แต่ละราศีแคร์อะไรมากที่สุด

แต่ละราศีแคร์อะไรมากที่สุด

แต่ละราศีแคร์อะไรมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณอาจเป็นคนประนีประนอมและแสนจะเข้าอกเข้าใจคนอื่น แต่คุณก็ไม่อาจช่วยเหลือทุกคนและแคร์ไปทุกสิ่งอย่างได้ คุณทำไม่ได้หรอกนะ ถ้าพยายาม หัวสมองก็อาจจะระเบิดไปซะก่อน มันง่ายที่จะบอกใครต่อใครให้ปล่อยวางหรือเลิกจมอยู่กับปัญหาและความกังวล

แต่ไม่ง่ายเลยที่เราจะเบี่ยงเบนความสนใจไปยังสิ่งอื่นหรือลืมสิ่งที่รบกวนจิตใจเราอยู่ แต่ทั้งนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องดีถ้าเรากังวลในสิ่งที่เราควบคุมหรือจัดการมันไม่ได้ คุณอาจกังวลว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับคุณ อ่านคำพยากรณ์ซะ เพื่อดูว่าคุณจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นได้อย่างไร เวลาเจอใครสักคนที่ไม่ชอบคุณ คุณอาจจะพยายามหาหนทางเปลี่ยนแปลงความคิดเห็นของเขาที่มีต่อคุณ นั่นเป็นเรื่องสูญเปล่า คุณจะต้องเสียใจ และก็ไม่อาจได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการอยู่ดี

บางครั้งคุณอาจกังวลกับจำนวนเงินที่เข้ามาและไหลออกจากกระเป๋า ซึ่งคุณก็ควรระมัดระวังและไตร่ตรองก่อนจะใช้จ่าย รวมทั้งคิดหาวิธีเพิ่มจำนวนมันด้วย แต่ถ้าคุณจดจ่อกับเงินมากเกินไป คุณจะพลาดสิ่งอื่นๆ ที่เหลืออยู่ในชีวิต

มีคนจำนวนหนึ่งแคร์โซเชียลมีเดียมากเกินไป พวกเขาจะเช็คเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือทวิตเตอร์วันละเป็นร้อยๆ ครั้ง แล้วเปรียบเทียบชีวิตตัวเองกับชีวิตของคนอื่นๆ ที่พวกเขารู้จัก ซึ่งโซเชียลมีเดียนั้นบอกอะไรไม่ได้ คนคนหนึ่งอาจดูเหมือนมีชีวิตที่แสนสมบูรณ์แบบ แต่อันที่จริงชีวิตของเขาเหล่านั้นก็มีขึ้นมีลงเหมือนกับชีวิตของทุกคน

ถ้าคุณใช้เวลาจมอยู่กับอดีตมากเกินไป คุณจะพลาดการอยู่กับช่วงเวลาปัจจุบัน สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วนั้นคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว หากคุณได้รับบทเรียนจากมันแล้ว ก็ควรปล่อยมันไปและก้าวต่อไปข้างหน้า นี่คือสิ่งที่แต่ละราศีแคร์มากเกินไป และสิ่งที่พวกเขาควรเลิกจมอยู่กับมัน

 

ราศีเมษ (21 มี..-19 เม..)

คุณควรหยุดวุ่นวายกับการพยายามใช้เวลาให้คุ้มค่าทุกนาที คุณไม่จำเป็นต้องมีอะไรทำตลอดเวลาก็ได้ มันไม่เป็นไรหรอก ถ้าจะพักผ่อนหรือดูเน็ตฟลิกซ์บ้างโดยไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิด การดูแลเอาใจใส่ตัวเองนั้นสำคัญกว่าที่คุณคิดนะ ถ้าคุณอยากจะทำอะไรพร้อมกันหลายๆ อย่างล่ะก็ โยนผ้าลงเครื่องหรือมาสก์หน้าเสริมความงามในขณะที่ดู Game of Thrones ก็ได้ การที่คุณไม่ทำอะไรนั้นไม่ได้เป็นการเสียเวลาสักหน่อย ไม่มีใครมาว่าคุณขี้เกียจได้หรอก

 

ราศีพฤษภ (20 เม.-20 ..)

คุณควรหยุดสนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับตัวคุณและบ้านของคุณ เพราะคุณคือคุณ ที่มีความชอบและความไม่ชอบในแบบของตัวเอง คุณควรตกแต่งบ้านตามสไตล์ที่ชอบ อย่าได้แคร์ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร ถ้าอยากจะตกแต่งภายในด้วยสไตล์เรโทรทั้งหมดล่ะก็ ทำเลย! ใครจะไปสนว่ามันเป็นเทรนด์รึเปล่า ลุยเลยนะ แล้วคุณจะยิ่งกว่ารู้สึกดีเสียอีก

 

ราศีเมถุน (21 ..-20 มิ..)

คุณควรเลิกกังวลกับการทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่สมบูรณ์แบบในทุกอีเว้นต์ มันเป็นการฆ่าตัวตายดีๆ นี่เอง ถ้าคุณจะต้องพยายามทำให้แขกทุกคนมีช่วงเวลาอันน่ารื่นรมย์ คุณอาจต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ ในการตระเตรียมอาหารสารพัดรูปแบบให้กับนักมังสวิรัติ วีแกน ผู้ที่แพ้แลคโตส ผู้ที่ไม่กินคาร์โบไฮเดรต และผู้ที่ไม่กินอาหารที่ทำจากแป้งสาลี เพราะคุณเป็นคนเอาใจใส่ใครๆ ไปทั่ว คุณจึงต้องหัวหมุนกับการดูแลทุกคน และสุดท้ายคุณก็จะไม่สนุกกับปาร์ตี้นั้นเอาเสียเลย

 

ราศีกรกฎ (21 มิ..-22 ..)

คุณควรเลิกว้าวุ่นกับแฟนเก่าได้แล้ว มันก็ดีอยู่หรอกที่คุณยังสนอกสนใจชีวิตของพวกเขา แต่คุณไม่มีสิทธิ์ครอบครองพวกเขาแล้วนะ พวกเขาเคยอยู่ในชีวิตของคุณก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องรับผิดชอบกับการกระทำหรือการตัดสินใจใดๆ ของคนเหล่านั้น แยกตัวเองออกมาซะ สนใจแต่เรื่องของตัวคุณกับอนาคตของคุณดีกว่า

 

ราศีสิงห์ (23 ..-22 ..)

คุณควรเลิกสนใจกับยอดไลค์ของสิ่งที่คุณแชร์ในโซเชียลมีเดียเสียที บางโพสต์ก็อาจจะได้ยอดไลค์สูง ในขณะที่บางโพสต์ (แม้คุณจะเห็นว่ามันเจ๋งสุดๆ) กลับได้ยอดไลค์ไม่มาก ปฏิกิริยาที่คุณได้รับจากโพสต์ในโซเชียลมีเดียนั้นไม่ได้สะท้อนตัวตนที่แท้จริงของคุณ ต่อให้ได้รับหรือไม่ได้รับความนิยม นั่นก็ไม่ได้บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งหรือความอ่อนโยนในจิตใจของคุณเลย

 

ราศีกันย์ (23 ..-22 ..)

คุณควรเลิกกังวลกับความผิดพลาดใดๆที่เคยทำกับผู้อื่น ทุกคนต่างเคยทำผิดกันทั้งนั้น และมันก็ดีที่สุดแล้วถ้าคุณจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาด เมื่อถึงจุดหนึ่ง คุณจะต้องยกโทษให้ตัวเอง ก้าวข้ามความผิดพลาดที่เคยทำไว้และไปต่อ ไม่มีใครคาดหวังให้คุณเป็นคนสมบูรณ์แบบ และไม่มีใครมานั่งคุ้ยแคะความผิดของคุณยกเว้นตัวคุณเอง พักสักนิด แล้วปล่อยให้มันผ่านไปเถอะ

 

ราศีตุลย์ (23 ..-22 ..)

คุณควรเลิกคิดว่าตัวเองได้ทำบางสิ่งผิดพลาดหรือทำร้ายความรู้สึกของคนอื่น คุณมีสิทธิ์ในความคิดเห็นของตัวเอง และมันก็ดีกว่าถ้าจะแสดงออกในทางที่เหมาะสม ดีกว่าการที่คุณจะเก็บมันไว้จนต้องระเบิดออกมาทีหลัง คุณต้องฟังเสียงหัวใจตัวเอง ไม่ใช่เอาแต่นิ่งเงียบ เข้มแข็งไว้  เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองให้มากกว่าเดิม และต้องกล้าแสดงมันออกมาด้วยนะ

 

ราศีพิจิก (23 .ค.-21 ..)

คุณควรเลิกคร่ำครวญถึงความล้มเหลว เพราะความล้มเหลวที่แท้จริงคือการล้มเลิกต่างหาก คุณควรมองว่าความล้มเหลวคือโอกาสในการเรียนรู้ เติบโต และเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้ดีขึ้น อย่าให้ความกลัวว่าจะล้มเหลวมาขัดขวางไม่ให้คุณไปถึงเป้าหมาย ความล้มเหลวไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย มันคือโอกาสให้คุณได้ลงมือทำสิ่งใหม่ ความล้มเหลวไม่ใช่ปีศาจร้ายน่าสะพรึง แต่มันคือครูและเพื่อนของคุณ

 

ราศีธนู (22 ..-21 ..)

คุณควรเลิกสงสัยว่า “จะเป็นยังไงนะ ถ้า…” เลิกตั้งคำถามกับเรื่องที่คุณตัดสินใจไปแล้วเสียที ใช่ คุณอาจทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป หรือไปยังสถานที่ที่ต่างออกไปจากที่คิด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าในอนาคตคุณจะทำสิ่งที่คิดไว้หรือไปยังสถานที่ที่คิดไว้ไม่ได้ การคิดมากไปเป็นการสิ้นเปลืองทั้งพลังงานและเวลา เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเองเถอะ คุณรู้ดีว่าตัวคุณกำลังทำอะไรอยู่

 

ราศีมังกร (22 ..-19 ..)

คุณควรเลิกสนใจกับความคาดหวังของสังคม คุณมีชีวิตที่ดีได้โดยไม่จำเป็นต้องร่ำรวยหรือมีอำนาจ แค่พอใจและเคารพในสิ่งที่ตัวเองเป็นเท่านั้น ทำในสิ่งที่ตัวเองคิด โดยไม่จำเป็นต้องใส่ใจความคาดหวังของใคร เป้าหมายของคุณคือสิ่งที่ตัวคุณยอมรับ ไม่ใช่เพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนบ้าน จงเชื่อมั่นเถอะว่าตัวคุณมีพลังมากพอที่จะก้าวเดินต่อในแบบของคุณเอง

 

ราศีกุมภ์ (20 ..-18 ..)

คุณควรเลิกว้าวุ่นในสิ่งที่ตัวเองไม่มี และหันมาสนใจกับสิ่งที่คุณมี เทคโนโลยีใหม่และสินค้าใหม่นั้นเกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งไม่ได้หมายความว่าคุณจะด้อยกว่าใครๆ ถ้าคุณไม่มีมัน ชีวิตของคุณคือสิ่งที่คุณทำ ประกอบกับประสบการณ์ที่คุณมี ในบั้นปลายชีวิต สิ่งที่มีความหมายนั้นไม่ใช่สิ่งที่คุณซื้อหามา แต่มันคือความรักที่คุณได้มอบให้กับผู้อื่น และประสบการณ์มากมายที่คุณรำลึกถึงมันได้ต่างหาก

 

ราศีมีน (19 ..-20 มี..)

คุณควรเลิกลำบากลำบนเพื่อทำตัวให้คนอื่นชอบเสียที ไม่ว่าคุณจะทำดีแค่ไหน ก็ไม่มีทางที่ทุกคนจะชอบคุณไปได้ และมันก็ไร้ประโยชน์ที่จะเปลี่ยนใจคนเหล่านั้น เรื่องพวกนี้มีความหมายเพียงเล็กน้อย ไม่ต้องคิดอะไรเลย ชื่นชมยินดีกับบรรดาคนที่ชอบคุณดีกว่า และตอบแทนพวกเขาให้ดีที่สุด เพื่อนแท้เพียงคนเดียวมีค่ากว่าคนรู้จักอีกมากมายนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook