร้อมจะก้าวเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียว 

ครอบครัว ระวังความรักที่มากล้นจนเข้มงวดเกินไปในระยะนี้ อาจทำให้มีบุตร-ธิดาเป็นทุกข์ หมดความสุขไปเลย

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงแล้ว ควรระมัดระวังรอบคอบให้มากขึ้น

คำแนะนำ จากวันที่ 16 ธันวาคม – 16 มกราคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีที่จะเสนอความคิดที่มีหลากหลายในขณะนี้ ที่จะโน้มน้าวใจให้คนอื่นเชื่อฟัง ที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก

 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่สัปดาห์นี้ควรระวังถูกหลอกลวงจากการบริโภคอาหารเสริม หรือ การรักษาจากเชื่อคำโฆษณาที่แพร่หลาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

ความรัก แบ่งปันให้กันโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ในระยะนี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเดินทางกลับบ้าน ถิ่นภูมิลำเนาเดิม ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องใช้เวลามากสักนิด ถึงจะทำให้สานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรัง ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย มีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ วันที่ 28-29 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบที่จะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ วันที่ 30-31 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่ขณะนี้ยังโคจรสถิต ณ เขตราศีพิจิก ทำมุมเล็งดาวจันทร์อย่างมีนัยยะสำคัญในเขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ระวังอารมณ์จะอยู่เหนือเหตุผล ที่จะทำให้แสดงความวิตก กังวล โลเล ไม่แน่นอน เปลี่ยนไปมา จนอาจถูกตำหนิว่ากล่าวจากผู้ใหญ่ หรือ ถูกนินทาว่าร้ายจากเพื่อนร่วมงาน

 

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน และการแบ่งปันให้คนอื่น ถึงจะทำให้ลาภ ผลประโยชน์เกิดขึ้นมาได้ แต่วันที่ 30-31 ควรระวังอาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าจำนวนมากได้

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอาจถูกเอาเปรียบ ถูกผลักดัน โยนหน้าที่ ความรับผิดชอบ หรือค่าใช้จ่ายที่จะดำเนินการใดๆ มาให้รับผิดชอบได้ โดยเฉพาะวันที่ 27-28 ในการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาก็ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ใส่ใจ ลูกน้อง พนักงานด้วยความรัก ปรานี ไม่ใช่หวาดระแวง “จับผิด” ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำ ผ่านไปได้ด้วยดี

ความรัก  ของฉัน / ของเธอ เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง คิดได้แต่ระวังการแสดงออกเพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้สัมพันธ์รักสะดุด มีรอยร้าวได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ควรคาดหวังจากการเดินทาง หรือ ดิ้นรนไปในทางใด เพราะยากจะสมหวังในระยะนี้

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ควรสร้างสัมพันธไมตรีที่ดี ๆ ไว้ ก็จะเกิดผลดีติดตามมา

โชคลาภ วันที่ 25 อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 30-31 ควรระวัง อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2561 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุล จะถูกแสงอาทิตย์บดบังจนดับ บนท้องฟ้าในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะ “ยุ่ง” กับเรื่องของญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านมากเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้ตัวเองยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน อาจได้ลาภ ผลประโยชน์เพิ่มเติม ทั้งจากการแต่วันที่ 28-29 ก็อย่าประมาท ควรระวังบริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน หรือ เสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน ปลดปล่อยความรู้สึกหวาดระแวง ไม่ไว้ใจออกไป ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น โดยเฉพาะในการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจทำให้ได้ผลสำเร็จดังที่คิด และสำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 25-26 ควรระวังการพูดคุยกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า อาจถูกมองว่า ไม่จริงจัง ไม่จริงใจได้

ความรัก เงินตรากับความรัก เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญกับเขา/เธอของคุณมากพอใส่ใจเรื่องหาเงิน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้ารัก โดยเฉพาะการใช้สื่อออนไลน์เพื่อค้นหารักแท้ สัปดาห์นี้ผ่านไปก่อน เพราะขณะนี้รัก คือ ของมายา แต่เงินตราคือ ของจริง

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังโรคจากความเครียด คิดมาก อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอนแล้ว ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีตุล นั่นคือสัญญาณเตือนว่า เป็นระยะที่ดีในการจัดการงานที่คั่งค้างอยู่ ก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังการแสวงหาลาภ ผลในทางที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ความลับอาจไม่ลับแล้ว อาจถูกศัตรู คู่แข่ง นำไปเปิดโปง ที่จะทำให้เดือดร้อน มีคดีความได้

 

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรระวังการดิ้นรนไขว่คว้าอยากได้ อยากมี อยากเป็น มากเกินไป ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถูกหลอกลวงจนสูญเสียเงินทองมากเกินกว่าที่ควรจะเสียได้ ซึ่งวันที่ 30-31 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน ทำงานตามกฎ กติกา หรือ ระเบียบที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ถึงจะอยู่รอดปลอดภัย ควรระวังความคิด หรือ คำพูด “นอกกรอบ” ที่อาจทำให้เกิดความหวาดระแวง สงสัย และไม่เชื่อถือคิดว่า สิ่งที่คุณคิด คุณพูดคือ “เพ้อเจ้อ” เว่อ หรือ เป็นไปไม่ได้

ความรัก ไม่ใกล้ ไม่ไกล แค่นี้เอง สำหรับคนโสด ที่ยังไขว่คว้าหารัก ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ต้องดิ้นรน ไขว่คว้าแต่ประการใด อยู่เฉยๆ เดี๋ยวมาเอง แต่ถ้าร้อนใจ สุดสัปดาห์นี้ก็ยังมีโอกาส เดินย้อนกลับไปตามเส้นทางที่เคยไป ก็อาจทำให้พบรัก เจอรักที่รอคอยได้

สุขภาพ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงบริโภคเนื้อวัว โดยเฉพาะวันที่ 30-31 เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 28-29 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ลงทุน เก็งกำไรใดๆ ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ 

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา ความจริง ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 25-26 อาจได้โชคมีลาภมากขึ้นจากการเข้าสังคม แต่ก็ควรระวังอาจพบคนไม่จริงใจ ที่เข้ามาเพื่อหลอกลวง หวังผลประโยชน์ด้วยเช่นกัน

การงาน ถ้าจะคิดการใหญ่ ก็อย่าปล่อยให้เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นอุปสรรคทำให้สะดุด โดยเฉพาะในการเสนอความคิดเพื่อการลงทุน โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะกับมิตรสหายในวงการเดียวกันอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งวันที่ 30-31 จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 28-29 ควรระวังผู้ใหญ่ อารมณ์แปรปรวน พูดถูกกลายเป็นผิดได้อย่างง่ายๆ ....รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี

ความรัก คิดมาก เรื่องมาก ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักไม่ราบรื่นจนมีรอยร้าวที่รอวันแตกสลายได้ สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อนำพาที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่ถึงไม่ใช่รักแท้ แต่ก็อาจทำให้คลายเหงาใจได้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่แค่ไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง และพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะเป็นการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

โชคลาภ วันที่ 30-31 อาจได้โชคมีลาภจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือ ได้ข่าวสาร ข้อมูลที่จะทำให้โชคดีได้

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน ได้โอกาสดี ๆ หรือมีลาภผลเพิ่มเติม หรือ สูญเสียเงินอย่างไม่คาดฝัน สัปดาห์นี้มีเกณฑ์สูงว่าจะเกิดจากการเดินทางทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ 

การงาน อยู่ในระยะปลอดโปร่งในการติดต่อ สัมพันธ์ที่จะทำให้เกิดความสำเร็จตามมาอย่างไม่ยากนัก แต่วันที่ 30-31 ควรระวังการพูดคุยกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่หัวเก่า อนุรักษ์นิยม การแสดงความคิด ตัวตนที่เป็นอิสระ เสรีมากเกินไป ก็อาจถูกหมั่นไส้ จนเป็นอุปสรรคทำให้งานสะดุด ล่าช้าได้เหมือนกัน

ความรัก ไปไหนไปด้วยกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ การเข้าร่วมกลุ่ม สังสรรค์กับมิตรสหายในสัปดาห์นี้เปลี่ยนไป ถึงอาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะถูก “เมิน” ไม่สนใจแล้ว 

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลร่างกายให้มากขึ้น ทั้งจากการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม การกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ โรคภัยก็จะไม่ถามหา

โชคลาภ วันที่ 30-31 อาจได้โชคมีลาภจากผู้ใหญ่ หรือได้ลาภผลกำไรจากกิจการงานที่ทำ แต่การลงทุน เสี่ยงโชค อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี และวันที่ 28-29 อาจได้โชค มีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ระวังอาจเป็นทุกขลาภ ที่ได้มาก็ต้องถูกบังคับให้ต้องแบ่งปันออกไป

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ก็ไม่ควรขัดแย้งหรือเถียงแค่ต้องการอยาก “เอาชนะ” มากกว่าเหตุผลที่แท้จริง เพราะอาจทำให้การติดต่อ สัมพันธ์ที่เคยราบรื่น สะดุด หยุดลงไปได้เลย สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหวังจะเปลี่ยนแปลง ก้าวหน้าในสัปดาห์นี้..รออีกสักนิด

ความรัก ระวังตัวแปรจากญาติสนิท มิตรสหาย หรือ การเดินทางร่วมกัน โดยเฉพาะวันที่ 28-29 อาจเป็นเหตุทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหา ขัดแย้งจนถึงทะเลาะวิวาทกันได้ แต่สำหรับคนโสด การเดินทาง หรือ ใช้สื่อออนไลน์ในสัปดาห์นี้อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ เจอเพศตรงข้ามที่พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นกับญาติสนิท มิตรสหายหรือเพื่อนบ้าน ที่อาจลุกลามจนทะเลาะวิวาทกันได้ 

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบคำแนะนำ นับจากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook