10 คำทำนายและความเชื่อสุดฮือฮาในปี 2560

10 คำทำนายและความเชื่อสุดฮือฮาในปี 2560

10 คำทำนายและความเชื่อสุดฮือฮาในปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2560 ที่ผ่านมา หลากหลายหมอดูชื่อดัง ได้ออกมาทำนายดวงเมืองและดวงชะตาของราศีต่างๆ ที่ได้เจอเหตุการณ์และการเปลี่ยนแปลงมากมายเข้ามาในชีวิต เพราะดาวสำคัญของโหราศาสตร์สามดวง คือ ดาวพฤหัสบดี ดาวราหู และดาวเสาร์ มีการย้ายราศี ส่งผลกระทบ เป็นลูกโซ่ถึงดวงชะตาทั้ง 12 ราศีกันเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าชีวิตจะอยู่ในช่วงขึ้นหรือลง สิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิตก็คือการมีสติ วางแผนชีวิตตามคำแนะนำ พร้อมทั้งไหว้พระทำบุญบริจาค และหมั่นสวดมนต์ เชื่อว่าปี 2561 นี้จะเป็นปีที่ราบรื่นประสบผลสำเร็จ และมีข่าวดีอย่างแน่นอน และในปี 2560 ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ 10 คำทำนายและความเชื่อสุดฮือฮาในปี 2560 ดังต่อไปนี้

Image result for เจ้าปู่ศรีสุทโธ

1. "เจ้าปู่ศรีสุทโธ" มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่ แห่งคำชะโนด

"นาคาศรีสุทโธ และ นาคีศรีปทุมมา" เป็นพญานาคราชผู้เป็นใหญ่ในประเทศไทย เป็นพญานาคราชขององค์อินทราธิราชเจ้า "มีพรหมประกายโลก" หรือวังนาคินทร์คำชะโนด สถานที่ดังกล่าวตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อของตำบลวังทอง ตำลบบ้านม่วงและตำบลบ้านจันทร์อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เป็นเวียงวังที่ประทับ ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพยำเกรงและศรัทธาของคนในจังหวัดอุดรธานี และอีสานตอนบน

วังนาคินทร์คำชะโนด ที่มาก็คือมีบ่อน้ำอยู่กลางดงชะโนด เป็นบ่อน้ำขนาดเล็กๆ แต่กลับมีน้ำซึมออกมาตามธรรมชาติตลอดเวลา ทำให้ชาวบ้านเชื่อกันว่าบ่อน้ำประทานมาให้โดยพญานาคที่อาศัยอยู่ในบริเวณผืนป่า 18 ปีล่วงผ่าน ดูเหมือนเรื่องเล่านี้ยังคงเป็นที่โจษขานสืบมา โดยเฉพาะในหมู่ชาว ต.วังทอง ผู้เชื่อมั่นและศรัทธาต่อผืนป่า กับเหตุการณ์ "ผีจ้างหนัง" ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2532 ปรากฏการณ์จริง จึงเป็นสิ่งที่พวกเขาคิดว่ามีอยู่จริง แม้อาจไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะสามารถพิสูจน์ได้ ที่นี่เคยเกิดเหตุการณ์ผีจ้างหนัง

พญานาคนั้นท่านเป็นผู้ที่สามารถเข้าถึงทรัพย์ในดินและสินในน้ำ สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ จึงมีความเลิศในด้านโชคลาภและการช่วยเหลือของพญานาคจะมีข้อจำกัดน้อยกว่าพระ ท่านสามารถช่วยเหลือเรื่องต่างๆได้มากมายแต่ไม่เกินกฎแห่งกรรม "ปู่พญานาคาธิบดีศรีสุทโธ" ท่านมีเมตตา ท่านรักลูกหลานทุกคน แต่อยากให้เราตั้งใจปฏิบัติธรรม ตามที่ลูกหลานพญานาคทุกคนควรทำ หมั่นระลึกถึงท่าน ท่านจะคุ้มครองเราซึ่งเป็นลูกหลาน

ในปัจจุบันชาวบ้านเชื่อว่า ดงคำชะโนดเป็นที่อาศัยของพญานาคและเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่จะเข้าไป มีข้อห้าม เช่น ห้ามใส่รองเท้า หมวก แว่นตา และร่ม และที่สำคัญห้ามเก็บผลหรือส่วนใดๆ ของต้นชะโนดกลับมา ได้ยินคนเฒ่าคนแก่เล่าว่าหากใครไม่ทำตามหรือลบหลู่จะมีอันเป็นไปบางรายก็กลับไม่ถึงบ้านเลยก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ เมื่อข้ามสะพานทางเดินพญานาคคู่ เข้ามายังป่าคำชะโนด จะเป็นจุดสำคัญให้ได้ชมอยู่สามจุดด้วยกัน คือบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด ศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ และต้นไทรใหญ่ เริ่มจากการสักการะปู่ศรีสุทโธที่ผู้คนให้ความศรัทธากันมาก บ้างก็มาบนบาน ให้ตนเองประสบความสำเร็จต่างๆ บ้างก็มาขอเลขเด็ด  คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

2. “หมอช้าง” ผ่าดวงอาถรรพ์เดือน 7 พระราหูย้ายกระทบ 12 ราศี

“หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” หมอดูชื่อดังได้ออกมาทำนายแบบเจาะลึกว่าเกิดอะไรทางโหราศาสตร์ ดวงดาว พระราหูย้าย จึงกระทบ 12 ราศี ทำให้ วงการบันเทิงโดนหนัก ช่วงนี้วงการบันเทิงเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ ภายใน 7 วัน มีคนในวงการเสียชีวิตไปถึง 7 คน หลายคนตีความไปว่าเป็นเพราะอิทธิพลของ “พระราหู” ซึ่งจะมีการโยกย้ายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ รวมถึงส่งผลตรงต่อดวงเมือง  

ซึ่งจริงๆแล้ว ที่บอกว่าโหราศาสตร์ดวงดาวเปลี่ยนแล้วทำให้คนตายไม่ใช่แบบนั้น แต่ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลง ต้องแยกประเด็นกัน สิ่งที่น่ากลัวคือ เดือนหน้าพระราหูจะย้ายราศี คือ พระราหู เป็นยักษ์ใหญ่ๆ กลัวๆ หน่อย คนเลยเอา 2 เรื่องมารวมกัน ซึ่งความเป็นจริงตอบแบบนั้นไม่ได้ 

การเปลี่ยนบางคนดีขึ้นก็มี ในเชิงสุขภาพ ใครที่เจ็บป่วยอยู่อาจจะมีการหวั่นไหว มีโรคแทรกซ้อน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะวงการบันเทิง สิ่งที่น่ากลัวตามมา คือ หลังจากนี้คนจะกลัวพระราหูมาก ก็จะมีเจ้าพิธี วัตถุมงคล ต้องให้คนเช่า มาบูชา จริงๆ มันไม่ได้เป็นแบบนั้น คนที่มีชีวิตดีขึ้นก็มี การที่คนบันเทิงเสียชีวิตอย่าไปโทษพระราหู หนึ่งคือช่วงดวงดาวที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้ง 12 ราศี อันนี้เป็นดวงบุคคล สองการดูดวงไม่ใช่ดูจากดาวดวงเดียว แต่อาจจะเป็นเหตุของดวงเมืองไทยที่อยู่จุดเปลี่ยนแปลงสำคัญด้วยเช่นกัน คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

Image result for อาจารย์ฉุย 

3. "อาจารย์ฉุย" ชี้ดาวพฤหัสย้าย 6 ก.ย. มี 4 ราศีรวยพลิกชีวิต

“อาจารย์ฉุย ณรล วิทูรประสาทผล” ผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลขมงคลเผยถึงปรากฏการณ์ดาวพฤหัสบดีย้ายว่า ดาวพฤหัสบดีถือเป็นดาวใหญ่ เป็นตัวแทนคุณธรรม , ศีลธรรม , จริยธรรม , สติ , เหตุผล , ความรู้ , ครู , พระ , หมอ ถือว่าเป็นดาวที่ดีการย้ายของดาวพฤหัสบดี

ย้ายออกจากราศีกันย์ เข้าสู่ราศีตุลย์ ในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ระยะเวลา 1 ปี จะส่งผลดีกับบ้านเมือง กิจการงานต่างประเทศจะประสบความสำเร็จ ได้รับความร่วมมือมากขึ้น ดาวใหญ่ย้ายราศีจะมีแรงกระเพื่อมส่งผลดีกับบางราศี และส่งผลไม่ดีกับบางราศี แต่ไม่ได้ส่งผลร้ายแรงเพราะดาวพฤหัสถือเป็นดาวดี ย้ายแล้วให้คุณกับ ราศีตุลย์ , กันย์ , กุมภ์ และธนู ส่วนราศีอื่นๆ แม้ไม่ให้คุณแต่ก็ไม่ให้โทษ คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

4. ย้อนคำทำนายในอดีตและสุดท้ายก่อนสิ้นใจที่น่าขนลุก ของ “หมอดูอีที”

นางส่วย ส่วย วิน หรือ เอธิ ที่รู้จักกันดีในชื่อ หมอดูอีที หมอดูผู้โด่งดังชาวพม่า ที่รู้จักไปทั่วโลกในเรื่องความสามารถด้านการทำนายทายทักที่แม่นยำโดยเฉพาะในเรื่องการเมือง และตัวเลขบนธนบัตรของผู้ที่ไปให้ตรวจสอบดวงชะตา ที่ว่ากันว่าแม่นยำราวตาเห็น ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 58 ปีในบ้านพักในนครย่างกุ้ง จึงถือว่าปิดตำนานหมอดูชื่อดังอย่างน่าใจหาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เผยดวงเมืองประเทศไทยในอดีตที่รู้อนาคตราวกับตาเห็นจนกลายเป็นที่รู้จัก ซึ่งนักการเมืองหรือแม้แต่ดาราเซเลบไฮโซชาวไทย ก็เดินทางไปพบเพื่อให้หมอดูอีทีทำนาย ซึ่งมีคำทำนายที่เป็นที่ฮือฮาเกี่ยวกับประเทศไทย อาทิ เหตุการณ์รัฐประหาร ,  ภัยพิบัติ , เกี่ยวกับรัฐบาลไทย , น้ำท่วมใหญ่ , สงครามโลก เมื่อย้อนกลับไปเมื่อปี 2555 ชื่อของ "หมอดูอีที" กลายเป็นบุคคลที่สังคมไทยได้รับความสนใจ

หลังชื่อเสียงเรื่องการทำนายดวงหรือพยากรณ์ดวงชะตาต่างๆ ที่ หมอดูอีที ได้ทำนายทายทักมักจะเกิดขึ้นจริงและแม่นยำอยู่บ่อยครั้ง และหยั่งรู้ถึงอนาคต จนคนที่เดินทางไปดูต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าแม่นราวกับตาเห็น ส่วนราคาดูดวงประมาณ 30,000 บาท ในเวลา 15 นาที ซึ่งแต่ละเดือนหมอดูอีทีฟันเงินได้กว่า 350 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม 

 

5. “นอสตราดามุส กับ สงครามโลกครั้งที่ 3” คำทำนายสุดสะพรึงที่ไม่อยากให้เป็นจริง

"สงครามโลกครั้งที่ 3" คือสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะรู้ว่าผลกระทบจากสิ่งที่เรียกว่า สงคราม นั้น จะทิ้งรอยแผลทั้งทางร่างกายและจิตใจไว้กับคนจำนวนมากที่ต่อให้ใช้เวลาที่เหลือทั้งชีวิตก็ไม่อาจเยียวยาได้ สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างหลายประเทศที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันนี้ ที่ยังไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร ทำให้เราหวั่นเกรงกับคำนี้มากขึ้น ทั้งที่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินคำนี้ แต่ทุกครั้งที่ได้ยินการวิเคราะห์ต่างๆ รวมถึงคำทำนาย ก็ได้แค่คิดว่า ขอให้ไม่มีอะไรเป็นไปตามคำทำนายนั้น

ในบรรดาคำทำนายทั้งหมด ชื่อที่เราได้ยินกันบ่อยที่สุดก็คือ นอสตราดามุส แห่งบัลแกเรีย ราชาโหรโลก หรือปรมาจารย์แห่งโหราศาสตร์เอกของโล คำทำนายของเขาที่เขียนขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 16 ยังได้รับการนำมาตีความและอ้างอิงจนถึงทุกวันนี้และโดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันนี้

อย่างไรก็ตาม เพราะคำทำนายของนอสตราดามุสทั้งหมดเป็นการเขียนในลักษณะที่ต้องอาศัยการตีความ จึงมีนักวิชาการและนักวิเคราะห์การเมืองอีกจำนวนไม่น้อยที่มองว่า การตีความที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นความพยายามที่จะโยงข้อมูลเข้ากับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและทัศนคติของตัวเอง จึงไม่มีใครฟันธงได้อย่างชัดเจนว่าสิ่งที่เขียนขึ้นเมื่อหลายปีก่อนนั้นคืออะไร เหมือนกับที่เราคงไม่สามารถฟันธงว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปัจจุบันได้เช่นกัน คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

Image result for ดาวเสาร์ย้ายราศี 1 ธ.ค.60 

6. ดาวเสาร์ย้ายราศี 1 ธ.ค.60 ส่งผลกระทบทั้ง 12 ราศี

“ดาวเสาร์” ตามหลักโหราศาสตร์ดวงดาว ดาวพระเคราะห์ที่จะมีอิทธิพลต่อดวงชะตาเมืองหรือดวงชะตาบุคคลมากเป็นพิเศษเมื่อดาวนั้นโคจร และมีวิถีการโคจรแบบเชื่องช้ายาวนานที่สุด ถือเป็นดาวบาปเคราะห์ให้โทษ ซึ่งโหรทุกสำนัก ต่างยกให้เป็นดาวประธานแห่งบาปพระเคราะห์ที่ให้โทษรุนแรงที่สุดในดวงชะตา สำหรับโหราศาสตร์ถือว่าดาวเสาร์เป็นดาวที่แสดงผลอกุศลกรรมของทุกๆ คน ที่ได้เคยสั่งสมไว้ในชาติก่อนๆ

ดาวเสาร์ในดวงชะตาของบุคคลก็จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงผลกรรมในชาตินี้ว่านั้นว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ เรื่องอะไรและรุนแรงแค่ไหน ดาวเสาร์ (7) ผู้มากด้วยความเพียร และความอดทน มีความรับผิดชอบสูง การคงอยู่อย่างคงทน ในด้านเสียนั้น คือ ความทุกข์ ความเศร้าหมอง ความหดหู่เศร้าเสียใจ อุปสรรคปัญหา การพลัดพรากจากจร ความวิตกจริต ซึ่งอิทธิพลของดาวเสาร์มักไปในทางร้ายเสียเป็นส่วนมาก

และในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ดาวเสาร์จะโคจรย้ายราศี จะเดินทวนเข็มนาฬิกาจากราศีพิจิกยก เข้าราศีธนู เป็นเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง (มีเดินหน้า-ถอยหลัง) จนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 โดยจะส่งผลให้ทุกๆ ดวงชะตามีการเปลี่ยนแปลง จะส่งผลต่อชะตาชีวิตของคนและเมืองอย่างมาก คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

7. "พิธีกรรมอาบน้ำเพ็ญ" มงคลชีวิต เสริมเสน่ห์ เรียกสามี

การอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญนั้น ปกติในหนึ่งปีจะนิยมทำ ในวันเพ็ญเดือน ๑๒ แต่ที่พิเศษที่สุดคือการอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญในวันที่พระจันทร์เต็มดวง และมาตรงกันกับวันจันทร์ เรียกว่าจันทร์ซ้อนจันทร์ หากในเดือนใดปีใดที่มีจันทร์ซ้อนจันทร์เช่นนี้ถือว่าดีเป็นพิเศษ ไม่ต้องรอวันเพ ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนเรศวร ซึ่งจะอาบให้กับผู้ที่จะไปออกรบ

เชื่อกันว่าช่วยล้างบาป เสริมเสน่ห์ เรียกงาน เงิน ความรัก เรียกสามี ซึ่งดาราศิลปินหลายๆ ท่านก็นิยมทำกัน เพื่อเรียกงาน บ้างก็ว่าทำแล้วได้งานตรึม และมีดาราหลายท่านก็เคยไปอาบ เพื่อเป็นการเสริมบารมีให้ตัวเอง พิธีอาบน้ำใต้แสงจันทร์ เป็นพิธีเก่าแก่มาจากตำราโบราณตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนเรศวร ที่จะอาบให้กับผู้ที่จะออกรบ

ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นพิธีที่กำลังฮอตฮิตในหมู่ดาราคนมีชื่อเสียง แม้จะเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็เคยเห็นผลมาแล้วจากดารานักร้องหลายท่าน เพื่อให้คนรักลุ่มหลง รักใคร่ พิธีอาบน้ำแสงจันทร์ เรียกงาน เรียกสามี ศาสตร์เหล่านี้มาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยมีคติความเชื่อว่า เมื่ออาบน้ำเพ็ญแล้วก็จะโชคดีมีลาภ มีเสน่ห์เมตตามหานิยม  คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

8. ผ่าดวง “โจ บอยสเก๊าท์” ปีนักษัตรและกราฟชีวิต ชี้เรื่องโรคภัย

จากเหตุการณ์ช็อกวงการบันเทิง “โจ บอยสเก๊าท์” หรือ ธนัท ฉิมท้วม อดีตนักร้องบอยแบนด์ยุค 90 วงบอยสเก๊าท์ เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัย 44 ปี ด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจไม่ทำงาน หัวใจวายเฉียบพลัน ขณะกำลังแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับเพื่อนร่วมวง ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ช่วงกลางดึกวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา

สร้างความตกใจให้กับผู้ชมเพื่อนร่วมวงและนำมาซึ่งความเสียใจให้กับแฟนคลับจำนวนมากที่รู้จักกันมาร่วม 26 ปี นับว่าเป็นการสูญเสียของวงการเพลงเมืองไทยอีกราย อย่างน่าใจหาย ซึ่งดวงชะตา นักร้องหนุ่ม “โจ บอยสเก๊าท์” จากปีนักษัตรปีเกิด ปีฉลู ได้ผลออกมาว่าในช่วงนี้จะเกี่ยวข้องกับ = สุขภาพเป็นโรคเกี่ยวกับสมองหรือหัวใจ และ กราฟชีวิต ได้ผลออกมาว่าในช่วงนี้จะเกี่ยวข้องกับ = โรคภัย สัมพันธ์กับ เพื่อน  คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

9. ผ่าดวงความรัก “ชาคริต แย้มนาม”

หนุ่มฮอตนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ได้สละโสดเข้าวิวาห์รอบ 2 กับสาวนอกวงการ ในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นการแต่งแบบสายฟ้าแลบทำเอาช็อควงการอีกราย โดยมีพยานรักเป็นลูกน้อยวัย 3 เดือนในท้อง ซึ่งทั้งคู่จัดพิธีแต่งงานสุดเรียบง่าย ในรีสอร์ทริมชายหาดคุ้งวิมาน บ้านสนามไชย ม.7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างครอบครัว จากดวงชะตาฟ้าลิขิตของหนุ่ม "ชาคริต แย้มนาม" ที่เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2521 "ชาวราศีมิถุน" ผลคำนำนายตามราศีมิถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสารที่รวดเร็ว มีบทบาทโดดเด่น ที่ทำให้ชาวราศีมิถุน แปรปรวน เปลี่ยนแปลง ได้อย่างง่ายดาย แม้กระทั่งเรื่องความรัก ในช่วงเดือนพฤศจิกายน อีกหนึ่งเดือนแห่งความรัก ความสุขของชาวราศีมิถุน เมื่อดาวพฤหัสบดี สัญลักษณ์แห่งคู่ครองโคจรเข้ามาสถิตในเขตราศีตุลย์ คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

10. เปิดที่มาของขลังมาแรงล็อกเก็ต “พี่นวล” ราคาพุ่งเกือบแสน

เรื่องราวของขลังนี้ นี้เป็นที่ฮือฮาในกระแสโซเชียลอย่างร้อนแรง หลังอดีตนักร้องฝาแฝด แจ๊ค-จิลล์ ได้โพสขายล็อกเก็ตที่ทำจากปั้นเหน่ง “พี่นวล” โดยเจาะเอากะโหลกหัว ส่วนหน้าผากของ "พี่นวล" ที่เรียกว่า "ปั้นเหน่ง" (คล้ายเรื่องแม่นากพระโขนง) เจาะกลางกระหม่อม กะโหลกขนาดเท่าฝ่ามือหรือเท่ากะลามะพร้าวเล็กๆ ไม่ใหญ่มากนัก นำมาทำพิธีปลุกเสกด้วยมนต์คาถาอาคมไสยศาสตร์ ให้ใช้ในทางให้คุณ

ซึ่งระบุว่า เป็นเครื่องรางของขลังเมตตามหานิยม ช่วยเรื่องการเงิน การงาน ได้ผลดี ทำเอาอยากรู้ว่าใครคือพี่นวล เพราะมีกระแสดราม่าถึงล็อกเกตพี่นวล ที่ราคาเช่าบูชาในต่างประเทศสูงมาก (เหรียญละ 7 หมื่นบาท ) สำหรับราคาล็อกเก็ตพี่นวลรุ่นแรก มีราคา 64,000 บาท  คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook